Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0490: Exhaust Gas Recirculation Control Circuit High
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0490: EXHAUST GAS RECIRCULATION CONTROL CIRCUIT HIGH
Thông tin xe: Toyota Hiace 2014 (2KD-FTV) - Hệ thống động cơ
P0490: Exhaust Gas Recirculation Control Circuit High/ Mạch điều khiển tuần hoàn khí xả cao
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0490: EXHAUST GAS RECIRCULATION CONTROL CIRCUIT HIGH
1. Mô tả mã lỗi P0490: Exhaust Gas Recirculation Control Circuit High
Cơ cấu chấp hành van EGR hoạt động đóng mở bởi ECM và dùng các bánh rang. Góc mở của van EGR xuất hiện bởi cảm biến vị trí EGR, nó được gắn trên thân cụm EGR.
Khi phát hiện thấy dòng điện của bộ truyền động EGR từ 8A trở lên do sự cố cơ học hoặc nhiệt độ IC Hall từ 150 đến 160°C (302 đến 320°F) hoặc cao hơn, mã lỗi sẽ xuất hiện.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
2. Nguyên nhân mã lỗi hư hỏng P0490
- Hở mạch hoặc ngắn mạch điều khiển van EGR
- Lỗi van EGR
- Lỗi hộp ECM
3. Triệu chứng hư hỏng mã lỗi P0490: Exhaust Gas Recirculation Control Circuit High
- Sáng đèn báo lỗi động cơ
- Công suất động cơ giảm
4. Vị trí cơ cấu chấp hành EGR
Hình 1: Vị trí cơ cấu chấp hành EGR
5. Sơ đồ mạch điện điều khiển của hệ thống tuần hoàn khí xả cao
Hình 2: Sơ đồ mạch điện mạch điều khiển tuần hoàn khí xả cao
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0490: EXHAUST GAS RECIRCULATION CONTROL CIRCUIT HIGH
1. Kiểm tra van điều khiển EGR
Kiểm tra điện trở giữa chân số 4 và chân số 5 phía van:
Hình 3: Vị trí chân số 4 và chân số 5 van EGR
Vị trí đo |
Điều kiện |
Giá trị tiêu chuẩn |
5(M-) – 4(M+) |
25˚C |
0.3 – 100 Ω |
- Nếu giá trị nằm trong điều kiện tiêu chuẩn, vệ sinh van và chuyển đến mục 4
- Giá trị không như tiêu chuẩn, tiến hành thay van EGR
2. Kiểm tra đường dây và giắc kết nối (giữa van EGR – ECM)
- Bước 1: Ngắt giắc kết nối van EGR
- Bước 2: Ngắt giắc kết nối hộp ECM
- Bước 3: Kiểm tra điện trở với giá trị tiêu chuẩn như bảng dưới đây
Vị trí đo |
Điều kiện |
Điều kiện tiêu |
s1-4 (M+) - D99-86 (ECM+) |
Luôn Luôn |
Dưới 1Ω |
s1-5 (M-) - D99-85 (ECM-) |
Luôn Luôn |
Dưới 1Ω |
s1-4 (M+) or D99-86 (ECM+) – mát thân xe |
Luôn luôn |
10 kΩ hoặc cao hơn |
s1-5 (M-) or D99-85 (ECM-) – mát thân xe |
Luôn luôn |
10 Ω hoặc cao hơn |
- Bước 4: Kết nối lại giắc van EGR
- Bước 5: Kết nối lại giắc hộp ECM
Not Ok |
Chuyển tới mục 5 |
Ok |
Chuyển tới mục 3 |
3. Thay thế ECM
4. Thay thế van EGR
5. Sửa chữa hoặc thay thế đường dây hoặc giắc kết nối
6. Xác nhận lại tình trạng hoàn thành sau sửa chữa
- Bước 1: Kết nối GTS với giắc chẩn đoán DLC3
- Bước 2: Xóa các mã lỗi DTCs theo cẩm nang
- Bước 3: Tắt khóa điện OFF khoảng 30 giây hoặc hơn
- Bước 4: Khởi động động cơ
- Bước 5: Nổ máy ở chế độ không tải khoảng 5 giây hoặc hơn
- Bước 6: Đọc lại lỗi và xác nhận lỗi không xuất hiện lại
KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !
Xem thêm
- Cẩm nang sửa chữa ô tô
- Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
- Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Obd Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
- Máy Đọc Lỗi Ô Tô Giá Rẻ Có Đảm Bảo Hiệu Quả Không?
- Top 5 Sản Phẩm Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đáng Mua Nhất Năm 2025
- Trọn Bộ Tài Liệu Đào Tạo Mitsubishi - Step I (Tiếng Việt)
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – 20 Mạch Điện Ecu Thông Dụng
- MS906 PRO: BÁN CHẠY SỐ 1 VỀ CHẨN ĐOÁN LỖI XE HƠI - GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO GARA
- Tìm hiểu về thiết bị, máy chẩn đoán XTOOL
- Obd Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương Lịch 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Mazda Cx-5 (Tiếng Việt)
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi