Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P1093: No Pump Pressure Feed

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P1093: NO PUMP PRESSURE FEED

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1093-no-pump-pressure-feed-obdvietnam

 

 

Thông tin xe: ISUZU 4HK1

P1093: No Pump Pressure Feed/Mất Áp Suất Bơm Cao Áp

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P1093: NO PUMP PRESSURE FEED

1. Mô tả mã lỗi P1093: No Pump Pressure Feed

Bơm cao áp hút nhiên liệu từ bình nhiên liệu, nhiên liệu được hút và đưa đến van SCV bằng hai pit-tông bên trong bơm cao áp và được van điều áp điều chỉnh áp suất ổn định và đưa tới ống phân phối. Góc mở của van SCV sẽ điều chỉnh lượng nhiên liệu, nếu độ rộng của xung điều khiển van SCV lớn thì góc mở sẽ nhỏ kết quả là lượng nhiên liệu cung cấp sẽ thấp.

 

ECM điều khiển van SCV bằng cách tính toán áp suất ống phân phối tiêu chuẩn, lượng nhiên liệu tiêu chuẩn,… dựa trên các thông số từ cảm biến. ECM xác lập mã lỗi DTC dựa vào chu kỳ làm việc của SVC, hoặc lượng nhiên liệu tiêu chuẩn và áp suất ống phân phối tiêu chuẩn vượt quá giá trị.

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

2. Nguyên nhân mã lỗi hư hỏng P1093

- Tắt lọc nhiên liệu

- Rò rỉ hệ thống nhiên liệu

- Lỗi kim phun

- Lỗi cảm biến áp suất ống phân phối

- Lỗi bơm cao áp

- Lỗi ECU

 

3. Triệu chứng hư hỏng mã lỗi P1093: No Pump Pressure Feed

- Báo đèn check

- Nổ không tải rung

- Mất công suất

- Ra khói đen

 

4. Vị trí van SCV

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1093-no-pump-pressure-feed-obdvietnam1

Hình 1: Vị trí van SCV

 

5. Sơ đồ mạch điện điều khiển của hệ thống bơm cao áp

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1093-no-pump-pressure-feed-obdvietnam2

Hình 2: Sơ đồ mạch điện điều khiển của hệ thống bơm cao áp

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P1093: NO PUMP PRESSURE FEED

1. Kiểm tra các bộ phận của hệ thống nhiên liệu bằng mắt

- Bước 1: Kiểm tra đường ống cao áp và thấp áp xem các điểm kết nối bị lỏng không (rò rỉ nhiên liệu), móp các đường ống hoặc tắt nghẽn

- Bước 2: Kiểm tra đường ống nhiên liệu, lọc nhiên liệu và nhiên liệu bên trong thùng nhiên liệu nhiệt độ xuống thấp không (khi nhiệt độ bên ngoài xuống thấp)

- Bước 3: Kiểm tra đường dẫn nhiên liệu trong bình nhiên liệu có bị tắt nghẽn không

  • Ø Hệ thống nhiên liệu có vấn đề không?

Thay thế hoặc sửa chữa chi tiết bị hư hỏng và đến mục 3

Không

Tới mục 2

 

2. Có sẵn thiết chẩn đoán không?

Nếu có thực hiện các bước sau:

- Bước 1: Kiểm tra giá trị áp suất ống phân phối có giảm khi khởi động không?

+ Kết nối thiết bị chẩn đoán vào xe

+ Giám sát giá trị áp suất ống phân phối trên thiết bị chẩn đoán

+ Khởi động động cơ

Thông số kỹ thuật: −30 MPa (−4,351 psi) → 0 MPa (0 psi)

  • Ø Giá trị trên máy chẩn đoán có thay đổi giống thông số kỹ thuật?

Tới bước 3

Không

Tới bước tiếp theo

 

- Bước 2: Kiểm tra trạng thái nhiên liệu cấp cho bơm cao áp

+ Tháo đường ống cấp nhiên liệu tới bơm cao áp

+ Kích hoạt bơm điện từ

+ Kiểm tra xem nhiên liệu có chảy từ ống cấp nhiên liệu cho bơm cao áp không

  • Nếu có thì kiểm tra lại gió trong nhiên liệu
  • Nếu không kiểm tra lại bơm điện từ
    • Có xác nhận được tình trạng không?

Xử lý và khắc phục tình trạng và đến mục 3

Không

Đến bước tiếp theo

 

- Bước 3: Kiểm tra áp suất ống phân phối

+ Bật ON chìa

+ Kiểm tra áp suất ống phân phối bằng máy chẩn đoán

+ Nổ máy ở chế độ không tải

+ Kiểm tra áp suất ống phân phối bằng máy chẩn đoán

+ Đạp ga để tăng vòng tua máy lên cao khoảng 5 lần

+ Kiểm tra áp suất ống phân phối bằng máy chẩn đoán

Thông số kỹ thuật:

 - Khi bật ON chìa áp suất chênh lệch: −30 MPa (−4,351 psi)

- Khi nổ không tải, vòng tua máy lên cao: ±5 MPa (±725 psi)

  • Thông số trên máy chẩn đoán có giống với thông số kỹ thuật?

Tới bước 6

Không

Tới bước tiếp theo

 

- Bước 4: Kiểm tra cảm biến áp suất ống phân phối

+ OFF chìa

+ Tháo giắc kết nối cảm biến

+ Bật ON chìa

+ Kiểm tra điện áp cảm biến bằng máy chẩn đoán

Thông số kỹ thuật: 4.8V

  • Ø Điện áp có giống với thông số kỹ thuật?

Tới bước 10

Không

Tới bước tiếp theo

 

- Bước 5: Kiểm tra chạm mạch tín hiệu cảm biến áp suất ống phân phối với mạch tín hiệu các cảm biến khác

+ Bật ON chìa

+ Tháo giắc kết nối cảm biến áp suất ống nhiên liệu

+ Đo điện áp chân số 2 của giắc kết nối cảm biến ống nhiên liệu với mass

Thông số kỹ thuật: 0V

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1093-no-pump-pressure-feed-obdvietnam3 

Hình 3: Chân số 2 của giắc kết nối cảm biến ống nhiên liệu với mass

 

  • Điện áp có giống với thông số kỹ thuật?

Xử lý sự cố và đến mục 3

Không

Tới bước 10

 

- Bước 6: Kiểm tra lại mức nhiên liệu và chất lượng nhiên liệu

  • Có xác nhận được vấn đề?

Tới bước tiếp theo

Không

Tới bước 9

 

- Bước 7: Kiểm tra lại kết nối giữa các đường ống cao áp tới mỗi kim phun và thay thế nếu phát hiện rò rỉ

  • Đã xử lý được vấn đề?

Tới mục 3

Không

Tới bước tiếp theo

 

- Bước 8: Kiểm tra kim phun

+ Tiến hành xóa lỗi bằng máy chẩn đoán

+ Vào chức năng kích hoạt thực hiện chức năng ngắt kim phun

+ Giám sát trạng thái của động cơ khi ngắt kim

Thông số kỹ thuật: Động cơ sẽ nổ rung và vòng tua máy hạ xuống

  • Có xác nhận được kim phun nào khi thực hiện ngắt kim mà trạng thái động cơ không thay đổi không?

Tới bước 9

Không

Tới bước 10

 

- Bước 9: Thực hiện thay thế các kim phun và đến mục 3

- Bước 10: Có sẵn phần mềm chạy lại chương trình cho ECM không?

Tới bước tiếp theo

Không

Tới bước 12

 

- Bước 11: Dùng phần mềm và chạy lại chương trình cho ECM

  • Chạy lại chương trình cho ECM có hoàn thành không?

Tới mục 3

Không

Tới bước tiếp theo

 

- Bước 12: Thay thế ECM

  • Có xử lý được vấn đề không?

Tới mục 3

Không

Tới bước tiếp theo

 

- Bước 13: Thay thế ống phân phối nhiên liệu (cảm biến ống phân phối nhiên liệu) và đến mục 3

 

3. Kiểm tra sau sửa chữa

- Bước 1: Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa

- Bước 2: Kết nối thiết bị chẩn đoán chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi (DTCs)” để kiểm tra lỗi

- Bước 3: Xóa lỗi lịch sử lưu trong bộ nhớ

- Bước 4: Lái xe dưới điều kiện xảy ra mã lỗi

- Bước 5: Kiểm tra lại mã lỗi có xuất hiện lại

  • Mã lỗi có xuất hiện không?

Thực hiện lại quy trình

Không

Đã khắc phục xong sự cố

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !

Xem thêm


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B2505: Passenger Airbag Off Warning Lamp Failure

Mã lỗi B2505 được ghi lại khi lỗi của đèn cảnh báo túi khí bên ghế hành khách tắt thì ..

Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – Obd News Số 18

Bản tin công nghệ ô tô số 18 của OBD Việt Nam sẽ mang đến cho Anh/Em nhiều tin tức ..

Khuyến Mãi Tưng Bừng: Sale Không Phanh – Nhanh Không Hết

Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Miền Nam 30/4 và Quốc Tế Lao Động 1/5. OBD Việt Nam xin ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0140: Ho2s Circuit No Activity Detected

HO2S giám sát mức độ oxy trong khí thải ở mỗi nhánh. Để hoạt chất xúc tác được tối ưu, ..

7 Kinh Nghiệm Lái Xe Trong Thành Phố Cho Tài Xế Mới

Cùng OBD Việt Nam tham khảo những kinh nghiệm lái xe trong thành phố cho tài xế mới sau đây ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi