Mã Lỗi B00A0-54: Front Passenger’s Weight Sensor Not Calibrated

  

MÃ LỖI B00A0-54: FRONT PASSENGER’S WEIGHT SENSOR NOT CALIBRATED

 

ma-loi-b00a0-54-front-passenger-s-weight-sensor-not-calibrated-obdvietnam

 

Thông tin xe: Honda Civic 1.5L 2018

Mã lỗi B00A0-54: Front Passenger’s Weight Sensor Not Calibrated / Hiệu Chỉnh Cảm Biến Trọng Lượng Ghế Hành Khách Phía Trước

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI B00A0-54: FRONT PASSENGER’S WEIGHT SENSOR NOT CALIBRATED

1. Mô tả mã lỗi B00A0-54: Front Passenger’s Weight Sensor Not Calibrated

Cảm biến trọng lượng ghế nằm trong hệ thống túi khí. Hộp túi khí giám sát cảm biến trọng lượng ghế để phát hiện lỗi và kiểm tra tình trạng kết nối giữa cảm biến với hộp điều khiển. Hộp túi khí thiết đặt mã lỗi khi cảm biến không làm việc đúng với thông số kỹ thuật

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi B00A0-54

- Lỗi cảm biến trọng lượng ghế

- Ngắn mạch hoặc hở mạch cảm biến trọng lượng ghế

- Giắc kết nối kém

- Thiết bị điều khiển của hệ thống trọng lượng ghế bị lỗi (OCS)

- Lỗi hộp điều khiển túi khí

 

3. Triệu chứng mã lỗi B00A0-54

- Đèn cảnh báo túi khí sáng

 

4. Vị trí cảm biến trọng lượng ghế hành khách phía trước

 

 ma-loi-b00a0-54-front-passenger-s-weight-sensor-not-calibrated-obdvietnam1

Hình 1. Vị trí cảm biến trọng lượng ghế hành khách phía trước

 

5. Sơ đồ mạch điện cảm biến trọng lượng ghế hành khách phía trước

 

ma-loi-b00a0-54-front-passenger-s-weight-sensor-not-calibrated-obdvietnam2 

Hình 2. Sơ đồ mạch điện cảm biến trọng lượng ghế hành khách phía trước

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B00A0-54: FRONT PASSENGER’S WEIGHT SENSOR NOT CALIBRATED

Chú ý:

- Trước khi thực hiện sửa chữa, tìm hiểu xe trước đó có bị tai nạn không. Nếu có, kiểm tra rằng tất cả các bộ phần cần thiết đã được thay mới bằng các bộ phận mới với đúng mã phụ tùng và được lắp đặt đúng cách.

- Trước khi thực hiện sửa chữa, xem lại các biện pháp phòng ngừa khi sửa chữa túi khí và các thông tin sửa chữa chung.

 

1. Xác nhận mã lỗi

Kết nối thiết bị chẩn đoán với xe và tiến hành xóa lỗi

- Bước 1: Bật ON chìa và đợi 10 giây

- Bước 2: Kiểm tra lại mã lỗi bằng thiết bị chẩn đoán

Mã lỗi có xuất hiện không?

Thực hiện hiệu chỉnh cảm biến trọng lượng ghế hành khách phía trước

Không

Lỗi chập chờn, hệ thống bình thường ở thời điểm hiện tại. Đi đến sửa chữa lỗi chập chờn. Nếu các lỗi khác xuất hiện, thực hiện sửa chữa mã lỗi

 

2. Hiệu chỉnh cảm biến trọng lượng ghế hành khách phía trước

Chú ý:

- Khi thay thế hoặc cập nhật phần mềm hộp điều khiển túi khí, nên hiệu chỉnh cảm biến trọng lượng ghế hành khách phía trước bằng thiết bị chẩn đoán.

- Khi thay thế hoặc tháo cảm biến trọng lượng ghế hành khách phía trước, khung ghế hoặc rãnh điều chỉnh ghế ngồi, nên hiệu chỉnh cảm biến trọng lượng ghế hành khách phía trước bằng thiết bị chẩn đoán.

 

2.1. Kết nối thiết bị chẩn đoán

2.2. Hiệu chỉnh cảm biến trọng lượng ghế hành khách phía trước

Chú ý:

- Trước khi thực hiện, nên xóa lỗi trước.

- Trước khi thực hiện, phải chắc chắn điện áp ắc quy trên 12V.

- Đảm bảo ghế hành khách phía trước và tất cả các bộ phận của ghế đều được lắp đặt chính xác.

- Đảm bảo không có vật gì nằm trên ghế hành khách phía trước, kể cả tấm lót hoặc bọc ghế tùy theo phiên bản xe.

- Đảm bảo không có vật gì nằm trong túi trên lưng ghế hành khách phía trước.

- Đảm bảo xe nằm trên bề mặt bằng phẳng.

- Khi thực hiện quy trình, nhiệt độ trong xe nên nằm trong khoảng từ 61 – 93 0F (16 – 34 0C).

- Khi đỗ xe ở khu vực có nhiệt độ quá lạnh hoặc quá nóng, hãy chạy xe vào bên trong, mở của sổ và của sổ trời (nếu có) và thực hiện quy trình sau một giờ hoặc nhiều hơn.

- Không để ghế hành khách phía trước bị thay đổi nhiệt độ ghế đột ngột.

- Không bật điều hòa hoặc sưởi.

- Không chạm vào ghế hành khách phía trước và giữ xe đứng yên trong quá trình thực hiện.

- Không gài dây đai an toàn vào khóa gài.

- Nếu có thể, hãy thực hiện tất cả quy trình bên trên.

 

Bước 1: Đẩy ghế hành khách phía trước hết cỡ về phía sau và thấp nhất (nếu được trang bị bộ điều chỉnh độ cao), sau đó điều chỉnh lưng ghế hết về phía trước.

Chú ý: Không tháo ghế ra cho đến khi quá trình hiệu chỉnh hoàn tất.

 

Bước 2: Từ danh sách lựa chọn hệ thống túi khí, lựa chọn SRS/SWS, sau đó thực hiện hiệu chỉnh. Trong quá trình hiệu chỉnh, lựa chọn hiệu chỉnh SWS. Làm theo các gợi ý cho đến khi quá trình hiệu chỉnh hoàn tất.

 

Bước 3: Từ danh sách lựa chọn hệ thống túi khí, lựa chọn SRS/SWS, sau đó vào xem danh sách dữ liệu. Trong danh sách dữ liệu, lựa chọn trọng lượng ghế hành khách phía trước. Trọng lượng (T0) của ghế hành khách phía trước được hiển thị trên máy chẩn đoán. Viết thông số “T0” này ra giấy.

Thông số kỹ thuật: ± 0.35 Kg (± 0.77 lbs)

Trọng lượng đo được có đúng với thông số kỹ thuật không?

Đi đến bước 4

Không

Thực hiện lại quy trình từ bước 1

 

Xác nhận rằng ghế không bị ảnh hưởng bởi các thành phần xung quanh.

Tháo cảm biến trọng lượng ghế hành khách phía trước (nếu cảm biến chưa được lắp lại), sau đó lắp lại, thực hiện lại quy trình từ bước 1.

Nếu sau khi lắp lại cảm biến trọng lượng ghế hành khách phía trước từ bước phía trên, xem lại dữ liệu máy chẩn đoán (T0) trọng lượng ghế vẫn không đạt được ± 0.35 Kg (± 0.77 lbs), hãy thay thế cảm biến trọng lượng ghế hành khách phía trước, sau đó thực hiện lại quy trình này từ đầu.

 

Bước 4: Chuẩn bị một cây cân khoảng từ 10 kg (22 lbs) – 20 kg (44lbs) sau đó cân và ghi lại trọng lượng (M) thực của nó.

Chú ý:

- Độ chính xác của cân nên nằm trong khoảng sai lệch 1 kg (2 lbs).

- Cân phải đồng nhất về hình dạng và kích thước để đặt chính xác ghế lên.

 

Bước 5: Đặt chính xác cân đã chuẩn bị vào giữa ghế như hình minh họa

 

ma-loi-b00a0-54-front-passenger-s-weight-sensor-not-calibrated-obdvietnam3

Hình 3. Vị trí đặt cân

 

 

Bước 6: Từ danh sách dữ liệu, chọn trọng lượng ghế hành khách phía trước “FRONT PASSENGER’S WEIGHT”. Dữ liệu trọng lượng (T) của ghế hành khách phía trước được hiển thị trên máy chẩn đoán. Viết thông số “T” này ra giấy.

 

Bước 7: Trọng lượng (M) chia cho 2. Viết phép tính này dưới dạng “M1” ra giấy.

 

Bước 8: Phép tính này có sự thay đổi giữa (M1) với (T) theo công thức sau:

Thay đổi = (T) – (M1)

T:

Thông số trọng lượng xem bằng máy chẩn đoán chính là trọng lượng của ghế

M1:

Trọng lượng (M) chia cho 2 đo được bằng cân

 

 Thông số kỹ thuật: ± 2.2 kg (± 4.9 lbs)

Trọng lượng tính ra có đúng với thông số kỹ thuật không?

Hiệu chỉnh hoàn thành. Đi đến bước 9

Không

Thực hiện lại quy trình từ bước 1

 

Đảm bảo bề mặt ghế không bị ảnh hưởng bởi các thành phần xung quanh.

Đảm bảo rằng cân đã được đặt ở chính giữa ghế.

Tháo cảm biến trọng lượng ghế hành khách phía trước, lắp lại cảm biến, sau đó thực hiện lại qui trình từ bước 1. Nếu thay đổi vẫn không được ± 2.2 kg (± 4.9 lbs), thay thế cảm biến trọng lượng ghế hành khách phía trước (Nếu cảm biến chưa được thay thế), sau đó thực hiện lại quy trình từ bước 1.

 

Bước 9: Tắt chìa khóa.

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI ! 

 

Xem thêm


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Khuyến Mãi Tưng Bừng: Sale Không Phanh – Nhanh Không Hết

Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Miền Nam 30/4 và Quốc Tế Lao Động 1/5. OBD Việt Nam xin ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0140: Ho2s Circuit No Activity Detected

HO2S giám sát mức độ oxy trong khí thải ở mỗi nhánh. Để hoạt chất xúc tác được tối ưu, ..

7 Kinh Nghiệm Lái Xe Trong Thành Phố Cho Tài Xế Mới

Cùng OBD Việt Nam tham khảo những kinh nghiệm lái xe trong thành phố cho tài xế mới sau đây ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C0110: Pump Motor

Khi mô-đun điều khiển hệ thống ABS (EBCM) cấp mass cho rơ-le mô-tơ bơm ABS, nó sẽ đóng và cấp ..

Chia Sẻ Tài Liệu Sơ Đồ Mạch Điện Xe Ford Ranger 2011-2017

Tài liệu về xe Ford Ranger 2011-2017 luôn được sinh viên và các kỹ thuật viên săn đón, đặc biệt ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi