Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0088: Manifold Common Rail Pressure Is Abnormally High

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0088: MANIFOLD COMMON RAIL PRESSURE IS ABNORMALLY HIGH

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0088-obd-viet-nam 

 

Thông tin xe: Isuzu 6WG1 24V

P0088: Manifold common rail pressure is abnormally high (1st or 2nd stage) (Lỗi áp suất ống rail cao bất thường) 

 

Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi P0088 nhé.

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0088

 

Mô tả mã lỗi P0088: Manifold common rail pressure is abnormally high

Tất cả các chi tiết trong hệ thống nhiên liệu được thiết kế để hoạt động trong một phạm vi nhất định. Do đó khi ECM phát hiện áp suất trong ống rail cao vượt ngưỡng qua cảm biến áp suất ống rail thì ECM sẽ coi đây là lỗi.

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P0088

  • Lỗi bộ điều chỉnh áp suất nhiên liệu.
  • Màng lọc trong bộ điều áp bị tắc.
  • Đường ống hồi nhiên liệu bị nghẹt, gấp khúc.
  • Lắp lọc không đúng
  • Lỗi cảm biến áp suất nhiên liệu
  • Hở mạch cảm biến áp suất nhiên liệu

Triệu chứng

  • Đề quay nhưng động cơ không nổ
  • Đề dai khó nổ
  • Tiêu hao nhiều nhiên liệu
  • Động cơ xả ra khói đen
  • Khi chạy ga không đều, động cơ rung lắc mạnh
  • Động cơ mất công suất

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

Vị trí

Rơ le chính được lắp gần mô tơ quạt gió trong bảng đồng hồ taplo.

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0088-obd-viet-nam-1

Hình 1: Vị trí

 

Thông số kỹ thuật

Áp suất ống rail nằm trong khoảng 250-1800 kgf/cm2

 

Sơ đồ mạch điện

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0088-obd-viet-nam-2

Hình 2: Sơ đồ mạch điện

 

Dạng sóng và dữ liệu tiêu chuẩn

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0088-obd-viet-nam-3 

Hình 3: Dạng sóng và dữ liệu chuẩn

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0088: MANIFOLD COMMON RAIL PRESSURE IS ABNORMALLY HIGH

Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi P0088, mời Anh/Em cùng theo dõi.

Bước 1:

  • Thực hiện kiểm tra hệ thống OBD
  • Hoàn thành việc kiểm tra không?

Đi đến bước 2

Không

Thực hiện lại quy trình kiểm tra hệ thống OBD

Bước 2: 

  • Khởi động động cơ
  • Kiểm tra mã lỗi
  • Chú ý: Có thể xả gió chưa kĩ khi thay thế các chi tiết nên cần xả gió lại sau đó kiểm tra lại các mã lỗi
  • Có phát hiện được các mã lỗi P0088, P0192, P0193, P1635 không?

Sửa chữa các mã lỗi liên quan.

Không

Đi đến bước 3

Bước 3:

  • Thiết bị chẩn đoán có được chuẩn bị chưa?

Đi đến bước 4

Không

Đi đến bước 5

Bước 4:

Tắt chìa khóa khoảng 30 giây

Khởi động động cơ

Kiểm tra dữ liệu động “Chênh lệch áp suất ống rail” bằng máy chẩn đoán

  • Thông số kỹ thuật: ±5 Mpa tại chế độ không tải
  • Giá trị “Chênh lệch áp suất ống rail” có nằm trong tiêu chuẩn hay không?

Đi đến bước 5

Không

Kiểm tra lại kết nối giữa máy chẩn đoán với xe

Bước 5:

Kiểm tra đường nhiên liệu hồi giữa bơm tiếp vận và bình nhiên liệu xem có bị đứt, xoắn không?

Kiểm tra ống thông hơi bình nhiên liệu có bị tắc nghẽn, xoắn không?

Kiểm tra nhiên liệu trong bình có bình thường không?

Nếu phát hiện sự cố thì sửa chữa hoặc thay thế nếu cần thiết

  • Đã xác định được sự cố chưa?

Đi đến bước 8

Không

Đi đến bước 6

Bước 6:

Thay thế cảm biến áp suất ống rail

Kiểm tra lại mã lỗi

  • Có phát hiện mã lỗi không?

Đi đến bước 7

Không

Đi đến bước 8

Bước 7:

  • Thay thế bơm cao áp
  • Sau khi thay thế hoàn tất, đi đến bước 8
  • Gắn lại tất cả các giắc nối.
  • Kết nối máy chẩn đoán và xóa lỗi.
  • Tắt chìa khóa khoảng 10 giây.
  • Chạy thử với các điều kiện xuất hiện mã lỗi.
  • Kiểm tra lại mã lỗi.
  • Mã lỗi P0088 có xuất hiện lại không?

Bước 8:

Có

Quay lại bước 2

Không

Đi đến bước 9

Bước 9:

  • Kiểm tra lại mã lỗi, xem có phát hiện mã lỗi nào khác không?

Đi đến quy trình sửa chữa mã lỗi đó

Không

Đi đến phần “Kiểm tra sau sửa chữa”

 

Kiểm tra sau sửa chữa

Vận hành xe theo như điều kiện thiết lập mã lỗi và theo như những phản hồi của khách hàng khi xảy ra mã lỗi trong một thời gian dài

Sử dụng máy chẩn đoán kiểm tra lại mã lỗi ít nhất 5 lần để chắc chắn rằng mã lỗi không xuất hiện lại.

 

Xem thêm

Cẩm nang sửa chữa ô tô

Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020

Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam

Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1900/73: Short In Front Driver Side Pretensioner Squib Circuit

Mạch ngòi nổ bộ căng đai phía trước bên người lái bao gồm cụm cảm biến túi khí trung tâm ..

Đánh Giá Và Trải Nghiệm Thực Tế Máy Chẩn Đoán Autel MS919

MS919 là chiếc máy chẩn đoán nổi bật của nhà Autel được trang bị nhiều tính năng cao cấp. Đừng ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Bảo Dưỡng Hệ Thống Phanh Cho KTV MAZDA

Tài liệu này giúp cho KTV xác định hư hỏng, sửa chữa hoặc thay thế các chi tiết của hệ ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1000/31: Center Airbag Sensor Assembly Malfunction

Cảm biến túi khí trung tâm bao gồm cảm biến túi khí, cảm biến an toàn, mạch thiết bị, mạch ..

OBD Việt Nam Chuyển Giao ADAS MA600 Và MS909 Trực Tiếp Tại Showroom

Vừa qua, OBD Việt Nam vinh dự được đón tiếp và chuyển giao ADAS MA600 và MS909 cho một khách ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi