Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi Mã Lỗi P0010: Oil Feeder Control Valve Circuit

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI MÃ LỖI P0010: OIL FEEDER CONTROL VALVE CIRCUIT

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0010-obdvietnam

 

Thông tin xe: 2014 Mitsubishi Outlander AWD L4-2.4L (4J12)

Mã lỗi P0010: Oil Feeder Control Valve Circuit / Lỗi Mạch Van Điều Khiển Cấp Dầu

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0010: OIL FEEDER CONTROL VALVE CIRCUIT

1. Mô tả mã lỗi P0010: Oil Feeder Control Valve Circuit

ECU động cơ điều khiển vị trí van thủy lực điều hướng của van điều khiển bộ cấp dầu tương ứng với điều kiện dẫn động của động cơ và liên tục thay đổi góc của trục cam.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P0010

- Van điều khiển bộ nạp dầu bị lỗi

- Hở / ngắn mạch hoặc hư hỏng dây trong mạch van điều khiển bộ nạp dầu hoặc tiếp điểm đầu nối lỏng lẻo

- ECU động cơ bị lỗi

3. Triệu chứng

- Đèn báo động cơ sáng

- Công suất động cơ giảm, khó nổ máy

4. Vị trí mã lỗi

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0010-obdvietnam1

Hình 1: Vị trí mã lỗi P0010

5. Sơ đồ mạch điện

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0010-obdvietnam2 

Hình 2: Sơ đồ mạch điệnvan điều khiển cấp dầu

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0010: OIL FEEDER CONTROL VALVE CIRCUIT

1. Kiểm tra mã lỗi bằng máy chẩn đoán

- Bước 1: Kết nối máy chẩn đoán

- Bước 2: Bật chìa khóa ON

- Bước 3: Vào chức năng Kích hoạt kiểm tra ở mục “17. Oil Feeder Control Valve:”. Cảm nhận xem có tiếng động rung khi kích hoạt không?

- Bước 4: Tắt chìa khóa

Cơ cấu có hoạt động bình thường không?

Có thể giả định rằng sự cố này là lỗi chập chờn

Không

Tới bước tiếp theo bên dưới

 

2. Kiểm tra van điều khiển bộ cấp dầu

Ngắt kết nối giắc van điều khiển bộ cấp dầu và đo ở phía van điều khiển bộ cấp dầu. Đo điện trở các chân giắc của van điều khiển.

Thông số: 6.9 - 7.9 Ω ở 20°C (68°F)

Kết quả đo có giống thông số tiêu chuẩn không ?

Đi đến bước 3

Không

Tiến hành thay thế van điều khiển. Sau đó đi tới bước 8

 

3. Đo điện áp cấp cho giắc dây của van điều khiển

- Bước 1: Ngắt kết nối giắc dây của van điều khiển

- Bước 2: Bật chìa khóa ON

- Bước 3: Đo điện áp giữa chân dây nguồn và dây mass

- Bước 4: Tắt OFF chìa khóa

Thông số: Bằng điện áp dương của bình ắc quy

Đo điện áp có như thông số chuẩn không?

Đi đến bước 4

Không

Sửa chữa hoặc thay thế các giắc nối. Hoặc kiểm tra, sửa chữa dây chạm mass, hở mạch trong đường cấp điện giữa giắc rơle MFI và giắc van điều khiển bộ cấp dầu. Sau đó chuyển sang Bước 8


4.
Đo điện áp nguồn cấp ở giắc hộp ECM bằng cách sử dụng tool đặc biệt MB992110

- Bước 1: Ngắt kết nối giắc hộp ECM. Kết nối Tool MB992110 với giắc hộp ECM

- Bước 2: Bật chìa khóa ON

- Bước 3: Đo điện áp giữa chân OCVI và chân mass

- Bước 4: Tắt OFF chìa khóa

Thông số kĩ thuật: Bằng điện áp bình ắc quy

Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?

Đi đến bước 5

Không

Sửa chữa hoặc thay thế các giắc nối. Hoặc kiểm tra, sửa chữa dây chạm mass, hở mạch trong đường dây OCVI giữa giắc van điều khiển bộ nạp dầu và giắc hộp ECM. Sau đó chuyển sang Bước 8

 

5. Kiểm tra hư hỏng dây điện trong đường cấp điện giữa giắc rơ le MFI và giắc van điều khiển bộ cấp dầu

Dây điện có tốt không?

Đi đến bước 6

Không

Sửa chữa giắc hoặc dây điện bị hỏng. Sau đó đi tới bước 8

 

6. Kiểm tra hư hỏng dây điện trong đường OCVI giữa giắc van điều khiển bộ nạp dầu và giắc hộp ECM

Dây điện có tốt không?

Đi đến bước 7

Không

Sửa chữa giắc hoặc dây điện bị hỏng. Sau đó đi tới bước 8

 

7. Kiểm tra kích hoạt mục 17. Oil Feeder Control Valve bằng máy chẩn đoán

- Bước 1: Kết nối máy chẩn đoán

- Bước 2: Bật chìa khóa ON

- Bước 3: Vào chức năng Kích hoạt kiểm tra ở mục “17. Oil Feeder Control Valve:”. Cảm nhận xem có tiếng động rung khi kích hoạt không?

- Bước 4: Tắt chìa khóa

Cơ cấu có hoạt động bình thường không?

Có thể giả định rằng sự cố này là lỗi chập chờn

Không

Thay hộp ECM. Đi đến bước 8

 

8. Kiểm tra xe sau sửa chữa

Sau khi sửa chữa, kiểm tra mã lỗi đã sửa chữa:

- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán

- Bước 2: Vận hành xe

- Bước 3: Đọc lại lỗi

 Lỗi P0010 còn xuất hiện?

Thử lại toàn bộ quy trình

Không

Đã hoàn thành

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !

Xem thêm


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Khuyến Mãi Tưng Bừng: Sale Không Phanh – Nhanh Không Hết

Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Miền Nam 30/4 và Quốc Tế Lao Động 1/5. OBD Việt Nam xin ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0140: Ho2s Circuit No Activity Detected

HO2S giám sát mức độ oxy trong khí thải ở mỗi nhánh. Để hoạt chất xúc tác được tối ưu, ..

7 Kinh Nghiệm Lái Xe Trong Thành Phố Cho Tài Xế Mới

Cùng OBD Việt Nam tham khảo những kinh nghiệm lái xe trong thành phố cho tài xế mới sau đây ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C0110: Pump Motor

Khi mô-đun điều khiển hệ thống ABS (EBCM) cấp mass cho rơ-le mô-tơ bơm ABS, nó sẽ đóng và cấp ..

Chia Sẻ Tài Liệu Sơ Đồ Mạch Điện Xe Ford Ranger 2011-2017

Tài liệu về xe Ford Ranger 2011-2017 luôn được sinh viên và các kỹ thuật viên săn đón, đặc biệt ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi