Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0187: Fuel Temperature Sensor Circuit Low Input

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0187: FUEL TEMPERATURE SENSOR CIRCUIT LOW INPUT 

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0187-fuel-temperature-sensor-circuit-low-input-obdvietnam

 

Thông tin xe: Hino 700 (E13C)

P0187: Fuel Temperature Sensor Circuit Low Input / Điện áp đầu vào thấp của cảm biến nhiệt độ nhiên liệu

 

Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi P0187 nhé.

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0187

Cảm biến nhiệt độ nhiên liệu được thiết kế để phản hồi về PCM về các thành phần có trong nhiên liệu và nhiệt độ nhiên liệu. Cảm biến thường có kích thước nhỏ, nằm giữa thùng nhiên và ống phân phối nhiên liệu. Phần trăm ethanol, nước và các chất gây ô nhiễm trong nhiên liệu được giám sát bởi cảm biến nhiệt độ nhiên liệu. Tín hiệu xung gửi về hộp PCM để xác định mức độ ô nhiễm của nhiên liệu. Xung ngắn gửi về hộp cho thấy mức độ ô nhiễm của nhiên liệu cao. Tín hiệu xung được biểu diễn ở dạng biểu đồ đường thẳng.

Phần trăm Ethanol có trong nhiên liệu được phân loại độc lập so với các chất gây ô nhiễm khác. Xe sử dụng nhiên liệu sinh học để có thể hoạt động được hiệu quả thì thành phần Ethanol phải cao hơn 85%. Nhiệt độ nhiên liệu được tính toàn bằng độ rộng xung hoặc xung được phát ra ở trục nằm ngang. Độ rộng xung của cảm biến phản hồi về càng rộng thì nhiệt độ nhiên liệu càng cao. Hệ thống sử dụng độ rộng xung thì thay đổi từ 1 đến 5 phần nghìn giây (phần trăm của giây).

 

Mô tả mã lỗi P0187: Fuel Temperature Sensor Circuit Low Input

Nếu nhiệt độ nhiên liệu không đúng với thông số kỹ thuật, hoặc nếu nhiệt độ nhiên liệu thấp hơn nhiệt độ môi trường, thì mã lỗi P0187 được thiết lập và đèn báo lỗi động cơ sáng lên. Một số xe sau một vài lần nổ máy (với cảm biến bị lỗi) thì đèn báo lỗi động cơ mới sáng lên.

 

Vị trí

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0187-fuel-temperature-sensor-circuit-low-input-obdvietnam-1 

Hình 1: Vị trí cảm biến nhiệt độ nhiên liệu

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P0187

  • Hư hỏng cảm biến nhiệt độ khí nạp
  • Hư hỏng cảm biến nhiệt độ môi trường
  • Hư hỏng cảm biến nhiệt độ nhiên liệu
  • Hở mạch, ngắn mạch, hư hỏng đường dây hoặc giắc kết nối
  • Lỗi hộp PCM

Triệu chứng

  • Đèn báo lỗi động cơ sáng lên
  • Động cơ không xuất hiện triệu chứng rõ ràng
  • Các mã lỗi tương tự về hệ thống nhiên liệu có thể xuất hiện 

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

 Sơ đồ mạch điện

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0187-fuel-temperature-sensor-circuit-low-input-obdvietnam-2 

Hình 2: Sơ đồ mạch điện

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0187: FUEL TEMPERATURE SENSOR CIRCUIT LOW INPUT

Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi P0187, mời Anh/Em cùng theo dõi.

Bước 1: Kiểm tra điện trở giữa các chân giắc

  • Tắt chìa khóa, kết nối thiết bị kiểm tra tín hiệu đường dây
  • Ngắt kết thiết bị kiểm tra tín hiệu đường dây phía bên ECU         
  • Đo điện trở giữa chân THF+ (E26) và chân AGD2 (D34)

Chú ý: Đo điện trở theo các thông số bên dưới

Bình thường:

2.45 kΩ ở 200C (680F)

1.15 kΩ ở 400C (1040F)

584 kΩ ở 600C (1400F)

318 kΩ ở 800C (1760F)

  • Điện trở đo được có đúng với thông số kỹ thuật?

Lỗi hộp ECU

Hư hỏng giắc hộp ECU

Hư hỏng giắc dây điện (Ngắn mạch)

Không

Đi đến bước 2

 

Bước 2: Kiểm tra cảm biến nhiệt độ nhiên liệu

  • Ngắt kết nối giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu
  • Đo điện trở cảm biến nhiệt độ nhiên liệu
  • Chú ý: Đo điện trở theo các thông số bên dưới

Bình thường:

2.45 kΩ ở 200C (680F)

1.15 kΩ ở 400C (1040F)

584 kΩ ở 600C (1400F)

318 kΩ ở 800C (1760F)

  • Điện trở đo được có đúng với thông số kỹ thuật?

Hư hỏng đường dây điện

Hư hỏng giắc kết nối

Giắc kết nối tiếp xúc kém

Không

Hư hỏng cảm biến nhiệt độ nhiên liệu

 

Xem thêm

Cẩm nang sửa chữa ô tô

Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020

Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam

Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Giải Thích Chi Tiết Về Chế Độ $06 (Mode $06) - Phần 1

Chế độ $06 là một trong chín chế độ chẩn đoán là một phần của hệ thống chẩn đoán OBD2 ..

Đánh Giá Autel Ms906 Pro: Bước Đột Phá Thông Minh Trong Chẩn Đoán Ô Tô

Đánh giá chi tiết Autel MaxiSys MS906 Pro - máy chẩn đoán lỗi ô tô chuyên nghiệp cho gara. Khám ..

Top 5 Máy Đọc Lỗi Ô Tô Tiếng Việt Tốt Nhất Hiện Nay

Tìm hiểu về Top 5 máy đọc lỗi ô tô tiếng Việt tốt nhất năm 2024: Autel MX900, MS906 Pro, ..

Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master CV: Từ A Đến Z Cho Người Mới Bắt Đầu

Tìm hiểu cách sử dụng Thinktool Master CV hiệu quả với hướng dẫn chi tiết từ A-Z. Khám phá các ..

Khám Phá Tính Năng Nổi Bật Trên Thinktool Master CV

Thinktool Master CV là thiết bị chẩn đoán xe tải hiệu quả, dễ dùng có mặt hỗ trợ tiếng Việt, ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.