Mã Lỗi P0685: ECM/PCM Power Relay Control Circuit/Open
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0685: ECM/PCM POWER RELAY CONTROL CIRCUIT
Thông tin xe: Kia Bongo 2.5 TCI-A2 2014
P0685: ECM/PCM Power Relay Control Circuit/Open - Lỗi Hở Mạch Điều Khiển Rơ Le Nguồn ECM/PCM
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0685: ECM/PCM POWER RELAY CONTROL CIRCUIT
1. Mô tả mã lỗi P0685: ECM/PCM Power Relay Control Circuit/Open
Khi tín hiệu TẮT CHÌA KHÓA được cấp cho ECM. ECM dừng hoạt động của kim phun và động cơ TẮT MÁY. Sau đó, quá trình After-run (tắt quá trình của hệ thống nội bộ ECM) được thực hiện để tắt hệ thống.
Trong quá trình này, nếu nguồn điện rơle chính bị cắt quá muộn hoặc nguồn điện bị cắt quá sớm trước khi quá trình After-run hoàn thành, ECM sẽ phát hiện lỗi rơ le chính và mã lỗi P0685 được thiết lập.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
2. Nguyên nhân mã lỗi hư hỏng P0685
- Hở mạch điều khiển rơ le chính
- Lỗi rơ le chính
3. Triệu chứng hư hỏng mã lỗi P0685
- Sáng đèn check động cơ
- Không đề nổ được
4. Vị trí Rơ le nguồn ETC
Hình 1: Vị trí Rơ le nguồn ETC
5. Sơ đồ mạch điện điều khiển Rơ le nguồn ECM/PCM
Hình 2: Sơ đồ mạch điện điều khiển Rơ le nguồn ECM/PCM
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0685: ECM/PCM POWER RELAY CONTROL CIRCUIT
1. Kiểm tra các cực và giắc kết nối
Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra. Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng.
- Đã tìm ra vấn đề?
Yes | Sửa chữa khi cần thiết và đi tới mục 5 |
No | Tới mục 2 bên dưới |
2. Kiểm tra mạch nguồn
- Bước 1: Kiểm tra điện áp mạch nguồn
+ OFF chìa khóa, động cơ không nổ
+ Ngắt kết nối với rơ le chính
+ Đo tín hiệu điện áp giữa chân nguồn vào của giắc rơ le chính và mass thân xe
+ Đo tín hiệu điện áp giữa cuộn dây nguồn của giắc rơ le chính và mass thân xe
- Thông số: 11.5~13.0V
Hình 3: Đo tín hiệu điện áp của giắc rơ le chính và mass thân xe
- Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
Yes | Đi đến bước 2 |
No | Sửa hộp cầu chì và rơ le trong hộp rơ le điện tổng và các mạch liên quan sau đó đi đến mục 5 |
- Bước 2: Kiểm tra dây nguồn cấp (rơ le và cơ cấu chấp hành)
+ Tắt OFF chìa khóa, tắt máy động cơ
+ Ngắt kết nối rơ le chính với giắc động cơ
+ Kết nối chân (30, 87 và 87a) “Nguồn từ bình ắc quy đến rơ le chính” với nguồn bằng cáp nối điện
+ Đo điện áp trên chân điều khiển rơ le chính và chân rơ le chính dầu vào khi chìa ON của giắc hộp ECM
- Thông số: 11,5V~13.0V
- Điện áp đo được có như thông số tiêu chuẩn không?
Yes | Đi tới mục 3 |
No | Kiểm tra và sửa chữa các mạch bị hở ở những chỗ không có tín hiệu điện áp và đi tới mục 5 |
3. Kiểm tra mạch điều khiển
- Bước 1: Kiểm tra hở mạch điều khiển
+ Tắt OFF chìa khóa, tắt máy động cơ
+ Ngắt kết nối rơ le chính với giắc động cơ
+ Kiểm tra điện trở của mạch điều khiển rơ le chính giữa giắc dây điện hộp ECM với cuộn dây rơ le chính kế bên
- Thông số: Thông mạch (dưới 1.0Ω)
Hình 4: Kiểm tra điện trở của rơ le chính giữa giắc dây điện hộp ECM với rơ le chính kế bên
- Điện trở đo được có như tiêu chuẩn không?
Yes | Đi tới bước 2 |
No | Kiểm tra và sửa chữa các mạch bị hở và đi tới mục 5 |
- Bước 2: Kiểm tra mạch điều khiển bị chạm mass
+ Tắt OFF chìa khóa, tắt máy động cơ
+ Ngắt kết nối rơ le chính với giắc động cơ
+ Kiểm tra điện trở giữa chân điều khiển của rơ le chính với mass thân xe
- Điện trở đo được có như tiêu chuẩn không?
Yes | Đi tới bước 3 |
No | Kiểm tra và sửa chữa các mạch bị chạm mass và đi tới mục 5 |
- Bước 3: Kiểm tra mạch điều khiển bị chạm nguồn
+ Tắt OFF chìa khóa, tắt máy động cơ
+ Ngắt kết nối rơ le chính với giắc động cơ
+ Bật chìa khóa điện
+ Kiểm tra điện áp giữa chân điều khiển của rơ le chính với mass thân xe
- Có phát hiện điện áp bất thường trên mạch điều khiển không?
Yes | Kiểm tra và sửa chữa các mạch bị chạm nguồn và đi tới mục 5 |
No | Đi tới mục 4 |
4. Kiểm tra bộ phận
- Bước 1: Kiểm tra điện trở của thiết bị rơ le chính
+ Tắt OFF chìa, tắt máy động cơ
+ Ngắt kết nối với rơ le
+ Đo điện trở giữa các chân của rơ le chính
- Điện trở đo được có như tiêu chuẩn không?
Yes | Đi đến bước 2 |
No | Thay thế rơ le và đi đến mục 5 |
- Bước 2: Kiểm tra sự điều khiển của thiết bị rơ le chính
+ Tắt OFF chìa, tắt máy động cơ
+ Ngắt kết nối với rơ le
+ Cấp nguồn B+ và mass vào các chân tương ứng của rơ le
+ Kiểm tra thông mạch giữa các chân cấp nguồn rơ le chính 30 và 87
- Điện trở đo được có như tiêu chuẩn không?
Yes | Đi đến mục 5 |
No | Thay thế rơ le và đi đến mục 5 |
*Lặp lại 2-3 lần
5. Kiểm tra sau sửa chữa
Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
- Bước 1: Kết nối GDS và chọn chế độ “Phân tích DTC”
- Bước 2: Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “DTC Readiness Flag” hiển thị “Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện
- Bước 3: Đọc thông số “DTC Status”
- Thông số có hiển thị “Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?
Yes | Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC |
No | Áp dụng quy trình xử lý sự cố |
KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !
Xem thêm
- Cẩm nang sửa chữa ô tô
- Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
- Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Top 5 Máy Đọc Lỗi Ô Tô Tiếng Việt Tốt Nhất Hiện Nay
- Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master CV: Từ A Đến Z Cho Người Mới Bắt Đầu
- Khám Phá Tính Năng Nổi Bật Trên Thinktool Master CV
- Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master 2 Cho Thợ Sửa Ô Tô Chuyên Nghiệp
- So Sánh Thinktool Master 2 Và Thinktool Master CV – Nên Mua Máy Nào?
- OBD Việt Nam - Chuyên Gia Chẩn Đoán Ô Tô, Đồng Hành Cùng Ngành Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam
- Thinkcar Scanmate: Thiết Bị Chẩn Đoán Lỗi Ô Tô Hiệu Quả Và Tiết Kiệm
- Top 5 Máy Chẩn Đoán Xe Tải Bán Chạy Nhất 2024
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Immo
- Thông Báo Chính Thức Từ OBD Việt Nam
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Top 5 Máy Đọc Lỗi Ô Tô Tiếng Việt Tốt Nhất Hiện Nay
Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master CV: Từ A Đến Z Cho Người Mới Bắt Đầu
Khám Phá Tính Năng Nổi Bật Trên Thinktool Master CV
So Sánh Thinktool Master 2 Và Thinktool Master CV – Nên Mua Máy Nào?
OBD Việt Nam - Chuyên Gia Chẩn Đoán Ô Tô, Đồng Hành Cùng Ngành Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi