Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0182: Fuel Temperature Sensor Circuit Low

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0182: FUEL TEMPERATURE SENSOR CIRCUIT LOW 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0182-fuel-temperature-sensor-circuit-low-obdvietnam 

 

Thông tin xe: Hyundai County (NB) 2014 động cơ D4DD

P0182: Fuel Temperature Sensor Circuit Low/Tín hiệu đầu vào của cảm biến nhiệt độ nhiên liệu thấp

 

Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi P0182 nhé.

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0182: FUEL TEMPERATURE SENSOR CIRCUIT LOW  

Mô tả mã lỗi P0182: Fuel Temperature Sensor Circuit Low

Cảm biến nhiệt độ nhiên liệu nằm phía bên phải của bơm nhiên liệu. Cảm biến nhiệt độ nhiên liệu thực hiện đo nhiệt độ nhiên liệu và gửi tín hiệu về ECM. ECM sẽ điều chỉnh lượng phun nhiên liệu khi động cơ nguội hoặc khi động cơ nóng lên bằng tín hiệu đó.

Khi cảm biến nhiệt độ nhiên liệu cho tín hiệu đầu ra dưới 0.15V trong khoảng thời gian cao hơn 9,986.3ms, thì ECM sẽ thiết lập mã lỗi P0182.

Vị trí

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0182-fuel-temperature-sensor-circuit-low-obdvietnam-1 

Hình 1: Vị trí cảm biến nhiệt độ nhiên liệu

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P0182

  • Hư hỏng đường dây điện
  • Hư hỏng cảm biến
  • Ngắn mạch chân số 27 của ECM

 

Triệu chứng

  • Đèn báo lỗi động cơ sáng lên
  • Động cơ không xuất hiện triệu chứng rõ ràng
  • Các mã lỗi tương tự về hệ thông nhiên liệu có thể xuất hiện          

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thông điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thông trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

 Sơ đồ mạch điện

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0182-fuel-temperature-sensor-circuit-low-obdvietnam-2

Hình 2: Sơ đồ mạch điện

Thông số kỹ thuật

Nhiệt độ (0C)

Điện trở chân số 1 và số 2 (Ω)

0

5.74

10

3.70

20

2.45 ± 0.24

30

1.66

40

1.15

50

0.81

60

0.58

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0182-fuel-temperature-sensor-circuit-low-obdvietnam-3

Hình 3: Vị trí đo điện trở chân số 1 và số 2

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0182: FUEL TEMPERATURE SENSOR CIRCUIT LOW 

Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi P0182, mời Anh/Em cùng theo dõi.

Bước 1: Giám sát dữ liệu bằng máy chẩn đoán

  • Kết nối thiết bị chẩn đoán
  • Hâm nóng động cơ đến nhiệt độ làm việc    
  • Tắt các thiết bị điện và A/C
  • Giám sát thông số “Nhiệt độ nhiên liệu” trên máy chẩn đoán

 

Dữ liệu cảm biến nhiệt độ nhiên liệu hiển thị trên máy chẩn đoán xác định được tình trạng của mã lỗi hiện tại. Trong trường hợp cảm biến bị lỗi thì kiểm tra lại nhiệt độ nhiên liệu khi bật chìa khóa là -200C, khi nổ không tải và chạy xe là 400C

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0182-fuel-temperature-sensor-circuit-low-obdvietnam-4

Hình 4: Dữ liệu cảm biến nhiệt độ nhiên liệu hiển thị trên máy chẩn đoán

Bước 2: Kiểm tra các chân và giắc kết nối

Các hư hỏng của hệ thông điện xảy ra có thể do các chân và giắc kết nối kém. Lỗi có thể xảy ra tương tự với các hệ thông điện khác, và các hư hỏng về cơ khí hoặc hóa học. Kiểm tra các đầu nối xem có bị lỏng, kết nối kém, bị cong, ăn mòn, nhiễm bẩn hoặc hư hỏng không.

  • Tìm ra được nguyên nhân?

Sửa chữa khi cần thiết và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa”

Không

Đi đến “Kiểm tra mạch tín hiệu”

 

Bước 3: Kiểm tra mạch tín hiệu

Bước 3.1: Kiểm tra điện áp mạch tín hiệu

  • Ngắt kết nối giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu (E16)
  • Bật chìa khóa và tắt động cơ
  • Đo điện áp giữa chân số 1 của giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu tới mass sườn
  • Thông số kỹ thuật: Xấp xỉ 1.90V

Chú ý: Giá trị điện áp thay đổi theo nhiệt độ nhiên liệu

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0182-fuel-temperature-sensor-circuit-low-obdvietnam-5

Hình 5: Kiểm tra điện áp mạch tín hiệu

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0182-fuel-temperature-sensor-circuit-low-obdvietnam-6 

Hình 6: Giá trị điện áp đo được

 

Lưu ý: Giá trị điện áp thay đổi theo nhiệt độ nhiên liệu

  • Điện áp đo được có đúng với thông số kỹ thuật?

Đi đến “Kiểm tra bộ phận”

Không

Đi đến “Kiểm tra hở mạch chân tín hiệu”

 

Bước 3.2: Kiểm tra hở mạch chân tín hiệu

  • Tắt chìa khóa
  • Ngắt kết nối giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu (E16) và chân số 27 của giắc hộp ECM (F39-1)
  • Đo điện trở giữa chân số 1 của giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu (E16) với chân số 27 của giắc hộp ECM (F39-1)
  • Thông số kỹ thuật: Thông mạch (Dưới 1.0Ω)

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0182-fuel-temperature-sensor-circuit-low-obdvietnam-7

Hình 7: Kiểm tra hở mạch chân tín hiệu

  • Điện trở đo được có đúng với thông số kỹ thuật?

Đi đến “Kiểm tra ngắn mạch về mass chân tín hiệu”

Không

Sửa chữa hở mạch và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa”

 

Bước 3.3: Kiểm tra ngắn mạch về mass chân tín hiệu

  • Tắt chìa khóa
  • Ngắt kết nối giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu (E16) và giắc hộp ECM (F39-1)
  • Đo điện trở giữa chân số 1 của giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu (E16) tới mass sườn

Thông số kỹ thuật: Không thông mạch

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0182-fuel-temperature-sensor-circuit-low-obdvietnam-8 

Hình 8: Kiểm tra ngắn mạch về mass chân tín hiệu

 

  • Điện trở đo được có đúng với thông số kỹ thuật?

Đi đến “Kiểm tra mạch về mass”

Không

Sửa chữa ngắn mạch mass và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa”

 

Bước 4: Kiểm tra mạch mass

Bước 4.1: Kiểm tra điện áp rơi

  • Ngắt kết nối giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu
  • Bật chìa khóa và tắt động cơ
  • Đo điện áp rơi giữa chân số 2 của giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu tới mass sườn
  • Thông số kỹ thuật: Điện áp rơi - Khoảng 200mV

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0182-fuel-temperature-sensor-circuit-low-obdvietnam-9

Hình 9: Kiểm tra điện áp rơi

  • Điện áp rơi đo được có đúng với thông số kỹ thuật?

Đi đến “Kiểm tra hở mạch tới mass”

Không

Sửa chữa kết nối kém hoặc do xuất hiện trở trên đường dây và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa”

 

Bước 4.2: Kiểm tra hở mạch tới mass

  • Tắt chìa khóa
  • Ngắt kết nối giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu (E16) và giắc hộp ETCM (F39-3)
  • Đo điện trở giữa chân số 2 của giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu và chân số 21 của giắc hộp ECM (F39-3)
  • Thông số kỹ thuật: Thông mạch  (dưới 1.0Ω)

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0182-fuel-temperature-sensor-circuit-low-obdvietnam-10

Hình 10: Kiểm tra hở mạch tới mass

  • Điện trở đo được có đúng với thông số kỹ thuật?

Đi đến “Kiểm tra bộ phận”

Không

Sửa chữa hở mạch và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa”

 

Bước 5: Kiểm tra bộ phận

  • Kiểm tra cảm biến nhiệt độ nhiên liệu
  • Tắt chìa khoá
  • Ngắt giắc kết nối giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu (E16)
  • Đo điện trở giữa chân số 1 và số 2 của giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0182-fuel-temperature-sensor-circuit-low-obdvietnam-11

Hình 11: Kiểm tra bộ phận

 

  • Điện trở đo được có đúng với thông số kỹ thuật không?

Đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa”

Không

Thay cảm biến nhiệt độ nhiên liệu và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa”

 

Bước 6: Kiểm tra xe sau khi sửa chữa

Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa

  • Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi DTC” và sau đó xóa mã lỗi
  • Chạy xe với đúng điều kiện mã lỗi DTC cho phép trong thông tin chung
  • Kiểm tra các mã lỗi có quay lại bằng thiết bị chẩn đoán
  • Nếu mã lỗi quay lại?

Đi đến áp dụng quy trình xử lý mã lỗi DTC

Không

Hệ thống đang thực hiện đúng theo thông số kỹ thuật ở thời điểm hiện tại

 

Xem thêm

Cẩm nang sửa chữa ô tô

Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020

Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam

Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Cọc Liền Tay Autel MS906 Pro, Otofix D1 Trong Đợt Đặt Trước, Nhận Ngay Ưu Đãi Lớn

Bộ đôi máy chẩn đoán Autel MS906 Pro và Otofix D1 đã chính thức được mở đặt trước tại OBD ..

Phân Tích Mã Lỗi P1219 Trên Hyundai County 2014 D4DD

Van điều khiển cung cấp (SCV) là Solenoid. ECM điều khiển thời điểm mở và đóng van, kiểm soát lượng ..

Tháo Lắp Bơm Nhiên Liệu Cao Áp

Tiếp xúc với nhiên liệu cao áp có thể gây ra thương tích cá nhân hoặc thiệt mạng. Chờ 60 ..

Đánh Giá Các Dòng Máy Chẩn Đoán Autel Cùng OBD Việt Nam

Autel là một trong những nhà sản xuất và cung cấp các công cụ chẩn đoán, thiết bị và phụ ..

Phân Tích Mã Lỗi P0091 Trên Mazda Động Cơ L4-2.5L

Khi PCM điều khiển van solenoid điều áp tắt, nhưng điện áp mạch điều khiển van solenoid điều áp thấp ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi