Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P1095: Pressure Limiter Open
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P1095: PRESSURE LIMITER OPEN
Thông tin xe: Isuzu 24V (6WG1)
P1095 (Flash code 225): Pressure Limiter Open / Độ mở giới hạn của áp suất nhiên liệu
Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi P1095 nhé.
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P1095
Bơm cao áp hút nhiên liệu từ thùng chứa bằng bơm bánh răng nằm bên trong bơm cao áp. Nhiên liệu đi qua van PCV đến 2 pít tông nằm bên trong bơm cao áp, sau đó bơm cao áp nén lại và đưa nhiên liệu đi đến đường ống phân phối. Lưu lượng nhiên liệu được điều chỉnh bằng độ mở của van PCV, nếu van PCV làm việc ở chế độ tải lớn, thì góc mở van PCV nhỏ dẫn đến lưu lượng nhiên liệu thấp. Hộp ECM điều khiển van PCV bằng cách tính toán áp suất nhiên liệu mong muốn, lưu lượng nhiên liệu mong muốn… dựa trên sự phản hồi từ các cảm biến.
Cảm biến nhiệt độ nhiên liệu được thiết kế để phản hồi về PCM về các thành phần có trong nhiên liệu và nhiệt độ nhiên liệu. Cảm biến thường có kích thước nhỏ, nằm giữa thùng nhiên và ống phân phối nhiên liệu. Phần trăm ethanol, nước và các chất gây ô nhiễm trong nhiên liệu được giám sát bởi cảm biến nhiệt độ nhiên liệu. Tín hiệu xung gửi về hộp PCM để xác định mức độ ô nhiễm của nhiên liệu. Xung ngắn gửi về hộp cho thấy mức độ ô nhiễm của nhiên liệu cao. Tín hiệu xung được biểu diễn ở dạng biểu đồ đường thẳng. Phần trăm Ethanol có trong nhiên liệu được phân loại độc lập so với các chất gây ô nhiễm khác. Xe sử dụng nhiên liệu sinh học để có thể hoạt động được hiệu quả thì thành phần Ethanol phải cao hơn 85%. Nhiệt độ nhiên liệu được tính toàn bằng độ rộng xung hoặc xung được phát ra ở trục nằm ngang. Độ rộng xung của cảm biến phản hồi về càng rộng thì nhiệt độ nhiên liệu càng cao. Hệ thống sử dụng độ rộng xung thì thay đổi từ 1 đến 5 phần nghìn giây (phần trăm của giây).
Mô tả mã lỗi P1095: Pressure Limiter Open
Hộp ECM thiết lập mã lỗi P1095 khi áp suất nhiên liệu tăng lên đến một mức nhất định sau đó giảm mạnh bởi vì ECM nhận biết được động cơ đang đạt độ giới hạn của áp suất nhiên liệu.
Vị trí
Hình 1: Hệ thống nhiên liệu
(1) Common rail
(2) Fuel Fiter
(3) Injector electromagnetic pump
(4) Fuel tank
(5) Pre-filter
(6) Feed pump
(7) Supply pump
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P1095
- Có không khí bên trong đường ống cao áp
- Hư hỏng bên trong kim phun, bơm cao áp
- Hư hỏng đường ống nhiên liệu
- Lỗi lọc dầu (tắc ngẽn tạm thời do sự hình thành sáp ở thời tiết lạnh, siết lọc dầu không đúng cách…)
- Hư hỏng thùng chứa nhiên liệu (tắc ngẽn tạm thời, lòn gió do thiếu nhiên liệu, lòn gió do thay đường ống nhiên liệu…)
- Lỗi áp suất giới hạn (áp suất nhiên liệu có giá trị nhỏ hơn thông số kỹ thuật, vòng đệm làm kín bị biến dạng)
- Lỗi hộp ECM
- Lỗi cảm biến áp suất nhiên liệu
- Nhiên liệu rò rỉ
- Hư hỏng cảm biến nhiệt độ khí nạp
Triệu chứng
-
Áp suất nhiên liệu đầu ra thấp
-
Áp suất nhiên liệu dao dộng
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
Sơ đồ mạch điện
Hình 2: Sơ đồ mạch điện
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P1095: PRESSURE LIMITER OPEN
Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi P1095, mời Anh/Em cùng theo dõi.
Bước 1:Thực hiện kiểm tra hệ thống OBD
- Hoàn thành việc kiểm tra?
Có |
Đi đến bước 2 |
Không |
Thực hiện kiểm tra lại hệ thống OBD |
Bước 2: Kiểm tra lại mã lỗi
- Kiểm tra và ghi lại mã lỗi
- Xóa lỗi
- Kiểm tra lại lượng nhiên liệu có trong thùng chứa, đổ thêm nhiên liệu nếu cần thiết
- Thực hiện xả gió hệ thống nhiên liệu
Chú ý:
- Nếu không xả hết không khí, áp suất nhiên liệu vượt quá 200 Mpa (29,008 psi) thì mã lỗi sẽ được xác định
- Việc xả gió phải thực hiện chính xác và đúng theo quy trình của nhà sản xuất
- Tham khảo quy trình xả gió trong hệ thống nhiên liệu từ nhà sản xuất
- Thực hiện nhanh khoảng 5 lần
- Kiểm tra lại mã lỗi
- Mã lỗi P1095 có được phát hiện không?
Có |
Đi đến bước 3 |
Không |
Tham khảo quy trình chẩn đoán và đi đến bước 4 |
Bước 3: Thu hẹp lại nguyên nhân xảy ra lỗi
- Xóa lỗi
- Thực hiện kiểm tra
Chú ý: Kết nối đường ống khác vào đường nhiên liệu cấp vào bơm và nổ máy kiểm tra quá trình bơm cấp nhiên liệu (Lúc này, thay đường ống nhiên liệu bằng đường ống trong suốt và kiểm tra bằng mắt thường xem nhiên liệu có bị lòn gió hay không)
- Kiểm tra mã lỗi
- Mã lỗi P1095 có được phát hiện không?
Có |
Đi đến bước 16 |
Không |
Đi đến bước 4 |
Bước 4: Kiểm tra hệ thống nhiên liệu theo quy trình nhà sản xuất
- Kiểm tra kết nối giữa các đường ống cao áp và đường ống thấp áp xem kết nối có bị lỏng lẻo (kiểm tra rò rỉ nhiên liệu), gãy, vỡ, tắc nghẽn hay không
- Kiểm tra tắc nghẽn đường ống theo quy trình của nhà sản xuất
+ Lọc nhiên liệu (lọc chính, lọc phụ, lưới lọc)
+ Thùng nhiên liệu (lưới lọc)
+ Đường ổng nhiên liệu
- Kiểm tra đường ống nhiên liệu, lọc nhiên liệu và bên trong thùng nhiên liệu xem có bị đông lại hoặc bị đóng sáp nhiên liệu (ở môi trường lạnh)
- Kiểm tra đường ống dẫn dầu bên trong thùng nhiên liệu có bị tắc nghẽn bởi vật thể lạ không?
- Hệ thống nhiên liệu hoạt động bình thường?
Có |
Đi đến bước 6 |
Không |
Đi đến bước 5 |
Bước 5: Sửa chữa hoặc thay thế bộ phận bị hư hỏng
- Hoàn thành việc kiểm tra?
Có |
Đi đến bước 17 |
Không |
Hoàn thành kiểm tra |
Bước 6: Kiểm tra bằng thiết bị chẩn đoán
- Thiết bị chẩn đoán có sẵn không?
Có |
Đi đến bước 7 |
Không |
Đi đến bước 20 |
Bước 7: Kiểm tra áp suất nhiên liệu
- Bật chìa khóa
- Kiểm tra sự chênh lệch áp suất nhiên liệu hiển thị trên màn hình của thiết bị chẩn đoán
- Nổ máy ở chế độ không tải
- Kiểm tra sự chênh lệch áp suất nhiên liệu hiển thị trên màn hình của thiết bị chẩn đoán
- Đạp ga cao trong vòng 5 lần
- Kiểm tra sự chênh lệch áp suất nhiên liệu hiển thị trên màn hình của thiết bị chẩn đoán
- Thông số kỹ thuật:
Tắt máy: -30 Mpa (-4,351 psi)
Nổ không tải, ga cao: ±5 Mpa (±725 psi)
- Giá trị chênh lệch của áp suất nhiên liệu có nằm trong thông số kỹ thuật không?
Có |
Đi đến bước 14 |
Không |
Đi đến bước 8 |
Bước 8: Kiểm tra cảm biến áp suất nhiên liệu
- Tắt chìa khóa
- Ngắt giắc kết nối cảm biến áp suất nhiên liệu
- Bật chìa khóa
- Kiểm tra giá trị điện áp của cảm biến áp suất nhiên liệu hiển thị trên màn hình của thiết bị chẩn đoán
- Thông số kỹ thuật: 0V
- Điện áp hiển thị có đúng với thông số kỹ thuật?
Có |
Đi đến bước 13 |
Không |
Đi đến bước 9 |
Bước 9: Kiểm tra mạch tín hiệu của cảm biến áp suất nhiên liệu
- Kiểm tra mạch tín hiệu cảm biến áp suất nhiên liệu và hộp ECM
- Nếu mã lỗi được xác đinh, sửa chữa nếu cần thiết
- Mã lỗi được xác đinh?
Có |
Đi đến bước 18 |
Không |
Đi đến bước 10 |
Bước 10: EMPS có sẵn không?
Có |
Đi đến bước 11 |
Không |
Đi đến bước 12 |
Bước 11: Kiểm tra phần mềm của hộp ECM
- Kiểm tra phiên bản phần mềm của hộp ECM
- Tham khảo hướng dẫn kiểm tra EMPS và viết lại chương trình của hộp ECM
- Cập nhật phần mềm nếu bản cập nhật cần thiết
- Chú ý: Học lại vị trí van EGR sau khi thay thế hoặc cập nhật phần mềm hộp ECM. Tham khảo quy trình cài đặt hộp ECM để học lại vị trí van EGR
- Hoàn thành việc kiểm tra?
Có |
Đi đến bước 13 |
Không |
Đi đến bước 12 |
Bước 12: Thay thế hộp ECM
- Chú ý: Học lại vị trí van EGR sau khi thay thế hoặc cập nhật phần mềm hộp ECM. Tham khảo quy trình cài đặt hộp ECM để học lại vị trí van EGR.
- Hoàn thành việc kiểm tra?
Có |
Đi đến bước 13 |
Không |
Hoàn thành kiểm tra |
Bước 13: Thay thế ống phân phối nhiên liệu (cảm biến áp suất nhiên liệu)
- Chú ý: Thực hiện theo quy trình nhà sản xuất, tham khảo “mục động cơ” trong quy trình bảo dưỡng
- Hoàn thành việc kiểm tra?
Có |
Đi đến bước 18 |
Không |
Hoàn thành kiểm tra |
Bước 14: Kiểm tra lại mã lỗi
- Nổ máy
- Thực hiện xả gió nhiên liệu
- Xóa lỗi
- Chạy xe với đúng diều kiện xuất hiện mã lỗi
- Kiểm tra lại mã lỗi
- Mã lỗi P1095 được xác định?
Có |
Đi đến bước 15 |
Không |
Đi đến bước 19 |
Bước 15: Thay thế đường ống phân phối nhiên liệu
- Thay thế đường ống phân phối nhiên liệu
- Chú ý: Thực hiện theo quy trình nhà sản xuất, tham khảo “mục động cơ” trong quy trình bảo dưỡng
- Thực hiện xả gió nhiên liệu
- Xóa lỗi
- Chạy xe với đúng điều kiện xuất hiện mã lỗi
- Kiểm tra lại mã lỗi
- Mã lỗi P1095 được xác định?
Có |
Đi đến bước 16 |
Không |
Đi đến bước 18 |
Bước 16: Kích hoạt điều khiển hệ thống nhiên liệu
- Xóa lỗi
- Nổ máy. Nếu Tech2 không có sẵn, đi đến bước 17
- Lựa chọn “Kích hoạt các cơ cấu chấp hành” từ danh sách chẩn đoán
- Lựa chọn mục “Điều khiển áp suất nhiên liệu” trong mục “Hệ thống nhiên liệu”
- Nhấn “Up” để kiểm tra sự chênh lệch áp suất
- Thông số kỹ thuật: ±5 MPa (±725 psi)
- Sự chênh lệch áp suất nhiên liệu có đúng với thông số kỹ thuật?
Có |
Đi đến bước 18 |
Không |
Đi đến bước 17 |
Bước 17: Thay thế bơm nhiên liệu
- Chú ý: Thực hiện xả gió sau khi thay bơm. Nếu không thực hiện xả gió nhiên liệu, thì mã lỗi P1095 được xác định do áp suất nhiên liệu được phát hiện quá cao. Thực hiện theo quy trình nhà sản xuất, tham khảo “mục động cơ” trong quy trình bảo dưỡng.
- Hoàn thành việc kiểm tra?
Có |
Đi đến bước 18 |
Không |
Hoàn thành kiểm tra |
Bước 18: Kiểm tra lại mã lỗi
- Kết nối tất cả các giắc cắm điện
- Xóa lỗi
- Tắt chìa khóa khoảng 10 giây
- Chạy xe với đúng điều kiện xuất hiện mã lỗi
- Kiểm tra mã lỗi
- Mã lỗi P1095 được xác định?
Có |
Đi đến bước 2 |
Không |
Đi đến bước 19 |
Bước 19: Kiểm tra các mã lỗi khác có xuất hiện
- Mã lỗi khác được xác định?
Có |
Tham khảo hướng dẫn sửa chữa mã lỗi |
Không |
Kiểm tra sửa chữa |
Bước 20: Kiểm tra mạch điện áp tín hiệu
- Tắt chìa khóa
- Ngắt giắc kết nối cảm biến áp suất nhiên liệu
- Bật chìa khóa
- Dùng đồng hồ VOM đo chân tín hiệu của cảm biến áp suất nhiên liệu tới mass
- Chú ý: Nếu đồng hồ hiển thị không đúng với thông số kỹ thuật, thì có khả năng dây dẫn từ cảm biến về hộp động cơ bị ngắn mạch. Nếu đúng với thông số kỹ thuật, thì đường dây điện về hộp động cơ bình thường
- Thông số kỹ thuật: 0V
- Giá trị hiển thị trên đồng hồ có đúng với thông số kỹ thuật?
Có |
Đi đến bước 13 |
Không |
Đi đến bước 9 |
Xem thêm:
Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
- Review Thinktool Master 2: Bước Đột Phá Hiệu Quả Trong Chẩn Đoán Ô Tô
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1604: Can Timeout Between SMK And IPM Or BCM
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Phanh Điện
- 5 Lý Do Nên Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar Tại Obd Việt Nam - Nhà Phân Phối Độc Quyền
- Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar – Chọn Nhà Phân Phối Độc Quyền Hay Không Độc Quyền?
- Thinkcar – Giải Pháp Chẩn Đoán Hiệu Quả Của Ngành Công Nghiệp Ô Tô Toàn Cầu
- Thinkcar - Thương Hiệu Máy Chẩn Đoán Hiệu Quả Hàng Đầu Hiện Nay
- OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
- Fcar F7s-D: Máy Đọc Lỗi Xe Tải Chuyên Dụng Hiệu Quả
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
Autel MS908S3: Đánh Giá Tổng Quan Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng Cao Cấp
Chương Trình Khuyến Mãi Tháng 9 - Ưu Đãi Lớn, Quà Tặng Hấp Dẫn
Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Điện Thân Xe Mazda
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi