Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P2111: Throttle Actuator Control System - Stuck Open

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P2111: THROTTLE ACTUATOR CONTROL SYSTEM - STUCK OPEN

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p2111-throttle-actuator-control-system-obdvietnam

 

Thông tin xe: Toyota Camry 2014, L4-2.5L

P2111: Throttle Actuator Control System - Stuck Open/Hệ thống điều khiển cơ cấu chấp hành bướm ga - Kẹt trong trạng thái mở

 

Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi P2111 nhé.

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P2111: Throttle Actuator Control System - Stuck Open/Hệ thống điều khiển cơ cấu chấp hành bướm ga - Kẹt trong trạng thái mở

 

Mô tả mã lỗi P2111: Throttle Actuator Control System - Stuck Open

ECU động cơ dùng mô tơ điều khiển bướm ga để điều khiển góc mở của bướm ga đến một giá trị tối ưu tương ứng với mức độ đạp bàn đạp ga. Ngoài ra, góc mở của bàn đạp ga được nhận biết bằng cảm biến vị trí bàn đạp ga, và góc mở của bướm ga được nhận biết bởi cảm biến vị trí bướm ga, ECU động cơ và cổ họng gió.

ECM xác định rằng có lỗi của cơ cấu bướm ga khi cảm biến vị trí bướm ga phát hiện van bướm vẫn ở một góc cố định, không thay đổi mặc dù có tín hiệu điều khiển từ ECM gửi đến. Đó là mã lỗi P2111.

Vị trí

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p2111-throttle-actuator-control-system-obdvietnam-1 

Hình 1: Vị trí cơ cấu bướm ga

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P2111

  • Lỗi cơ cấu cụm bướm ga
  • Dây hoặc giắc điện
  • Lỗi hộp điều khiển động cơ (ECM)

Triệu chứng

  • Sáng đèn báo lỗi động cơ

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

 Sơ đồ mạch điện

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p2111-throttle-actuator-control-system-obdvietnam-2 

Hình 2: Sơ đồ mạch điện

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P2111: THROTTLE ACTUATOR CONTROL SYSTEM - STUCK OPEN

Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi P2111, mời Anh/Em cùng theo dõi.

Bước 1: Kiểm tra có mã lỗi nào khác không?

  • Kết nối thiết bị chẩn đoán
  • Bật chìa khóa ON
  • Theo các bước sau: Chọn xe / Powertrain / Engine and ECT / Trouble Codes.

Đọc lỗi ra các kết quả sau:

Kết quả

Bước

Xuất hiện lỗi P2111 hoặc P2112

Đi tới bước 2

Xuất hiện lỗi P2111 hoặc P2112 và các lỗi khác

Quy trình xử lý lỗi phát sinh thêm

 

Bước 2: Kiểm tra cụm thân bướm ga với mô tơ

Kiểm tra có bám bẩn giữa van tiết lưu và vỏ bao. Nếu cần, hãy vệ sinh van tiết lưu với cụm thân mô tơ. Đồng thời kiểm tra xem van tiết lưu có chuyển động trơn tru không

  • Van tiết lưu có chuyển động trơn tru không?

Có (OK)

Đi đến bước 3

Không (NG)

Thay cụm thân bướm ga với mô tơ

 

Bước 3: Xem dữ liệu động trên thiết bị chẩn đoán

  • Kết nối với thiết bị chẩn đoán
  • Bật chìa khóa ON
  • Xóa lỗi
  • Tắt chìa khóa trong vòng 30 giây
  • Bật lại chìa khóa, vào lại phần chẩn đoán
  • Vào theo đường dẫn: Powertrain / Engine and ECT / Data List / Throttle Position No. 1, Throttle Position No. 2 and Throttle Position Command
  • Xem dữ liệu động trong khi lay cụm dây điện ECM
  • Sau đó đọc lại lỗi.
  • Kết quả

 

Kết quả

Bước

Xuất hiện lỗi hoặc giá trị dữ liệu động thay đổi khi lay dây điện

Đi đến bước A. Kiểm tra lỗi xuất hiện khác

Khác với ở trên

Đi tới bước 4. Sửa chữa hoặc thay thế bó dây hoặc giắc điện

Bước 4: Sửa chữa hoặc thay thế bó dây hoặc giắc điện

  • Khi mã lỗi xuất hiện do sự thay đổi trong điện trở tiếp xúc của đầu giắc, hãy thay thế hoặc sửa chữa bó dây hoặc giắc điện.
  • NEXT: Kết thúc sửa chữa

Bước 5: Thay cụm van tiết lưu với thân mô tơ

Bước 6: Kiểm tra lại có lỗi nào xuất hiện nữa không

  • Kết nối thiết bị chẩn đoán
  • Bật On chìa khóa
  • Xóa lỗi, sau đó tắt chìa khóa khoảng 30 giây
  • Bật chìa khóa , sau đó chạy xe 1 đoạn
  • Kết nối lại thiết bị chẩn đoán và đọc lại lỗi (Powertrain/Engine and ECT/Trouble Codes)

Kết quả:

Không còn xuất hiện mã lỗi đó nữa

Đi tới bước kết thúc sửa chữa

Vẫn còn xuất hiện lỗi

Đi tới bước thay hộp ECM

 

Xem thêm

Cẩm nang sửa chữa ô tô

Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020

Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam

Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

FCAR AT040: Sự Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Garage Của Bạn

Thay Đổi Hoàn Toàn Garage Của Bạn với Fcar AT040 - Máy Thay Dầu Hộp Số Tự Động Tuyệt Vời. ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0237: Boost Pressure Sensor Fault

Cảm biến áp suất khí nạp được lắp vào đường ống nạp. Cảm biến áp suất khí nạp xuất ra ..

OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Quốc Khánh 02/09/2023

OBD Việt Nam mong Quý Khách hàng thông cảm khi không hỗ trợ kịp thời thông qua các phương tiện ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0218: Transmission Fluid Overtemperature

Sau khi bôi trơn các bộ phận bên trong, dầu quay lại bể chứa. Cảm biến nhiệt độ dầu hộp ..

Hướng Dẫn Kiểm Tra Kiểm Tra Kim Phun Máy Xăng Cho Ô Tô

Các lỗi hoặc sự cố liên quan đến hệ thống kim phun là một trong những pan bệnh dễ bắt ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi