Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P2111: Throttle Actuator Control System - Stuck Open
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P2111: THROTTLE ACTUATOR CONTROL SYSTEM - STUCK OPEN
Thông tin xe: Toyota Camry 2014, L4-2.5L
P2111: Throttle Actuator Control System - Stuck Open/Hệ thống điều khiển cơ cấu chấp hành bướm ga - Kẹt trong trạng thái mở
Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi P2111 nhé.
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P2111: Throttle Actuator Control System - Stuck Open/Hệ thống điều khiển cơ cấu chấp hành bướm ga - Kẹt trong trạng thái mở
Mô tả mã lỗi P2111: Throttle Actuator Control System - Stuck Open
ECU động cơ dùng mô tơ điều khiển bướm ga để điều khiển góc mở của bướm ga đến một giá trị tối ưu tương ứng với mức độ đạp bàn đạp ga. Ngoài ra, góc mở của bàn đạp ga được nhận biết bằng cảm biến vị trí bàn đạp ga, và góc mở của bướm ga được nhận biết bởi cảm biến vị trí bướm ga, ECU động cơ và cổ họng gió.
ECM xác định rằng có lỗi của cơ cấu bướm ga khi cảm biến vị trí bướm ga phát hiện van bướm vẫn ở một góc cố định, không thay đổi mặc dù có tín hiệu điều khiển từ ECM gửi đến. Đó là mã lỗi P2111.
Vị trí
Hình 1: Vị trí cơ cấu bướm ga
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P2111
- Lỗi cơ cấu cụm bướm ga
- Dây hoặc giắc điện
- Lỗi hộp điều khiển động cơ (ECM)
Triệu chứng
- Sáng đèn báo lỗi động cơ
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
Sơ đồ mạch điện
Hình 2: Sơ đồ mạch điện
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P2111: THROTTLE ACTUATOR CONTROL SYSTEM - STUCK OPEN
Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi P2111, mời Anh/Em cùng theo dõi.
Bước 1: Kiểm tra có mã lỗi nào khác không?
- Kết nối thiết bị chẩn đoán
- Bật chìa khóa ON
- Theo các bước sau: Chọn xe / Powertrain / Engine and ECT / Trouble Codes.
Đọc lỗi ra các kết quả sau:
Kết quả |
Bước |
Xuất hiện lỗi P2111 hoặc P2112 |
Đi tới bước 2 |
Xuất hiện lỗi P2111 hoặc P2112 và các lỗi khác |
Quy trình xử lý lỗi phát sinh thêm |
Bước 2: Kiểm tra cụm thân bướm ga với mô tơ
Kiểm tra có bám bẩn giữa van tiết lưu và vỏ bao. Nếu cần, hãy vệ sinh van tiết lưu với cụm thân mô tơ. Đồng thời kiểm tra xem van tiết lưu có chuyển động trơn tru không
- Van tiết lưu có chuyển động trơn tru không?
Có (OK) |
Đi đến bước 3 |
Không (NG) |
Thay cụm thân bướm ga với mô tơ |
Bước 3: Xem dữ liệu động trên thiết bị chẩn đoán
- Kết nối với thiết bị chẩn đoán
- Bật chìa khóa ON
- Xóa lỗi
- Tắt chìa khóa trong vòng 30 giây
- Bật lại chìa khóa, vào lại phần chẩn đoán
- Vào theo đường dẫn: Powertrain / Engine and ECT / Data List / Throttle Position No. 1, Throttle Position No. 2 and Throttle Position Command
- Xem dữ liệu động trong khi lay cụm dây điện ECM
- Sau đó đọc lại lỗi.
- Kết quả
Kết quả |
Bước |
Xuất hiện lỗi hoặc giá trị dữ liệu động thay đổi khi lay dây điện |
Đi đến bước A. Kiểm tra lỗi xuất hiện khác |
Khác với ở trên |
Đi tới bước 4. Sửa chữa hoặc thay thế bó dây hoặc giắc điện |
Bước 4: Sửa chữa hoặc thay thế bó dây hoặc giắc điện
- Khi mã lỗi xuất hiện do sự thay đổi trong điện trở tiếp xúc của đầu giắc, hãy thay thế hoặc sửa chữa bó dây hoặc giắc điện.
- NEXT: Kết thúc sửa chữa
Bước 5: Thay cụm van tiết lưu với thân mô tơ
Bước 6: Kiểm tra lại có lỗi nào xuất hiện nữa không
- Kết nối thiết bị chẩn đoán
- Bật On chìa khóa
- Xóa lỗi, sau đó tắt chìa khóa khoảng 30 giây
- Bật chìa khóa , sau đó chạy xe 1 đoạn
- Kết nối lại thiết bị chẩn đoán và đọc lại lỗi (Powertrain/Engine and ECT/Trouble Codes)
Kết quả:
Không còn xuất hiện mã lỗi đó nữa |
Đi tới bước kết thúc sửa chữa |
Vẫn còn xuất hiện lỗi |
Đi tới bước thay hộp ECM |
Xem thêm
Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Top 5 Máy Đọc Lỗi Ô Tô Tiếng Việt Tốt Nhất Hiện Nay
- Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master CV: Từ A Đến Z Cho Người Mới Bắt Đầu
- Khám Phá Tính Năng Nổi Bật Trên Thinktool Master CV
- Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master 2 Cho Thợ Sửa Ô Tô Chuyên Nghiệp
- So Sánh Thinktool Master 2 Và Thinktool Master CV – Nên Mua Máy Nào?
- OBD Việt Nam - Chuyên Gia Chẩn Đoán Ô Tô, Đồng Hành Cùng Ngành Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam
- Thinkcar Scanmate: Thiết Bị Chẩn Đoán Lỗi Ô Tô Hiệu Quả Và Tiết Kiệm
- Top 5 Máy Chẩn Đoán Xe Tải Bán Chạy Nhất 2024
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Immo
- Thông Báo Chính Thức Từ OBD Việt Nam
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Top 5 Máy Đọc Lỗi Ô Tô Tiếng Việt Tốt Nhất Hiện Nay
Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master CV: Từ A Đến Z Cho Người Mới Bắt Đầu
Khám Phá Tính Năng Nổi Bật Trên Thinktool Master CV
So Sánh Thinktool Master 2 Và Thinktool Master CV – Nên Mua Máy Nào?
OBD Việt Nam - Chuyên Gia Chẩn Đoán Ô Tô, Đồng Hành Cùng Ngành Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi