Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0187: Fuel Temperature Sensor Circuit Low Input
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0187: FUEL TEMPERATURE SENSOR CIRCUIT LOW INPUT
Thông tin xe: Hino 700 (E13C)
P0187: Fuel Temperature Sensor Circuit Low Input / Điện áp đầu vào thấp của cảm biến nhiệt độ nhiên liệu
Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi P0187 nhé.
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0187
Cảm biến nhiệt độ nhiên liệu được thiết kế để phản hồi về PCM về các thành phần có trong nhiên liệu và nhiệt độ nhiên liệu. Cảm biến thường có kích thước nhỏ, nằm giữa thùng nhiên và ống phân phối nhiên liệu. Phần trăm ethanol, nước và các chất gây ô nhiễm trong nhiên liệu được giám sát bởi cảm biến nhiệt độ nhiên liệu. Tín hiệu xung gửi về hộp PCM để xác định mức độ ô nhiễm của nhiên liệu. Xung ngắn gửi về hộp cho thấy mức độ ô nhiễm của nhiên liệu cao. Tín hiệu xung được biểu diễn ở dạng biểu đồ đường thẳng.
Phần trăm Ethanol có trong nhiên liệu được phân loại độc lập so với các chất gây ô nhiễm khác. Xe sử dụng nhiên liệu sinh học để có thể hoạt động được hiệu quả thì thành phần Ethanol phải cao hơn 85%. Nhiệt độ nhiên liệu được tính toàn bằng độ rộng xung hoặc xung được phát ra ở trục nằm ngang. Độ rộng xung của cảm biến phản hồi về càng rộng thì nhiệt độ nhiên liệu càng cao. Hệ thống sử dụng độ rộng xung thì thay đổi từ 1 đến 5 phần nghìn giây (phần trăm của giây).
Mô tả mã lỗi P0187: Fuel Temperature Sensor Circuit Low Input
Nếu nhiệt độ nhiên liệu không đúng với thông số kỹ thuật, hoặc nếu nhiệt độ nhiên liệu thấp hơn nhiệt độ môi trường, thì mã lỗi P0187 được thiết lập và đèn báo lỗi động cơ sáng lên. Một số xe sau một vài lần nổ máy (với cảm biến bị lỗi) thì đèn báo lỗi động cơ mới sáng lên.
Vị trí
Hình 1: Vị trí cảm biến nhiệt độ nhiên liệu
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P0187
- Hư hỏng cảm biến nhiệt độ khí nạp
- Hư hỏng cảm biến nhiệt độ môi trường
- Hư hỏng cảm biến nhiệt độ nhiên liệu
- Hở mạch, ngắn mạch, hư hỏng đường dây hoặc giắc kết nối
- Lỗi hộp PCM
Triệu chứng
- Đèn báo lỗi động cơ sáng lên
- Động cơ không xuất hiện triệu chứng rõ ràng
- Các mã lỗi tương tự về hệ thống nhiên liệu có thể xuất hiện
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
Sơ đồ mạch điện
Hình 2: Sơ đồ mạch điện
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0187: FUEL TEMPERATURE SENSOR CIRCUIT LOW INPUT
Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi P0187, mời Anh/Em cùng theo dõi.
Bước 1: Kiểm tra điện trở giữa các chân giắc
- Tắt chìa khóa, kết nối thiết bị kiểm tra tín hiệu đường dây
- Ngắt kết thiết bị kiểm tra tín hiệu đường dây phía bên ECU
- Đo điện trở giữa chân THF+ (E26) và chân AGD2 (D34)
Chú ý: Đo điện trở theo các thông số bên dưới
Bình thường:
2.45 kΩ ở 200C (680F)
1.15 kΩ ở 400C (1040F)
584 kΩ ở 600C (1400F)
318 kΩ ở 800C (1760F)
- Điện trở đo được có đúng với thông số kỹ thuật?
Có |
Lỗi hộp ECU Hư hỏng giắc hộp ECU Hư hỏng giắc dây điện (Ngắn mạch) |
Không |
Đi đến bước 2 |
Bước 2: Kiểm tra cảm biến nhiệt độ nhiên liệu
- Ngắt kết nối giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu
- Đo điện trở cảm biến nhiệt độ nhiên liệu
- Chú ý: Đo điện trở theo các thông số bên dưới
Bình thường:
2.45 kΩ ở 200C (680F)
1.15 kΩ ở 400C (1040F)
584 kΩ ở 600C (1400F)
318 kΩ ở 800C (1760F)
- Điện trở đo được có đúng với thông số kỹ thuật?
Có |
Hư hỏng đường dây điện Hư hỏng giắc kết nối Giắc kết nối tiếp xúc kém |
Không |
Hư hỏng cảm biến nhiệt độ nhiên liệu |
Xem thêm
Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Đánh Giá Autel Ms906 Pro: Bước Đột Phá Thông Minh Trong Chẩn Đoán Ô Tô
- Top 5 Máy Đọc Lỗi Ô Tô Tiếng Việt Tốt Nhất Hiện Nay
- Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master CV: Từ A Đến Z Cho Người Mới Bắt Đầu
- Khám Phá Tính Năng Nổi Bật Trên Thinktool Master CV
- Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master 2 Cho Thợ Sửa Ô Tô Chuyên Nghiệp
- So Sánh Thinktool Master 2 Và Thinktool Master CV – Nên Mua Máy Nào?
- OBD Việt Nam - Chuyên Gia Chẩn Đoán Ô Tô, Đồng Hành Cùng Ngành Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam
- Thinkcar Scanmate: Thiết Bị Chẩn Đoán Lỗi Ô Tô Hiệu Quả Và Tiết Kiệm
- Top 5 Máy Chẩn Đoán Xe Tải Bán Chạy Nhất 2024
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Immo
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Giải Thích Chi Tiết Về Chế Độ $06 (Mode $06) - Phần 1
Đánh Giá Autel Ms906 Pro: Bước Đột Phá Thông Minh Trong Chẩn Đoán Ô Tô
Top 5 Máy Đọc Lỗi Ô Tô Tiếng Việt Tốt Nhất Hiện Nay
Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master CV: Từ A Đến Z Cho Người Mới Bắt Đầu
Khám Phá Tính Năng Nổi Bật Trên Thinktool Master CV
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi