Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0404: Exhaust Gas Recirculation Control Circuit Range/Performance
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0404: EXHAUST GAS RECIRCULATION CONTROL CIRCUIT RANGE/PERFORMANCE
Thông tin xe: Kia Bongo 2.5 TCI-A2 TCI 2014
Mã lỗi P0404: Exhaust Gas Recirculation Control Circuit Range/Performance/ Lỗi Trục Trặc Mạch Điều Khiển Van Tuần Hoàn Khí Xả
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0404: EXHAUST GAS RECIRCULATION CONTROL CIRCUIT RANGE/PERFORMANCE
1. Mô tả mã lỗi P0404: Exhaust Gas Recirculation Control Circuit Range/Performance
Nhận tín hiệu ECM, bộ chấp hành EGR loại mô tơ DC vận hành van điều khiển EGR điện trực tiếp. ECM thực hiện kiểm soát phản hồi hệ thống EGR với thông tin về lưu lượng không khí khối lượng đo được (Vai trò của MAF trong động cơ diesel khác với động cơ xăng. Lưu lượng phun nhiên liệu được quyết định bởi tín hiệu MAFS trong động cơ xăng).
Khi khí EGR (không chứa oxy) chảy vào buồng đốt tăng, không khí đi qua AFS (chứa oxy) giảm. Do đó, với sự thay đổi tín hiệu đầu ra của AF kèm theo truyền động van điều khiển EGR điện, ECM xác định lượng lượng khí EGR tuần hoàn.
Mã lỗi P0404 được đặt khi ECM/PCM xuất hiện lỗi EGR trong thời gian hơn 10ms, lượng khí EGR vượt quá phạm vi MIN/MAX trong hơn 1,68 giây. Trong trường hợp này, kiểm tra trục trặc bộ chấp hành EGR, rò rỉ đường khí nạp.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P0404
- Trục trặc bộ chấp hành EGR
- Rò rỉ đường khí nạp
3. Vị trí
Hình 1: Vị trí mã lỗi
4. Sơ đồ mạch điện
Hình 2: Sơ đồ mạch điện của mạch điều khiển van tuần hoàn khí xả
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0404: EXHAUST GAS RECIRCULATION CONTROL CIRCUIT RANGE/PERFORMANCE
1. Giám sát dữ liệu thiết bị chẩn đoán
- Bước 1: Kết nối GDS với giắc chẩn đoán (DLC)
- Bước 2: Khởi động động cơ đến nhiệt độ hoạt động bình thường
- Bước 3: Tắt tất cả các thiết bị điện và điều hòa A/C
- Bước 4: Giám sát thông số “AIR MASS PERCYLINDER” trên GDS
Thông số tiêu chuần:
- Khi van EGR không hoạt động mở 5% tại chế độ không tải: 340mg/st ± 50 mg/st
- Khi van EGR hoạt động mở khoảng xấp xỉ 45% tại chế độ không tải: 200ms/st ± 50 mg/st
Hình 3: Kiểm tra nếu thông số “AIR MASS PERCYLINDER” là 340mg/st ± 50mg/st khi EGR hoạt động mở 5%
Hình 4: Kiểm tra nếu thông số “AIR MASS PERCYLINDER” là 200mg/st ± 50mg/st khi EGR hoạt động ở chế độ không tải mở khoảng 45%
2. Kiểm tra cực và giắc kết nối
Các hệ thống điện bao gồm rất nhiều đường dây và giắc kết nối, kết nối kém của các giắc kết nối có thể gây ra các vấn đề khác nhau và làm hỏng bộ phận.
Thực hiện thủ tục kiểm tra như sau.
- Bước 1: Kiểm tra hư hỏng của đường dây và các cực: Kiểm tra các điện trở các cực, ăn mòn và biến dạng
- Bước 2: Kiểm tra tình trạng kết nối ECM và bộ phận: Kiểm tra lại các khóa giắc nối
Có vấn đề nào xảy ra không?
Có |
Sửa chữa lỗi và xác nhận sửa chữa xe |
Không |
Chuyển đến bước kiểm tra mạch nguồn |
3. Kiểm tra mạch nguồn
Kiểm tra và giám sát điện áp mạch điều khiển:
- Bước 1: Tắt chìa khóa “OFF”, động cơ “OFF”
- Bước 2: Ngắt giắc kết nối van điều khiển EGR
- Bước 3: Bật chìa khóa “ON”
- Bước 4: Đo điện áp giữa chân tín hiệu phía giắc nối van điều khiển với mass thân xe
Thông số tiêu chuẩn: 4.8V – 5.1V
Điện áp có nằm trong giá trị tiêu chuẩn?
Có |
Chuyển tới bước “Kiểm tra bộ phận” |
Không |
Chuyển tới bước “Xác nhận sửa chữa xe” |
4. Kiểm tra mạch điều khiển
Kiểm tra giám sát điện áp mạch điều khiển:
- Bước 1: Tắt chìa khóa IG “OFF”, động cơ “OFF”
- Bước 2: Ngắt giắc kết nối van điều khiển EGR
- Bước 3: Bật chìa khóa IG “ON”
- Bước 4: Đo điện áp giữa chân tín hiệu phía giắc nối van EGR và mát thân xe
Thông số tiêu chuẩn: 3.2V – 3.7V
Điện áp đo được có nằm trong giá trị chuẩn?
Có |
Tiến hành “Kiểm tra cảm biến” |
Không |
Khi điện áp không xuất hiện: Tiến hành kiểm tra hở mạch tín hiệu Khi xuất hiện điện áp cao: Sửa chữa ngắn mạch tới nguồn acqui và tiến hành “Xác nhận sửa chữa xe” |
5. Kiểm tra vị trí cảm biến
5.1. Kiểm tra mạch nguồn
- Bước 1: Tắt chìa khóa IG “OFF”, động cơ “OFF”
- Bước 2: Ngắt giắc kết nối van điều khiển EGR
- Bước 3: Bật chìa khóa “ON”
- Bước 4: Đo điện áp giữa chân nguồn của cảm biến vị trí van EGR phía giắc nối và mát thân xe
Thông số tiêu chuẩn: 4.8V – 5.1V
Điện áp có nằm trong giá trị tiêu chuẩn?
Có |
Tiến hành “Kiểm tra mạch tín hiệu” |
Không |
Sửa chữa hở mạch và tiến hành “Xác nhận sửa chữa xe” |
5.2. Kiểm tra mạch tín hiệu
- Bước 1: Tắt chìa khóa “OFF”, động cơ “OFF”
- Bước 2: Kết nối giắc van EGR
- Bước 3: Bật chìa khóa “ON”
- Bước 4: Đo điện áp giữa chân nguồn phía giắc cảm biến vị trí van EGR và mát thân xe
Thông số chuẩn: 3.9V ở chế độ không tải
Điện áp đo được có nằm trong giá trị chuẩn?
Có |
Tiến hành “Kiểm tra mạch mát” |
Không |
Sửa chữa hở mạch và “Xác nhận sửa chữa xe” |
5.3. Kiểm tra mạch mát
- Bước 1: Tắt chìa khóa “OFF”, động cơ “OFF”
- Bước 2: Ngắt giắc kết nối van EGR
- Bước 3: Đo điện áp giữa chân mát phía giắc cảm biến và mát thân xe
Thông số tiêu chuẩn: dưới 0.2V
Điện áp có nằm trong giá trị chuẩn không?
Có |
Tiến hành “Kiểm tra bộ phận” |
Không |
Sửa chữa hở mạch và tiến hành “Xác nhận sửa chữa xe” |
6. Kiểm tra bộ phận
Kiểm tra điện trở van EGR:
- Bước 1: Tắt chìa khóa “OFF”, động cơ “OFF”
- Bước 2: Ngắt kết nối van EGR
- Bước 3: Đo điện trở giữa chân nguồn và chân điều khiển cảu van EGR (Phía van)
Giá trị tiêu chuẩn: 14.7Ω – 16.1Ω
Điện trở có nằm trong giá trị tiêu chuẩn?
Có |
Chuyển tới “Xác nhận sửa chữa xe” |
Không |
Thay thế van EGR và chuyển tới “Xác nhận sửa chữa xe” |
7. Kiểm tra xe sau sửa chữa
Sau khi sửa chữa, kiểm tra mã lỗi đã sửa chữa:
- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán và chọn chế độ “Diagnostic Trouble codes”
- Bước 2: Thực hiện xóa lỗi
- Bước 3: Lái xe với điều kiện ở phần thông tin chung
- Bước 4: Đọc lại lỗi
Mã lỗi còn xuất hiện lại không?
Có |
Tiến hành lại quy trình xử lí mã lỗi |
Không |
Mã lỗi đã được xử lí |
KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !
Xem thêm
- Cẩm nang sửa chữa ô tô
- Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
- Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
- Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
- OBD2 Interface là gì? Thiết bị kết nối chẩn đoán mini ELM327
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
- Chức năng thiết bị chẩn đoán lỗi KONNWEI, những máy chẩn đoán ô tô tốt
- Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
- Tại Sao Thinkcar Là Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Chẩn Đoán Ô Tô Hiện Đại?
- Kinh Nghiệm Chọn Mua Máy Đọc Lỗi Ô Tô Cho Gara Mới Bắt Đầu
- Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi