Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P087A: Clutch 2 Motor Hall Sensor Circuit Main Relay Fault
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P087A: CLUTCH 2 MOTOR HALL SENSOR CIRCUIT
Thông tin xe: HYUNDAI TRUCK KONA 2020 FWD L4-1.6L TURBO
P087A: Clutch 2 Motor Hall Sensor Circuit/ Mạch Cảm Biến Hall Mô Tơ Ly Hợp Số 2
Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi P087A nhé.
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P087A
Mô tả mã lỗi P087A: Clutch 2 Motor Hall Sensor Circuit
TCM sẽ thiết lập mã lỗi P087A khi điện áp đầu ra vượt quá giá trị mặc định.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P087A
- Lỗi mô tơ ly hợp.
- Cảm biến Hall bị ngắn mạch hoặc hở mạch.
- Nguồn cấp bị ngắn mạch hoặc hở mạch.
Triệu chứng
-
Đèn động cơ sáng
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
Sơ đồ mạch điện
Hình 1: Sơ đồ mạch điện
Vị trí
Hình 2: Vị trí
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P087A: CLUTCH 2 MOTOR HALL SENSOR CIRCUIT
Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi P087A, mời Anh/Em cùng theo dõi.
Bước 1: Kiểm tra mã lỗi
- Cắm máy chẩn đoán vào giắc chẩn đoán (DLC) trên xe.
- Bật chìa khóa.
- Chọn mục "Diagnostic Trouble Codes (DTC)" và kích vào "DTC Status" để kiểm tra thông tin mã lỗi.
- Đọc lỗi để kiểm tra trạng thái mã lỗi.
- Trạng thái mã lỗi có phải hiện tại không?
Có |
Đi đến bước tiếp theo |
Không |
Bộ nhớ TCM chưa được xóa sau khi sửa chữa, xóa mã lỗi và đi đến “Xác nhận sau sửa chữa” |
Bước 2: Kiểm tra dữ liệu
- Kết nối máy chẩn đoán với giắc chẩn đoán (DLC) trên xe.
- Nâng xe lên độ cao thích hợp.
- Vận hành xe hoặc hệ thống trong điều kiện xảy ra mã lỗi.
- Di chuyển số “P” sang “D”. Chạy xe từ số 1 đến số 7.
- Theo dõi thông số “vị trí dịch chuyển mô tơ 1,2” trong phần "Current Data" của máy chẩn đoán.
- Thông số chuẩn: Tham khảo các hình bên dưới.
Hình 3: Thông số chuẩn
Hình 4: Thông số chuẩn
Hình 5: Thông số chuẩn
Hình 6: Thông số chuẩn
Hình 7: Thông số chuẩn
Hình 8: Thông số chuẩn
Hình 9: Thông số chuẩn
- Các giá trị có đúng với thông số chuẩn không?
Có |
Đây có thể là lỗi chập chờn gây ra do kết nối kém trong giắc hộp điều khiển hoặc các cảm biến. Hoặc bộ nhớ hộp điều khiển chưa được xóa sau khi sửa chữa. Kiểm tra thật kỹ các giắc kết nối có bị lỏng, kết nối kém, cong vênh, ăn mòn, bị bẩn, xuống cấp hoặc hư hỏng. |
Không |
Đi đến quy trình tiếp theo. |
Bước 3: Kiểm tra chân giắc và đầu giắc kết nối
- Các hệ thống điện bao gồm một số dây điện và giắc. Kết nối kém trong bó dây và chân giắc có thể do nhiều vấn đề và sự xuống cấp các bộ phận.
- Kiểm tra thật kỹ các giắc kết nối có bị lỏng, kết nối kém, cong vênh, ăn mòn, bị bẩn, xuống cấp hoặc hư hỏng.
- Một số thay đổi của các giá trị cho thấy kết nối kém của các bộ phận. Giắc kết nối có bị lỗi không?
Có |
Sửa chữa giắc kết nối và đi đến “Xác nhận sau sửa chữa”. |
Không |
Đi đến quy trình tiếp theo |
Bước 4: Kiểm tra mạch
Mục |
Giá trị bình thường |
Điều kiện cần thiết |
Que (+) |
Que (-) |
Mạch nguồn (Ngắn/Hở mạch): Điện áp |
Xấp xỉ 8.8V |
|
Chân nguồn của mô tơ ly hợp số 2 |
Mass sườn |
Mạch mass (Hở mạch): Điện trở |
Dưới 1Ω |
1. Tắt chìa khóa 2. Ngắt kết nối giắc bộ ly hợp |
Chân mass của mô tơ ly hợp số 2 |
Mass sườn |
Mạch tín hiệu (Ngắn/Hở mạch): Điện áp |
Xấp xỉ 4.6V |
|
Chân tín hiệu Hall của mô tơ ly hợp số 2 |
Mass sườn |
Hình 10: Kiểm tra mạch
- Kết quả đo có đúng với thông số kỹ thuật không?
Có |
Đây có thể là lỗi chập chờn gây ra do kết nối kém trong giắc hộp điều khiển hoặc các cảm biến. Hoặc bộ nhớ hộp điều khiển chưa được xóa sau khi sửa chữa. Kiểm tra thật kỹ các giắc kết nối có bị lỏng, kết nối kém, cong vênh, ăn mòn, bị bẩn, xuống cấp hoặc hư hỏng. Thay một bộ ly hợp đảm bảo còn dùng được vào và kiểm tra hoạt động bình thường của nó. Nếu nó hoạt động bình thường thì lắp vào để sử dụng. Sau đó đi đến “Xác nhận sau sửa chữa”. |
Không |
Sửa chữa mạch điều khiển bị ngắn mạch hoặc hở mạch. Sau đó đi đến “Xác nhận sau sửa chữa”. |
Bước 5: Xác nhận sau sửa chữa
- Sau khi sửa chữa, cần phải xác nhận lại là lỗi đã được khắc phục.
- Kết nối máy chẩn đoán với giắc chẩn đoán (DLC) trên xe và chọn mục "Diagnostic Trouble Codes (DTC)".
- Xóa tất cả mã lỗi trong hệ thống bằng máy chẩn đoán.
- Điều khiển hệ thống hoặc xe trong điều kiện xảy ra mã lỗi theo biểu đồ điều kiện phát hiện mã lỗi.
- Vào lại mục "Diagnostic Trouble Codes (DTC)" và xác nhận lại còn mã lỗi nào được lưu trữ không.
- Có mã lỗi nào được lưu trữ trong hệ thống không?
Có |
Áp dụng quy trình xử lý mã lỗi. |
Không |
Lỗi đã được khắc phục và hệ thống đang hoạt động bình thường. |
Xem thêm
Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Ford Fiesta B299 Tiếng Việt
- Phí Đổi Giấy Phép Lái Xe Mới Nhất Năm 2025: Cần Bao Nhiêu Tiền?
- Obd Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
- Máy Đọc Lỗi Ô Tô Giá Rẻ Có Đảm Bảo Hiệu Quả Không?
- Top 5 Sản Phẩm Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đáng Mua Nhất Năm 2025
- Trọn Bộ Tài Liệu Đào Tạo Mitsubishi - Step I (Tiếng Việt)
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – 20 Mạch Điện Ecu Thông Dụng
- MS906 PRO: BÁN CHẠY SỐ 1 VỀ CHẨN ĐOÁN LỖI XE HƠI - GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO GARA
- Tìm hiểu về thiết bị, máy chẩn đoán XTOOL
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi