Mã Lỗi P0504: Brake Switch Circuit ‘A’/‘B’ Correlation
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0504: BRAKE SWITCH CIRCUIT ‘A’/‘B’ CORRELATION
Thông tin xe: Toyota HIACE, 2KD - FTV
P0504: Brake Switch Circuit ‘A’/‘B’ Correlation - Tương quan công tắc chân phanh ‘A’/‘B’
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0504: BRAKE SWITCH CIRCUIT ‘A’/‘B’ CORRELATION
1. Mô tả mã lỗi P0504: Brake Switch Circuit ‘A’/‘B’ Correlation
Công tắc chân phanh là một hệ thống sử dụng 2 đường truyền tín hiệu: STP và ST1-. Hai tín hiệu này được thu nhận bởi hộp điều khiển động cơ (ECM) để theo dõi hệ thống phanh có hoạt động tốt hay không. Nếu các tín hiệu cho biết bàn đạp phanh đang được nhấn và nhả ra được phát hiện đồng thời, ECM sẽ hiểu đây là sự cố trong công tắc chân phanh và thiết lập mã lỗi (DTC).
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
2. Nguyên nhân mã lỗi hư hỏng P0504
- Lỗi công tắc chân phanh
- Ngắn hoặc hở mạch công tắc chân phanh
- Giắc kết nối công tắc chân phanh tiếp xúc kém
3. Triệu chứng hư hỏng mã lỗi P0504: Brake Switch Circuit ‘A’/‘B’ Correlation
- Đèn phanh không sáng hay sáng liên tục khi đạp phanh
- Xe bị chết máy khi phanh ở tốc độ cao
- Hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control) không hoạt động
4. Vị trí công tắc chân phanh ‘A’/‘B’
Hình 1: Vị trí công tắc chân phanh ‘A’/‘B’
5. Sơ đồ mạch điện điều khiển của hệ thống công tắc chân phanh
Hình 2: Sơ đồ mạch điện điều khiển của hệ thống công tắc chân phanh
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0504: BRAKE SWITCH CIRCUIT ‘A’/‘B’ CORRELATION
1. Kiểm tra hoạt động của đèn phanh
Kiểm tra đèn phanh có bật tắt khi đạp nhả bàn phanh tương ứng
OK |
Đèn phanh bật On và tắt Off bình thường |
Không |
Sửa chữa hoặc thay thế mạch công tắc phanh |
2. Kiểm tra ECM (Tín hiệu ST1-)
- Bước 1: Nối máy chẩn đoán vào giắc DLC
- Bước 2: Bật khóa điện ON và bật máy chẩn đoán
- Bước 3: Chọn đến các mục sau Powertrain/ Data List/ Stop Light Switch
- Đọc các giá trị
Bàn đạp phanh |
Điều kiện tiêu chuẩn |
Đạp |
Tín hiệu STP ON |
Nhả |
Tín hiệu STP OFF |
- Thông số đo được có đúng không?
Có |
Kiểm tra hư hỏng do chập chờn |
Không |
Đi đến bước 4 |
- Bước 4: Kiểm tra cụm công tắc đèn phanh
+ Tháo công tắc đèn phanh
+ Đo điện trở công tắc đèn
+ Điện trở tiêu chuẩn
Nối dụng cụ đo |
Tình trạng công tắc |
Điều kiện tiêu chuẩn |
1-2 |
Không ấn chốt |
Dưới 1Ω |
3-4 |
Không ấn chốt |
10 kΩ trở lên |
1-2 |
Ấn chốt |
10 kΩ trở lên |
3-4 |
Ấn chốt |
Dưới 1Ω |
+ Lắp lại công tắc phanh
+ Kiểm tra thông số có đúng không
Có |
Bước 5 |
Không |
Thay thế cụm công tắc đèn phanh |
- Bước 5: Kiểm tra dây điện và giắc nối
+ Tháo giắc nối đèn phanh B2
+ Tháo giắc nối B7 ECM
+ Đo điện trở các giắc nối sau dây điện
- Điện trở tiêu chuẩn (Kiểm tra hở mạch)
Nối dụng cụ đo |
Điện trở tiêu chuẩn |
B2-1 - STP (B7-15) |
Dưới 1 Ω |
B2-4 - ST1- (B7-14) |
Dưới 1 Ω |
- Điện trở tiêu chuẩn (Kiểm tra ngắn mạch)
Nối dụng cụ đo |
Điện trở tiêu chuẩn |
B2-1 hoặc STP (B7-15) - Mát thân xe |
10 kΩ trở lên |
B2-4 hoặc ST1- (B7-14) - Mát thân xe |
10 kΩ trở lên |
+ Nối lại giắc ECM
+ Nối lại giắc nối công tắc đèn phanh
+ Kiểm tra các thông số
Có |
Thay thế ECM |
Không |
Sửa hay thay thế dây điện giắc nối |
KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !
Xem thêm
- Cẩm nang sửa chữa ô tô
- Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
- Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
- Review Thinktool Master 2: Bước Đột Phá Hiệu Quả Trong Chẩn Đoán Ô Tô
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1604: Can Timeout Between SMK And IPM Or BCM
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Phanh Điện
- 5 Lý Do Nên Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar Tại Obd Việt Nam - Nhà Phân Phối Độc Quyền
- Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar – Chọn Nhà Phân Phối Độc Quyền Hay Không Độc Quyền?
- Thinkcar – Giải Pháp Chẩn Đoán Hiệu Quả Của Ngành Công Nghiệp Ô Tô Toàn Cầu
- Thinkcar - Thương Hiệu Máy Chẩn Đoán Hiệu Quả Hàng Đầu Hiện Nay
- OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
- Fcar F7s-D: Máy Đọc Lỗi Xe Tải Chuyên Dụng Hiệu Quả
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
Autel MS908S3: Đánh Giá Tổng Quan Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng Cao Cấp
Chương Trình Khuyến Mãi Tháng 9 - Ưu Đãi Lớn, Quà Tặng Hấp Dẫn
Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Điện Thân Xe Mazda
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi