Mã Lỗi B0021-11: Short To Ground In The Left Side Curtain Airbag First Inflator

  

MÃ LỖI B0021-11: SHORT TO GROUND IN THE LEFT SIDE CURTAIN AIRBAG FIRST INFLATOR

 

ma-loi-b0021-11-short-to-ground-in-the-left-side-curtain-airbag-first-inflator-obdvietnam

 

Thông tin xe: Honda Civic Sedan L4-1.5L Turbo 2019

Mã lỗi B0021-11: Short to Ground in the Left Side Curtain Airbag First Inflator/ Ngắn mạch tới mass ngòi kích nổ túi khí rèm bên trái

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI B0021-11: SHORT TO GROUND IN THE LEFT SIDE CURTAIN AIRBAG FIRST INFLATOR

1. Mô tả mã lỗi B0021-11: Short to Ground in the Left Side Curtain Airbag First Inflator

Mô-đun điểu khiển túi khí giám sát mạch điều khiển các bộ phận và cảm biến để phát hiện các tình trạng ngắn mạch giữa các mạch điện. Nếu mô-đun điều khiển túi khí xác nhận có ngắn mạch giữa các mạch điều khiển những chi tiết khác nhau, mã lỗi sẽ được xác lập và lưu trong bộ nhớ. Mô-đun điều khiển túi khí sẽ gửi tín hiều về mô-đun điều khiển taplo và đèn cảnh báo hệ thống túi khí sẽ phát sáng.

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi B0021-11

- Lỗi túi khí rèm bên trái

- Giắc kết nối mạch điều khiển túi khí rèm bên trái kém

- Hở mạch hoặc ngắn mạch giắc điều khiển túi khí rèm bên trái

 

3. Triệu chứng mã lỗi B0021-11

- Đèn cảnh báo túi khí sáng

 

4. Vị trí túi khí rèm bên trái

 

ma-loi-b0021-11-short-to-ground-in-the-left-side-curtain-airbag-first-inflator-obdvietnam1 

Hình 1: Vị trí túi khí rèm bên trái

 

5. Sơ đồ mạch điện

 

 ma-loi-b0021-11-short-to-ground-in-the-left-side-curtain-airbag-first-inflator-obdvietnam2

Hình 2: Sơ đồ mạch điện mô-đun điều khiển túi khí

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B0021-11: SHORT TO GROUND IN THE LEFT SIDE CURTAIN AIRBAG FIRST INFLATOR

1. Kiểm tra mã lỗi bằng thiết bị chẩn đoán

Kết nối thiết bị chẩn đoán với xe và tiến hành xóa lỗi

- Bước 1: Bật ON chìa và đợi 10 giây

- Bước 2: Kiểm tra lại xem mã lỗi B0021-11 có xuất hiện lại không

Mã lỗi có xuất hiện lại không?

Tới bước 2

Không

Lỗi hệ thống bị gián đoạn. Hệ thống OK ở thời điểm hiện tại

 

2. Kiểm tra đường dây ngắn mạch với Mass (Không tháo giắc túi khí)

- Bước 1: OFF chìa khóa

- Bước 2: Tháo cọc âm ắc-quy và đợi 3 phút

- Bước 3: Tháo giắc kết nối hộp điều khiển túi khí

- Bước 4: Đo điện trở giữa chân số 9 và chân số 10 (giắc hộp túi khí) với mass thân xe

Thông số kỹ thuật: Điện trở vô cùng hoặc thấp nhất là 1MΩ

Điện trở đo được có giống với thông số kỹ thuật?

Đường dây OK, không bị chạm Mass. Hộp điều khiển túi khí bị lỗi hoặc giắc kết nối hộp điều khiển túi khí kém. Kiểm tra lại giắc kết nối, nếu giắc kết nối OK thì kiểm tra lại các triệu chứng xảy ra lỗi hoặc thay thế hộp điều khiển túi khí. Nếu xóa lỗi không hết thì thay hết toàn bộ dây của hệ thống túi khí

Không

Tới bước 3

 

3. Kiểm tra đường dây ngắn mạch với Mass (Tháo giắc túi khí)

Xe 2 cửa: Tháo ốp túi khí rèm bên trái

Xe 4/5 cửa: Tháo ốp trần

- Bước 1: Tháo giắc kết nối hộp điều khiển túi khí

- Bước 2: Tháo giắc kết nối ngòi kích nổ túi khí

- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 9 và chân số 10 (giắc hộp túi khí) với mass thân xe

Thông số kỹ thuật: Điện trở vô cùng hoặc thấp nhất là 1MΩ

Điện trở đo được có giống với thông số kỹ thuật?

Dây điều khiển ngòi kích nổ OK. Ngòi kích nổ túi khí rèm bên trái ngắn mạch tới mass. Thay thế túi khí rèm bên trái và xóa lỗi

Không

Đường dây điều khiển hệ thống túi khí ngắn mạch tới mass. Thay thế đường dây và đến bước 4

 

4. Kiểm tra xe sau sửa chữa

Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là xác nhận lỗi đã được khắc phục.

- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán, chọn chế độ chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi (DTCs)”  để kiểm tra lỗi

- Bước 2: Xóa lỗi lịch sử lưu trong bộ nhớ

- Bước 3: Lái xe dưới điều kiện xảy ra mã lỗi

- Bước 4: Kiểm tra lại mã lỗi có xuất hiện lại

Mã lỗi có xuất hiện không?

Thực hiện lại quy trình

Không

Đã khắc phục xong sự cố

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !  

Xem thêm


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024

Tìm kiếm máy chẩn đoán ô tô Autel tốt nhất ? Máy chẩn đoán đa năng nào hỗ trợ Lập ..

Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?

Mở hộp và đánh giá máy chẩn đoán ô tô Autel MS908S3, khám phá chi tiết từng phụ kiện và ..

Autel MS908S3: Khám Phá Thiết Kế Và Tính Năng Nổi Bật

Autel MS908S3, một thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng cao cấp với nhiều nâng cấp toàn diện về ..

Khám Phá Các Tính Năng Nâng Cao Của Autel Mx900

Autel MX900 thiết bị đọc lỗi ô tô thông minh với giao diện Tiếng Việt, mang đến các tính năng ..

Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Thông Minh Cho Mọi Gara

Autel MX900 là thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng, dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi