Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P1173: Overheat
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P1173: OVERHEAT
Thông tin xe: ISUZU 4HK1 (GENERAL 24V)
P1173: Overheat - Quá Nhiệt
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P1173: OVERHEAT
1. Mô tả mã lỗi P1173: Overheat - Quá Nhiệt
Cảm biến nhiệt độ nước làm mát (ECT) được trên van hằng nhiệt trên động cơ. Cảm biến ECT là một loại điện trở nhiệt, giá trị điện trở và điện áp đầu ra của cảm biến sẽ thay đổi theo nhiệt độ nước làm mát. Khi nhiệt độ nước làm mát tăng lên, điện trở giảm và điện áp giảm. ECM sẽ phát hiện nhiệt độ nước làm mát dựa trên tín hiệu từ cảm biến ECT để thực hiện điều khiển các chế độ khác nhau.
ECM sẽ thiết lập mã lỗi khi nhiệt độ nước làm mát vượt ngưỡng dựa trên tín hiệu từ cảm biến ECT.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
2. Nguyên nhân mã lỗi hư hỏng P1173
- Giắc kết nối kém
- Hở mạch hoặc chạm mass
- Lỗi cảm biến ECT
3. Triệu chứng hư hỏng mã lỗi P1173: Overheat
- Sáng đèn báo lỗi động cơ
- Công suất giảm
4. Vị trí van ECT
Hình 1: Vị trí van ECT
5. Sơ đồ mạch điện điều khiển của hệ thống cảm biến nhiệt độ nước làm mát
Hình 2: Sơ đồ mạch điện điều khiển của hệ thống cảm biến nhiệt độ nước làm mát
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P1173: OVERHEAT
1. Kiểm tra hệ thống tự chẩn đoán OBD trên xe
- Quy trình tự chẩn đoán có thành công không?
Có |
Đi đến mục 2 |
Không |
Đi đến quy trình kiểm tra hệ thống tự chẩn đoán OBD |
2. Khởi động động cơ - Kiểm tra mã lỗi
- Bước 1: Mã lỗi P0088 hoặc P1093 có hiện không?
Có |
Đi đến hướng dẫn sửa chữa mã lỗi |
Không |
Đi đến bước 2 |
- Bước 2: Máy chẩn đoán có sẵn không?
Có |
Đi đến bước 3 |
Không |
Đi đến bước 13 |
- Bước 3: Tắt chìa khóa
+ Ngắt kết nối giắc cảm biến ECT
+ Bật chìa khóa
+ Kiểm tra thông số của cảm biến nhiệt độ nước hiển thị trên máy chẩn đoán
- Thông số chuẩn: 4.9V/-40oC (-40oF)
- Thông số hiển thị có đúng với thông số chuẩn không?
Có |
Đi đến bước 5 |
Không |
Đi đến bước 4 |
- Bước 4: Kiểm tra mạch tín hiệu giữa cảm biến ECT và ECM xem có bị chạm với mạch tín hiệu của các cảm biến khác không bằng đồng hồ vạn năng.
Nếu không có đồng hồ vạn năng thì tham khảo quy trình kiểm tra cảm biến trên xe.
- Có phát hiện lỗi không?
Có |
Sửa chữa khi cần thiết, sau đó đi đến bước 12 |
Không |
Đi đến bước 9 |
- Bước 5: Kiểm tra lượng nước làm mát đông cơ
+ Nếu không đủ, châm thêm nước làm mát động cơ
+ Xóa mã lỗi
+ Tắt chìa khóa và chờ trong 10 giây
+ Khởi động động cơ và kiểm tra mã lỗi
- Mã lỗi P1173 có được phát hiện không?
Có |
Đi đến bước 6 |
Không |
Đi đến bước 12 |
- Bước 6: Kiểm tra hư hỏng các phần cơ khí sau
+ Két nước làm mát
+ Nắp két nước làm mát
+ Dây đai kéo quạt
+ Lỗi van hằng nhiệt
+ Lỗi bơm nước
+ Lỗi gioăng quy lát
- Các hư hỏng cơ khí trên có được phát hiện không?
Có |
Sửa chữa hoặc thay thế khi cần thiết, sau đó đi đến bước 12 |
Không |
Đi đến bước 7 |
- Bước 7: Thay thế cảm biến ECT sau đó đi đến bước 8
- Bước 8: Kiểm tra lại mã lỗi
+ Xóa mã lỗi
+ Tắt chìa khóa và chờ trong 10 giây
+ Chạy thử xe với điều kiện xảy ra mã lỗi
+ Kiểm tra lại mã lỗi
- Mã lỗi P1173 có được phát hiện không?
Có |
Đi đến bước 9 |
Không |
Đi đến hỗ trợ chẩn đoán |
- Bước 9: Sử dụng phầm mềm Programing
- Có sẵn phần mềm Programing không?
Có |
Đi đến bước 10 |
Không |
Đi đến bước 11 |
- Bước 10: Kiểm tra phiên bản phần mềm của ECM
Tham khảo hướng dẫn sử dụng phần mềm Programing để kiểm tra và viết lại chương trình cho ECM. Viết lại phần mềm nếu phiên bản cần cập nhập.
Chú ý: Học lại vị trí van EGR là cần thiết sau khi thay hoặc viết lại ECM. Tham khảo phần cài đặt ECM để học lại EGR.
- Quy trình kiểm tra có thành công không?
Có |
Đi đến bước 12 |
Không |
Đi đến bước 11 |
- Bước 11: Thay thế ECM. Sau đó đi đến quy trình kiểm tra sau sửa chữa.
Chú ý: Học lại vị trí van EGR là cần thiết sau khi thay hoặc viết lại ECM. Tham khảo phần cài đặt ECM để học lại EGR.
- Bước 12: Kiểm tra mã lỗi khác
- Kiểm tra xem còn mã lỗi nào khác xuất hiện không?
Có |
Đi đến chẩn đoán từng mã lỗi |
Không |
Đi đến kiểm tra sau sửa chữa |
- Bước 13: Kiểm tra hệ thống làm mát
+ Tắt chìa khóa
+ Ngắt kết nối giắc cảm biến ECT
+ Bật chìa khóa
+ Kiểm tra nhiệt độ nước làm mát hiển thị có đúng hoặc nhiều hơn thông số chuẩn không?
- Thông số chuẩn: - 400C (-400F)
Có |
Đi đến bước 6 |
Không |
Đi đến bước 5 |
3. Kiểm tra sau sửa chữa
Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa
- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi (DTCs)” để kiểm tra lỗi
- Bước 2: Xóa lỗi lịch sử lưu trong bộ nhớ
- Bước 3: Lái xe dưới điều kiện xảy ra mã lỗi
- Bước 4: Kiểm tra lại mã lỗi có xuất hiện lại
- Mã lỗi có xuất hiện không?
Có |
Thực hiện lại quy trình |
Không |
Đã khắc phục xong sự cố |
KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !
Xem thêm
- Cẩm nang sửa chữa ô tô
- Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
- Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)
- Đánh Giá Thinktool Master CV – Máy Chẩn Đoán Xe Tải Toàn Diện
- Fcar F7sd: Đa Năng Và Chính Xác Trong Chẩn Đoán Lỗi Xe Tải
- Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
- Review Thinktool Master 2: Bước Đột Phá Hiệu Quả Trong Chẩn Đoán Ô Tô
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1604: Can Timeout Between SMK And IPM Or BCM
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Phanh Điện
- 5 Lý Do Nên Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar Tại Obd Việt Nam - Nhà Phân Phối Độc Quyền
- Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar – Chọn Nhà Phân Phối Độc Quyền Hay Không Độc Quyền?
- Thinkcar – Giải Pháp Chẩn Đoán Hiệu Quả Của Ngành Công Nghiệp Ô Tô Toàn Cầu
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)
Đánh Giá Thinktool Master CV – Máy Chẩn Đoán Xe Tải Toàn Diện
Fcar F7sd: Đa Năng Và Chính Xác Trong Chẩn Đoán Lỗi Xe Tải
Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi