Mã lỗi P0504: Brake Switch Circuit ‘A’/‘B’ Correlation

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0504: BRAKE SWITCH CIRCUIT ‘A’/‘B’ CORRELATION

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0504-obdvietnam 

Thông tin xe: Toyota HIACE, 2KD - FTV

P0504: Brake Switch Circuit ‘A’/‘B’ Correlation - Tương quan công tắc chân phanh ‘A’/‘B’

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0504: BRAKE SWITCH CIRCUIT ‘A’/‘B’ CORRELATION

1. Mô tả mã lỗi P0504: Brake Switch Circuit ‘A’/‘B’ Correlation

Công tắc chân phanh là một hệ thống sử dụng 2 đường truyền tín hiệu: STP và ST1. Hai tín hiệu này được thu nhận bởi hộp điều khiển động cơ (ECM) để theo dõi hệ thống phanh có hoạt động tốt hay không. Nếu các tín hiệu cho biết bàn đạp phanh đang được nhấn và nhả ra được phát hiện đồng thời, ECM sẽ hiểu đây là sự cố trong công tắc chân phanh và thiết lập mã lỗi (DTC).

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

2. Nguyên nhân mã lỗi hư hỏng P0504

- Lỗi công tắc chân phanh

- Ngắn hoặc hở mạch công tắc chân phanh

- Giắc kết nối công tắc chân phanh tiếp xúc kém

3. Triệu chứng hư hỏng mã lỗi P0504: Brake Switch Circuit ‘A’/‘B’ Correlation

- Đèn phanh không sáng hay sáng liên tục khi đạp phanh

- Xe bị chết máy khi phanh ở tốc độ cao

- Hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control) không hoạt động

4. Vị trí công tắc chân phanh ‘A’/‘B’

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0504-obdvietnam1 

Hình 1: Vị trí công tắc chân phanh ‘A’/‘B’

5. Sơ đồ mạch điện điều khiển của hệ thống công tắc chân phanh

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0504-obdvietnam2 

Hình 2: Sơ đồ mạch điện điều khiển của hệ thống công tắc chân phanh 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0504: BRAKE SWITCH CIRCUIT ‘A’/‘B’ CORRELATION

1. Kiểm tra hoạt động của đèn phanh

Kiểm tra đèn phanh có bật tắt khi đạp nhả bàn phanh tương ứng

OK

Đèn phanh bật On và tắt Off bình thường

Không

Sửa chữa hoặc thay thế mạch công tắc phanh

 

2. Kiểm tra ECM (Tín hiệu ST1-)

- Bước 1: Nối máy chẩn đoán vào giắc DLC

- Bước 2: Bật khóa điện ON và bật máy chẩn đoán

- Bước 3: Chọn đến các mục sau Powertrain/ Data List/ Stop Light Switch

  • Đọc các giá trị

Bàn đạp phanh

Điều kiện tiêu chuẩn

Đạp

Tín hiệu STP ON

Nhả

Tín hiệu STP OFF

 

  • Thông số đo được có đúng không?

Kiểm tra hư hỏng do chập chờn

Không

Đi đến bước 4

 

- Bước 4: Kiểm tra cụm công tắc đèn phanh

+ Tháo công tắc đèn phanh

+  Đo điện trở công tắc đèn

+  Điện trở tiêu chuẩn

Nối dụng cụ đo

Tình trạng công tắc

Điều kiện tiêu chuẩn

1-2

Không ấn chốt

Dưới 1Ω

3-4

Không ấn chốt

10 kΩ trở lên

1-2

Ấn chốt

10 kΩ trở lên

3-4

Ấn chốt

Dưới 1Ω

+ Lắp lại công tắc phanh

+  Kiểm tra thông số có đúng không

Bước 5

Không

Thay thế cụm công tắc đèn phanh

- Bước 5: Kiểm tra dây điện và giắc nối

+ Tháo giắc nối đèn phanh B2

+ Tháo giắc nối B7 ECM

+ Đo điện trở các giắc nối sau dây điện

  • Điện trở tiêu chuẩn (Kiểm tra hở mạch)

Nối dụng cụ đo

 Điện trở tiêu chuẩn

B2-1 - STP (B7-15)

Dưới 1 Ω

B2-4 - ST1- (B7-14)

Dưới 1 Ω

  • Điện trở tiêu chuẩn (Kiểm tra ngắn mạch)

Nối dụng cụ đo

Điện trở tiêu chuẩn

B2-1 hoặc STP (B7-15) - Mát thân xe

10 kΩ trở lên

B2-4 hoặc ST1- (B7-14) - Mát thân xe

10 kΩ trở lên

+ Nối lại giắc ECM

+ Nối lại giắc nối công tắc đèn phanh

+ Kiểm tra các thông số

Thay thế ECM

Không

Sửa hay thay thế dây điện giắc nối

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI!

Xem thêm


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam

Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất.

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Tài liệu điện thân xe trên Auto ISM - Cách đọc đúng chuẩn kỹ thuật

Hướng dẫn đọc tài liệu điện thân xe trên AutoISM gồm: khóa cửa, đèn, BCM, gương điện và cảm biến ..

So sánh tài liệu ô tô AutoISM và PDF - Vì sao gara nên chuyển đổi?

Phân tích sự khác biệt giữa AutoISM và tài liệu PDF: sơ đồ điện rõ ràng, hình ảnh linh kiện, ..

Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Hệ Thống Common Rail Diesel

Tìm hiểu cấu tạo, nguyên lý hoạt động và vai trò từng thành phần trong hệ thống Common Rail Diesel ..

Phân tích bộ tài liệu hộp số tự động Auto ISM – Dành cho kỹ thuật viên nâng cao

Tài liệu hộp số tự động AT/CVT/DCT trên AutoISM: solenoid, áp suất dầu, sơ đồ ly hợp, pinout TCM. Hướng ..

Hướng dẫn đọc tài liệu động cơ ô tô bằng Auto ISM – Phiên bản chuyên gia

Hướng dẫn đọc sơ đồ động cơ, cảm biến, wiring, pinout ECU, sơ đồ cân cam bằng AutoISM. Tài liệu ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.