Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P1625: Main Relay Fault

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P1625: MAIN RELAY FAULT

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1625-main-relay-fault-obdvietnam 

 

Thông tin xe: ISUZU 4HK1

P1625: MAIN RELAY FAULT - LỖI RƠ LE CHÍNH

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P1625: MAIN RELAY FAULT

1. Mô tả mã lỗi P1625: Main Relay Fault

Rơle chính được lắp đặt gần động cơ quạt gió bên trong bảng thiết bị. ECM bật Rơle chính khi công tắc phím nhập tín hiệu “BẬT” và tắt Rơle chính khi công tắc phím “TẮT”. Điện áp ắc quy được cung cấp cho Rơle chính thông qua cầu chì, và việc bật Rơle chính sẽ cung cấp điện áp nguồn cho ECM. ECM thiết lập mã lỗi DTC khi tín hiệu ECM gửi đi và tín hiệu gửi về của Rơle chính không khớp.

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

2. Nguyên nhân mã lỗi hư hỏng P1625: Main Relay Fault

  • Lỗi trong thân công tắc
  • Điều chỉnh công tắc không đúng cách
  • Kết nối không đúng cách của đầu dây nối
  • Hư hỏng của đầu giắc hoặc dây nối
  • Tiếp xúc kém giữa thiết bị đầu giắc vs dây điện với hộp ECM

3. Triệu chứng hư hỏng mã lỗi P1625: Main Relay Fault

  • Báo đèn check
  • Động cơ không khởi động hoặc không thể tắt nguồn điện

4. Sơ đồ mạch điện điều khiển Rơle chính

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1625-main-relay-fault-obdvietnam-1 

Hình 1: Sơ đồ mạch điện điều khiển Rơle chính

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P1625: MAIN RELAY FAULT

1. Thực hiện kiểm tra hệ thống OBD

- Bước 1: Hệ thống có ổn không?

Đến bước 2

Không

Kiểm tra lại hệ thống OBD

- Bước 2: Có sẵn thiết bị chẩn đoán để kiểm tra không?

+ Nếu có tới bước 3

+ Nếu không có tới bước 17

- Bước 3: Thực hiện quy trình sau

+ Kết nối máy chẩn đoán với xe

+ Bật chìa khóa

+ Kiểm tra dữ liệu điện áp của Rơ-le chính hiển thị trên thiết bị chẩn đoán

v Giá trị điện áp tiêu chuẩn: khoảng 1V

v Điện áp của Rơle chính hiển thị có đúng không?

 Có

Tới bước 4

Không

Tới bước 7

- Bước 4: Tắt chìa khóa, vào chức năng đọc lỗi của máy chẩn đoán để kiểm tra

v Có thấy mã lỗi P1625 không?

Tới bước 5

Không

Kiểm tra lại giắc kết nối có bị lỏng, tiếp xúc kém hoặc có bị gãy không

Kiểm tra dây điện có bị đứt, bị ten không

- Bước 5: Tháo Rơle chính ra và Kiểm tra lại mã lỗi bằng máy chẩn đoán

v Có thấy mã lỗi P1625 không?

Tới bước 6

Không

Tới bước 11

- Bước 6: Kiểm tra thông mạch (phía tiếp điểm) giữa Rơle chính và ECM đối với ngắn mạch, mạch cấp nguồn hoặc mạch cấp IG sử dụng cầu chì hoặc DMM

v Nếu còn lỗi, sửa chữa khi cần thiết

Tới bước 12

Không

Tới bước 15

- Bước 7: Kiểm tra điều kiện lắp đặt của giắc Rơle chính và ECM

+ Kiểm tra tín hiệu truyền và sự lỏng lẻo của giắc kết nối

+ Nếu phát hiện lỗi, sửa chữa khi cần thiết

v Lỗi còn xuất hiện không?

Tới bước 15

Không

Tới bước 8

 

- Bước 8: Thực hiện quy trình sau

+ Tắt chìa khóa

+ Tháo Rơle chính

+ Đấu tắc chân 1-2, chân 3-5 của Rơle chính

+ Bật chìa khóa

+ Kiểm tra dữ liệu điện áp của Rơle chính hiển thị trên thiết bị chẩn đoán

v Điện áp tiêu chuẩn: 24V

v Điện áp hiển thị có đúng không?

Tới bước 9

Không

Tới bước 11

- Bước 9: Kiểm tra cầu chì Slow-Blow và Rơle chính theo các ý sau

+ Hở mạch

+ Mạch bị chạm mass

+ Điện trở cao

+ Nếu phát hiện lỗi, sửa chữa khi cần thiết

v Lỗi còn xuất hiện không?

Tới bước 15

Không

Tới bước 10

- Bước 10: Kiểm tra mạch giữa Rơle chính và ECM sử dụng hộp cầu chì hoặc DMM theo các ý sau

+ Hở mạch

+ Mạch bị chạm mass

+ Điện trở cao

+ Nếu phát hiện lỗi, sửa chữa khi cần thiết

v Lỗi còn xuất hiện không?

Tới bước 15

Không

Tới bước 12

- Bước 11: Thay Rơle chính, sau khi thực hiện xong thì đến bước 15

- Bước 12: Hệ thống EMPS có sẵn không?

Tới bước 13

Không

Tới bước 14

- Bước 13: Kiểm tra phiên bản của phần mềm ECM. Tham khảo hướng dẫn về hệ thống EMPS để kiểm tra và viết lại ECM

+ Reprogramming ECM nếu cần Update ECM

+ Lưu ý: Vị trí EGR cần được học lại sau khi thay hoặc Reprogramming ECM

v Quy trình đã thực hiện thành công chưa?

Tới bước 15

Không

Tới bước 14

- Bước 14: Thay ECM, sau khi thực hiện xong thì đến bước 15

   Lưu ý: Vị trí EGR cần được học lại sau khi thay hoặc viết lại ECM

- Bước 15: Thực hiện quy trình sau

+ Kiểm tra lại lỗi

+ Kết nối lại các bó dây điện

+ Xóa lỗi

+ Tắt chìa khóa trong 10 giây

+ Kiểm tra và chạy xe trong điều kiện xảy ra mã lỗi

+  Kiểm tra lại mã lỗi

v Mã lỗi P1625 còn xuất hiện không?

Tới bước 2

Không

Tới bước 16

- Bước 16: Kiểm tra lại xem có mã lỗi nào khác xuất hiện không?

Thực hiện theo quy trình chẩn đoán của từng mã lỗi

Không

Đi đến xác nhận sửa chữa

- Bước 17: Thực hiện quy trình sau

+ Tắt chìa khóa

+ Tháo Rơle chính

+ Bật chìa khóa

+ Kết nối DMM giữa chân của cuộn dây Rơle chính với mass

v Giá trị điện áp chuẩn: 1V

v DMM hiển thị thông số có đúng không?

Tới bước 18

Không

Tới bước 21

- Bước 18: Tắt chìa khóa, kiểm tra mã lỗi

v Mã lỗi P1625 có hiện không?

Tới bước 19

Không

Kiểm tra lại giắc kết nối có bị lỏng, tiếp xúc kém hoặc có bị gãy không.

Kiểm tra dây điện có bị đứt, bị ten không.

- Bước 19: Tháo Rơle chính và Kiểm tra mã lỗi

v Lưu ý: Tham khảo hướng dẫn sửa chữa để tháo lắp Rơle chính đúng quy trình

v Mã lỗi P1625 có xuất hiện không?

Tới bước 20

Không

Tới bước 11

- Bước 20:Kiểm tra thông mạch (phía tiếp điểm) giữa Rơle chính và ECM đối với ngắn mạch, mạch cấp nguồn hoặc mạch cấp IG sử dụng cầu chì hoặc DMM

v Nếu còn lỗi, sửa chữa khi cần thiết

Tới bước 21

Không

Tới bước 15

- Bước 21: Thực hiện các quy trình sau

+ Kiểm tra điều kiện lắp đặt của giắc Rơle chính và ECM

+ Kiểm tra tín hiệu truyền và sự lỏng lẻo của giắc kết nối

+ Nếu phát hiện lỗi, sửa chữa khi cần thiết

Tới bước 15

Không

Tới bước 22

- Bước 22: Thực hiện quy trình sau

+ Tắt chìa khóa

+ Tháo Rơle chính

+ Bật chìa khóa

+ Kết nối DMM giữa chân (phía tiếp điểm) Rơle chính với mass

v Giá trị điện áp tiêu chuẩn: 24V

v DMM hiển thị giá trị có đúng tiêu chuẩn không?

Tới bước 11

Không

Tới bước 9

2. Kiểm tra sau sửa chữa

Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa

- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi (DTCs)”  để kiểm tra lỗi

- Bước 2: Xóa lỗi lịch sử lưu trong bộ nhớ

- Bước 3: Lái xe trong các điều kiện xảy ra mã lỗi

- Bước 4: Kiểm tra lại mã lỗi có xuất hiện lại

Thực hiện lại quy trình

Không

Đã khắc phục xong sự cố

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !

Xem thêm


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Khuyến Mãi Tưng Bừng: Sale Không Phanh – Nhanh Không Hết

Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Miền Nam 30/4 và Quốc Tế Lao Động 1/5. OBD Việt Nam xin ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0140: Ho2s Circuit No Activity Detected

HO2S giám sát mức độ oxy trong khí thải ở mỗi nhánh. Để hoạt chất xúc tác được tối ưu, ..

7 Kinh Nghiệm Lái Xe Trong Thành Phố Cho Tài Xế Mới

Cùng OBD Việt Nam tham khảo những kinh nghiệm lái xe trong thành phố cho tài xế mới sau đây ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C0110: Pump Motor

Khi mô-đun điều khiển hệ thống ABS (EBCM) cấp mass cho rơ-le mô-tơ bơm ABS, nó sẽ đóng và cấp ..

Chia Sẻ Tài Liệu Sơ Đồ Mạch Điện Xe Ford Ranger 2011-2017

Tài liệu về xe Ford Ranger 2011-2017 luôn được sinh viên và các kỹ thuật viên săn đón, đặc biệt ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi