Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi 0031: Endurance Brake Relay

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI 0031: ENDURANCE BRAKE RELAY

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-0031-endiurance-brake-system-obdvietnam

Thông tin xe: Hyundai County 2014 D4DB

0031: ENDURANCE BRAKE RELAY (Short To Ground) - Ngắn mạch Mass Relay phanh tăng cường độ bền

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI 0031: ENDURANCE BRAKE RELAY

1. Mô tả mã lỗi 0031: Endurance Brake Relay

HECU sẽ theo dõi tín hiệu điều khiển DBR. Nếu phát hiện đoản mạch trong nguồn điện trong đường điều khiển DBR, HECU sẽ xác định đó là lỗi và xuất ra mã lỗi.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

2. Nguyên nhân mã lỗi hư hỏng 0031

- Kết nối điện kém hoặc giắc kết nối bị hư hỏng

- Ngắn mạch nối đất điều khiển

- Relay điều kiển ABS bị lỗi

3. Triệu chứng hư hỏng mã lỗi 0031

- Sáng đèn ABS

- Công suất động cơ giảm

4. Vị trí của DBR Relay

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-0031-endiurance-brake-system-obdvietnam-1 

Hình 1: Vị trí của DBR Relay

5. Sơ đồ mạch điện điều khiển của hệ thống HECU

cam-nang-sua-chua-ma-loi-0031-endiurance-brake-system-obdvietnam-2 

Hình 2: Sơ đồ mạch điện điều khiển của hệ thống HECU

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI 0031: ENDURANCE BRAKE RELAY

1. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

- Bước 1: Kết nối GDS với DLC

- Bước 2: Bật chìa khóa ON

- Bước 3: Chọn nút “Chức năng kích hoạt”

- Bước 4: Chọn dữ liệu “DBR Relay” và thực hiện kiểm tra hoạt động

  • Đặc điểm kỹ thuật: Bình thường nếu nghe thấy âm thanh kích hoạt

cam-nang-sua-chua-ma-loi-0031-endiurance-brake-system-obdvietnam-3 

Hình 3: Chọn dữ liệu “DBR Relay” và thực hiện kiểm tra hoạt động

  • Bạn có thể nghe thấy âm thanh kích hoạt từ rơle DBR không?
Có thể có HECU bị lỗi hoặc do sự cố trong quá khứ không xóa được bộ nhớ của HECU sau khi đã sửa chữa. Kiểm tra toàn bộ đầu nối xem có lỏng lẻo, tiếp xúc kém, bị cong, ăn mòn, nhiễm bẩn, biến dạng hoặc hư hỏng không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến mục 5
Không Đi tới mục 2

2. Kiểm tra các cực và giắc kết nối

Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.

- Bước 1: Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng

- Bước 2: Đã tìm ra vấn đề?

Sửa chữa khi cần thiết và đi tới mục 5
Không Tới mục 3

 

3. Kiểm tra điện áp

- Bước 1: Tắt OFF chìa khóa

- Bước 2: Ngắt kết nối đầu nối rơle DBR (M13) và đầu nối HECU (F67)

- Bước 3: Đo điện trở giữa đầu nối chân thứ 3 của DBR (M13) và mass

  • Tiêu chuẩn: Vô cực
  • Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
Đi đến mục 4
Không Sửa chữa chập mass giữa đầu cuối của đầu nối dây  HECU và đầu cuối của điều khiển rơ le DBR và đi tới mục 5

 

4. Kiểm tra bộ phận

- Bước 1: Tắt OFF chìa

- Bước 2: Ngắt kết nối đầu nối rơle DBR (M13)

- Bước 3: Đo điện trở giữa các đầu nối 3 và 5 của  rơle DBR

  • Thông số kỹ thuật: Điện trở cuộn dây rơle DBR: 200 ~ 450 Ω (Ở 20℃)

- Bước 4: Đo điện trở giữa các đầu nối 1 và 4 của rơle DBR ngắt nguồn B + cho các đầu nối 3 và 5 của rơle DBR

  • Đặc điểm kỹ thuật:

+ Tính liên tục (Khi bật nguồn)

+ Vô hạn (Khi ngắt nguồn)

  • Các thông số đo được như thế nào?
Đi tới quy trình "Kiểm tra sau sửa chữa"
Không Thay thế rơ le và đi tới quy trình "Kiểm tra sau sửa chữa" Lặp lại quy trình "Kiểm tra thành phần" nhiều lần

5. Kiểm tra sau sửa chữa

Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa

- Bước 1: Kết nối máy chẩn đoán và thực hiện tự chẩn đoán. Kiểm tra mã sự cố chẩn đoán

- Bước 2: Xóa mã sự cố chẩn đoán (DTC) được lưu trữ trong ECM bằng cách sử dụng máy chẩn đoán

- Bước 3: Lái xe trong các điều kiện xảy ra mã lỗi

- Bước 4: Kiểm tra xem có bất kỳ DTC nào không bằng cách tự chẩn đoán bằng máy chẩn đoán

- Bước 5: DTC có xuất hiện trở lại không?

Chuyển đến quy trình DTC hiện hành
Không Hệ thống bình thường

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !

Xem thêm


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

 

 

 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Khuyến Mãi Tưng Bừng: Sale Không Phanh – Nhanh Không Hết

Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Miền Nam 30/4 và Quốc Tế Lao Động 1/5. OBD Việt Nam xin ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0140: Ho2s Circuit No Activity Detected

HO2S giám sát mức độ oxy trong khí thải ở mỗi nhánh. Để hoạt chất xúc tác được tối ưu, ..

7 Kinh Nghiệm Lái Xe Trong Thành Phố Cho Tài Xế Mới

Cùng OBD Việt Nam tham khảo những kinh nghiệm lái xe trong thành phố cho tài xế mới sau đây ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C0110: Pump Motor

Khi mô-đun điều khiển hệ thống ABS (EBCM) cấp mass cho rơ-le mô-tơ bơm ABS, nó sẽ đóng và cấp ..

Chia Sẻ Tài Liệu Sơ Đồ Mạch Điện Xe Ford Ranger 2011-2017

Tài liệu về xe Ford Ranger 2011-2017 luôn được sinh viên và các kỹ thuật viên săn đón, đặc biệt ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi