Mã Lỗi P0108: Manifold Absolute Pressure Circuit High Input
MÃ LỖI P0108: MANIFOLD ABSOLUTE PRESSURE CIRCUIT HIGH INPUT
Thông tin xe: Universal (PY) 2014 D6CB Euro 4
Mã lỗi P0108: Manifold absolute pressure circuit high input/ Lỗi mạch đầu vào điện áp cảm biến áp suất khí nạp cao
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0108: MANIFOLD ABSOLUTE PRESSURE CIRCUIT HIGH INPUT
1. Mô tả mã lỗi P0108: Manifold absolute pressure circuit high input
Cảm biến áp suất khí nạp nằm ở vị trí trên đường nạp và nằm cùng cảm biến nhiệt độ khí nạp. Cảm biến áp suất khí nạp đo áp suất khí nạp đi vào xy lanh và gửi tín hiệu tới hộp ETCM. Hộp ETCM sẽ dùng những tín hiệu này để hiệu chỉnh lượng phun cũng như thời gian phun của các kim phun.
Nếu điện áp đầu ra của cảm biến áp suất khi nạp dưới 0.2V trong khoảng hơn 1 giây ở chế độ không tải, khởi động hoặc chế độ lái xe, khi đó ETCM sẽ cài đặt mã lỗi. Trong trường hợp lỗi an toàn, ETCM đặt áp suất nhiên liệu tới 150Kpa ở chế độ khởi động, chế độ không tải và chế độ lái. Khi đó, xe có thể lái nhưng công suất động cơ giảm, khói đen có thể xuất hiện.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P0108
- Hở hoặc ngắn mạch giắc nối
3. Triệu chứng mã lỗi P0108
- Giảm công suất động cơ
- Đèn check động cơ sáng
4. Vị trí cảm biến áp suất khí nạp
Hình 1: Vị trí cảm biến áp suất khí nạp
5. Sơ đồ mạch điện cảm biến áp suất khí nạp
Hình 2: Sơ đồ mạch điện cảm biến áp suất khí nạp
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0108: MANIFOLD ABSOLUTE PRESSURE CIRCUIT HIGH INPUT
1. Kiểm tra và giám sát dữ liệu máy chẩn đoán
- Bước 1: Kết nối máy chẩn đoán với cổng chẩn đoán (DLC)
- Bước 2: Làm nóng động cơ ở nhiệt độ hoạt động
- Bước 3: Tắt các thiết bị tải và điều hòa
- Bước 4: Giám sát thông số “Inteake Air Pressure Sensor” trên máy chẩn đoán
Hình 3: Dữ liệu của cảm biến áp suất khí nạp khi bật ON chìa (trên) và ở chế độ nổ không tải (dưới)
2. Kiểm tra hệ thống
2.1. Kiểm tra rò rỉ khí nạp
- Bước 1: Kiểm tra xem lượng khí nạp có thiếu không
- Bước 2: Kiểm tra lọc gió
- Bước 3: Kiểm tra lại các đường ống khí nạp
- Bước 4: Kiểm tra Turbo và các đường chân không
Hệ thống khí nạp có bình thường không?
Có |
Chuyển đến bước tiếp theo |
Không |
Sửa chữa và tiến hành “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
2.2. Kiểm tra các chân cực và giắc nối
Nhiều trục trặc trong hệ thống điện là do dây và các giắc nối kém, lỗi cũng có thể do nhiễu từ các hệ thống khác như do cơ học hoặc hóa học.
Kiểm tra kỹ các giắc nối xem có lỏng, kết nối kép, uốn cong, ăn mòn, bẩn hoặc hư hỏng không?
Có |
Tiến hành sửa chữa và sau đến tiến hành “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
Không |
Tiến hành kiểm tra mạch tín hiệu |
2.3. Kiểm tra mạch tín hiệu
2.3.1. Kiểm tra tín hiệu điện áp
- Bước 1: Ngắt giắc kết nối cảm biến áp suất khí nạp
- Bước 2: Bật khóa điện IG “ON”, Engine “OFF”
- Bước 3: Đo điện áp giữa chân số 1 của phía giắc nối cảm biến áp suất khí nạp với mát khung xe.
Thông số tiêu chuẩn: xấp xỉ 1V
Điện áp đo được có giống giá trị tiêu chuẩn không?
Có |
Tiến hành bước 2.4. Kiểm tra mạch nguồn |
Không |
Tiến hành bước 2.3.2. Kiểm tra ngắn mạch tín hiệu |
2.3.2. Kiểm tra ngắn mạch tín hiệu
- Bước 1: Ngắt kết nối giắc cảm biến áp suất khí nạp và giắc hộp ETCM
- Bước 2: Bật khóa điện IG “ON” và động cơ “OFF”
- Bước 3: Đo điện áp giữa chân số 1 của phía giắc nối cảm biến áp suất khí nạp với mát khung xe
Thông số tiêu chuẩn: < 0-0,1V
Điện áp đo được có nằm trong giá trị tiêu chuẩn?
Có |
Tiến hành 2.4. Kiểm tra mạch nguồn |
Không |
Kiểm tra ngắn mạch và tiến hành “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
2.4. Kiểm tra mạch nguồn
2.4.1. Kiểm tra nguồn điện áp
- Bước 1: Ngắt kết nối giắc cảm biến áp suất khí nạp
- Bước 2: Bật khóa điện “ON”, động cơ “OFF”
- Bước 3: Đo điện áp giữa chân số 2 của giắc nối cảm biến với mát khung xe
Giá trị tiêu chuẩn: xấp xỉ 5V
Điện áp đo có nằm trong giá trị tiêu chuẩn?
Có |
Tiến hành 2.5. Kiểm tra mạch mát |
Không |
Tiến hành 2.4.2. Kiểm tra ngắn mạch nguồn |
2.4.2. Kiểm tra ngắn mạch nguồn
- Bước 1: Ngắt kết nối giắc cảm biến áp suất khí nạp
- Bước 2: Bật khóa điện “ON”, động cơ “OFF”
- Bước 3: Đo điện áp giữa chân số 2 của giắc nối cảm biến với mát khung xe
Giá trị tiêu chuẩn: xấp xỉ 0-0,1V
Giá trị đo có nằm trong giá trị tiêu chuẩn?
Có |
Tiến hành 2.5. Kiểm tra mạch mát |
Không |
Sửa chữa mạch nguồn và tiến hành “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
2.5. Kiểm tra mạch mát
2.5.1 Kiểm tra nguồn
- Bước 1: Ngắt kết nối giắc cảm biến áp suất khí nạp
- Bước 2: Bật khóa điện “ON”, động cơ “OFF”
- Bước 3: Đo điện áp giữa chân số 4 của giắc nối cảm biến với mát khung xe
Giá trị tiêu chuẩn: < 200mV
Điện áp có nằm trong giá trị tiêu chuẩn?
Có |
Tiến hành 2.5.2. Kiểm tra hở mạch mát |
Không |
Kiểm tra giắc nối và tiến hành “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
2.5.2. Kiểm tra hở mạch mát
- Bước 1: Tắt khóa điện “OFF” và bật “ON” ở chế độ an toàn
- Bước 2: Ngắt giắc kết nối cảm biến áp suất khí nạp và giắc hộp ETCM
- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 4 của giắc nối cảm biến với chân số 27 của giắc hộp ETCM
Giá trị tiêu chuẩn: dưới 1.0 Ω
Điện trở đo được có nằm trong giá trị tiêu chuẩn?
Có |
Tiến hành 2.6. Kiểm tra bộ phận |
Không |
Sửa chữa hở mạch và tiến hành “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
2.6. Kiểm tra bộ phận
Kiểm tra điện trở cảm biến áp suất khí nạp
- Bước 1: Tắt khóa điện “OFF” và bật “ON” ở chế độ an toàn
- Bước 2: Ngắt giắc kết nối cảm biến áp suất khí nạp
- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 1 và chân số 4 của giắc cảm biến áp suất khí nạp
Thông số tiêu chuẩn:
Nhiệt độ (˚C) |
Điện trở giữa chân số 1 và số 4 (Ω) |
||
Min |
Type |
Max |
|
20±1 |
2,311 |
2,438 |
2,565 |
Điện trở có giống giá trị tiêu chuẩn?
Có |
Tiến hành “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
Không |
Tiến hành thay thế cảm biến áp suất khí nạp và “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
3. Kiểm tra xe sau sửa chữa
Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là xác nhận lỗi đã được khắc phục.
- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán, chọn chế độ chọn chế độ “Phân tích DTC”
- Bước 2: Dùng máy chấn đoán, xóa lỗi DTC
- Bước 3: Dùng máy chấn đoán, xóa lỗi DTC
Thông số có hiển thị “Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?
Có |
Áp dụng quy trình xử lí mã lỗi |
Không |
Mã lỗi đã được xử lí |
KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !
Xem thêm
- Cẩm nang sửa chữa ô tô
- Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
- Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Top 5 Máy Đọc Lỗi Ô Tô Tiếng Việt Tốt Nhất Hiện Nay
- Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master CV: Từ A Đến Z Cho Người Mới Bắt Đầu
- Khám Phá Tính Năng Nổi Bật Trên Thinktool Master CV
- Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master 2 Cho Thợ Sửa Ô Tô Chuyên Nghiệp
- So Sánh Thinktool Master 2 Và Thinktool Master CV – Nên Mua Máy Nào?
- OBD Việt Nam - Chuyên Gia Chẩn Đoán Ô Tô, Đồng Hành Cùng Ngành Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam
- Thinkcar Scanmate: Thiết Bị Chẩn Đoán Lỗi Ô Tô Hiệu Quả Và Tiết Kiệm
- Top 5 Máy Chẩn Đoán Xe Tải Bán Chạy Nhất 2024
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Immo
- Thông Báo Chính Thức Từ OBD Việt Nam
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Top 5 Máy Đọc Lỗi Ô Tô Tiếng Việt Tốt Nhất Hiện Nay
Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master CV: Từ A Đến Z Cho Người Mới Bắt Đầu
Khám Phá Tính Năng Nổi Bật Trên Thinktool Master CV
So Sánh Thinktool Master 2 Và Thinktool Master CV – Nên Mua Máy Nào?
OBD Việt Nam - Chuyên Gia Chẩn Đoán Ô Tô, Đồng Hành Cùng Ngành Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi