Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0220: Pedal Sensor No.2 Not Open
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0220: PEDAL SENSOR NO.2 NOT OPEN
Thông tin xe: Hyundai County (NB) 2014 D4DD
P0220: Pedal Sensor No.2 Not Open (Lỗi hở mạch cảm biến vị trí chân ga số 2)
Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu vễ mã lỗi P0220: Pedal Sensor No.2 Not Open (Lỗi hở mạch cảm biến vị trí chân ga số 2). Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi P0220 nhé.
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0220: PEDAL SENSOR NO.2 NOT OPEN (LỖI HỞ MẠCH CẢM BIẾN VỊ TRÍ CHÂN GA SỐ 2)
Mô tả mã lỗi P0220: Pedal Sensor No.2 Not Open
Cảm biến bàn đạp ga cho biết trạng thái không tải mặc dù công tắc không tải TẮT khi xe đang nổ máy. Khi cảm biến bàn đạp ga "2" xuất 0 ~ 5.0V và cảm biến bàn đạp ga "1" xuất 5.1V trở lên trong hơn 1.048.6 ms, ECM đánh giá đây là lỗi và DTC được thiết lập. Các nguyên nhân có thể là cảm biến bị lỗi, sự cố dây dẫn,..
Vị trí cảm biến
Hình 1: Vị trí cảm biến
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P0220
-
Lỗi cảm biến vị trí bàn đạp ga
-
Vấn đề về bộ dây điện và giắc kết nối
-
Lỗi hộp điều khiển động cơ (ECM).
Triệu chứng
-
Sáng đèn báo lỗi động cơ
-
Động cơ chạy không tải rung
-
Mất công suất động cơ.
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
Thông số kỹ thuật
Điện trở của các chân của cảm biến:
Chân số 1-2 ( Khi không hoạt động) |
Chân số 1-2 ( Khi hoạt động) |
Chân số 1-3 ( Khi không hoạt động) |
Chân số 1-3 ( Khi hoạt động) |
Xấp xỉ 2.67 kΩ |
Xấp xỉ 1.06 kΩ |
Xấp xỉ 2.64 kΩ |
Xấp xỉ 2.64 kΩ |
Chân số 2-3 (Khi không hoạt động) |
Chân số 2-3 (Khi hoạt động) |
Xấp xỉ 0.732 kΩ |
Xấp xỉ 2.59 kΩ |
Hình 2: Các chân đo của cảm biến
Cảm biến số 1, 2 |
Thông số |
|
Không tải ( mở 0% ) |
Mở hoàn toàn ( 100% ) |
|
Điện áp đầu ra |
0.65V |
3.85V |
Sơ đồ mạch điện
Hình 3: Sơ đồ mạch điện
Dữ liệu tiêu chuẩn
Hình 4: Dữ liệu tiêu chuẩn
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0220: PEDAL SENSOR NO.1 SIGNAL HIGH
Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi P0220, mời Anh/Em cùng theo dõi.
Bước 1: Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
-
Kết nối GDS với DLC
-
Bật chìa khóa ON
-
Chọn nút “Mã lỗi chẩn đoán (DTC)”, nhấn “DTC status” để kiểm tra thông tin của DTC từ Menu DTCs
-
Đọc tham số “DTC Status”
Hình 5: Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
-
Tham số có hiển thị lỗi hiện tại không?
YES
Tới bước tiếp theo ở phía dưới
NO
Lỗi chập chờn xảy ra bởi tiếp xúc kém trong các giắc nối của bộ cảm biến hoặc bởi ECM không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”
Bước 2: Kiểm tra các cực và giắc kết nối
Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.
Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng
-
Đã tìm ra vấn đề?
YES |
Sửa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” |
NO |
Tới bước tiếp theo bên dưới |
Bước 3: Kiểm tra tín hiệu
Bước 3.1: Kiểm tra tín hiệu điện áp
-
Ngắt giắc cảm biến bàn đạp ga (C08) và giắc hộp ECM(F39-4)
-
Bật ON chìa, động cơ không nổ máy
-
Đo điện áp giữa chân số 2 của giắc dây cảm biến APP và mass thân xe.
Hình 6: Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
Đo điện áp giữa chân số 22 của giắc hộp ECM và mass thân xe.
Hình 7: Đo điện áp giữa chân số 22 của giắc hộp ECM và mass thân xe
Tiêu chuẩn: Tín hiệu nguồn của cảm biến: khoảng 0.65V (Khi không hoạt động )
-
Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
YES |
Đi đến bước “ Kiểm tra bộ phận” |
NO |
Đi tới bước 3.2 |
Bước 3.2: Kiểm tra tín hiệu hở mạch
-
Tắt chìa khóa điện
-
Ngắt giắc cảm biến (C08) và giắc hộp ECM (F39-4, F39-2)
-
Đo điện trở giữa chân số 2 của giắc dây cảm biến APB và chân số 22 của giắc hộp ECM (F39-4).
Hình 8: Đo điện trở giữa chân số 2 của giắc dây cảm biến APB và chân số 22 của giắc hộp ECM.
-
Tiêu chuẩn: Thông mạch ( Dưới 1.0Ω )
-
Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
YES |
Đi đến bước 3.3 |
NO |
Sửa chữa mạch bị hở và đi tới bước kiểm tra sau sửa chữa. |
Bước 3.3: Kiểm tra tín hiệu mạch chạm nguồn
-
Ngắt giắc cảm biến (C08) và giắc hộp ECM (F39-4, F39-2)
-
Bật chìa khóa điện, Động cơ không nổ máy.
-
Đo điện áp giữa chân số 2 của giắc dây cảm biến APB và mass thân xe.
Hình 9: Đo điện áp giữa chân số 2 của giắc dây cảm biến APB và mass thân xe
Đo điện áp giữa chân số 22 của giắc hộp ECM và mass thân xe
Hình 10 : Đo điện áp giữa chân số 22 của giắc hộp ECM và mass thân xe
-
Tiêu chuẩn: dưới 0~0.1V
-
Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
YES |
Đi đến bước 3.4 |
NO |
Sửa chữa mạch bị chạm nguồn và đi tới bước Kiểm tra sau sửa chữa. |
Bước 3.4: Kiểm tra mạch tín hiệu chạm mass
-
Tắt chìa khóa điện
-
Ngắt giắc cảm biến (C08) và giắc hộp ECM (F39-4, F39-2)
-
Đo điện trở giữa chân số 2 của giắc dây cảm biến APB và mass thân xe.
Hình 11: Đo điện trở giữa chân số 2 của giắc dây cảm biến APB và mass thân xe
-
Đo điện trở giữa chân số 22 của giắc hộp ECM và mass thân xe
Hình 12: Đo điện trở giữa chân số 22 của giắc hộp ECM và mass thân xe
-
Tiêu chuẩn: Điện trở vô cùng
-
Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
YES
Đi đến bước 4
NO
Sửa chữa mạch bị chạm mass và đi tới bước Kiểm tra sau sửa chữa.
Bước 4: Kiểm tra nguồn cấp
Bước 4.1: Kiểm tra điện nguồn cấp
-
Ngắt giắc cảm biến (C08) và giắc hộp ECM (F39-4, F39-2)
-
Bật chìa khóa điện, động cơ không nổ máy.
-
Đo điện áp giữa chân số 1 của giắc dây cảm biến APP và mass thân xe.
Hình 13: Đo điện áp giữa chân số 1 của giắc dây cảm biến APP và mass thân xe
-
(Trong khi ngắt giắc cảm biến chìa phải ON)
-
Đo điện áp giữa chân số 24 của giắc hộp ECM và mass thân xe
Hình 14: Đo điện áp giữa chân số 24 của giắc hộp ECM và mass thân xe
-
Tiêu chuẩn: xấp xỉ 5.12V
-
Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
YES |
Đi đến bước 5 |
NO |
Đi tới bước 4.2 |
Bước 4.2: Kiểm tra hở mạch nguồn cấp
-
Tắt chìa khóa điện
-
Ngắt giắc cảm biến (C08) và giắc hộp ECM (F39-4, F39-2)
-
Đo điện trở giữa chân số 1 của giắc dây cảm biến APP và chân số 24 của giắc hộp ECM (F39-2).
Hình 15: Đo điện trở giữa chân số 1 của giắc dây cảm biến APP và chân số 24 của giắc hộp ECM
-
Tiêu chuẩn: Thông mạch (Dưới 1.0Ω)
-
Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
YES |
Đi đến bước 4.3 |
NO |
Sửa chữa mạch bị hở và đi tới bước Kiểm tra sau sửa chữa. |
Bước 4.3: Kiểm tra ngắn mạch nguồn
-
Ngắt giắc cảm biến (C08) và giắc hộp ECM (F39-4, F39-2)
-
Tắt chìa khóa điện
-
Đo điện áp giữa chân số 1 của giắc dây cảm biến APP và chân số 24 của giắc hộp ECM (F39-2).
Hình 16: Đo điện áp giữa chân số 1 của giắc dây cảm biến APP và chân số 24 của giắc hộp ECM
-
Đo điện áp giữa chân số 24 của giắc hộp ECM và mass thân xe
Hình 17: Đo điện áp giữa chân số 24 của giắc hộp ECM và mass thân xe
-
Tiêu chuẩn: Dưới 0~0.1V
- Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
YES |
Đi đến bước 4.4 |
NO |
Sửa chữa mạch bị chạm nguồn và đi tới bước Kiểm tra sau sửa chữa. |
Bước 4.4: Kiểm tra mạch cấp nguồn bị chạm mass
-
Tắt chìa khóa điện
-
Ngắt giắc cảm biến (C08) và giắc hộp ECM (F39-4, F39-2)
-
Đo điện trở giữa chân số 1 của giắc dây cảm biến APP và mass thân xe
Hình 18: Đo điện trở giữa chân số 1 của giắc dây cảm biến APP và mass thân xe
-
Đo điện trở giữa chân số 24 của giắc hộp ECM và mass thân xe
Hình 19: Đo điện trở giữa chân số 24 của giắc hộp ECM và mass thân xe
-
Tiêu chuẩn: vô cùng
-
Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
YES |
Đi đến bước 5 |
NO |
Sửa chữa mạch bị chạm mass và đi tới bước kiểm tra sau sửa chữa. |
Bước 5: Kiểm tra sự sụt áp của nguồn mass
Bước 5.1: Kiểm tra sự sụt áp của nguồn mass
-
Ngắt giắc kết nối cảm biến APP (C08)
-
Bật chìa khóa điện, động cơ không nổ máy.
-
Đo độ sụt áp giữa chân số 3 của giắc dây cảm biến APP và mass thân xe
Hình 20: Đo độ sụt áp giữa chân số 3 của giắc dây cảm biến APP và mass thân xe
-
Tiêu chuẩn: nằm trong khoảng 200mV
-
Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
YES
Đi đến bước 5.2
NO
Sửa chữa giắc kết nối kém hoặc nguyên nhân của điện trở vượt quá mức và đi tới bước Kiểm tra sau sửa chữa.
Bước 5.2: Kiểm tra mạch hở mass
-
Tắt chìa khóa điện
-
Ngắt giắc cảm biến (C08) và giắc hộp ECM (F39-4, F39-2)
-
Đo điện trở giữa chân số 3 của giắc dây cảm biến APP và chân số 34, 35 của giắc hộp ECM (F39-2).
Hình 21: Đo điện trở giữa chân số 3 của giắc dây cảm biến APP và chân số 34, 35 của giắc hộp ECM
-
Tiêu chuẩn: Thông mạch ( Dưới 1.0 Ω)
-
Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
YES |
Đi đến bước 6 |
NO |
Sửa chữa mạch bị hở và đi tới bước Kiểm tra sau sửa chữa. |
Bước 6: Kiểm tra bộ phận
-
Tắt OFF chìa
-
Ngắt giắc điện cảm biến APP (C08)
-
Đo điện trở các cặp chân 1-2, 1-3, 2-3 của cảm biến APP
Hình 22: Đo điện trở các cặp chân 1-2, 1-3, 2-3 của cảm biến APP
-
Điện trở tiêu chuẩn đo được:
Chân số 1-2 (Khi không hoạt động) |
Chân số 1-2 (Khi hoạt động) |
Chân số 1-3 (Khi không hoạt động) |
Chân số 1-3 (Khi hoạt động) |
Xấp xỉ 2.67 kΩ |
Xấp xỉ 1.06 kΩ |
Xấp xỉ 2.64 kΩ |
Xấp xỉ 2.64 kΩ |
Chân số 2-3 ( Khi không hoạt động) |
Chân số 2-3 ( Khi hoạt động) |
|
|
Xấp xỉ 0.732 kΩ |
Xấp xỉ 2.59 kΩ |
|
- Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
YES |
Đi đến bước 7. |
NO |
Thử thay thế bằng một cảm biến APP tốt và kiểm tra sự hoạt động. Nếu sự cố được khắc phục, hãy thay thế cảm biến APP và đi đến bước 7. |
Bước 7: Kiểm tra sau sửa chữa
-
Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
-
Kết nối GDS và chọn chế độ “Phân tích DTC”
-
Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “DTC Readiness Flag” hiển thị “Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.
-
Đọc thông số “DTC Status”
- Thông số có hiển thị “Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?
Yes |
Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC |
No |
Áp dụng quy trình xử lý sự cố |
Xem thêm
Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Máy Đọc Lỗi Ô Tô Giá Rẻ Có Đảm Bảo Hiệu Quả Không?
- Top 5 Sản Phẩm Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đáng Mua Nhất Năm 2025
- Trọn Bộ Tài Liệu Đào Tạo Mitsubishi - Step I (Tiếng Việt)
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – 20 Mạch Điện Ecu Thông Dụng
- MS906 PRO: BÁN CHẠY SỐ 1 VỀ CHẨN ĐOÁN LỖI XE HƠI - GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO GARA
- Tìm hiểu về thiết bị, máy chẩn đoán XTOOL
- Obd Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương Lịch 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Mazda Cx-5 (Tiếng Việt)
- Tỷ lệ sở hữu ô tô ở Việt Nam hiện nay, tiềm năng tăng trưởng tương lai
- Thông Báo - Phần Mềm Tra Cứu Auto Ism Cập Nhật Tài Liệu Mới
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi