Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0111: Intake Air Temperature Circuit Range

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0111: INTAKE AIR TEMPERATURE CIRCUIT RANGE

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0111-obdvietnam

 

Thông tin xe: Mitsubishi Truck Outlander AWD L4-2.4L

P0111: Intake Air Temperature Circuit Range/Performance Problem: Lỗi mạch cảm biến nhiệt độ khí nạp có vấn đề

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0111: INTAKE AIR TEMPERATURE CIRCUIT RANGE

 

1. Mô tả mã lỗi P0111: Intake Air Temperature Circuit Range

Một nguồn 5V được cấp tới cực đầu ra của cảm biến nhiệt độ khí nạp từ chân ATS của ECM qua điện trở trong ECM, cực mát được nối với cực AFSE của ECM. Cảm biến nhiệt độ khí nạp là một loại cảm biến nhiệt điện trở âm. Khi nhiệt độ khí nạp thay đổi, giá trị điện trở thay đổi. Điện áp đầu ra của cảm biến nhiệt độ khí nạp tăng khi điện trở tăng và giảm khi điện trở giảm.

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

2. Nguyên nhân mã lỗi hư hỏng P0111

- Lỗi cảm biến nhiệt độ khí nạp

- Lỗi mạch cảm biến nhiệt độ khí nạp, lỗi các giắc nối

- Lỗi ECM

 

3. Triệu chứng hư hỏng mã lỗi P0111

- Sáng đèn báo lỗi động cơ

- Động cơ mất công suất

 

4. Vị trí cảm biến hệ thống khí nạp

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0111-obdvietnam-1

Hình 1: Vị trí cảm biến hệ thống khí nạp

 

5. Sơ đồ mạch điện điều khiển của hệ thống cảm biến nhiệt độ khí nạp

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0111-obdvietnam-2

Hình 2: Sơ đồ mạch điện điều khiển của hệ thống cảm biến nhiệt độ khí nạp

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0111: INTAKE AIR TEMPERATURE CIRCUIT RANGE

 

1. Dùng thiết bị chẩn đoán (M.U.T-III), kiểm tra mục dữ liệu 5: Cảm biến nhiệt độ khí nạp

Lưu ý: Để tránh làm hỏng thiết bị chẩn đoán (M.U.T-III), luôn luôn tắt khóa điện “OFF” trước khi kết nối hoặc ngắt kết nối với thiết bị.

- Bước 1: Kết nối thiết bị (M.U.T-III). Tham khảo cách kết nối thiết bị ở cẩm nang

- Bước 2: Tháo cảm biến lưu lượng khí nạp ra khỏi đường nạp

- Bước 3: Bật khóa điện “ON”

- Bước 4: Đặt thiết bị ở chế độ đọc dữ liệu mục 5, giá trị cảm biến nhiệt độ khí nạp

- Bước 5: Làm nóng cảm biến bằng máy sấy tóc

+ Nhiệt độ báo được tăng lên

+ Lưu ý: Không để nhiệt độ tăng quá 80˚C (176˚F)

- Bước 6: Tắt khóa điện “OFF”

- Bước 7: Gắn cảm biến lưu lượng khí nạp

Cảm biến có hoạt động tốt không?

Sự cố không liên tục – Tham khảo cẩm nang sửa chữa
Không Chuyển sang mục 2

 

2. Kiểm tra cảm biến nhiệt độ khí nạp

- Bước 1: Ngắt giắc nối cảm biến lưu lượng khí nạp

- Bước 2: Đo điện trở giữa chân số 4 và số 5 như hình dưới

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0111-obdvietnam-3

Hình 3: Điện trở giữa chân số 4 và số 5

 

  • Giá trị tiêu chuẩn:

+ 13-18 kΩ [tại -20˚C (-4˚F)]

+ 5.3-6.7 kΩ [tại 0˚C (32˚F)]

+ 2.3-3.0 kΩ [tại 20˚C (68˚F)]

+ 0.30-0.45kΩ [tại 80˚C (176˚F)]

- Bước 3: Nếu giá trị không nằm trong giá trị tiêu chuẩn, thay thế cảm biến lưu lượng khí nạp

  • Điện trở có nằm trong giá trị tiêu chuẩn?
Chuyển tới mục 3
Không Thay thế cảm biến lưu lượng khí nạp sau đó chuyển tới mục 7

 

3. Kiểm tra thông mạch đường dây phía cảm biến nhiệt độ khí nạp

- Bước 1: Ngắt giắc cảm biến lưu lượng khí nạp và đo phía giắc nối

- Bước 2: Kiểm tra thông mạch giữa cực AFSR và mát

- Bước 3: Thông mạch (2Ω hoặc thấp hơn)

  • Có thông mạch không?
Chuyển sang mục 5
không Chuyển sang mục 4

 

4. Kiểm tra hư hỏng đường dây giữa dây AFSE của giắc nối cảm biến lưu lượng khí nạp và giắc ECM

  • Đường dây có tốt không?
Chuyển tới mục 6
Không Sửa chữa đường dây, sau đó chuyển tới mục 7

 

5. Kiểm tra hư hỏng đường dây giữa dây ATS của giắc nối cảm biến lưu lượng khí nạp và giắc nối ECM

  • Đường dây có tốt không?
Chuyển tới mục 6
Không Sửa chữa đường dây, sau đó chuyển tới mục 7

 

6. Dùng thiết bị chẩn đoán (M.U.T-III), kiểm tra mục dữ liệu 5: Cảm biến nhiệt độ khí nạp

- Bước 1: Bật khóa điện “ON”

- Bước 2: Đặt thiết bị ở chế độ đọc dữ liệu mục 5, giá trị cảm biến nhiệt độ khí nạp

 Lưu ý: Nhiệt độ khí nạp và nhiệt độ hiển thị trên thiết bị phải gần giống nhau

- Bước 3: Tắt khóa điện (OFF)

  • Cảm biến hoạt động tốt không?
Sự cố không liên tục – Tham khảo cẩm nang sửa chữa
Không Thay thế ECM sau đó chuyển sang mục 7

 

7. Kiểm tra lại quy trình

Lái xe, chạy thử, thực hiện lại quy trình chẩn đoán lỗi DTC

  • Mã lỗi P0111 có xuất hiện lại?
Thực hiện lại quy trình
Không Hoàn thành quy trình xử lí mã lỗi

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !

Xem thêm


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Tính Năng Chính Của Autel Maxidas DS900BT - Máy Chẩn Đoán Lỗi Ô Tô Thông Minh Thế Hệ Mới 2024

Autel MaxiDAS DS900BT là máy chẩn đoán đời mới HOT Nhất 2024 được Garage Ô Tô lựa chọn và phù ..

OBD Việt Nam X THINKCAR Đồng Hành Cùng Sự Kiện Sinh Nhật OTO-HUI Lần Thứ 15

Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật OTO HUI Lần thứ 15 trong tháng 5 này với sự kết hợp của ..

Chương Trình Khuyến Mãi 30/4-1/5 : Khuyến Mãi Tưng Bừng – Mừng Đại Lễ

Mừng Đại Lễ OBD Việt Nam khuyến mãi cực sốc các dòng máy chẩn đoán tham gia ngay cùng OBD ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác lịch ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Về Hệ Thống Common Rail Fuel Diesel

OBD Việt Nam xin dành tặng đến các Anh/Em bộ tài liệu về hệ thống Common Rail Fuel Diesel giúp ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi