Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P02FC: Cold Start Fuel Injection Control Circuit Low

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P02FC: COLD START FUEL INJECTION CONTROL CIRCUIT LOW

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p02fc-cold-start-fuel-injection-control-circuit-low-obdvietnam

 

Thông tin xe: Ford Fiesta (L4-1.6L) 2016

P02FC: Cold Start Fuel Injection Control Circuit Low / Mạch điện áp thấp của kim phun khởi động nguội

 

Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi P02FC nhé.

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P02FC

Mô tả mã lỗi P02FC: Cold Start Fuel Injection Control Circuit Low 

Mã lỗi được đặt ra khi điện áp kim phun khởi động nguội nhỏ hơn điện áp tiêu chuẩn.

 

Vị trí

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p02fc-cold-start-fuel-injection-control-circuit-low-obdvietnam-1 

Hình 1: Vị trí kim phun

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P02FC

  • Hở mạch sưởi nhiên liệu
  • Ngắn mạch về mass
  • Hỏng rơ-le khởi động
  • Hở mạch nguồn bơm nhiên liệu
  • Hở mạch nguồn trên xe

 

Triệu chứng

  • Đèn báo lỗi động cơ sáng lên

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

 Sơ đồ mạch điện

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p02fc-cold-start-fuel-injection-control-circuit-low-obdvietnam-2

Hình 2: Sơ đồ mạch điện

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P02FC: COLD START FUEL INJECTION CONTROL CIRCUIT LOW

 

Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi P02FC, mời Anh/Em cùng theo dõi.

 

Bước 1: Kiểm tra mã lỗi

Chú ý: Kiểm tra mạch nguồn trên xe hoặc Rơ-le nguồn hộp PCM trước khi thực hiện kiểm tra

Mã lỗi P02FC, P02FD, P1030, P1032, P1033, P1034, P1035, P1038, P1039, P103A, P103B, P1698, P169B hoặc P169C xuất hiện?

Mã lỗi P02FC, P02FD, P1698, P169B hoặc P169C xuất hiện thì đi đến bước 12

Mã lỗi P1038, P1039, P103A, P103B xuất hiện thì đi đến bước 6

Mã lỗi còn lại xuất hiện thì đi đến bước 2

Không

Lỗi liên quan đến bơm nhiên liệu thì đi đến bước 20

Các mã lỗi còn lại, thì quay lại mục số 3: Bảng triệu chứng

 

Bước 2: Kiểm tra điện áp Ắc quy

  • Tắt chìa khóa
  • Ngắt kết nối hộp điều khiển sấy nhiên liệu A
  • Đo điện áp giữa chân số 5 hộp sấy nhiên liệu A tới mass sườn
  • Thông số kỹ thuật: Lớn hơn 10.5V

Điện áp đo được có đúng với thông số kỹ thuật?

Đi đến bước 3

Không

Sửa chữa hở mạch. Sau đó xóa lỗi và kiểm tra lại

 

Bước 3: Kiểm tra hở mạch

  • Ngắt kết nối giắc hộp điều khiển sấy nhiên liệu B
  • Ngắt kết nối giắc cụm sấy nhiên liệu
  • Đo điện trở giữa chân số 1 kim phun sấy nhiên liệu với chân FIH hộp điều khiển sấy nhiên nhiệu B
  • Đo điện trở giữa chân số 2 kim phun sấy nhiên liệu tới mass sườn
  • Thông số kỹ thuật: Nhỏ hơn 5Ω

Điện trở đo được có đúng với thông số kỹ thuật?

Đi đến bước 4

Không

Sửa chữa hở mạch. Sau đó xóa lỗi và kiểm tra lại

 

Bước 4: Kiểm tra chạm mass kim phun

  • Đo điện trở giữa chân số 1 kim phun sấy nhiên liệu tới mass sườn
  • Thông số kỹ thuật: Lớn hơn 10KΩ

Điện trở đo được có đúng với thông số kỹ thuật?

Đi đến bước 5

Không

Sửa chữa ngắn mạch. Sau đó xóa lỗi và kiểm tra lại

 

Bước 5: Kiểm tra chạm dương kim phun

  • Bật chìa khóa, tắt động cơ
  • Đo điện áp giữa chân số 1 kim phun sấy nhiên liệu tới mass sườn

Có bất kì điện áp hiện tại nào không?

Sửa chữa ngắn mạch. Sau đó xóa lỗi và kiểm tra lại

Không

Thay kim phun khởi động nguội. Xóa lỗi và kiểm tra lại

 

Bước 6: Kiểm tra điện áp hộp điều khiển sấy nhiên liệu A

  • Tắt chìa khóa
  • Ngắt kết nối giắc hộp điều khiển sấy nhiên liệu A
  • Bật chìa khóa, tắt động cơ
  • Đo điện áp giữa chân số 5 hộp điều khiển sấy nhiên liệu A tới mass sườn
  • Đo điện áp giữa chân số 4 hộp điều khiển sấy nhiên liệu A tới mass sườn
  • Thông số kỹ thuật: Lớn hơn 10.5V

Điện áp đo được có đúng với thông số kỹ thuật?

Đi đến bước 7

Không

Sửa chữa hở mạch. Sau đó xóa lỗi và kiểm tra lại

 

Bước 7: Kiểm tra hở mạch mass hộp điều khiển sấy nhiên liệu A

  • Tắt chìa khóa
  • Đo điện trở giữa chân số 3 hộp điều khiển sấy nhiên liệu A tới mass sườn
  • Thông số kỹ thuật: Nhỏ hơn 5Ω

Điện trở đo được có đúng với thông số kỹ thuật?

Đi đến bước 8

Không

Sửa chữa hở mạch. Sau đó xóa lỗi và kiểm tra lại

 

Bước 8: Kiểm tra hở mạch hộp điều khiển sấy nhiên liệu A

  • Ngắt kết nối giắc hộp PCM
  • Đo điện trở giữa chân số 2 hộp điều khiển sấy nhiên liệu A với chân FIHC hộp PCM
  • Đo điện trở giữa chân số 1 hộp điều khiển sấy nhiên liệu A tới chân FIHM hộp PCM
  • Thông số kỹ thuật: Nhỏ hơn 5Ω

Điện trở đo được có đúng với thông số kỹ thuật?

Đi đến bước 9

Không

Sửa chữa hở mạch. Sau đó xóa lỗi và kiểm tra lại

 

Bước 9: Kiểm tra ngắn mạch mass hộp điều khiển sấy nhiên liệu A

  • Đo điện trở giữa chân số 2 hộp điều khiển sấy nhiên liệu A tới mass sườn
  • Đo điện trở giữa chân số 1 hộp điều khiển sấy nhiên liệu A tới mass sườn
  • Thông số kỹ thuật: Lớn hơn 10KΩ

Điện trở đo được có đúng với thông số kỹ thuật?

Đi đến bước 10

Không

Sửa chữa ngắn mạch. Sau đó xóa lỗi và kiểm tra lại

 

Bước 10: Kiểm tra ngắn mạch điện áp hộp điều khiển sấy nhiên liệu A

  • Bật chìa khóa, tắt động cơ
  • Đo điện áp giữa chân số 2 hộp điều khiển sấy nhiên liệu A tới mass sườn
  • Đo điện áp giữa chân số 1 hộp điều khiển sấy nhiên liệu A tới mass sườn
  • Thông số kỹ thuật: 12V

Điện áp đo được có đúng với thông số kỹ thuật?

Sửa chữa ngắn mạch. Sau đó xóa lỗi và kiểm tra lại

Không

Đi đến bước 11

 

Bước 11: Kiểm tra hoạt động hộp điều khiển sấy nhiên liệu

  • Ngắt kết nối tất cả giắc hộp điều khiển sấy nhiên liệu
  • Kiểm tra bằng mắt thường:

-       Kiểm tra các chân giắc có bị đẩy ra ngoài

-       Kiểm tra các chân giắc có bị oxy hóa

  • Kết nối tất cả giắc hộp điều khiển sấy nhiên liệu và đảm bảo kết nối chắc chắn
  • Thực hiện kiểm tra lại hộp PCM

Các hư hỏng ở trên có xuất hiện?

Thay thế hộp điều khiển kim phun khởi động nguội

Xóa lỗi và kiểm tra lại

Không

Hệ thống hoạt động bình thường. Nguyên nhân có thể là do giắc kết nối kém hoặc bị ăn mòn

 

Bước 12: Kiểm tra rơ-le khởi động lạnh

  • Tắt chìa khóa
  • Ngắt kết nối Rơ le khởi động lạnh
  • Dùng một đoạn dây cầu chì 5A nối chân B+ Rơ-le khởi động lạnh tới cực dương ắc qui.
  • Dùng một đoạn dây cầu chì 5A nối chân CSRC rơ-le khởi động lạnh tới cực âm ắc qui 
  • Bật chìa khóa, tắt động cơ
  • Đo điện áp giữa chân CSM của rơ-le khởi động nguội tới cục âm ắc qui
  • Tháo đoạn dây cầu chì chân CSRC
  • Thông số kỹ thuật: Điện áp lớn hơn 10.5V với việc kết nối đoạn dây cầu chì và nhỏ hơn 1V với việc tháo đoạn dây cầu chì

Điện áp đo được có đúng với thông số kỹ thuật?

Đi đến bước 13

Không

Thay rơ-le khởi động nguội. Sau đó xóa lỗi và kiểm tra lại

 

Bước 13: Kiểm tra điện áp rơ-le khởi động lạnh

  • Bật chìa khóa, tắt động cơ
  • Đo điện áp giữa chân B+ rơ-le khởi động lạnh tới mass sườn
  • Thông số kỹ thuật: Lớn hơn 10.5V

Điện áp đo được có đúng với thông số kỹ thuật?

Đi đến bước 14

Không

Sửa chữa hở mạch. Sau đó xóa lỗi và kiểm tra lại

 

Bước 14: Kiểm tra điện áp bơm nhiên liệu

  • Tắt chìa khóa
  • Ngắt kết nối giắc bơm nhiên liệu khời động lạnh
  • Ngắt kết nối giắc kết nối van khởi động lạnh
  • Ngắt kết nối rơ-le nguồn hộp PCM
  • Đo điện trở giữa chân số 2 bơm nhiên liệu tới chân CSM rơ-le khởi động lạnh
  • Đo điện trở giữa chân số 5 rơ-le nguồn hộp PCM tới chân VPWR van khởi động lạnh
  • Thông số kỹ thuật: Nhỏ hơn 5Ω

Điện áp đo được có đúng với thông số kỹ thuật?

Đi đến bước 15

Không

Sửa chữa hở mạch. Sau đó xóa lỗi và kiểm tra lại

 

Bước 15: Kiểm tra ngắn mạch rơ-le khởi động lạnh

  • Bật chìa khóa, tắt động cơ
  • Đo điện áp giữa chân CSM rơ-le khởi động lạnh tới mass sườn
  • Thông số kỹ thuật: 12V

Điện áp đo được có đúng với thông số kỹ thuật?

Sửa chữa ngắn mạch. Sau đó xóa lỗi và kiểm tra lại

Không

Đi đến bước 16

 

Bước 16: Kiểm tra mass của bơm nhiên liệu

  • Tắt chìa khóa
  • Đo điện trở giữa chân số 1 của bơm nhiên liệu tới mass sườn
  • Thông số kỹ thuật: Nhỏ hơn 5Ω

Điện trở đo được có đúng với thông số kỹ thuật?

Đi đến bước 17

Không

Sửa chữa hở mạch. Sau đó xóa lỗi và kiểm tra lại

 

Bước 17: Kiểm tra mạch rơ-le khởi động lạnh

  • Ngắt kết nối giắc hộp PCM
  • Đo điện trở giữa chân CSRC của rơ-le khởi động lạnh tới chân CSRC của hộp PCM
  • Đo điện trở giữa chân CSM của rơ-le khởi động lạnh tới chân CSM của hộp PCM
  • Đo điện trở giữa chân CSV của van khởi động lạnh tới chân CSV của hộp PCM
  • Thông số kỹ thuật: nhỏ hơn 5Ω

Điện áp đo được có đúng với thông số kỹ thuật?

Đi đến bước 18

Không

Sửa chữa hở mạch. Sau đó xóa lỗi và kiểm tra lại

 

Bước 18:  Kiểm tra ngắn mạch về mass của rơ-le khởi động lạnh

  • Đo điện trở giữa chân CSRC của rơ-le khởi động lạnh tới mass sườn
  • Đo điện trở giữa chân CSV của van khởi động lạnh tới mass sườn

Thông số kỹ thuật: Lớn hơn 10KΩ

Điện trở đo được có đúng với thông số kỹ thuật?

Đi đến bước 19

Không

Sửa chữa ngắn mạch. Sau đó xóa lỗi và kiểm tra lại

 

Bước 19: Kiểm tra ngắn mạch điện áp

  • Bật chìa khóa, tắt động cơ
  • Đo điện áp giữa chân CSRC của rơ-le khởi động lạnh tới mass sườn
  • Đo điện áp giữa chân CSV của van khởi động lạnh tới mass sườn
  • Thông số kỹ thuật: 12V

Điện áp đo được có đúng với thông số kỹ thuật?

Sửa chữa ngắn mạch. Sau đó xóa lỗi và kiểm tra lại

Không

Đi đến bước 21

 

Bước 20: Kiểm tra bơm nhiên liệu chạy liên tục

  • Chú ý: Nếu bơm nhiên liệu chạy liên tục, thì chân CSM bị ngắn mạch
  • Bật chìa khóa, tắt động cơ
  • Kiểm tra bơm nhiên liệu có chạy liên tục

Bơm nhiên liệu chạy liên tục?

Sửa chữa ngắn mạch. Sau đó xóa lỗi và kiểm tra lại

Không

Đi đến bước 21

 

Bước 21: Kiểm tra hư hỏng của hệ thống

  • Tắt chìa khóa
  • Ngắt kết nối van khởi động lạnh
  • Tháo đường ống nhiên liệu từ đầu ra của bơm nhiên liệu
  • Tháo đường ống nhiên liệu ở đường ống nạp
  • Kết nối đầu ống thích hợp vào đường ống nhiên liệu. Kết nối máy tạo khói để cung cấp không khí đến miệng ống của đầu ống vừa nối vào
  • Nhấn phím khởi động máy tạo khói. Viên bi trong lưu lượng kế nằm ở trên đỉnh thì hệ thống đang được tăng áp suất
  • Tiếp tục nhấn phím khởi động cho đến khi viên bi đi xuống. Ngay khi viên bi đi xuống, hãy quan sát nó nằm ở phía trên hay phía dưới kim đỏ. Nếu nằm phía dưới, thì van khởi động nguội không bị rò rỉ. Nếu nằm phía trên, thì van khởi động nguội bị rò rỉ
  • Quan sát viên bi trong lưu lượng kế khi kết nối đoạn dây điện và tháo đoạn dây điện ra
  • Dùng một đoạn dây cầu chì 5A vào giữa chân CSV của van khởi động lạnh tới cực âm ắc qui
  • Dùng một đoạn dây cầu chì 5A vào giữa chân VPWR của van khởi động lạnh tới cực dương ắc qui
  • Tháo đoạn dây điện cầu chì ra
  • Thông số kỹ thuật: Áp suất trong đường ống nhiên liệu tăng lên sau khi đoạn dây điện được kết nối và áp suất giảm xuống khi đoạn dây điện được tháo ra

Áp suất quan sát được có đúng với thông số kỹ thuật?

Đi đến bước 22

Không

Thay thế van khởi động lạnh. Sau đó xóa lỗi và kiểm tra lại

 

Bước 22: Kiểm tra bơm nhiên liệu

  • Chú ý: Ngắt kết nối đoạn dây điện khi thấy dấu hiệu của nhiên liệu quay trở lại thùng chứa nhiên liệu
  • Ngắt kết nối bơm nhiên liệu
  • Đảm bảo kết nối đường ống nhiên liệu đủ dài đến đầu ra của bơm nhiên liệu từ thùng chứa nhiên liệu
  • Đảm bảo an toàn khi kết nối đường ống nhiên liệu tới thùng chứa nhiên liệu, phải cách xa mọi nguồn nhiệt hoặc các nguồn đánh lửa khác
  • Dùng một đoạn dây điện nối cầu chì 5A vào giữa chân số 2 của bơm nhiên liệu tới cực dương ắc qui
  • Dùng một đoạn dây điện nối cầu chì 5A vào giữa chân số 1 của bơm nhiên liệu tới cực âm ắc qui
  • Kiểm tra lưu lượng nhiên liệu bên thùng chứa nhiên liệu
  • Tháo đoạn dây điện

Lưu lượng nhiên liệu từ bơm nhiên liệu khi kết nối đoạn dây cầu chì?

Đối với triệu chứng mà không xuất hiện mã lỗi, thì quay lại mục 3: Bảng triệu chứng

Tất cả trường hợp còn lại, đi đến bước 23

Không

Thay thế bơm nhiên liệu. Sau đó xóa lỗi và kiểm tra lại

 

Bước 23: Kiểm tra hoạt động của hộp PCM

  • Ngắt kết nối giắc hộp PCM
  • Kiểm tra bằng mắt thường:

-       Kiểm tra các chân giắc có bị đẩy ra ngoài

-       Kiểm tra các chân giắc có bị oxy hóa

  • Kết nối tất cả giắc hộp PCM và đảm bảo kết nối chắc chắn
  • Thực hiện kiểm lại hộp PCM

Các hư hỏng ở trên có xuất hiện?

Thay thế hộp PCM

Không

Hệ thống hoạt động bình thường. Nguyên nhân có thể là do giắc kết nối kém hoặc bị ăn mòn.

 

Xem thêm

Cẩm nang sửa chữa ô tô

Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020

Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam

Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 sắp đến, OBD Việt Nam xin kính chúc Quý Khách hàng và toàn thể ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024

Để đảm bảo thuận tiện cho việc kinh doanh và hỗ trợ Khách hàng kịp thời và tốt nhất, OBD ..

Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023

OBD Việt Nam đã tổ chức thành công khóa đào tạo “Chẩn Đoán Chuyên Sâu Từ Lý Thuyết Đến Thực ..

Đào Tạo Chuyên Sâu Chẩn Đoán Từ Lý Thuyết Đến Thực Hành

Các quy trình và từng bước chi tiết cho việc chẩn đoán trên xe thực tế được bật mí tại ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi