Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P2147: Injector Boost Voltage Under Range

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P2147: INJECTOR BOOST VOLTAGE UNDER RANGE

 

am-nang-sua-chua-ma-loi-p2147-injector-boost-voltage-under-range-obdvietnam-new-11 

 

Thông tin xe: Hyundai Universal D6CB 2014

Mã lỗi P2147: Injector Boost Voltage Under Range / Điện Áp Kim Phun Tăng Áp Thấp Dưới Mức Cho Phép

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P2147: INJECTOR BOOST VOLTAGE UNDER RANGE

 

1. Mô tả mã lỗi P2147: Injector Boost Voltage Under Range

Vòi phun nằm trên nắp xi lanh. Kim phun được cấu tạo bởi phần bơm để tạo áp suất, phần điều khiển để dẫn động điện từ bằng tín hiệu từ ETCM và phần vòi phun để phun nhiên liệu vào xilanh. Phần điều khiển được cấu tạo bởi 2 van (van chống tràn và van điều khiển kim). Lượng nhiên liệu phun, thời điểm phun và áp suất mở van được kiểm soát bởi ETCM.

 

Nếu mạch nguồn (đầu ra điện áp cao) và mạch tín hiệu (đầu ra điện áp thấp) dưới 45V trong hơn 1 giây, ETCM đánh giá đây là lỗi nguồn bên trong của ETCM và DTC được thiết lập.

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P2147

- Lỗi nguồn bên trong ECM

 

3. Triệu chứng mã lỗi P2147

- Khó khởi động

- Chạy không tải rung

- Mất công suất động cơ

 

4. Vị trí

 

 am-nang-sua-chua-ma-loi-p2147-injector-boost-voltage-under-range-obdvietnam-new-1

Hình 1: Vị trí mã lỗi

 

5. Sơ đồ mạch điện

am-nang-sua-chua-ma-loi-p2147-injector-boost-voltage-under-range-obdvietnam-new-2

Hình 2: Sơ đồ mạch điện kim phun

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

6. Dạng sóng và dữ liệu chuẩn

 am-nang-sua-chua-ma-loi-p2147-injector-boost-voltage-under-range-obdvietnam-new-3

Hình 3: Dạng sóng của kim phun (NCV-) khi không tải

 

 am-nang-sua-chua-ma-loi-p2147-injector-boost-voltage-under-range-obdvietnam-new-4

Hình 4: Dạng sóng của kim phun (NCV +) khi không tải

 

am-nang-sua-chua-ma-loi-p2147-injector-boost-voltage-under-range-obdvietnam-new-5

Hình 5: Dạng sóng kết hợp của kim phun (NCV +, -) khi không tải

 

am-nang-sua-chua-ma-loi-p2147-injector-boost-voltage-under-range-obdvietnam-new-6

Hình 6: Dạng sóng riêng biệt của kim phun (NCV +, -) khi không tải

 

 am-nang-sua-chua-ma-loi-p2147-injector-boost-voltage-under-range-obdvietnam-new-7

Hình 7: Dạng sóng của SCV (-) lúc không tải

 

am-nang-sua-chua-ma-loi-p2147-injector-boost-voltage-under-range-obdvietnam-new-8

Hình 8: Dạng sóng của SCV (+) lúc không tải

 

 am-nang-sua-chua-ma-loi-p2147-injector-boost-voltage-under-range-obdvietnam-new-9

Hình 9: Dạng sóng kết hợp của SCV (+, -) khi không tải

 

 am-nang-sua-chua-ma-loi-p2147-injector-boost-voltage-under-range-obdvietnam-new-10

Hình 10: Dạng sóng phân tách của SCV (+, -) khi không tải

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P2147: INJECTOR BOOST VOLTAGE UNDER RANGE

 

1. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán với giắc chẩn đoán (DLC)

- Bước 2: Làm nóng động cơ đến nhiệt độ hoạt động bình thường

- Bước 3: Tắt thiết bị điện và điều hòa

- Bước 4: Giám sát thông số “Injector” trên máy chẩn đoán

 

2. Kiểm tra các cực và giắc kết nối

Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.

Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng hay không.

Đã tìm ra vấn đề?

Sửa chữa khi cần thiết và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

Không

Tới bước tiếp theo bên dưới

 

3. Kiểm tra các thành phần

3.1. Kiểm tra ETCM

- Bước 1: Tắt chìa khóa

- Bước 2: Ngắt kết nối các đầu nối ETCM (E65-1, E65-2, C53) và kết nối lại sau 5 ~ 10 phút

- Bước 3: Sử dụng công cụ quét, xóa DTC

- Bước 4: Vận hành xe trong “Điều kiện kích hoạt DTC” trong Thông tin chung

3.2. Xử lý mã lỗi có bình thường không?

Sửa chữa khi cần thiết và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

Không

Thay thế ETCM và sau đó đi tới quy trình "Kiểm tra sau sửa chữa"

 

4. Kiểm tra xe sau sửa chữa

Sau khi sửa chữa, kiểm tra mã lỗi đã sửa chữa:

- Bước 1: Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “Mã lỗi chẩn đoán (DTC)”

- Bước 2: Sử dụng máy chẩn đoán, xóa DTC

- Bước 3: Vận hành xe trong các điều kiện cho phép DTC trong Thông tin chung

 Có bất kỳ DTC nào không?

Chuyển đến quy trình xử lí mã lỗi

Không

Để hệ thống hoạt động bình thường

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI ! 

 

Xem thêm


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0237: Boost Pressure Sensor Fault

Cảm biến áp suất khí nạp được lắp vào đường ống nạp. Cảm biến áp suất khí nạp xuất ra ..

OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Quốc Khánh 02/09/2023

OBD Việt Nam mong Quý Khách hàng thông cảm khi không hỗ trợ kịp thời thông qua các phương tiện ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0218: Transmission Fluid Overtemperature

Sau khi bôi trơn các bộ phận bên trong, dầu quay lại bể chứa. Cảm biến nhiệt độ dầu hộp ..

Hướng Dẫn Kiểm Tra Kiểm Tra Kim Phun Máy Xăng Cho Ô Tô

Các lỗi hoặc sự cố liên quan đến hệ thống kim phun là một trong những pan bệnh dễ bắt ..

Tăng Doanh Thu Nhà Hàng - Khách Sạn Nhờ Lắp Sạc Xe Ô Tô Điện

Việc trang bị và lắp đặt các sạc phin ô tô điện tại Khách sạn, nhà hàng rất cần thiết ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi