Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P1625: Main Relay Fault Trên Xe Isuzu 6WG1

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P1625: MAIN RELAY FAULT TRÊN XE ISUZU 6WG1

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1625-main-relay-fault-obd-viet-nam

 

Thông tin xe: ISUZU 6WG1 - GENERAL 24V

P1625: Main Relay Fault/ Lỗi Rơ Le Chính

 

Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi P1625 nhé.

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P1625 

Mô tả mã lỗi P1625: Main Relay Fault

 

Rơ le chính được lắp gần mô tơ quạt gió trong bảng đồng hồ taplo. ECM bật rơ le chính khi tín hiệu công tắc chìa khóa bật và rơ le chính tắt khi tín hiệu công tắc chìa khóa tắt. Điện áp ắc quy cấp cho rơ le chính qua một cầu chì và khi rơ le bật thì nguồn được cấp vào cho ECM.

ECM thiết lập mã lỗi P1625 khi tín hiệu đầu vào hoặc đầu ra của rơ le chính không khớp nhau.

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P1625

  • Lỗi rơ le chính.
  • Công tắc máy điều khiển không đúng.
  • Cắm giắc kết nối không đúng cách.
  • Đường dây bị chạm chập do vỏ bọc dây điện bị mòn.
  • Dây điện bị đứt ngầm bên trong.

 

Triệu chứng

  • Động cơ không thể khởi động hoặc nguồn cấp không thể ngắt.

 

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

Sơ đồ mạch điện

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1625-main-relay-fault-obd-viet-nam-1

Hình 1: Sơ đồ mạch điện

 

Vị trí

Rơ le chính được lắp gần mô tơ quạt gió trong bảng đồng hồ taplo.

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1625-main-relay-fault-obd-viet-nam-2

Hình 2: Vị trí

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P1625: MAIN RELAY FAULT

Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi P1625, mời Anh/Em cùng theo dõi.

Bước 1

  • Thực hiện hệ thống tự kiểm tra OBD trên xe
  • Hệ thống tự kiểm tra có hoàn thành không?

Đi đến bước 2

Không

Đi đến hệ thống kiểm tra OBD

Bước 2

  • Máy chẩn đoán có sẵn không?

Đi đến bước 3

Không

Đi đến bước 17

Bước 3

  • Bật chìa khóa.
  • Kiểm tra điện áp của rơ le chính được hiển thị trên máy chẩn đoán.
  • Thông số chuẩn: 1V
  • Giá trị điện áp có bằng hoặc hơn thông số chuẩn không?

Đi đến bước 4

Không

Đi đến bước 7

Bước 4

Tắt chìa khóa.

Kiểm tra mã lỗi.

  • Mã lỗi P1625 có xuất hiện không?

Đi đến bước 5

Không

Đi đến hướng dẫn chẩn đoán

Bước 5

  • Tháo rơ le chính ra.
  • Kiểm tra lại mã lỗi.
  • Chú ý: Tham khảo hướng dẫn sử dụng để biết vị trí lắp đặt và cách tháo lắp rơ le chính.
  • Mã lỗi P1625 có đươc phát hiện không?

Đi đến bước 6

Không

Đi đến bước 11

Bước 6

  • Dùng đồng hồ VOM kiểm tra mạch rơ le chính và ECM có bị ngắn mạch với mạch nguồn hoặc với nguồn cấp từ chìa khóa không.
  • Nếu lỗi được phát hiện sữa chữa khi cần thiết.
  • Lỗi có được phát hiện không?

Đi đên bước 12

Không

Đi đến bước 15

Bước 7

  • Kiểm tra điều kiện lắp đặt rơ le chính và giắc ECM.
  • Kiểm tra kết nối có bị hở hoặc bị lỏng không.
  • Nếu lỗi được phát hiện, sửa chữa khi cần thiết.
  • Lỗi có được phát hiện không?

Đi đến bước 15

Không

Đi đến bước 8

Bước 8

  • Tắt chìa khóa.
  • Rút giắc rơ le chính.
  • Câu tắc chân 1 – 2 và 3 – 5 trong rơ le chính bằng một đoạn dây điện.
  • Bật chìa khóa.
  • Kiểm tra điện áp của rơ le chính được hiển thị trong phần dữ liệu của máy chẩn đoán.
  • Thông số chuẩn: 24V
  • Điện áp hiển thị có đúng với thông số chuẩn không?

Đi đến bước 11

Không

Đi đến bước 9

Bước 9

Kiểm tra sự dẫn điện kém giữa cầu chì và rơ le chính theo các mục sau:

  • Hở mạch.
  • Chạm mass.
  • Điện trở cao.
  • Nếu lỗi được phát hiện, sửa chữa khi cần thiết.
  • Lỗi có xuất hiện không?

Đi đến bước 15

Không

Đi đến bước 10

Bước 10

  • Kiểm tra mạch giữa rơ le chính và ECM bằng đồng hồ VOM.
  • Hở mạch.
  • Chạm mass.
  • Điện trở cao.
  • Nếu lỗi được phát hiện, sửa chữa khi cần thiết.
  • Lỗi có xuất hiện không?

Đi đến bước 15

Không

Đi đến bước 12

Bước 11

Thay thế rơ le chính và đi đến bước 15.

Bước 12

  • Xe có sẵn phần mềm chẩn đoán không?

Đi đến bước 13

Không

Đi đến bước 14

Bước 13

  • Kiểm tra phiên bản phần mềm ECM.
  • Tham khảo hướng dẫn sửa chữa để kiểm tra và viết lại chương trình cho ECM.
  • Viết lại chương trình nếu cần cập nhập phiên bản.
  • Chú ý: Cần phải học lại vị trí van EGR sau khi thay thế hoặc viết lại ECM. Tham khảo trong phần cách lắp ECM để học EGR.
  • Quy trình thực hiện đã hoàn thành chưa?

Đi đến bước 15

Không

Đi đến bước 14

Bước 14

  • Thay thế ECM.
  • Chú ý: Cần phải học lại vị trí van EGR sau khi thay thế hoặc viết lại ECM. Tham khảo trong phần cách lắp ECM để học EGR.
  • Sau khi thay thế ECM, đi đến bước 15.
  • Kiểm tra lại mã lỗi.
  • Kiểm tra và gắn lại các bó dây đã tháo ra.
  • Xóa mã lỗi. (Tham khảo phần hướng dẫn xóa mã lỗi để thực hiện xóa lỗi)

Bước 15

  • Tắt chìa khóa hơn 10 giây.
  • Vận hành xe với điều kiện xảy ra mã lỗi.
  • Kiểm tra mã lỗi.
  • Mã lỗi P1625 có được phát hiện không?

 

Đi đến bước 2

Không

Đi đến bước 16

Bước 16

  • Kiểm tra xem có mã lỗi khác xuất hiện không?

Đi đến chẩn đoán mỗi mã lỗi

Không

Xác nhận sửa chữa

Bước 17

  • Tắt chìa khóa.
  • Tháo rơ le chính ra.
  • Bật chìa khóa.
  • Dùng đồng hồ VOM đo điện áp giữa các chân của giắc rơ le chính (phía dây điện) với mass.
  • Thông số chuẩn: 1V
  • Điện áp đo được có bằng hoặc hơn thông số chuẩn không?

Đi đến bước 18

Không

Đi đến bước 21

Bước 18

  • Tắt chìa khóa.
  • Kiểm tra mã lỗi.
  • Mã lỗi P1625 có được phát hiện không?

Đi đến bước 19

Không

Đi đến hướng dẫn sửa chữa

Bước 19

  • Tháo rơ le chính.
  • Kiểm tra mã lỗi.
  • Chú ý: Tham khảo tài liệu sửa chữa để biết vị trí lắp đặt và quy trình tháo lắp.
  • Mã lỗi P1625 có được phát hiện không?

Đi đến bước 20

Không

Đi đến bước 11

Bước 20

  • Kiểm tra mạch giữa rơ le chính và ECM có bị chạm với nguồn cấp hoặc nguồn từ chìa khóa không bằng đồng hồ VOM.
  • Nếu mã lỗi được phát hiện, sửa chữa khi cần thiết.
  • Mã lỗi có được phát hiện không?

Đi đến bước 12

Không

Đi đến bước 15

Bước 21

  • Kiểm tra điều kiện lắp đặt giắc của rơ le chính và ECM.
  • Kiểm tra kết nối có bị hở hoặc bị lỏng không.
  • Nếu lỗi được phát hiện, sửa chữa khi cần thiết.
  • Lỗi có được phát hiện không?

Đi đến bước 15

Không

Đi đến bước 22

Bước 22

  • Tắt chìa khóa.
  • Tháo giắc rơ le chính.
  • Bật chìa khóa.
  • Dùng đồng hồ VOM kiểm tra điện áp giữa các chân giắc trên rơ le chính với mass.
  • Thông số chuẩn: 24V
  • Điện áp đo được có bằng hoặc hơn thông số chuẩn không?

Đi đến bước 11

Không

Đi đến bước 9

 

Các đo kiểm bằng đồng hồ VOM:

Các bước

Phần cần được kiểm tra

Phương pháp kiểm tra

Điều kiện kiểm tra

Số chân

Giá trị bình thường

Giá trị không bình thường

Bước 6, bước 20

Ngắn mạch với mạch nguồn

Đo điện áp

  • Ngắt kết nối với rơ le
  • Bật chìa khóa

2 – mass

5 – mass

0V

18V hoặc hơn

Bước 10

Hở mạch hoặc điện trở cao

Đo điện trở

  • Ngắt kết nối với rơ le
  • Tắt chìa khóa

2 – chân số 2 trên rơ le

5 – chân số 2 trên rơ le

21 – chân số 5 trên rơ le

40 – chân số 5 trên rơ le

 

100Ω hoặc thấp hơn

10M Ω hoặc cao hơn

Ngắn mạch với mass

Đo điện trở

  • Ngắt kết nối với rơ le
  • Tắt chìa khóa

2 – mass

5 – mass

21 – mass

40 - mass

10M Ω hoặc cao hơn

100Ω hoặc thấp hơn

 

Bước 23

  • Kiểm tra sau sửa chữa
  • Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa
  • Kết nối thiết bị chẩn đoán chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi (DTCs)” để kiểm tra lỗi
  • Xóa lỗi lịch sử lưu trong bộ nhớ
  • Lái xe dưới điều kiện xảy ra mã lỗi
  • Kiểm tra lại mã lỗi có xuất hiện lại
  • Mã lỗi có xuất hiện không?

Thực hiện lại quy trình

Không

Đã khắc phục xong sự cố.

 

Bước 24

  • Kiểm tra mã lỗi
  • Chú ý: Kiểm tra mạch nguồn trên xe hoặc Rơ-le nguồn hộp PCM trước khi thực hiện kiểm tra
  • Mã lỗi P1625, P02FD, P1030, P1032, P1033, P1034, P1035, P1038, P1039, P103A, P103B, P1698, P169B hoặc P169C xuất hiện?

Mã lỗi P1625, P02FD, P1698, P169B hoặc P169C xuất hiện thì đi đến bước 12

Mã lỗi P1038, P1039, P103A, P103B xuất hiện thì đi đến bước 6

Mã lỗi còn lại xuất hiện thì đi đến bước 2

Không

Lỗi liên quan đến bơm nhiên liệu thì đi đến bước 20

Các mã lỗi còn lại, thì quay lại mục số 3: Bảng triệu chứng

 

Xem thêm

Cẩm nang sửa chữa ô tô

Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020

Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam

Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024

Tìm kiếm máy chẩn đoán ô tô Autel tốt nhất ? Máy chẩn đoán đa năng nào hỗ trợ Lập ..

Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?

Mở hộp và đánh giá máy chẩn đoán ô tô Autel MS908S3, khám phá chi tiết từng phụ kiện và ..

Autel MS908S3: Khám Phá Thiết Kế Và Tính Năng Nổi Bật

Autel MS908S3, một thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng cao cấp với nhiều nâng cấp toàn diện về ..

Khám Phá Các Tính Năng Nâng Cao Của Autel Mx900

Autel MX900 thiết bị đọc lỗi ô tô thông minh với giao diện Tiếng Việt, mang đến các tính năng ..

Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Thông Minh Cho Mọi Gara

Autel MX900 là thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng, dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi