Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P2808: Pressure Control Solenoid “G” Performance (Shift Solenoid Valve SL4)
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P2808: PRESSURE CONTROL SOLENOID “G” PERFORMANCE (SHIFT SOLENOID VALVE SL4)
Thông tin xe: TOYOTA CAMRY L4-2.5L 2014 (2AR-FE)
Codes P2808: Pressure Control Solenoid “G” Performance (Shift Solenoid Valve SL4)/Hiệu suất van điện từ điều khiển áp suất “G” (Van điện từ chuyển số SL4)
ECM dùng tín hiệu tốc độ xe và các tín hiệu cảm biến tốc độ hộp số (NC, NT) để phát hiện vị trí số (1, 2, 3, 4, 5 hoặc 6). Sau đó ECM so sánh vị trí số thực tế với thứ tự tay số trong bộ nhớ ECM để phát hiện lỗi cơ khí, van điện từ hoặc van Body. Mã lỗi P2808 sẽ xuất hiện khi thấy hiệu suất van điện từ điều khiển áp suất “G” (Van điện từ chuyển số SL4) có vấn đề. Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi P2808 nhé.
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P2808: PRESSURE CONTROL SOLENOID “G” PERFORMANCE (SHIFT SOLENOID VALVE SL4)/HIỆU SUẤT VAN ĐIỆN TỪ ĐIỀU KHIỂN ÁP SUẤT “G” (VAN ĐIỆN TỪ CHUYỂN SỐ SL4)
Mô tả mã lỗi P2808: Pressure Control Solenoid “G” Performance (Shift Solenoid Valve SL4)
Mã lỗi P2808 sẽ xuất hiện khi thấy hiệu suất van điện từ điều khiển áp suất “G” (Van điện từ chuyển số SL4) có vấn đề.
Vị trí
Hình 1: Vị trí van điện từ chuyển số SL4
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P2808
-
Lỗi van điện từ điều áp.
-
Dầu hộp số bị bẩn.
-
Lọc dầu hộp số bị nghẹt hoặc bẩn.
-
Lỗi bơm dầu hộp số.
-
Lỗi van body.
-
Các đường dầu thủy lực bị nghẹt.
-
Giắc kết nối bị hỏng hoặc bị ăn mòn.
-
Dây điện bị hỏng.
-
Lỗi hộp PCM.
Triệu chứng
-
Xe bị đưa về chế độ “Limp Mode”.
-
Hộp số bị trượt khi vào số.
-
Hộp số bị quá nhiệt.
-
Hộp số bị kẹt số.
-
Hao nhiên liệu.
-
Có triệu chứng giống bỏ lửa.
-
Đèn check động cơ sáng.
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
Sơ đồ mạch điện
Hình 2: Sơ đồ mạch điện
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P2808: PEDAL SENSOR NO.1 SIGNAL HIGH
Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi P2808, mời Anh/Em cùng theo dõi.
Kiểm tra mã lỗi
-
Kết nối máy chẩn đoán với giắc DLC3 trên xe.
-
Bật chìa khóa.
-
Bật máy chẩn đoán.
-
Chọn theo hướng dẫn sau: Powertrain/ Engine and ECT/ Trouble Code.
-
Dùng máy chẩn đoán đọc lỗi.
Ngoài mã lỗi P2808, còn lỗi nào xuất hiện không?
Có |
Đi đến bước tiếp theo |
Không |
Kiểm tra van điện từ SL4 |
Dùng máy chẩn đoán thực hiện chức năng kích hoạt
Chú ý: Chức năng này nên thực hiện ít nhất 2 người.
-
Hâm nóng động cơ.
-
Tắt chìa khóa.
-
Kết nối máy chẩn đoán với giắc DLC3 trên xe.
-
Bật chìa khóa.
-
Mở máy chẩn đoán lên.
-
Chọn theo hướng dẫn sau: Powertrain/ Engine and ECT/ Active Test.
-
Dựa theo các hiển thị trên máy chẩn đoán và thực hiện chức năng kích hoạt.
(Gợi ý: So sánh vị trí số yêu cầu và vị trí số thực tế để xác nhận hư hỏng.)
Chức năng |
Mô tả chức năng |
Các phím điều khiển |
Ghi chú |
Điều khiển vị trí số |
Kích hoạt các van điện từ đi số để cho phép các số được lựa chọn thủ công |
Nhấn nút “ ”: Thực hiện chuyển số lên. Nhấn nút “ ”: Thực hiện chuyển số xuống.
|
Chức năng này có thể được dùng để kiểm tra hoạt động của các van điện từ điều khiển số. Việc di chuyển số lên xuống nên được thực hiện liên tiếp nhau và khoảng thời gian yêu cầu giữa các lần chuyển số là 10 giây. Không được về số ở tốc độ cao, làm như vậy sẽ gây hỏng hộp số. Điều kiện kiểm tra xe: tốc độ 50 Km/h (31mph) hoặc thấp hơn. |
Chú ý:
Bước kiểm tra này có thể được tiến hành khi xe dừng hẳn và động cơ tắt.
Khi dùng chức năng kích hoạt để điều khiển các vị trí số, không được đạp chân ga trước và sau khi gài số 2 giây.
(Gợi ý: Vị trí số được yêu cầu bởi ECM sẽ được hiển thị trong phần dữ liệu động của máy chẩn đoán)
Kiểm tra tốc độ xe và vị trí số khi tốc độ động cơ đạt 1000 rpm.
(Gợi ý: Bởi vì mô-men xoắn truyền qua ly hợp không được bắt chặt, nó có thể khó để đạt được tốc độ quy định trong cấp số 4, 5, 6. Tuy nhiên sự khác biệt về tốc độ vẫn rõ ràng theo từng cấp số).
Bảng tiêu chuẩn:
Số 1 |
Số 2 |
Số 3 |
Số 4 |
Số 5 |
Số 6 |
8 – 12 Km/h (5 – 7.5 mph) |
15 – 19 Km/h (9.3 – 11.8 mph) |
21 – 25 Km/h (13 – 15.5 mph) |
31 – 35 Km/h (19.3 – 21.7 mph) |
44 – 48 Km/h (27.3 – 29.8 mph) |
52 – 58 Km/h (32.3 – 34.8 mph) |
So sánh vị trí số mà ECM yêu cầu với vị trí số thực tế.
Kết quả:
Vị trí số thực tế suốt quá trình bị lỗi |
Vị trí số ECM yêu cầu |
Các bước |
||||||
Số 1 |
Số 2 |
Số 3 |
Số 4 |
Số 5 |
Số 6 |
|||
Solenoid chuyển số SL1 |
Kẹt mở |
Số 1 |
Số 2 |
Số 3 |
Số 4 |
Số 4 |
Số 4 |
Đi đến quy trình xử lý mã lỗi P0746 liên quan đến hiệu suất van solenoid chuyển số (SL1) |
Kẹt đóng |
N*1 |
N*1 |
N*1 |
N*1 |
Số 5 |
Số 6 |
||
Solenoid chuyển số SL2 |
Kẹt mở |
Số 4 |
Số 4 |
Số 4 |
Số 4 |
Số 5 |
Số 6 |
Đi đến quy trình xử lý mã lỗi P0776 liên quan đến hiệu suất van solenoid chuyển số (SL2) |
Kẹt đóng |
Số 1 |
Số 2 |
Số 3 |
Số 1 |
N*1 |
N*1 |
||
Solenoid chuyển số SL3 |
Kẹt mở |
Số 2 |
Số 2 |
Số 3 |
Số 4 |
Số 5 |
Số 6 |
Đi đến quy trình xử lý mã lỗi P0796 liên quan đến hiệu suất van solenoid chuyển số (SL3) |
Kẹt đóng |
Số 1 |
Số 1 |
Số 3 |
Số 4 |
Số 5 |
N*1 |
||
Solenoid chuyển số SL4 |
Kẹt mở *3 |
Số 3 |
Số 3 |
Số 3 |
Số 4 |
Số 5 |
Số 5 |
Đi đến bước tiếp theo |
Kẹt đóng |
Số 1 |
Số 2 |
Số 1 |
Số 4 |
N*1 |
Số 6 |
||
Solenoid chuyển số SLT |
Kẹt mở |
N*2 |
N*2 |
N*2 |
N*2 |
N*2 |
N*2 |
Đi đến quy trình xử lý mã lỗi P2714 liên quan đến hiệu suất van solenoid chuyển số (SLT) |
Kẹt đóng *3 |
Số 1 |
Số 2 |
Số 3 |
Số 4 |
Số 5 |
Số 6 |
Kí hiệu:
*1: Số trung gian
*2: Nếu solenoid chuyển số SLT bị kẹt mở, đường áp suất sẽ bị giảm. Vì thế, mô-men xoắn có thể truyền đi thấp hơn giới hạn bình thường. Khi công suất động cơ vượt quá giới hạn đã giảm này thì tốc độ động cơ sẽ tăng tự do.
*3: Khi solenoid chuyển số SLT bị kẹt đóng, chuyển số bình thường.
Kiểm tra van solenoid chuyển số SL4
-
Rút giắc van solenoid chuyển số SL4.
Hình 3: Đo điện trở cho van solenoid chuyển số SL4
-
Đo điện trở theo các giá trị trong bảng bên dưới:
Chân giắc |
Điều kiện |
Thông số kỹ thuật |
1 - 2 |
20oC (68oF) |
5.0 đến 5.6 Ω |
-
Dùng bóng đèn thử 21(W) 1 đầu vào cọc dương, 1 dầu vào chân số 2 van solenoid. Chân số 1 van solenoid vào cọc âm. Sau đó kiểm tra xem van có phát ra tiếng kêu và có dịch chuyển không.
Hình 4: Kiểm tra van solenoid chuyển số SL4 với bóng đèn
Van có dịch chuyển và phát ra tiếng kêu không?
Có |
Đi đến bước tiếp theo |
Không |
Thay van Solenoid chuyển số SL4 |
Kiểm tra bộ van body hộp số
Kiểm tra trên van có các vật lạ không và van có hoạt động trơn tru không?
Có |
Sửa chữa hoặc thay thế bộ van body của hộp số |
Không |
Thay thế bộ hộp số tự động |
Kiểm tra sau sửa chữa
-
Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa
-
Kết nối thiết bị chẩn đoán vào xe
-
Xóa lỗi
-
Tắt chìa khóa 30 giây hoặc hơn
-
Bật chìa khóa
-
Chọn theo các mục sau: Powertrain / Engine and ECT / Trouble Codes
Mã lỗi có xuất hiện không?
Có |
Thực hiện lại quy trình |
Không |
Đã khắc phục xong sự cố. |
Xem thêm
Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
- OBD Việt Nam Chính Thức Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
- OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2024
- Ưu Đãi Tưng Bừng Mừng Quốc Khánh 2/9: Sắm Autel Ms906 Pro, Tiết Kiệm 3 Triệu & Nhận Quà Khủng!
- Máy Chẩn Đoán Autel MS908S3 – Miễn Phí Cập Nhật Phần Mềm Lên Đến 3 Năm
- Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Toàn Diện
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Bảo Dưỡng Và Tra Cứu Suzuki 500kg
- So Sánh Máy Chẩn Đoán Autel MX900, MS906 Pro Và MS908S3: Đâu Là Lựa Chọn Tối Ưu Cho Gara Của Bạn?
- Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024
- Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
OBD Việt Nam Chính Thức Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2024
Máy Chẩn Đoán Autel MS908S3 – Miễn Phí Cập Nhật Phần Mềm Lên Đến 3 Năm
Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Toàn Diện
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi