Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0404: Exhaust Gas Recirculation Control Circuit Range/Performance

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0404: EXHAUST GAS RECIRCULATION CONTROL CIRCUIT RANGE/PERFORMANCE

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0404-obdvietnam 

 

Thông tin xe: Kia Bongo 2.5 TCI-A2 TCI  2014

Mã lỗi P0404: Exhaust Gas Recirculation Control Circuit Range/Performance/ Lỗi Trục Trặc Mạch Điều Khiển Van Tuần Hoàn Khí Xả

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0404: EXHAUST GAS RECIRCULATION CONTROL CIRCUIT RANGE/PERFORMANCE

1. Mô tả mã lỗi P0404: Exhaust Gas Recirculation Control Circuit Range/Performance

Nhận tín hiệu ECM, bộ chấp hành EGR loại mô tơ DC vận hành van điều khiển EGR điện trực tiếp. ECM thực hiện kiểm soát phản hồi hệ thống EGR với thông tin về lưu lượng không khí khối lượng đo được (Vai trò của MAF trong động cơ diesel khác với động cơ xăng. Lưu lượng phun nhiên liệu được quyết định bởi tín hiệu MAFS trong động cơ xăng).

Khi khí EGR (không chứa oxy) chảy vào buồng đốt tăng, không khí đi qua AFS (chứa oxy) giảm. Do đó, với sự thay đổi tín hiệu đầu ra của AF kèm theo truyền động van điều khiển EGR điện, ECM xác định lượng lượng khí EGR tuần hoàn.

Mã lỗi P0404 được đặt khi ECM/PCM xuất hiện lỗi EGR trong thời gian hơn 10ms, lượng khí EGR vượt quá phạm vi MIN/MAX trong hơn 1,68 giây. Trong trường hợp này, kiểm tra trục trặc bộ chấp hành EGR, rò rỉ đường khí nạp.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P0404

- Trục trặc bộ chấp hành EGR

- Rò rỉ đường khí nạp

3. Vị trí

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0404-obdvietnam1

Hình 1: Vị trí mã lỗi

 

4. Sơ đồ mạch điện

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0404-obdvietnam2 

Hình 2: Sơ đồ mạch điện của mạch điều khiển van tuần hoàn khí xả

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0404: EXHAUST GAS RECIRCULATION CONTROL CIRCUIT RANGE/PERFORMANCE

1. Giám sát dữ liệu thiết bị chẩn đoán

- Bước 1: Kết nối GDS với giắc chẩn đoán (DLC)

- Bước 2: Khởi động động cơ đến nhiệt độ hoạt động bình thường

- Bước 3: Tắt tất cả các thiết bị điện và điều hòa A/C

- Bước 4: Giám sát thông số “AIR MASS PERCYLINDER” trên GDS

Thông số tiêu chuần:

- Khi van EGR không hoạt động mở 5% tại chế độ không tải: 340mg/st ± 50 mg/st

- Khi van EGR hoạt động mở khoảng xấp xỉ 45% tại chế độ không tải: 200ms/st ± 50 mg/st

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0404-obdvietnam3 

Hình 3: Kiểm tra nếu thông số “AIR MASS PERCYLINDER” là 340mg/st ± 50mg/st khi EGR hoạt động mở 5%

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0404-obdvietnam4

Hình 4: Kiểm tra nếu thông số “AIR MASS PERCYLINDER” là 200mg/st ± 50mg/st khi EGR hoạt động ở chế độ không tải mở khoảng 45%

2. Kiểm tra cực và giắc kết nối

Các hệ thống điện bao gồm rất nhiều đường dây và giắc kết nối, kết nối kém của các giắc kết  nối có thể gây ra các vấn đề khác nhau và làm hỏng bộ  phận.

Thực hiện thủ tục kiểm tra như sau.

- Bước 1: Kiểm tra hư hỏng của đường dây và các cực: Kiểm tra các điện trở các cực, ăn mòn và biến dạng

- Bước 2: Kiểm tra tình trạng kết nối ECM và bộ phận: Kiểm tra lại các khóa giắc nối

Có vấn đề nào xảy ra không?

Sửa chữa lỗi và xác nhận sửa chữa xe

Không

Chuyển đến bước kiểm tra mạch nguồn

 

3. Kiểm tra mạch nguồn

Kiểm tra và giám sát điện áp mạch điều khiển:

- Bước 1: Tắt chìa khóa “OFF”, động cơ “OFF”

- Bước 2: Ngắt giắc kết nối van điều khiển EGR

- Bước 3: Bật chìa khóa “ON”

- Bước 4: Đo điện áp giữa chân tín hiệu phía giắc nối van điều khiển với mass thân xe

Thông số tiêu chuẩn: 4.8V – 5.1V

Điện áp có nằm trong giá trị tiêu chuẩn?

Chuyển tới bước “Kiểm tra bộ phận”

Không

Chuyển tới bước “Xác nhận sửa chữa xe”

 

4. Kiểm tra mạch điều khiển

Kiểm tra giám sát điện áp mạch điều khiển:

- Bước 1: Tắt chìa khóa IG “OFF”, động cơ “OFF”

- Bước 2: Ngắt giắc kết nối van điều khiển EGR

- Bước 3: Bật chìa khóa IG “ON”

- Bước 4: Đo điện áp giữa chân tín hiệu phía giắc nối van EGR và mát thân xe

Thông số tiêu chuẩn: 3.2V – 3.7V

 

Điện áp đo được có nằm trong giá trị chuẩn?

Tiến hành “Kiểm tra cảm biến”

Không

Khi điện áp không xuất hiện: Tiến hành kiểm tra hở mạch tín hiệu

Khi xuất hiện điện áp cao: Sửa chữa ngắn mạch tới nguồn acqui và tiến hành “Xác nhận sửa chữa xe”

 

5. Kiểm tra vị trí cảm biến

5.1. Kiểm tra mạch nguồn

- Bước 1: Tắt chìa khóa IG “OFF”, động cơ “OFF”

- Bước 2: Ngắt giắc kết nối van điều khiển EGR

- Bước 3: Bật chìa khóa “ON”

- Bước 4: Đo điện áp giữa chân nguồn của cảm biến vị trí van EGR phía giắc nối và mát thân xe

Thông số tiêu chuẩn: 4.8V – 5.1V

Điện áp có nằm trong giá trị tiêu chuẩn?

Tiến hành “Kiểm tra mạch tín hiệu”

Không

Sửa chữa hở mạch và tiến hành “Xác nhận sửa chữa xe”

 

5.2. Kiểm tra mạch tín hiệu

- Bước 1: Tắt chìa khóa “OFF”, động cơ “OFF”

- Bước 2: Kết nối giắc van EGR

- Bước 3: Bật chìa khóa “ON”

- Bước 4: Đo điện áp giữa chân nguồn phía giắc cảm biến vị trí van EGR và mát thân xe

Thông số chuẩn: 3.9V ở chế độ không tải

Điện áp đo được có nằm trong giá trị chuẩn?

Tiến hành “Kiểm tra mạch mát”

Không

Sửa chữa hở mạch và “Xác nhận sửa chữa xe”

 

5.3. Kiểm tra mạch mát

- Bước 1: Tắt chìa khóa “OFF”, động cơ “OFF”

- Bước 2: Ngắt giắc kết nối van EGR

- Bước 3: Đo điện áp giữa chân mát phía giắc cảm biến và mát thân xe

Thông số tiêu chuẩn: dưới 0.2V

 

 

Điện áp có nằm trong giá trị chuẩn không?

Tiến hành “Kiểm tra bộ phận”

Không

Sửa chữa hở mạch và tiến hành “Xác nhận sửa chữa xe”

 

6. Kiểm tra bộ phận

Kiểm tra điện trở van EGR:

- Bước 1: Tắt chìa khóa “OFF”, động cơ “OFF”

- Bước 2: Ngắt kết nối van EGR

- Bước 3: Đo điện trở giữa chân nguồn và chân điều khiển cảu van EGR (Phía van)

Giá trị tiêu chuẩn: 14.7Ω – 16.1Ω

Điện trở có nằm trong giá trị tiêu chuẩn?

Chuyển tới “Xác nhận sửa chữa xe”

Không

Thay thế van EGR và chuyển tới “Xác nhận sửa chữa xe”

 

7. Kiểm tra xe sau sửa chữa

Sau khi sửa chữa, kiểm tra mã lỗi đã sửa chữa:

- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán và chọn chế độ “Diagnostic Trouble codes”

- Bước 2: Thực hiện xóa lỗi

- Bước 3: Lái xe với điều kiện ở phần thông tin chung

- Bước 4: Đọc lại lỗi

 Mã lỗi còn xuất hiện lại không?

Tiến hành lại quy trình xử lí mã lỗi

Không

Mã lỗi đã được xử lí

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !

 

Xem thêm


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Khuyến Mãi Tưng Bừng: Sale Không Phanh – Nhanh Không Hết

Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Miền Nam 30/4 và Quốc Tế Lao Động 1/5. OBD Việt Nam xin ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0140: Ho2s Circuit No Activity Detected

HO2S giám sát mức độ oxy trong khí thải ở mỗi nhánh. Để hoạt chất xúc tác được tối ưu, ..

7 Kinh Nghiệm Lái Xe Trong Thành Phố Cho Tài Xế Mới

Cùng OBD Việt Nam tham khảo những kinh nghiệm lái xe trong thành phố cho tài xế mới sau đây ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C0110: Pump Motor

Khi mô-đun điều khiển hệ thống ABS (EBCM) cấp mass cho rơ-le mô-tơ bơm ABS, nó sẽ đóng và cấp ..

Chia Sẻ Tài Liệu Sơ Đồ Mạch Điện Xe Ford Ranger 2011-2017

Tài liệu về xe Ford Ranger 2011-2017 luôn được sinh viên và các kỹ thuật viên săn đón, đặc biệt ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi