Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0182: Fuel Temperature Sensor Circuit Low
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0182: FUEL TEMPERATURE SENSOR CIRCUIT LOW
Thông tin xe: Hyundai County (NB) 2014 động cơ D4DD
P0182: Fuel Temperature Sensor Circuit Low/Tín hiệu đầu vào của cảm biến nhiệt độ nhiên liệu thấp
Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi P0182 nhé.
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0182: FUEL TEMPERATURE SENSOR CIRCUIT LOW
Mô tả mã lỗi P0182: Fuel Temperature Sensor Circuit Low
Cảm biến nhiệt độ nhiên liệu nằm phía bên phải của bơm nhiên liệu. Cảm biến nhiệt độ nhiên liệu thực hiện đo nhiệt độ nhiên liệu và gửi tín hiệu về ECM. ECM sẽ điều chỉnh lượng phun nhiên liệu khi động cơ nguội hoặc khi động cơ nóng lên bằng tín hiệu đó.
Khi cảm biến nhiệt độ nhiên liệu cho tín hiệu đầu ra dưới 0.15V trong khoảng thời gian cao hơn 9,986.3ms, thì ECM sẽ thiết lập mã lỗi P0182.
Vị trí
Hình 1: Vị trí cảm biến nhiệt độ nhiên liệu
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P0182
- Hư hỏng đường dây điện
- Hư hỏng cảm biến
- Ngắn mạch chân số 27 của ECM
Triệu chứng
- Đèn báo lỗi động cơ sáng lên
- Động cơ không xuất hiện triệu chứng rõ ràng
- Các mã lỗi tương tự về hệ thông nhiên liệu có thể xuất hiện
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thông điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thông trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
Sơ đồ mạch điện
Hình 2: Sơ đồ mạch điện
Thông số kỹ thuật
Nhiệt độ (0C) |
Điện trở chân số 1 và số 2 (Ω) |
0 |
5.74 |
10 |
3.70 |
20 |
2.45 ± 0.24 |
30 |
1.66 |
40 |
1.15 |
50 |
0.81 |
60 |
0.58 |
Hình 3: Vị trí đo điện trở chân số 1 và số 2
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0182: FUEL TEMPERATURE SENSOR CIRCUIT LOW
Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi P0182, mời Anh/Em cùng theo dõi.
Bước 1: Giám sát dữ liệu bằng máy chẩn đoán
- Kết nối thiết bị chẩn đoán
- Hâm nóng động cơ đến nhiệt độ làm việc
- Tắt các thiết bị điện và A/C
- Giám sát thông số “Nhiệt độ nhiên liệu” trên máy chẩn đoán
Dữ liệu cảm biến nhiệt độ nhiên liệu hiển thị trên máy chẩn đoán xác định được tình trạng của mã lỗi hiện tại. Trong trường hợp cảm biến bị lỗi thì kiểm tra lại nhiệt độ nhiên liệu khi bật chìa khóa là -200C, khi nổ không tải và chạy xe là 400C
Hình 4: Dữ liệu cảm biến nhiệt độ nhiên liệu hiển thị trên máy chẩn đoán
Bước 2: Kiểm tra các chân và giắc kết nối
Các hư hỏng của hệ thông điện xảy ra có thể do các chân và giắc kết nối kém. Lỗi có thể xảy ra tương tự với các hệ thông điện khác, và các hư hỏng về cơ khí hoặc hóa học. Kiểm tra các đầu nối xem có bị lỏng, kết nối kém, bị cong, ăn mòn, nhiễm bẩn hoặc hư hỏng không.
- Tìm ra được nguyên nhân?
Có |
Sửa chữa khi cần thiết và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa” |
Không |
Đi đến “Kiểm tra mạch tín hiệu” |
Bước 3: Kiểm tra mạch tín hiệu
Bước 3.1: Kiểm tra điện áp mạch tín hiệu
- Ngắt kết nối giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu (E16)
- Bật chìa khóa và tắt động cơ
- Đo điện áp giữa chân số 1 của giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu tới mass sườn
- Thông số kỹ thuật: Xấp xỉ 1.90V
Chú ý: Giá trị điện áp thay đổi theo nhiệt độ nhiên liệu
Hình 5: Kiểm tra điện áp mạch tín hiệu
Hình 6: Giá trị điện áp đo được
Lưu ý: Giá trị điện áp thay đổi theo nhiệt độ nhiên liệu
- Điện áp đo được có đúng với thông số kỹ thuật?
Có |
Đi đến “Kiểm tra bộ phận” |
Không |
Đi đến “Kiểm tra hở mạch chân tín hiệu” |
Bước 3.2: Kiểm tra hở mạch chân tín hiệu
- Tắt chìa khóa
- Ngắt kết nối giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu (E16) và chân số 27 của giắc hộp ECM (F39-1)
- Đo điện trở giữa chân số 1 của giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu (E16) với chân số 27 của giắc hộp ECM (F39-1)
- Thông số kỹ thuật: Thông mạch (Dưới 1.0Ω)
Hình 7: Kiểm tra hở mạch chân tín hiệu
- Điện trở đo được có đúng với thông số kỹ thuật?
Có |
Đi đến “Kiểm tra ngắn mạch về mass chân tín hiệu” |
Không |
Sửa chữa hở mạch và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa” |
Bước 3.3: Kiểm tra ngắn mạch về mass chân tín hiệu
- Tắt chìa khóa
- Ngắt kết nối giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu (E16) và giắc hộp ECM (F39-1)
- Đo điện trở giữa chân số 1 của giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu (E16) tới mass sườn
Thông số kỹ thuật: Không thông mạch
Hình 8: Kiểm tra ngắn mạch về mass chân tín hiệu
- Điện trở đo được có đúng với thông số kỹ thuật?
Có |
Đi đến “Kiểm tra mạch về mass” |
Không |
Sửa chữa ngắn mạch mass và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa” |
Bước 4: Kiểm tra mạch mass
Bước 4.1: Kiểm tra điện áp rơi
- Ngắt kết nối giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu
- Bật chìa khóa và tắt động cơ
- Đo điện áp rơi giữa chân số 2 của giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu tới mass sườn
- Thông số kỹ thuật: Điện áp rơi - Khoảng 200mV
Hình 9: Kiểm tra điện áp rơi
- Điện áp rơi đo được có đúng với thông số kỹ thuật?
Có |
Đi đến “Kiểm tra hở mạch tới mass” |
Không |
Sửa chữa kết nối kém hoặc do xuất hiện trở trên đường dây và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa” |
Bước 4.2: Kiểm tra hở mạch tới mass
- Tắt chìa khóa
- Ngắt kết nối giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu (E16) và giắc hộp ETCM (F39-3)
- Đo điện trở giữa chân số 2 của giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu và chân số 21 của giắc hộp ECM (F39-3)
- Thông số kỹ thuật: Thông mạch (dưới 1.0Ω)
Hình 10: Kiểm tra hở mạch tới mass
- Điện trở đo được có đúng với thông số kỹ thuật?
Có |
Đi đến “Kiểm tra bộ phận” |
Không |
Sửa chữa hở mạch và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa” |
Bước 5: Kiểm tra bộ phận
- Kiểm tra cảm biến nhiệt độ nhiên liệu
- Tắt chìa khoá
- Ngắt giắc kết nối giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu (E16)
- Đo điện trở giữa chân số 1 và số 2 của giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu
Hình 11: Kiểm tra bộ phận
- Điện trở đo được có đúng với thông số kỹ thuật không?
Có |
Đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa” |
Không |
Thay cảm biến nhiệt độ nhiên liệu và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa” |
Bước 6: Kiểm tra xe sau khi sửa chữa
Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
- Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi DTC” và sau đó xóa mã lỗi
- Chạy xe với đúng điều kiện mã lỗi DTC cho phép trong thông tin chung
- Kiểm tra các mã lỗi có quay lại bằng thiết bị chẩn đoán
- Nếu mã lỗi quay lại?
Có |
Đi đến áp dụng quy trình xử lý mã lỗi DTC |
Không |
Hệ thống đang thực hiện đúng theo thông số kỹ thuật ở thời điểm hiện tại |
Xem thêm
Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Máy Đọc Lỗi Ô Tô Giá Rẻ Có Đảm Bảo Hiệu Quả Không?
- Top 5 Sản Phẩm Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đáng Mua Nhất Năm 2025
- Trọn Bộ Tài Liệu Đào Tạo Mitsubishi - Step I (Tiếng Việt)
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – 20 Mạch Điện Ecu Thông Dụng
- MS906 PRO: BÁN CHẠY SỐ 1 VỀ CHẨN ĐOÁN LỖI XE HƠI - GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO GARA
- Tìm hiểu về thiết bị, máy chẩn đoán XTOOL
- Obd Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương Lịch 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Mazda Cx-5 (Tiếng Việt)
- Tỷ lệ sở hữu ô tô ở Việt Nam hiện nay, tiềm năng tăng trưởng tương lai
- Thông Báo - Phần Mềm Tra Cứu Auto Ism Cập Nhật Tài Liệu Mới
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi