Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0088: Manifold Common Rail Pressure Is Abnormally High

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0088: MANIFOLD COMMON RAIL PRESSURE IS ABNORMALLY HIGH

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0088-obd-viet-nam 

 

Thông tin xe: Isuzu 6WG1 24V

P0088: Manifold common rail pressure is abnormally high (1st or 2nd stage) (Lỗi áp suất ống rail cao bất thường) 

 

Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi P0088 nhé.

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0088

 

Mô tả mã lỗi P0088: Manifold common rail pressure is abnormally high

Tất cả các chi tiết trong hệ thống nhiên liệu được thiết kế để hoạt động trong một phạm vi nhất định. Do đó khi ECM phát hiện áp suất trong ống rail cao vượt ngưỡng qua cảm biến áp suất ống rail thì ECM sẽ coi đây là lỗi.

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P0088

  • Lỗi bộ điều chỉnh áp suất nhiên liệu.
  • Màng lọc trong bộ điều áp bị tắc.
  • Đường ống hồi nhiên liệu bị nghẹt, gấp khúc.
  • Lắp lọc không đúng
  • Lỗi cảm biến áp suất nhiên liệu
  • Hở mạch cảm biến áp suất nhiên liệu

Triệu chứng

  • Đề quay nhưng động cơ không nổ
  • Đề dai khó nổ
  • Tiêu hao nhiều nhiên liệu
  • Động cơ xả ra khói đen
  • Khi chạy ga không đều, động cơ rung lắc mạnh
  • Động cơ mất công suất

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

Vị trí

Rơ le chính được lắp gần mô tơ quạt gió trong bảng đồng hồ taplo.

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0088-obd-viet-nam-1

Hình 1: Vị trí

 

Thông số kỹ thuật

Áp suất ống rail nằm trong khoảng 250-1800 kgf/cm2

 

Sơ đồ mạch điện

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0088-obd-viet-nam-2

Hình 2: Sơ đồ mạch điện

 

Dạng sóng và dữ liệu tiêu chuẩn

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0088-obd-viet-nam-3 

Hình 3: Dạng sóng và dữ liệu chuẩn

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0088: MANIFOLD COMMON RAIL PRESSURE IS ABNORMALLY HIGH

Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi P0088, mời Anh/Em cùng theo dõi.

Bước 1:

  • Thực hiện kiểm tra hệ thống OBD
  • Hoàn thành việc kiểm tra không?

Đi đến bước 2

Không

Thực hiện lại quy trình kiểm tra hệ thống OBD

Bước 2: 

  • Khởi động động cơ
  • Kiểm tra mã lỗi
  • Chú ý: Có thể xả gió chưa kĩ khi thay thế các chi tiết nên cần xả gió lại sau đó kiểm tra lại các mã lỗi
  • Có phát hiện được các mã lỗi P0088, P0192, P0193, P1635 không?

Sửa chữa các mã lỗi liên quan.

Không

Đi đến bước 3

Bước 3:

  • Thiết bị chẩn đoán có được chuẩn bị chưa?

Đi đến bước 4

Không

Đi đến bước 5

Bước 4:

Tắt chìa khóa khoảng 30 giây

Khởi động động cơ

Kiểm tra dữ liệu động “Chênh lệch áp suất ống rail” bằng máy chẩn đoán

  • Thông số kỹ thuật: ±5 Mpa tại chế độ không tải
  • Giá trị “Chênh lệch áp suất ống rail” có nằm trong tiêu chuẩn hay không?

Đi đến bước 5

Không

Kiểm tra lại kết nối giữa máy chẩn đoán với xe

Bước 5:

Kiểm tra đường nhiên liệu hồi giữa bơm tiếp vận và bình nhiên liệu xem có bị đứt, xoắn không?

Kiểm tra ống thông hơi bình nhiên liệu có bị tắc nghẽn, xoắn không?

Kiểm tra nhiên liệu trong bình có bình thường không?

Nếu phát hiện sự cố thì sửa chữa hoặc thay thế nếu cần thiết

  • Đã xác định được sự cố chưa?

Đi đến bước 8

Không

Đi đến bước 6

Bước 6:

Thay thế cảm biến áp suất ống rail

Kiểm tra lại mã lỗi

  • Có phát hiện mã lỗi không?

Đi đến bước 7

Không

Đi đến bước 8

Bước 7:

  • Thay thế bơm cao áp
  • Sau khi thay thế hoàn tất, đi đến bước 8
  • Gắn lại tất cả các giắc nối.
  • Kết nối máy chẩn đoán và xóa lỗi.
  • Tắt chìa khóa khoảng 10 giây.
  • Chạy thử với các điều kiện xuất hiện mã lỗi.
  • Kiểm tra lại mã lỗi.
  • Mã lỗi P0088 có xuất hiện lại không?

Bước 8:

Có

Quay lại bước 2

Không

Đi đến bước 9

Bước 9:

  • Kiểm tra lại mã lỗi, xem có phát hiện mã lỗi nào khác không?

Đi đến quy trình sửa chữa mã lỗi đó

Không

Đi đến phần “Kiểm tra sau sửa chữa”

 

Kiểm tra sau sửa chữa

Vận hành xe theo như điều kiện thiết lập mã lỗi và theo như những phản hồi của khách hàng khi xảy ra mã lỗi trong một thời gian dài

Sử dụng máy chẩn đoán kiểm tra lại mã lỗi ít nhất 5 lần để chắc chắn rằng mã lỗi không xuất hiện lại.

 

Xem thêm

Cẩm nang sửa chữa ô tô

Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020

Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam

Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Dương Lịch 2022

OBD Việt Nam xin kính chúc Qúy Khách hàng, Quý Đối tác và toàn thể nhân viên OBD có ngày ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P2188: System Too Rich At Idle (Bank 1)

ECM kiểm tra giá trị bù nhiên liệu ở chế độ không tải, nếu giá trị trung bình của nó ..

Cọc Liền Tay Autel MS906 Pro, Otofix D1 Trong Đợt Đặt Trước, Nhận Ngay Ưu Đãi Lớn

Bộ đôi máy chẩn đoán Autel MS906 Pro và Otofix D1 đã chính thức được mở đặt trước tại OBD ..

Phân Tích Mã Lỗi P1219 Trên Hyundai County 2014 D4DD

Van điều khiển cung cấp (SCV) là Solenoid. ECM điều khiển thời điểm mở và đóng van, kiểm soát lượng ..

Tháo Lắp Bơm Nhiên Liệu Cao Áp

Tiếp xúc với nhiên liệu cao áp có thể gây ra thương tích cá nhân hoặc thiệt mạng. Chờ 60 ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi