Hướng Dẫn Vệ Sinh Nội Thất Ô Tô Tại Nhà Đúng Cách, Hiệu Quả

 

HƯỚNG DẪN VỆ SINH NỘI THẤT Ô TÔ TẠI NHÀ ĐÚNG CÁCH, HIỆU QUẢ

 

hunog-dan-ve-sing-noi-that-o-to-tai-nha-dung-cach-hieu-qua-obdvietnam

 

Chăm sóc xe ô tô tại nhà là một trong những vấn đề cần được chủ xe rất quan tâm và cân nhắc thực hiện thường xuyên. Đây cũng đồng thời là khuyến cáo từ các chuyên gia để giúp “xế hộp” luôn trong tình trạng tốt nhất, đảm bảo tâm lý và trạng thái thoải mái cho người ngồi khi đi xe.

 

Nội thất xe ô tô không chỉ ảnh hưởng đến mỹ quan mà còn ảnh hưởng sức khỏe tài xế và những người ngồi trong xe. Do đó điều đầu tiên phải đảm bảo nội thất sạch sẽ. Một người chủ xe hiểu rõ cách chăm sóc xe ô tô tại nhà sẽ giúp tiết kiệm nhiều tiền bạc và thời gian. Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu cách vệ sinh nội thất ô tô tại nhà như thế nào là đúng cách và hiệu quả nhất.

 

LỢI ÍCH CỦA VỆ SINH NỘI THẤT Ô TÔ TẠI NHÀ

Dọn vệ sinh nội thất xe ô tô là công việc nên làm thường xuyên để giữ cho bên trong xe luôn được sạch đẹp như mới, duy trì vẻ đẹp và nội thất lâu bền hơn. Đặc biệt, giữ gìn và vệ sinh khoang nội thất đúng cách sẽ mang lại không gian xe trong lành và đảm bảo sức khỏe, sự an toàn cho người ngồi trong xe.

 

hunog-dan-ve-sing-noi-that-o-to-tai-nha-dung-cach-hieu-qua-obdvietnam1

Hình 1: Vệ sinh nội thất ô tô đúng cách sẽ tiết kiệm thời gian và tiền bạc

 

COMBO VỆ SINH NỘI THẤT TẠI NHÀ CHỈ VỚI 499K CÓ GÌ? 

Khi vệ sinh nội thất ô tô tại nhà, cần phải có một bộ vệ sinh gồm các dụng cụ như: bàn chải khăn lau, máy hút bụi, dung dịch vệ sinh nội thất ô tô, kem (bọt) dưỡng da, hóa chất bảo dưỡng nhựa và cao su, dung dịch khử mùi. Khách hàng có thể chọn phương án mua lẻ từng dụng cụ, hoặc mua dạng combo “Combo vệ sinh nội thất tại nhà chỉ với 499k” tại OBD Việt Nam để tiết kiệm chi phí.

 

Trong Combo vệ sinh nội thất ô tô của OBD Việt Nam, Khách hàng sẽ có trọn bộ dung dịch vệ sinh nội thất tốt nhất. Chi tiết gồm:

  • Dung dịch khử mùi diệt khuẩn Senfineco
  • Dung dịch vệ sinh nội thất da, nỉ, ghế Senfineco
  • Dung dịch làm kín, mềm gioăng cao su cửa Liqui Moly

 

 hunog-dan-ve-sing-noi-that-o-to-tai-nha-dung-cach-hieu-qua-obdvietnam2

Hình 2: Combo vệ sinh nội thất xe ô tô tại nhà chỉ từ 499k tại OBD Việt Nam

 

Xem thêm: OBD Việt Nam Phân Phối Phụ Gia Chăm Sóc Xe Senfineco

 

5 BƯỚC VỆ SINH NỘI THẤT Ô TÔ TẠI NHÀ ĐÚNG CÁCH, HIỆU QUẢ

Vệ sinh nội thất ô tô là biện pháp cần thực hiện thường xuyên và đúng cách để giữ chất lượng và giá trị của một chiếc xe. Hơn nữa, xe bẩn và có rác bừa bãi cũng là nhân tố gây ra tai nạn ô tô. Điển hình như lon nước ngọt mắc kẹt tại bàn đạp phanh hoặc cửa sổ bẩn làm mất tầm nhìn...Việc dọn dẹp, vệ sinh nội thất xe thật dễ dàng và kỹ càng hơn khi làm theo các quy trình sau.

 

Bước 1: Dọn rác, loại bỏ vật thừa

Khi dọn rác và vệ sinh nội thất ô tô, chủ xe nên tháo dỡ các trang bị phụ trợ, cài đặt trên xe như bệ gắn smartphone, tượng bảo an, vật phong thủy cùng các vật dụng linh tinh khác để quá trình vệ sinh thuận tiện hơn. Loại bỏ tất cả các vật liệu cứng, cồng kềnh như chai nhựa, bình thủy tinh.

 

Bước 2: Vệ sinh chung

Làm ẩm một miếng giẻ bằng chất tẩy rửa gia dụng hoặc nước lau kính để vệ sinh bảng điều khiển trung tâm, tay lái, kính đồng hồ lái sau vô-lăng, cần số và hộc cửa. Dùng bàn chải cũ để vệ sinh phím điều khiển và núm xoay. Nên sử dụng bàn chải xoay theo chiều kim đồng hồ khi chùi vết bẩn.

 

hunog-dan-ve-sing-noi-that-o-to-tai-nha-dung-cach-hieu-qua-obdvietnam3

Hình 3: Vệ sinh nội thất ô tô tại nhà

 

Dùng khăn tẩm chất tẩy chùi sạch kính xe từ kính chắn gió cho đến cửa sổ bên và cả cửa sổ mái (nếu có). Tương tự như lau chùi nội thất xe, nên lau theo chiều kim đồng hồ để tối ưu hóa việc làm sạch.

 

Trước khi hút bụi, chủ xe nên tháo và rũ sạch các tấm trải sàn nhựa trước khi vệ sinh bằng nước rồi phơi khô. Đối với sàn vải, có thể hút bụi thẳng thảm trải từ trong xe hoặc có thể tháo ra để vệ sinh sạch hơn trước khi cố định lại vào sàn xe.

 

Bước 3: Vệ sinh ghế và trang bị bọc da

Đối với ghế và trang bị bọc da, tay lái cần chăm sóc, bảo dưỡng kỹ để chúng không bị khô, nứt và bong tróc. Sử dụng kết hợp chổi mịn, khăn mềm cùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng, bảo dưỡng ghế da để chúng giữ được chất lượng cùng độ thẩm mỹ sẵn có.

 

Bước 4: Vệ sinh cửa kính xe

Vệ sinh và bảo dưỡng các gioăng kính cửa xe và các vật dụng bên trong xe như miếng cản sốc, lưới bộ phận tản nhiệt; bảo dưỡng các chụp cao su, ron cửa, chụp cần số, táp lô… bằng chai xịt Silicon bôi trơn bảo dưỡng cao su.

 

Bước 5: Khử khuẩn và diệt mùi

Vì sử dụng nhiều hóa chất và dung dịch làm sạch nên chủ xe nên thông gió, xả khí nội thất xe để loại bỏ các mùi của hóa phẩm vệ sinh và giúp xe mau khô. Hơn nữa, đây cũng là thời điểm phù hợp để xịt thơm giúp mùi trong xe dễ chịu hơn, loại bỏ mùi khói thuốc, xăng, dầu... tồn đọng trong xe.

 

Dùng dung dịch khử mùi diệt khuẩn nội thất để làm sạch các vi khuẩn trong hệ thống điều hòa không khí, ống thông gió hoặc nội thất trong xe ô tô.

 

hunog-dan-ve-sing-noi-that-o-to-tai-nha-dung-cach-hieu-qua-obdvietnam4

Hình 4: Khử mùi, diệt khuẩn ô tô giúp không gian xe trong lành

 

LƯU Ý KHI VỆ SINH NỘI THẤT TẠI NHÀ

Sai lầm của chúng ta là không thường xuyên vệ sinh nội thất ô tô nếu thấy xe vẫn còn mới. Trước và sau một chuyến đi, chủ xe nên vệ sinh nội thất và khử khuẩn để mang lại không gian xe trong lành và an toàn.

 

Chủ xe nên dùng các loại dung dịch vệ sinh xe ô tô chuyên dụng để làm sạch theo từng vị trí của xe, để tránh việc làm hư hỏng các vật liệu như da, nỉ hoặc nhựa gắn trên xe.

 

Trên đây là những chia sẻ của OBD Việt Nam về cách vệ sinh nội thất ô tô hiệu quả ngay tại nhà. Việc chọn đúng dung dịch chăm sóc xe là một trong những yếu tố quan trọng đến hiệu quả của việc chăm sóc xe ô tô tại nhà. Hãy chọn ngay “Combo vệ sinh nội thất chỉ với 499k” để có thể chăm sóc “xế yêu” của mình hiệu quả nhất.

 

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng cảm ơn sự tin tưởng ủng hộ và lựa chọn của Khách hàng trong thời gian qua. Hy vọng Quý khách sẽ tiếp tục ủng hộ để OBD Việt Nam ngày càng cải thiện, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng được nhu cầu và sự hài hòng của Quý khách.


Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!    

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 sắp đến, OBD Việt Nam xin kính chúc Quý Khách hàng và toàn thể ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024

Để đảm bảo thuận tiện cho việc kinh doanh và hỗ trợ Khách hàng kịp thời và tốt nhất, OBD ..

Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023

OBD Việt Nam đã tổ chức thành công khóa đào tạo “Chẩn Đoán Chuyên Sâu Từ Lý Thuyết Đến Thực ..

Đào Tạo Chuyên Sâu Chẩn Đoán Từ Lý Thuyết Đến Thực Hành

Các quy trình và từng bước chi tiết cho việc chẩn đoán trên xe thực tế được bật mí tại ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi