Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0237: Boost Pressure Sensor Signal Low
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0237: BOOST PRESSURE SENSOR SIGNAL LOW
Thông tin xe: Hyundai County (NB) 2014 D4DD
P0237: Boost Pressure Sensor Signal Low (Lỗi tín hiệu thấp Cảm biến áp suất đường ống nạp)
Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi P0237 nhé.
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0237: Boost Pressure Sensor Signal Low (Lỗi tín hiệu thấp Cảm biến áp suất đường ống nạp)
Mô tả mã lỗi P0237: Boost Pressure Sensor Signal Low
Cảm biến áp suất đường ống nạp (Boost Pressure Sensor) trên ô tô được sử dụng để đo áp suất đường ống nạp, tín hiệu của nó gửi về ECU cũng được sử dụng để giám sát sự hoạt động của Turbo tăng áp.
Khi động cơ khởi động, cảm biến áp suất đường ống nạp nhận các thông tin áp suất trong đường ống nạp rồi chuyển chúng thành tín hiệu điện áp gửi về ECU để ECU tính toán và hiệu chỉnh thời gian phun cơ bản..
Nếu tín hiệu gửi về của cảm biến áp suất tăng áp được phát hiện dưới 1,5V trong 1048,6ms, ECM thiết lập lỗi. Trong trường hợp không an toàn, xe có thể lái nhưng thiếu công suất động cơ vì công suất động cơ bị hạn chế do hiệu chỉnh nhiên liệu và thời gian dừng theo áp suất nạp được cố định để kiểm soát ở mức 100 Kpa và lượng nhiên liệu được giới hạn ở mức dưới 40mm³/ st.
Vị trí
Hình 1: Vị trí cảm biến áp suất trên đường ống nạp
Thông số kỹ thuật
Hình 2: Thông số kỹ thuật cảm biến áp suất trên đường ống nạp
Sơ đồ mạch điện
Hình 3: Sơ đồ mạch điện
Dạng sóng và dữ liệu tiêu chuẩn
Hình 4: Dạng sóng và dữ liệu tiêu chuẩn
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P0237
- Hở mạch các chân 27 và 33 của giắc ECM (F39-2 và F39-3), hở hoặc chạm mass.
- Lỗi cảm biến áp suất tăng áp
- Lỗi hộp ECM
- Sáng đèn báo lỗi động cơ
- Xuất hiện khói đen
- Mất công suất động cơ
Triệu chứng
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0237: BOOST PRESSURE SENSOR SIGNAL LOW
Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi P0237, mời Anh/Em cùng theo dõi.
Bước 1: Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
- Kết nối GDS với DLC
- Bật chìa khóa ON
- Chọn nút “Mã lỗi chẩn đoán (DTC)”, nhấn “DTC status” để kiểm tra thông tin của DTC từ Menu DTCs
- Đọc tham số “DTC Status”
Hình 5: Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
- Thông số có hiển thị lỗi hiện tại không?
YES |
Tới bước tiếp theo ở phía dưới |
NO |
Lỗi chập chờn xảy ra bởi tiếp xúc kém trong các giắc nối của bộ cảm biến hoặc bởi ECM không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” |
Bước 2: Kiểm tra các cực và giắc kết nối
Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.
Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng
- Đã tìm ra vấn đề?
YES |
Sửa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” |
NO |
Tới bước tiếp theo bên dưới |
Bước 3: Kiểm tra mạch tín hiệu
Bước 3.1: Kiểm tra tín hiệu điện áp
- Ngắt giắc cảm biến E14
- Bật ON chìa, Động cơ không nổ máy
- Đo điện áp giữa chân số 1 của giắc dây cảm biến và mass thân xe.
Hình 6: Kiểm tra tín hiệu điện áp
Hình 7: Kiểm tra tín hiệu điện áp
- Tiêu chuẩn: Tín hiệu nguồn của cảm biến: Khoảng 1.58V
- Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
YES |
Đi đến bước “ Kiểm tra bộ phận” |
NO |
Đi tới bước 3.2 |
Bước 3.2: Kiểm tra tín hiệu hở mạch
- Tắt chìa khóa điện
- Ngắt giắc cảm biến (E14) và giắc hộp ECM (F39-2)
- Đo điện trở giữa chân số 1 của giắc dây cảm biến và chân số 27 của giắc hộp ECM (F39-2)
Hình 8: Kiểm tra tín hiệu hở mạch
- Tiêu chuẩn: Thông mạch ( Dưới 1.0Ω )
- Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
YES |
Đi đến bước 3.3 |
NO |
Sửa chữa mạch bị hở và đi tới bước Kiểm tra sau sửa chữa. |
Bước 3.3 Kiểm tra tín hiệu mạch chạm mass
- Tắt chìa khóa OFF
- Ngắt giắc cảm biến (E14) và giắc hộp ECM (F39-2)
- Đo điện áp giữa chân số 1 của giắc dây cảm biến và mass thân xe.
Hình 9: Kiểm tra tín hiệu mạch chạm mass
- Tiêu chuẩn: vô cùng lớn
- Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
YES |
Đi đến bước 4 |
NO |
Sửa chữa mạch bị chạm mass và đi tới bước Kiểm tra sau sửa chữa. |
Bước 4: Kiểm tra nguồn cấp
Bước 4.1: Kiểm tra điện áp nguồn cấp
- Tắt chìa khóa điện. Động cơ tắt máy
- Ngắt giắc cảm biến (E14)
- Đo điện trở giữa chân số 2 của giắc dây cảm biến và mass thân xe.
Hình 10: Kiểm tra điện áp nguồn cấp
- Tiêu chuẩn: Tín hiệu điện áp ECM gửi đi xấp xỉ 5.12V
- Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
YES |
Đi đến bước 5 |
NO |
Đi đến bước 4.2 |
Bước 4.2: Kiểm tra hở mạch nguồn cấp
- Tắt chìa khóa OFF
- Ngắt giắc cảm biến (E14) và giắc hộp ECM (F39-3)
- Đo điện áp giữa chân số 2 của giắc dây cảm biến và chân số 23 của giắc hộp ECM (F39-3).
Hình 11: Kiểm tra tín hiệu mạch chạm mass
- Tiêu chuẩn: thông mạch (dưới 1Ω )
- Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
YES |
Đi đến bước 4.3 |
NO |
Sửa chữa hở mạch và đi tới bước Kiểm tra sau sửa chữa. |
Bước 4.3: Kiểm tra mạch nguồn cấp chạm mass
- Tắt chìa khóa điện
- Ngắt giắc cảm biến (E14) và giắc hộp ECM (F39-3)
- Đo điện trở giữa chân số 2 của giắc dây cảm biến và mass thân xe
Hình 12: Kiểm tra mạch nguồn cấp chạm mass
- Tiêu chuẩn: Vô cùng lớn
- Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
YES |
Đi đến bước 5 |
NO |
Sửa chữa mạch bị chạm mass và đi tới bước Kiểm tra sau sửa chữa. |
Bước 5: Kiểm tra sự sụt áp của nguồn mass
Bước 5.1: Kiểm tra sự sụt áp của nguồn mass
- Ngắt giắc kết nối cảm biến (E14)
- Bật chìa khóa điện, Động cơ không nổ máy.
- Đo độ sụt áp giữa chân số 4 của giắc dây cảm biến và mass thân xe
Hình 13: Kiểm tra sự sụt áp của nguồn mass
- Tiêu chuẩn: nằm trong khoảng 200mV
- Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
YES |
Đi đến bước 5.2 |
NO |
Sửa chữa giắc kết nối kém hoặc nguyên nhân của điện trở vượt quá mức và đi tới bước Kiểm tra sau sửa chữa. |
Bước 5.2: Kiểm tra mạch hở mass
- Tắt chìa khóa điện
- Ngắt giắc cảm biến (E14) và giắc hộp ECM (F39-3)
- Đo điện trở giữa chân số 4 của giắc dây cảm biến và chân số 20 của giắc hộp ECM (F39-3).
Hình 14: Kiểm tra mạch hở mass
- Tiêu chuẩn: Thông mạch ( Dưới 1.0 Ω)
- Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
YES |
Đi đến bước 6 |
NO |
Sửa chữa mạch bị hở và đi tới bước Kiểm tra sau sửa chữa. |
Bước 6: Kiểm tra bộ phận
Bước 6.1: Kiểm tra bằng mắt thường
- Tắt chìa khóa OFF
- Ngắt giắc cảm biến (E14)
- Kiểm tra giắc của cảm biến áp suất tăng áp xem có bị ăn mòn, bị bẩn không.
- Kiểm tra áp suất tăng áp để tìm mô-men xoắn và rò rỉ nhiên liệu
- Cảm biến có vấn đề gì không không?
YES |
Thay thế cảm biến nếu cần thiết và đi đến “kiểm tra xe sau sửa chữa” |
NO |
Đi đến bước 6.2 |
Bước 6.2: Kiểm tra xung của cảm biến
- Tắt chìa khóa OFF
- Kết nối giắc cảm biến (E14)
- Đo xung chân số 1 của giắc cảm biến (E14)
- Kiểm tra xung khi nổ không tải và khi đạp ga
- Thông số: Tham khảo hình 4
- Xung của cảm biến có bình thường không?
YES |
Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”. |
NO |
Thay thế cảm biến và đi đến “kiểm tra xe sau sửa chữa” |
Bước 7: Kiểm tra sau sửa chữa
- Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
- Kết nối GDS và chọn chế độ “Phân tích DTC”
- Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “DTC Readiness Flag” hiển thị “Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.
- Đọc thông số “DTC Status”
- Thông số có hiển thị “Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?
Yes |
Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC |
No |
Áp dụng quy trình xử lý sự cố |
Xem thêm
Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
- Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
- OBD2 Interface là gì? Thiết bị kết nối chẩn đoán mini ELM327
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
- Chức năng thiết bị chẩn đoán lỗi KONNWEI, những máy chẩn đoán ô tô tốt
- Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
- Tại Sao Thinkcar Là Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Chẩn Đoán Ô Tô Hiện Đại?
- Kinh Nghiệm Chọn Mua Máy Đọc Lỗi Ô Tô Cho Gara Mới Bắt Đầu
- Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi