Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P2147: Injector Boost Voltage Under Range
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P2147: INJECTOR BOOST VOLTAGE UNDER RANGE
Thông tin xe: Hyundai Universal D6CB 2014
Mã lỗi P2147: Injector Boost Voltage Under Range / Điện Áp Kim Phun Tăng Áp Thấp Dưới Mức Cho Phép
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P2147: INJECTOR BOOST VOLTAGE UNDER RANGE
1. Mô tả mã lỗi P2147: Injector Boost Voltage Under Range
Vòi phun nằm trên nắp xi lanh. Kim phun được cấu tạo bởi phần bơm để tạo áp suất, phần điều khiển để dẫn động điện từ bằng tín hiệu từ ETCM và phần vòi phun để phun nhiên liệu vào xilanh. Phần điều khiển được cấu tạo bởi 2 van (van chống tràn và van điều khiển kim). Lượng nhiên liệu phun, thời điểm phun và áp suất mở van được kiểm soát bởi ETCM.
Nếu mạch nguồn (đầu ra điện áp cao) và mạch tín hiệu (đầu ra điện áp thấp) dưới 45V trong hơn 1 giây, ETCM đánh giá đây là lỗi nguồn bên trong của ETCM và DTC được thiết lập.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P2147
- Lỗi nguồn bên trong ECM
3. Triệu chứng mã lỗi P2147
- Khó khởi động
- Chạy không tải rung
- Mất công suất động cơ
4. Vị trí
Hình 1: Vị trí mã lỗi
5. Sơ đồ mạch điện
Hình 2: Sơ đồ mạch điện kim phun
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
6. Dạng sóng và dữ liệu chuẩn
Hình 3: Dạng sóng của kim phun (NCV-) khi không tải
Hình 4: Dạng sóng của kim phun (NCV +) khi không tải
Hình 5: Dạng sóng kết hợp của kim phun (NCV +, -) khi không tải
Hình 6: Dạng sóng riêng biệt của kim phun (NCV +, -) khi không tải
Hình 7: Dạng sóng của SCV (-) lúc không tải
Hình 8: Dạng sóng của SCV (+) lúc không tải
Hình 9: Dạng sóng kết hợp của SCV (+, -) khi không tải
Hình 10: Dạng sóng phân tách của SCV (+, -) khi không tải
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P2147: INJECTOR BOOST VOLTAGE UNDER RANGE
1. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán với giắc chẩn đoán (DLC)
- Bước 2: Làm nóng động cơ đến nhiệt độ hoạt động bình thường
- Bước 3: Tắt thiết bị điện và điều hòa
- Bước 4: Giám sát thông số “Injector” trên máy chẩn đoán
2. Kiểm tra các cực và giắc kết nối
Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.
Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng hay không.
Đã tìm ra vấn đề?
Có |
Sửa chữa khi cần thiết và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
Không |
Tới bước tiếp theo bên dưới |
3. Kiểm tra các thành phần
3.1. Kiểm tra ETCM
- Bước 1: Tắt chìa khóa
- Bước 2: Ngắt kết nối các đầu nối ETCM (E65-1, E65-2, C53) và kết nối lại sau 5 ~ 10 phút
- Bước 3: Sử dụng công cụ quét, xóa DTC
- Bước 4: Vận hành xe trong “Điều kiện kích hoạt DTC” trong Thông tin chung
3.2. Xử lý mã lỗi có bình thường không?
Có |
Sửa chữa khi cần thiết và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
Không |
Thay thế ETCM và sau đó đi tới quy trình "Kiểm tra sau sửa chữa" |
4. Kiểm tra xe sau sửa chữa
Sau khi sửa chữa, kiểm tra mã lỗi đã sửa chữa:
- Bước 1: Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “Mã lỗi chẩn đoán (DTC)”
- Bước 2: Sử dụng máy chẩn đoán, xóa DTC
- Bước 3: Vận hành xe trong các điều kiện cho phép DTC trong Thông tin chung
Có bất kỳ DTC nào không?
Có |
Chuyển đến quy trình xử lí mã lỗi |
Không |
Để hệ thống hoạt động bình thường |
KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !
Xem thêm
- Cẩm nang sửa chữa ô tô
- Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
- Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Tăng Năng Suất Gara Với Thinktool Master 2 – Bí Quyết Tối Ưu Hóa Sửa Chữa
- Bảng giá máy chẩn đoán AUTEL T11/2024
- Thinktool Master Cv – Giải Pháp Hiệu Quả Cho Bảo Dưỡng Xe Thương Mại
- Máy chẩn đoán THINKTOOL nào tốt nhất 2024? Cách lựa chọn phù hợp
- Autel – Vua Chẩn Đoán Ô Tô Hàng Đầu Thị Trường
- Máy chẩn đoán THINKTOOL MASTER phù hợp ô tô nào? Giá và cách sử dụng
- THINKCAR OBD2, vị trí cổng OBD, cách sử dụng máy chẩn đoán
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Bộ 39 Tài Liệu Chẩn Đoán Động Cơ
- Báo giá THINKCAR scanner mới nhất T11/2024
- Máy Đọc Lỗi Thinkcar Có Gì Đặc Biệt? Lựa Chọn Tốt Cho Thợ/ Gara Chuyên Nghiệp
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Autel – Vua Chẩn Đoán Ô Tô Hàng Đầu Thị Trường
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Bộ 39 Tài Liệu Chẩn Đoán Động Cơ
Máy Đọc Lỗi Thinkcar Có Gì Đặc Biệt? Lựa Chọn Tốt Cho Thợ/ Gara Chuyên Nghiệp
Giải Thích Chi Tiết Về Chế Độ $06 (Mode $06) - Phần 1
Đánh Giá Autel Ms906 Pro: Bước Đột Phá Thông Minh Trong Chẩn Đoán Ô Tô
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi