Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0111: Intake Air Temperature Circuit Range

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0111: INTAKE AIR TEMPERATURE CIRCUIT RANGE

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0111-obdvietnam

 

Thông tin xe: Mitsubishi Truck Outlander AWD L4-2.4L

P0111: Intake Air Temperature Circuit Range/Performance Problem: Lỗi mạch cảm biến nhiệt độ khí nạp có vấn đề

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0111: INTAKE AIR TEMPERATURE CIRCUIT RANGE

 

1. Mô tả mã lỗi P0111: Intake Air Temperature Circuit Range

Một nguồn 5V được cấp tới cực đầu ra của cảm biến nhiệt độ khí nạp từ chân ATS của ECM qua điện trở trong ECM, cực mát được nối với cực AFSE của ECM. Cảm biến nhiệt độ khí nạp là một loại cảm biến nhiệt điện trở âm. Khi nhiệt độ khí nạp thay đổi, giá trị điện trở thay đổi. Điện áp đầu ra của cảm biến nhiệt độ khí nạp tăng khi điện trở tăng và giảm khi điện trở giảm.

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

2. Nguyên nhân mã lỗi hư hỏng P0111

- Lỗi cảm biến nhiệt độ khí nạp

- Lỗi mạch cảm biến nhiệt độ khí nạp, lỗi các giắc nối

- Lỗi ECM

 

3. Triệu chứng hư hỏng mã lỗi P0111

- Sáng đèn báo lỗi động cơ

- Động cơ mất công suất

 

4. Vị trí cảm biến hệ thống khí nạp

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0111-obdvietnam-1

Hình 1: Vị trí cảm biến hệ thống khí nạp

 

5. Sơ đồ mạch điện điều khiển của hệ thống cảm biến nhiệt độ khí nạp

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0111-obdvietnam-2

Hình 2: Sơ đồ mạch điện điều khiển của hệ thống cảm biến nhiệt độ khí nạp

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0111: INTAKE AIR TEMPERATURE CIRCUIT RANGE

 

1. Dùng thiết bị chẩn đoán (M.U.T-III), kiểm tra mục dữ liệu 5: Cảm biến nhiệt độ khí nạp

Lưu ý: Để tránh làm hỏng thiết bị chẩn đoán (M.U.T-III), luôn luôn tắt khóa điện “OFF” trước khi kết nối hoặc ngắt kết nối với thiết bị.

- Bước 1: Kết nối thiết bị (M.U.T-III). Tham khảo cách kết nối thiết bị ở cẩm nang

- Bước 2: Tháo cảm biến lưu lượng khí nạp ra khỏi đường nạp

- Bước 3: Bật khóa điện “ON”

- Bước 4: Đặt thiết bị ở chế độ đọc dữ liệu mục 5, giá trị cảm biến nhiệt độ khí nạp

- Bước 5: Làm nóng cảm biến bằng máy sấy tóc

+ Nhiệt độ báo được tăng lên

+ Lưu ý: Không để nhiệt độ tăng quá 80˚C (176˚F)

- Bước 6: Tắt khóa điện “OFF”

- Bước 7: Gắn cảm biến lưu lượng khí nạp

Cảm biến có hoạt động tốt không?

Sự cố không liên tục – Tham khảo cẩm nang sửa chữa
Không Chuyển sang mục 2

 

2. Kiểm tra cảm biến nhiệt độ khí nạp

- Bước 1: Ngắt giắc nối cảm biến lưu lượng khí nạp

- Bước 2: Đo điện trở giữa chân số 4 và số 5 như hình dưới

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0111-obdvietnam-3

Hình 3: Điện trở giữa chân số 4 và số 5

 

  • Giá trị tiêu chuẩn:

+ 13-18 kΩ [tại -20˚C (-4˚F)]

+ 5.3-6.7 kΩ [tại 0˚C (32˚F)]

+ 2.3-3.0 kΩ [tại 20˚C (68˚F)]

+ 0.30-0.45kΩ [tại 80˚C (176˚F)]

- Bước 3: Nếu giá trị không nằm trong giá trị tiêu chuẩn, thay thế cảm biến lưu lượng khí nạp

  • Điện trở có nằm trong giá trị tiêu chuẩn?
Chuyển tới mục 3
Không Thay thế cảm biến lưu lượng khí nạp sau đó chuyển tới mục 7

 

3. Kiểm tra thông mạch đường dây phía cảm biến nhiệt độ khí nạp

- Bước 1: Ngắt giắc cảm biến lưu lượng khí nạp và đo phía giắc nối

- Bước 2: Kiểm tra thông mạch giữa cực AFSR và mát

- Bước 3: Thông mạch (2Ω hoặc thấp hơn)

  • Có thông mạch không?
Chuyển sang mục 5
không Chuyển sang mục 4

 

4. Kiểm tra hư hỏng đường dây giữa dây AFSE của giắc nối cảm biến lưu lượng khí nạp và giắc ECM

  • Đường dây có tốt không?
Chuyển tới mục 6
Không Sửa chữa đường dây, sau đó chuyển tới mục 7

 

5. Kiểm tra hư hỏng đường dây giữa dây ATS của giắc nối cảm biến lưu lượng khí nạp và giắc nối ECM

  • Đường dây có tốt không?
Chuyển tới mục 6
Không Sửa chữa đường dây, sau đó chuyển tới mục 7

 

6. Dùng thiết bị chẩn đoán (M.U.T-III), kiểm tra mục dữ liệu 5: Cảm biến nhiệt độ khí nạp

- Bước 1: Bật khóa điện “ON”

- Bước 2: Đặt thiết bị ở chế độ đọc dữ liệu mục 5, giá trị cảm biến nhiệt độ khí nạp

 Lưu ý: Nhiệt độ khí nạp và nhiệt độ hiển thị trên thiết bị phải gần giống nhau

- Bước 3: Tắt khóa điện (OFF)

  • Cảm biến hoạt động tốt không?
Sự cố không liên tục – Tham khảo cẩm nang sửa chữa
Không Thay thế ECM sau đó chuyển sang mục 7

 

7. Kiểm tra lại quy trình

Lái xe, chạy thử, thực hiện lại quy trình chẩn đoán lỗi DTC

  • Mã lỗi P0111 có xuất hiện lại?
Thực hiện lại quy trình
Không Hoàn thành quy trình xử lí mã lỗi

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !

Xem thêm


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Khuyến Mãi Tưng Bừng: Sale Không Phanh – Nhanh Không Hết

Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Miền Nam 30/4 và Quốc Tế Lao Động 1/5. OBD Việt Nam xin ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0140: Ho2s Circuit No Activity Detected

HO2S giám sát mức độ oxy trong khí thải ở mỗi nhánh. Để hoạt chất xúc tác được tối ưu, ..

7 Kinh Nghiệm Lái Xe Trong Thành Phố Cho Tài Xế Mới

Cùng OBD Việt Nam tham khảo những kinh nghiệm lái xe trong thành phố cho tài xế mới sau đây ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C0110: Pump Motor

Khi mô-đun điều khiển hệ thống ABS (EBCM) cấp mass cho rơ-le mô-tơ bơm ABS, nó sẽ đóng và cấp ..

Chia Sẻ Tài Liệu Sơ Đồ Mạch Điện Xe Ford Ranger 2011-2017

Tài liệu về xe Ford Ranger 2011-2017 luôn được sinh viên và các kỹ thuật viên săn đón, đặc biệt ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi