Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P018C: Fuel Pressure Sensor Circuit Low Voltage

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P018C: FUEL PRESSURE SENSOR CIRCUIT LOW VOLTAGE

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p018c-obdvietnam 

 

Thông tin xe: Mitsu Chevrolet Cruze 1.8 2015

P018C: Fuel Pressure Sensor Circuit Low Voltage/ Điện Áp Thấp Mạch Cảm Biến Áp Suất Nhiên Liệu

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P018C: FUEL PRESSURE SENSOR CIRCUIT LOW VOLTAGE

 

1. Mô tả mã lỗi P018C: Fuel Pressure Sensor Circuit Low Voltage

Cảm biến áp suất nhiên liệu nằm trên đường nhiên liệu. Cảm biến áp suất nhiên liệu giám sát áp suất nhiên liệu trong đường nhiên liệu. Mô-đun điều khiển động cơ giám sát tín hiệu điện áp từ cảm biến áp suất nhiên liệu.

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

2. Nguyên nhân mã lỗi hư hỏng P018C

- Hư hỏng cảm biến

- Kết nối tiếp xúc điện kém đến cảm biến

- Ngắn mạch hoặc hở mạch cảm biến

- Lỗi ECM

 

3. Triệu chứng hư hỏng mã lỗi P018C

- Báo đèn Check

- Hiệu suất hoạt động của động cơ kém

- Động cơ khó khởi động

 

4. Vị trí Mô-đun điều khiển động cơ giám sát tín hiệu

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p018c-obdvietnam-1 

Hình 1: Vị trí Mô-đun điều khiển động cơ giám sát tín hiệu

 

5. Sơ đồ mạch điện điều khiển của hệ thống cảm biến áp suất nhiên liệu

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p018c-obdvietnam-2 

Hình 2: Sơ đồ mạch điện điều khiển của hệ thống cảm biến áp suất nhiên liệu

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P018C: FUEL PRESSURE SENSOR CIRCUIT LOW VOLTAGE

1. Xác định nguyên nhân của mạch/hệ thống

- Bước 1: Cho động cơ chạy

- Bước 2: Sử dụng thiết bị chẩn đoán kiểm tra thông số cảm biến nằm trong khoảng 0,2-4,8V

- Bước 3: Nếu không nằm trên khoảng 0,2-4,8V tham khảo kiểm tra mạch và hệ thống

- Bước 4: Nếu nằm trong khoảng cho phép thì tất cả bình thường

2. Kiểm tra mạch điện/hệ thống

- Bước 1: Đánh lửa TẮT và tất cả các hệ thống trên xe TẮT, ngắt kết nối ở cảm biến áp suất nhiên liệu B47. Có thể mất đến 2 phút để tất cả các hệ thống trên xe tắt nguồn.

- Bước 2: Kiểm tra dưới 10Ω giữa đầu nối mạch chân số 2 và mass

v Nếu 10Ω trở lên

+ Đánh lửa TẮT, ngắt kết nối ở Mô-đun điều khiển động cơ K38

+ Kiểm tra dưới 2Ω ở đầu cuối mạch thấp               

Nếu 2Ω trở lên

Hãy sửa chữa điện trở hở/cao trong mạch

Nếu nhỏ hơn 2Ω

Hãy thay thế Mô-đun điều khiển động cơ K38

 

- Bước 3: Bật chìa khóa ON

- Bước 4: Kiểm tra 4,8-5,2V giữa đầu nối 3 của mạch cảm biến 5V và mass

v Nếu ít hơn 4,8V

+ Đánh lửa TẮT, ngắt kết nối ở Mô-đun điều khiển động cơ K38

+ Kiểm tra điện trở vô hạn giữa mạch chuẩn 5V và mass

+ Nếu điện trở nhỏ hơn vô hạn, sửa chữa ngắn mạch tiếp đất

v Nếu điện trở vô hạn

Kiểm tra dưới 2Ω trong đầu cuối mạch 5V

Nếu 2Ω trở lên

Hãy sửa chữa điện trở hở/cao trong mạch

Nếu nhỏ hơn 2Ω

Hãy thay thế Mô-đun điều khiển động cơ K38

 

v Nếu lớn hơn 5,2V

+ Đánh lửa TẮT, ngắt kết nối dây ở Mô-đun điều khiển động cơ K38, đánh lửa BẬT

+ Kiểm tra dưới 1V giữa mạch chuẩn 5V và đất

Nếu 1V trở lên

Sửa chữa điện áp ngắn mạch trên mạch

Nếu nhỏ hơn 1V

Thay thế Mô-đun điều khiển động cơ K38

 

- Bước 5: Sử dụng máy chẩn đoán xác định cảm biến áp suất nhiên liệu thông số điện áp nhỏ hơn 1V

v Nếu 1V trở lên

+ Đánh lửa TẮT, ngắt kết nối ở Mô-đun điều khiển động cơ K38, đánh lửa BẬT

+ Kiểm tra dưới 1V giữa đầu nối mạch tín hiệu 1 và đất

Nếu 1V trở lên

Sửa chữa điện áp ngắn mạch trên mạch

Nếu nhỏ hơn 1V

Hay thế Mô-đun điều khiển động cơ K38

 

- Bước 6: Lắp dây cầu chì 3A giữa đầu cuối mạch tín hiệu 1 và đầu nối mạch chuẩn 5V, đợi 15 giây

- Bước 7: Sử dụng máy chẩn đoán xác định cảm biến áp suất nhiên liệu thông số điện áp lớn hơn 4,8V

v Nếu 4,8V trở xuống

+ Đánh lửa TẮT, ngắt kết nối ở Mô-đun điều khiển động cơ K38

+ Kiểm tra điện trở vô hạn giữa đầu nối mạch tín hiệu 1 và mass

v Nếu điện trở nhỏ hơn vô hạn, sửa chữa ngắn mạch tiếp đất

v Nếu điện trở vô hạn

+ Kiểm tra dưới 2Ω trong mạch tín hiệu kết thúc

Nếu 2Ω trở lên

Hãy sửa chữa điện trở hở/cao trong mạch

Nếu nhỏ hơn 2Ω

Thay thế Mô-đun điều khiển khung gầm K38

 

- Bước 7: Kiểm tra hoặc thay thế cảm biến áp suất nhiên liệu

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !

Xem thêm


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

 

 

 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota

Tải ngay trọn bộ tài liệu đào tạo kỹ thuật viên Toyota chia sẻ hoàn toàn miễn phí!..

Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc

Thinktool Master CV - Máy chẩn đoán xe thương mại mạnh mẽ, đa năng với ECU Flash, ADAS, Topology Mapping. ..

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu

Anh/Em đang tìm kiếm kiến thức chuyên sâu về cảm biến và ECU để nâng cao kỹ năng chẩn đoán ..

Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?

Anh/Em đang băn khoăn không biết nên đầu tư bao nhiêu cho thiết bị chẩn đoán ô tô? Tìm hiểu ..

Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam

Tháng 11 này, OBD mang đến cho Quý Khách hàng chương trình khuyến mãi dịch vụ “MS906 Pro tháng 11 ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.