Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P087A: Clutch 2 Motor Hall Sensor Circuit Main Relay Fault

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P087A: CLUTCH 2 MOTOR HALL SENSOR CIRCUIT

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p087a-clutch-2-motor-hall-sensor-circuit-obd-viet-nam

 

 

Thông tin xe: HYUNDAI TRUCK KONA 2020 FWD L4-1.6L TURBO

P087A: Clutch 2 Motor Hall Sensor Circuit/ Mạch Cảm Biến Hall Mô Tơ Ly Hợp Số 2

 

Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi P087A nhé.

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P087A

 

Mô tả mã lỗi P087A: Clutch 2 Motor Hall Sensor Circuit

TCM sẽ thiết lập mã lỗi P087A khi điện áp đầu ra vượt quá giá trị mặc định.

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P087A

  • Lỗi mô tơ ly hợp.
  • Cảm biến Hall bị ngắn mạch hoặc hở mạch.
  • Nguồn cấp bị ngắn mạch hoặc hở mạch.

Triệu chứng

  • Đèn động cơ sáng

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

Sơ đồ mạch điện

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p087a-clutch-2-motor-hall-sensor-circuit-obd-viet-nam-2

Hình 1: Sơ đồ mạch điện

 

Vị trí

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p087a-clutch-2-motor-hall-sensor-circuit-obd-viet-nam-1

Hình 2: Vị trí

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P087A: CLUTCH 2 MOTOR HALL SENSOR CIRCUIT

 

Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi P087A, mời Anh/Em cùng theo dõi.

 

Bước 1: Kiểm tra mã lỗi

  • Cắm máy chẩn đoán vào giắc chẩn đoán (DLC) trên xe.
  • Bật chìa khóa.
  • Chọn mục "Diagnostic Trouble Codes (DTC)" và kích vào "DTC Status" để kiểm tra thông tin mã lỗi.
  • Đọc lỗi để kiểm tra trạng thái mã lỗi.
  • Trạng thái mã lỗi có phải hiện tại không?

Đi đến bước tiếp theo

Không

Bộ nhớ TCM chưa được xóa sau khi sửa chữa, xóa mã lỗi và đi đến “Xác nhận sau sửa chữa”

 

Bước 2: Kiểm tra dữ liệu

  • Kết nối máy chẩn đoán với giắc chẩn đoán (DLC) trên xe.
  • Nâng xe lên độ cao thích hợp.
  • Vận hành xe hoặc hệ thống trong điều kiện xảy ra mã lỗi.
  • Di chuyển số “P” sang “D”. Chạy xe từ số 1 đến số 7.
  • Theo dõi thông số “vị trí dịch chuyển mô tơ 1,2” trong phần "Current Data" của máy chẩn đoán.
  • Thông số chuẩn: Tham khảo các hình bên dưới.

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p087a-clutch-2-motor-hall-sensor-circuit-obd-viet-nam-3

Hình 3: Thông số chuẩn

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p087a-clutch-2-motor-hall-sensor-circuit-obd-viet-nam-4

Hình 4: Thông số chuẩn

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p087a-clutch-2-motor-hall-sensor-circuit-obd-viet-nam-5

Hình 5: Thông số chuẩn

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p087a-clutch-2-motor-hall-sensor-circuit-obd-viet-nam-6 

Hình 6: Thông số chuẩn

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p087a-clutch-2-motor-hall-sensor-circuit-obd-viet-nam-7

Hình 7: Thông số chuẩn

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p087a-clutch-2-motor-hall-sensor-circuit-obd-viet-nam-8

Hình 8: Thông số chuẩn

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p087a-clutch-2-motor-hall-sensor-circuit-obd-viet-nam-9 

Hình 9: Thông số chuẩn

 

  • Các giá trị có đúng với thông số chuẩn không?

Đây có thể là lỗi chập chờn gây ra do kết nối kém trong giắc hộp điều khiển hoặc các cảm biến. Hoặc bộ nhớ hộp điều khiển chưa được xóa sau khi sửa chữa. Kiểm tra thật kỹ các giắc kết nối có bị lỏng, kết nối kém, cong vênh, ăn mòn, bị bẩn, xuống cấp hoặc hư hỏng.

Không

Đi đến quy trình tiếp theo.

 

Bước 3: Kiểm tra chân giắc và đầu giắc kết nối

  • Các hệ thống điện bao gồm một số dây điện và giắc. Kết nối kém trong bó dây và chân giắc có thể do nhiều vấn đề và sự xuống cấp các bộ phận.
  • Kiểm tra thật kỹ các giắc kết nối có bị lỏng, kết nối kém, cong vênh, ăn mòn, bị bẩn, xuống cấp hoặc hư hỏng.
  • Một số thay đổi của các giá trị cho thấy kết nối kém của các bộ phận. Giắc kết nối có bị lỗi không?

Sửa chữa giắc kết nối và đi đến “Xác nhận sau sửa chữa”.

Không

Đi đến quy trình tiếp theo

 

Bước 4: Kiểm tra mạch

Mục

Giá trị bình thường

Điều kiện cần thiết

Que (+)

Que (-)

Mạch nguồn (Ngắn/Hở mạch): Điện áp

Xấp xỉ 8.8V

  1. Ngắt kết nối giắc bộ ly hợp
  2. Bật chìa khóa

Chân nguồn của mô tơ ly hợp số 2

Mass sườn

Mạch mass (Hở mạch): Điện trở

Dưới 1Ω

1. Tắt chìa khóa

2. Ngắt kết nối giắc bộ ly hợp

Chân mass của mô tơ ly hợp số 2

Mass sườn

Mạch tín hiệu (Ngắn/Hở mạch): Điện áp

Xấp xỉ 4.6V

  1. Ngắt kết nối giắc bộ ly hợp
  2. Bật chìa khóa

Chân tín hiệu Hall của mô tơ ly hợp số 2

Mass sườn

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p087a-clutch-2-motor-hall-sensor-circuit-obd-viet-nam-10

Hình 10: Kiểm tra mạch

 

  • Kết quả đo có đúng với thông số kỹ thuật không?

Đây có thể là lỗi chập chờn gây ra do kết nối kém trong giắc hộp điều khiển hoặc các cảm biến. Hoặc bộ nhớ hộp điều khiển chưa được xóa sau khi sửa chữa. Kiểm tra thật kỹ các giắc kết nối có bị lỏng, kết nối kém, cong vênh, ăn mòn, bị bẩn, xuống cấp hoặc hư hỏng.

Thay một bộ ly hợp đảm bảo còn dùng được vào và kiểm tra hoạt động bình thường của nó. Nếu nó hoạt động bình thường thì lắp vào để sử dụng. Sau đó đi đến “Xác nhận sau sửa chữa”.

Không

Sửa chữa mạch điều khiển bị ngắn mạch hoặc hở mạch. Sau đó đi đến “Xác nhận sau sửa chữa”.

 

Bước 5: Xác nhận sau sửa chữa

  • Sau khi sửa chữa, cần phải xác nhận lại là lỗi đã được khắc phục.
  • Kết nối máy chẩn đoán với giắc chẩn đoán (DLC) trên xe và chọn mục "Diagnostic Trouble Codes (DTC)".
  • Xóa tất cả mã lỗi trong hệ thống bằng máy chẩn đoán.
  • Điều khiển hệ thống hoặc xe trong điều kiện xảy ra mã lỗi theo biểu đồ điều kiện phát hiện mã lỗi.
  • Vào lại mục "Diagnostic Trouble Codes (DTC)" và xác nhận lại còn mã lỗi nào được lưu trữ không.
  • Có mã lỗi nào được lưu trữ trong hệ thống không?

 

Áp dụng quy trình xử lý mã lỗi.

Không

Lỗi đã được khắc phục và hệ thống đang hoạt động bình thường.

 

 

Xem thêm

Cẩm nang sửa chữa ô tô

Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020

Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam

Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Hướng Dẫn Cài Đặt Thước Lái Ford Ranger Biturbo 2.0 2021 Bằng Phần Mềm Chuyên Hãng FDRS

Ford Ranger Biturbo 2.0 2021 không thể sử dụng phần mềm IDS để cài đặt lại thước lái mà phải ..

Hướng Dẫn Sử Dụng Camera Nội Soi Autel Maxivideo MV400

Autel MaxiVideo MV400 có thể soi được những ngóc ngách trên xe mà mắt thường chúng ta không thể thấy ..

Đánh Giá Của Người Dùng Với Máy Cài Chìa Khóa Ô Tô Đa Năng Otofix IM1

Với ưu điểm dễ sử dụng và kết hợp hiệu suất vượt trội và thiết kế hợp lý, OTOFIX IM1 ..

Đánh Giá Của Người Dùng Với Thiết Bị Kiểm Tra Bình Ắc Quy Autel MaxiBas BT608

Autel MaxiBAS BT608 là thiết bị kiểm tra bình ắc quy và hệ thống điện trên màn hình cảm tốt ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C1337: Diameter Off The Tire Is Nos Uniform

Trong điều kiện lái xe hơn 30 km/h (19 rpm) trong hơn 20 giây mà kích thước của 1 hoặc ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi