Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P1625: Main Relay Fault Trên Xe Isuzu 6WG1
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P1625: MAIN RELAY FAULT TRÊN XE ISUZU 6WG1
Thông tin xe: ISUZU 6WG1 - GENERAL 24V
P1625: Main Relay Fault/ Lỗi Rơ Le Chính
Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi P1625 nhé.
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P1625
Mô tả mã lỗi P1625: Main Relay Fault
Rơ le chính được lắp gần mô tơ quạt gió trong bảng đồng hồ taplo. ECM bật rơ le chính khi tín hiệu công tắc chìa khóa bật và rơ le chính tắt khi tín hiệu công tắc chìa khóa tắt. Điện áp ắc quy cấp cho rơ le chính qua một cầu chì và khi rơ le bật thì nguồn được cấp vào cho ECM.
ECM thiết lập mã lỗi P1625 khi tín hiệu đầu vào hoặc đầu ra của rơ le chính không khớp nhau.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P1625
- Lỗi rơ le chính.
- Công tắc máy điều khiển không đúng.
- Cắm giắc kết nối không đúng cách.
- Đường dây bị chạm chập do vỏ bọc dây điện bị mòn.
- Dây điện bị đứt ngầm bên trong.
Triệu chứng
- Động cơ không thể khởi động hoặc nguồn cấp không thể ngắt.
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
Sơ đồ mạch điện
Hình 1: Sơ đồ mạch điện
Vị trí
Rơ le chính được lắp gần mô tơ quạt gió trong bảng đồng hồ taplo.
Hình 2: Vị trí
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P1625: MAIN RELAY FAULT
Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi P1625, mời Anh/Em cùng theo dõi.
Bước 1
- Thực hiện hệ thống tự kiểm tra OBD trên xe
- Hệ thống tự kiểm tra có hoàn thành không?
Có |
Đi đến bước 2 |
Không |
Đi đến hệ thống kiểm tra OBD |
Bước 2
- Máy chẩn đoán có sẵn không?
Có |
Đi đến bước 3 |
Không |
Đi đến bước 17 |
Bước 3
- Bật chìa khóa.
- Kiểm tra điện áp của rơ le chính được hiển thị trên máy chẩn đoán.
- Thông số chuẩn: 1V
- Giá trị điện áp có bằng hoặc hơn thông số chuẩn không?
Có |
Đi đến bước 4 |
Không |
Đi đến bước 7 |
Bước 4
Tắt chìa khóa.
Kiểm tra mã lỗi.
- Mã lỗi P1625 có xuất hiện không?
Có |
Đi đến bước 5 |
Không |
Đi đến hướng dẫn chẩn đoán |
Bước 5
- Tháo rơ le chính ra.
- Kiểm tra lại mã lỗi.
- Chú ý: Tham khảo hướng dẫn sử dụng để biết vị trí lắp đặt và cách tháo lắp rơ le chính.
- Mã lỗi P1625 có đươc phát hiện không?
Có |
Đi đến bước 6 |
Không |
Đi đến bước 11 |
Bước 6
- Dùng đồng hồ VOM kiểm tra mạch rơ le chính và ECM có bị ngắn mạch với mạch nguồn hoặc với nguồn cấp từ chìa khóa không.
- Nếu lỗi được phát hiện sữa chữa khi cần thiết.
- Lỗi có được phát hiện không?
Có |
Đi đên bước 12 |
Không |
Đi đến bước 15 |
Bước 7
- Kiểm tra điều kiện lắp đặt rơ le chính và giắc ECM.
- Kiểm tra kết nối có bị hở hoặc bị lỏng không.
- Nếu lỗi được phát hiện, sửa chữa khi cần thiết.
- Lỗi có được phát hiện không?
Có |
Đi đến bước 15 |
Không |
Đi đến bước 8 |
Bước 8
- Tắt chìa khóa.
- Rút giắc rơ le chính.
- Câu tắc chân 1 – 2 và 3 – 5 trong rơ le chính bằng một đoạn dây điện.
- Bật chìa khóa.
- Kiểm tra điện áp của rơ le chính được hiển thị trong phần dữ liệu của máy chẩn đoán.
- Thông số chuẩn: 24V
- Điện áp hiển thị có đúng với thông số chuẩn không?
Có |
Đi đến bước 11 |
Không |
Đi đến bước 9 |
Bước 9
Kiểm tra sự dẫn điện kém giữa cầu chì và rơ le chính theo các mục sau:
- Hở mạch.
- Chạm mass.
- Điện trở cao.
- Nếu lỗi được phát hiện, sửa chữa khi cần thiết.
- Lỗi có xuất hiện không?
Có |
Đi đến bước 15 |
Không |
Đi đến bước 10 |
Bước 10
- Kiểm tra mạch giữa rơ le chính và ECM bằng đồng hồ VOM.
- Hở mạch.
- Chạm mass.
- Điện trở cao.
- Nếu lỗi được phát hiện, sửa chữa khi cần thiết.
- Lỗi có xuất hiện không?
Có |
Đi đến bước 15 |
Không |
Đi đến bước 12 |
Bước 11
Thay thế rơ le chính và đi đến bước 15.
Bước 12
- Xe có sẵn phần mềm chẩn đoán không?
Có |
Đi đến bước 13 |
Không |
Đi đến bước 14 |
Bước 13
- Kiểm tra phiên bản phần mềm ECM.
- Tham khảo hướng dẫn sửa chữa để kiểm tra và viết lại chương trình cho ECM.
- Viết lại chương trình nếu cần cập nhập phiên bản.
- Chú ý: Cần phải học lại vị trí van EGR sau khi thay thế hoặc viết lại ECM. Tham khảo trong phần cách lắp ECM để học EGR.
- Quy trình thực hiện đã hoàn thành chưa?
Có |
Đi đến bước 15 |
Không |
Đi đến bước 14 |
Bước 14
- Thay thế ECM.
- Chú ý: Cần phải học lại vị trí van EGR sau khi thay thế hoặc viết lại ECM. Tham khảo trong phần cách lắp ECM để học EGR.
- Sau khi thay thế ECM, đi đến bước 15.
- Kiểm tra lại mã lỗi.
- Kiểm tra và gắn lại các bó dây đã tháo ra.
- Xóa mã lỗi. (Tham khảo phần hướng dẫn xóa mã lỗi để thực hiện xóa lỗi)
Bước 15
- Tắt chìa khóa hơn 10 giây.
- Vận hành xe với điều kiện xảy ra mã lỗi.
- Kiểm tra mã lỗi.
- Mã lỗi P1625 có được phát hiện không?
Có |
Đi đến bước 2 |
Không |
Đi đến bước 16 |
Bước 16
- Kiểm tra xem có mã lỗi khác xuất hiện không?
Có |
Đi đến chẩn đoán mỗi mã lỗi |
Không |
Xác nhận sửa chữa |
Bước 17
- Tắt chìa khóa.
- Tháo rơ le chính ra.
- Bật chìa khóa.
- Dùng đồng hồ VOM đo điện áp giữa các chân của giắc rơ le chính (phía dây điện) với mass.
- Thông số chuẩn: 1V
- Điện áp đo được có bằng hoặc hơn thông số chuẩn không?
Có |
Đi đến bước 18 |
Không |
Đi đến bước 21 |
Bước 18
- Tắt chìa khóa.
- Kiểm tra mã lỗi.
- Mã lỗi P1625 có được phát hiện không?
Có |
Đi đến bước 19 |
Không |
Đi đến hướng dẫn sửa chữa |
Bước 19
- Tháo rơ le chính.
- Kiểm tra mã lỗi.
- Chú ý: Tham khảo tài liệu sửa chữa để biết vị trí lắp đặt và quy trình tháo lắp.
- Mã lỗi P1625 có được phát hiện không?
Có |
Đi đến bước 20 |
Không |
Đi đến bước 11 |
Bước 20
- Kiểm tra mạch giữa rơ le chính và ECM có bị chạm với nguồn cấp hoặc nguồn từ chìa khóa không bằng đồng hồ VOM.
- Nếu mã lỗi được phát hiện, sửa chữa khi cần thiết.
- Mã lỗi có được phát hiện không?
Có |
Đi đến bước 12 |
Không |
Đi đến bước 15 |
Bước 21
- Kiểm tra điều kiện lắp đặt giắc của rơ le chính và ECM.
- Kiểm tra kết nối có bị hở hoặc bị lỏng không.
- Nếu lỗi được phát hiện, sửa chữa khi cần thiết.
- Lỗi có được phát hiện không?
Có |
Đi đến bước 15 |
Không |
Đi đến bước 22 |
Bước 22
- Tắt chìa khóa.
- Tháo giắc rơ le chính.
- Bật chìa khóa.
- Dùng đồng hồ VOM kiểm tra điện áp giữa các chân giắc trên rơ le chính với mass.
- Thông số chuẩn: 24V
- Điện áp đo được có bằng hoặc hơn thông số chuẩn không?
Có |
Đi đến bước 11 |
Không |
Đi đến bước 9 |
Các đo kiểm bằng đồng hồ VOM:
Các bước |
Phần cần được kiểm tra |
Phương pháp kiểm tra |
Điều kiện kiểm tra |
Số chân |
Giá trị bình thường |
Giá trị không bình thường |
Bước 6, bước 20 |
Ngắn mạch với mạch nguồn |
Đo điện áp |
|
2 – mass 5 – mass |
0V |
18V hoặc hơn |
Bước 10 |
Hở mạch hoặc điện trở cao |
Đo điện trở |
|
2 – chân số 2 trên rơ le 5 – chân số 2 trên rơ le 21 – chân số 5 trên rơ le 40 – chân số 5 trên rơ le
|
100Ω hoặc thấp hơn |
10M Ω hoặc cao hơn |
Ngắn mạch với mass |
Đo điện trở |
|
2 – mass 5 – mass 21 – mass 40 - mass |
10M Ω hoặc cao hơn |
100Ω hoặc thấp hơn |
Bước 23
- Kiểm tra sau sửa chữa
- Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa
- Kết nối thiết bị chẩn đoán chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi (DTCs)” để kiểm tra lỗi
- Xóa lỗi lịch sử lưu trong bộ nhớ
- Lái xe dưới điều kiện xảy ra mã lỗi
- Kiểm tra lại mã lỗi có xuất hiện lại
- Mã lỗi có xuất hiện không?
Có |
Thực hiện lại quy trình |
Không |
Đã khắc phục xong sự cố. |
Bước 24
- Kiểm tra mã lỗi
- Chú ý: Kiểm tra mạch nguồn trên xe hoặc Rơ-le nguồn hộp PCM trước khi thực hiện kiểm tra
- Mã lỗi P1625, P02FD, P1030, P1032, P1033, P1034, P1035, P1038, P1039, P103A, P103B, P1698, P169B hoặc P169C xuất hiện?
Có |
Mã lỗi P1625, P02FD, P1698, P169B hoặc P169C xuất hiện thì đi đến bước 12 Mã lỗi P1038, P1039, P103A, P103B xuất hiện thì đi đến bước 6 Mã lỗi còn lại xuất hiện thì đi đến bước 2 |
Không |
Lỗi liên quan đến bơm nhiên liệu thì đi đến bước 20 Các mã lỗi còn lại, thì quay lại mục số 3: Bảng triệu chứng |
Xem thêm
Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
- OBD Việt Nam Chính Thức Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
- OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2024
- Ưu Đãi Tưng Bừng Mừng Quốc Khánh 2/9: Sắm Autel Ms906 Pro, Tiết Kiệm 3 Triệu & Nhận Quà Khủng!
- Máy Chẩn Đoán Autel MS908S3 – Miễn Phí Cập Nhật Phần Mềm Lên Đến 3 Năm
- Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Toàn Diện
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Bảo Dưỡng Và Tra Cứu Suzuki 500kg
- So Sánh Máy Chẩn Đoán Autel MX900, MS906 Pro Và MS908S3: Đâu Là Lựa Chọn Tối Ưu Cho Gara Của Bạn?
- Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024
- Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
OBD Việt Nam Chính Thức Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2024
Máy Chẩn Đoán Autel MS908S3 – Miễn Phí Cập Nhật Phần Mềm Lên Đến 3 Năm
Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Toàn Diện
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi