Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P2769: Short In Torque Converter Clutch Solenoid Circuit

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P2769: SHORT IN TORQUE CONVERTER CLUTCH SOLENOID CIRCUIT

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p2769-obdvietnam 

Thông tin xe: Toyota Camry L4-2.5L (2AR-FE)

P2769: Short In Torque Converter Clutch Solenoid Circuit - Ngắn Mạch Van Solenoid Điều Khiển Ly Hợp Khóa Biến Mô

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P2769: SHORT IN TORQUE CONVERTER CLUTCH SOLENOID CIRCUIT

1. Mô tả mã lỗi P2769: Short In Torque Converter Clutch Solenoid Circuit

Dựa trên các tín hiệu cảm biến vị trí bướm ga, lưu lượng khí nạp và cảm biến vị trí trục khuỷu, ECM gửi một tín hiệu tới điều khiển Van Solennoid chuyển số SL bật hoặc tắt. Khi Van chuyển số Solenoid SL hoạt động nó sẽ điều tiết áp suất dầu thủy lực tác động lên Van Rơle hãm, từ đó nó điều khiển hoạt động của ly hợp khóa biến mô.

Nếu hộp ECM phát hiện trạng thái hở mạch hoặc ngắn mạch của Van chuyển số SL, nó sẽ bặt đèn cảnh báo MIL trên bảng đồng hồ.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

2. Nguyên nhân mã lỗi hư hỏng P2769

- Ngắn mạch Van Solenoid điều khiển chuyển số SL

- Lỗi Van điều khiển chuyển số SL

- Dây dẫn, giắc kết nối tiếp xúc kém

- Lỗi hộp điều khiển ECM

3. Triệu chứng hư hỏng mã lỗi P2769: Short In Torque Converter Clutch Solenoid Circuit

- Sáng đèn báo lỗi động cơ (MIL)

4. Vị trí Van Solenoid

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p2769-obdvietnam1 

Hình 1: Vị trí Van Solenoid

 

5. Sơ đồ mạch điện điều khiển ly hợp khóa biến mô

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p2769-obdvietnam2 

Hình 2: Sơ đồ mạch điện điều khiển ly hợp khóa biến mô

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P2769: SHORT IN TORQUE CONVERTER CLUTCH SOLENOID CIRCUIT

1. Kiểm tra dây dẫn và giắc kết nối (Van điều khiển chuyển số SL)

- Bước 1: Ngắt kết nối với giắc hộp động cơ

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p2769-obdvietnam3 

Hình 3: Ngắt kết nối với giắc hộp động cơ

 

- Bước 2: Đo giá trị điện trở giữa chân số 3 của giắc E26 với Mass sườn

Thông số kỹ thuật:

Chân giắc kiểm tra

Điều kiện

Thông số tiêu chuẩn

E26-3(SL) – Mass sườn

20℃ (68℉)

11Ω đến 15Ω

  • Giá trị điện trở có đúng với bảng thông số kỹ thuật hay không?

Không

Kiểm tra dây dẫn và giắc kết nối (ECM-giắc kết nối)

Thay hộp ECM

 

 

2. Kiểm tra dây dẫn và giắc kết nối (ECM-giắc kết nối)

- Bước 1: Ngắt kết nối từ giắc kết nối

- Bước 2: Đo giá trị điện trở giữa các chân theo bảng thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật:

Chân giắc kiểm tra

Điều kiện

Thông số kỹ thuật

E26-3 (SL)-E8-6 (SL)

Luôn luôn

Dưới 1Ω

E26-3 (SL) – Mass sườn và các các chân khác

Luôn luôn

10kΩ hoặc hơn

E8-6 (SL) – Mass sườn và các các chân khác

Luôn luôn

10kΩ hoặc hơn

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p2769-obdvietnam4

Hình 4: Bảng thông số kỹ thuật

 

  • · Giá trị điện trở có đúng với bảng thông số kỹ thuật hay không?

Không

Sửa chữa hoặc thay thế đường dây hoặc giắc kết nối

Đi đến mục 3

 

 

 3.    Kiểm tra đường dây hộp số (Van solenoid điều khiển chuyển số SL)

- Bước 1: Tháo giắc kết nối từ hộp số

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p2769-obdvietnam5 

Hình 5: Tháo giắc kết nối từ hộp số

 

- Bước 2: Đo giá trị điện trở giữa chân số 6 của giắc A với Mass sườn

v Thông số kỹ thuật:

Chân giắc kiểm tra

Điều kiện

Thông số tiêu chuẩn

A6-6(SL) – Mass sườn

20℃ (68℉)

11Ω đến 15Ω

  • Giá trị điện trở có đúng với bảng thông số kỹ thuật hay không?

Không

Kiểm tra Van Solenoid chuyển số SL

Thay thế giắc kết nối

 

 

4.    Kiểm tra Van Solenoid điều khiển chuyển số SL

- Bước 1: Tháo Van Solenoid chuyển số SL

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p2769-obdvietnam6

Hình 6: Tháo Van Solenoid chuyển số SL

 

- Bước 2: Đo giá trị điện trở giữa chân của giắc Van Solenoid chuyển số SL với Mass vỏ Van Solenoid chuyển số SL

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p2769-obdvietnam7 

Hình 7: Đo giá trị điện trở giữa chân giắc Van Solenoid với Mass vỏ Van Solenoid

 

Thông số kỹ thuật:

Chân giắc kiểm tra

Điều kiện

Thông số tiêu chuẩn

A6-6(SL) – Mass sườn

20℃ (68℉)

11Ω đến 15Ω

  • Giá trị điện trở có đúng với bảng thông số kỹ thuật hay không?

Không

Thay thế Van Solenoid chuyển số SL

Thay thế đường dây hộp số

 

 

5. Kiểm tra xe sau khi sửa chữa

- Bước 1: Vận hành xe theo như điều kiện thiết lập mã lỗi và theo như những phản hồi của khách hàng khi xảy ra mã lỗi trong một thời gian dài.

- Bước 2: Sử dụng máy chẩn đoán kiểm tra lại mã lỗi ít nhất 5 lần để chắc chắn rằng mã lỗi không xuất hiện lại.

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !

Xem thêm


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024

Tìm kiếm máy chẩn đoán ô tô Autel tốt nhất ? Máy chẩn đoán đa năng nào hỗ trợ Lập ..

Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?

Mở hộp và đánh giá máy chẩn đoán ô tô Autel MS908S3, khám phá chi tiết từng phụ kiện và ..

Autel MS908S3: Khám Phá Thiết Kế Và Tính Năng Nổi Bật

Autel MS908S3, một thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng cao cấp với nhiều nâng cấp toàn diện về ..

Khám Phá Các Tính Năng Nâng Cao Của Autel Mx900

Autel MX900 thiết bị đọc lỗi ô tô thông minh với giao diện Tiếng Việt, mang đến các tính năng ..

Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Thông Minh Cho Mọi Gara

Autel MX900 là thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng, dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi