Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P018C: Fuel Pressure Sensor Circuit Low Voltage

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P018C: FUEL PRESSURE SENSOR CIRCUIT LOW VOLTAGE

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p018c-obdvietnam 

 

Thông tin xe: Mitsu Chevrolet Cruze 1.8 2015

P018C: Fuel Pressure Sensor Circuit Low Voltage/ Điện Áp Thấp Mạch Cảm Biến Áp Suất Nhiên Liệu

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P018C: FUEL PRESSURE SENSOR CIRCUIT LOW VOLTAGE

 

1. Mô tả mã lỗi P018C: Fuel Pressure Sensor Circuit Low Voltage

Cảm biến áp suất nhiên liệu nằm trên đường nhiên liệu. Cảm biến áp suất nhiên liệu giám sát áp suất nhiên liệu trong đường nhiên liệu. Mô-đun điều khiển động cơ giám sát tín hiệu điện áp từ cảm biến áp suất nhiên liệu.

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

2. Nguyên nhân mã lỗi hư hỏng P018C

- Hư hỏng cảm biến

- Kết nối tiếp xúc điện kém đến cảm biến

- Ngắn mạch hoặc hở mạch cảm biến

- Lỗi ECM

 

3. Triệu chứng hư hỏng mã lỗi P018C

- Báo đèn Check

- Hiệu suất hoạt động của động cơ kém

- Động cơ khó khởi động

 

4. Vị trí Mô-đun điều khiển động cơ giám sát tín hiệu

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p018c-obdvietnam-1 

Hình 1: Vị trí Mô-đun điều khiển động cơ giám sát tín hiệu

 

5. Sơ đồ mạch điện điều khiển của hệ thống cảm biến áp suất nhiên liệu

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p018c-obdvietnam-2 

Hình 2: Sơ đồ mạch điện điều khiển của hệ thống cảm biến áp suất nhiên liệu

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P018C: FUEL PRESSURE SENSOR CIRCUIT LOW VOLTAGE

1. Xác định nguyên nhân của mạch/hệ thống

- Bước 1: Cho động cơ chạy

- Bước 2: Sử dụng thiết bị chẩn đoán kiểm tra thông số cảm biến nằm trong khoảng 0,2-4,8V

- Bước 3: Nếu không nằm trên khoảng 0,2-4,8V tham khảo kiểm tra mạch và hệ thống

- Bước 4: Nếu nằm trong khoảng cho phép thì tất cả bình thường

2. Kiểm tra mạch điện/hệ thống

- Bước 1: Đánh lửa TẮT và tất cả các hệ thống trên xe TẮT, ngắt kết nối ở cảm biến áp suất nhiên liệu B47. Có thể mất đến 2 phút để tất cả các hệ thống trên xe tắt nguồn.

- Bước 2: Kiểm tra dưới 10Ω giữa đầu nối mạch chân số 2 và mass

v Nếu 10Ω trở lên

+ Đánh lửa TẮT, ngắt kết nối ở Mô-đun điều khiển động cơ K38

+ Kiểm tra dưới 2Ω ở đầu cuối mạch thấp               

Nếu 2Ω trở lên

Hãy sửa chữa điện trở hở/cao trong mạch

Nếu nhỏ hơn 2Ω

Hãy thay thế Mô-đun điều khiển động cơ K38

 

- Bước 3: Bật chìa khóa ON

- Bước 4: Kiểm tra 4,8-5,2V giữa đầu nối 3 của mạch cảm biến 5V và mass

v Nếu ít hơn 4,8V

+ Đánh lửa TẮT, ngắt kết nối ở Mô-đun điều khiển động cơ K38

+ Kiểm tra điện trở vô hạn giữa mạch chuẩn 5V và mass

+ Nếu điện trở nhỏ hơn vô hạn, sửa chữa ngắn mạch tiếp đất

v Nếu điện trở vô hạn

Kiểm tra dưới 2Ω trong đầu cuối mạch 5V

Nếu 2Ω trở lên

Hãy sửa chữa điện trở hở/cao trong mạch

Nếu nhỏ hơn 2Ω

Hãy thay thế Mô-đun điều khiển động cơ K38

 

v Nếu lớn hơn 5,2V

+ Đánh lửa TẮT, ngắt kết nối dây ở Mô-đun điều khiển động cơ K38, đánh lửa BẬT

+ Kiểm tra dưới 1V giữa mạch chuẩn 5V và đất

Nếu 1V trở lên

Sửa chữa điện áp ngắn mạch trên mạch

Nếu nhỏ hơn 1V

Thay thế Mô-đun điều khiển động cơ K38

 

- Bước 5: Sử dụng máy chẩn đoán xác định cảm biến áp suất nhiên liệu thông số điện áp nhỏ hơn 1V

v Nếu 1V trở lên

+ Đánh lửa TẮT, ngắt kết nối ở Mô-đun điều khiển động cơ K38, đánh lửa BẬT

+ Kiểm tra dưới 1V giữa đầu nối mạch tín hiệu 1 và đất

Nếu 1V trở lên

Sửa chữa điện áp ngắn mạch trên mạch

Nếu nhỏ hơn 1V

Hay thế Mô-đun điều khiển động cơ K38

 

- Bước 6: Lắp dây cầu chì 3A giữa đầu cuối mạch tín hiệu 1 và đầu nối mạch chuẩn 5V, đợi 15 giây

- Bước 7: Sử dụng máy chẩn đoán xác định cảm biến áp suất nhiên liệu thông số điện áp lớn hơn 4,8V

v Nếu 4,8V trở xuống

+ Đánh lửa TẮT, ngắt kết nối ở Mô-đun điều khiển động cơ K38

+ Kiểm tra điện trở vô hạn giữa đầu nối mạch tín hiệu 1 và mass

v Nếu điện trở nhỏ hơn vô hạn, sửa chữa ngắn mạch tiếp đất

v Nếu điện trở vô hạn

+ Kiểm tra dưới 2Ω trong mạch tín hiệu kết thúc

Nếu 2Ω trở lên

Hãy sửa chữa điện trở hở/cao trong mạch

Nếu nhỏ hơn 2Ω

Thay thế Mô-đun điều khiển khung gầm K38

 

- Bước 7: Kiểm tra hoặc thay thế cảm biến áp suất nhiên liệu

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !

Xem thêm


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

 

 

 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Khuyến Mãi Tưng Bừng: Sale Không Phanh – Nhanh Không Hết

Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Miền Nam 30/4 và Quốc Tế Lao Động 1/5. OBD Việt Nam xin ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0140: Ho2s Circuit No Activity Detected

HO2S giám sát mức độ oxy trong khí thải ở mỗi nhánh. Để hoạt chất xúc tác được tối ưu, ..

7 Kinh Nghiệm Lái Xe Trong Thành Phố Cho Tài Xế Mới

Cùng OBD Việt Nam tham khảo những kinh nghiệm lái xe trong thành phố cho tài xế mới sau đây ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C0110: Pump Motor

Khi mô-đun điều khiển hệ thống ABS (EBCM) cấp mass cho rơ-le mô-tơ bơm ABS, nó sẽ đóng và cấp ..

Chia Sẻ Tài Liệu Sơ Đồ Mạch Điện Xe Ford Ranger 2011-2017

Tài liệu về xe Ford Ranger 2011-2017 luôn được sinh viên và các kỹ thuật viên săn đón, đặc biệt ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi