Mã Lỗi C0710:71: Steering Position Signal Invalid Serial Data Received
MÃ LỖI C0710:71: STEERING POSITION SIGNAL INVALID SERIAL DATA RECEIVED

Thông tin xe: Chevrolet Spark 2011
Mã lỗi C0710:71: Steering Position Signal Invalid Serial Data Received/ Lỗi nhận tín hiệu dữ liệu vị trí góc lái
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI C0710:71: STEERING POSITION SIGNAL INVALID SERIAL DATA RECEIVED
1. Mô tả mã lỗi C0710:71: Steering Position Signal Invalid Serial Data Received
Cảm biến góc lái nhận một nguồn điện áp 12V từ hộp điều khiển phanh điện tử (EBCM). Hộp EBCM nhận tín hiệu từ cảm biến góc lái qua đường truyền CAN high được thay đổi bởi vô lăng.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi C0710:71
- Các đầu vào của cảm biến vị trí góc lái bị hở hoặc ngắn mạch
- Lỗi cảm biến góc lái
- Lỗi mạch tín hiệu
- Lỗi tín hiệu cảm biến xoay Yaw và cảm biến gia tốc
- Lỗi hộp EBCM
3. Triệu chứng mã lỗi C0710:71: Steering Position Signal Invalid Serial Data Received
- EBCM sẽ ngắt kết nối với hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS)/ hệ thống ổn định thân xe
- Đèn báo ABS sáng
- Có thể báo đèn check động cơ
4. Hình ảnh hộp điều khiển phanh điện tử
Hình 1: Hình ảnh hộp điều khiển phanh điện tử
5. Sơ đồ mạch điện hộp điều khiển phanh điện tử
Hình 2: Sơ đồ mạch điện của hộp điều khiển phanh điện tử
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI C0710:71: STEERING POSITION SIGNAL INVALID SERIAL DATA RECEIVED
1. Hỗ trợ chẩn đoán
Kiểm tra xe xem có góc căn chỉnh lái chuẩn chưa. Xe không được lệch cả hai hướng khi đang lái thẳng trên bề mặt phẳng. Chụp lại lỗi DTC khi lỗi xuất hiện không liên tục. Nguyên nhân có thể cho DTC này là các điều kiện sau:
- Một trong các đầu vào của cảm biến vị trí vô lăng bị hở, chạm đất hoặc thiếu pin
- Trục trặc cảm biến góc lái bên trong
- Tiếng ồn trên các mạch tín hiệu vị trí vô lăng
- Trục trặc cảm biến gia tốc nghiêng và gây ra tín hiệu đầu ra
- Lỗi EBCM
2. Kiểm tra hệ thống mạch điện
- Bước 1: Tắt khóa điện OFF, ngắt giắc kết nối cảm biến góc lái

Hình 3: Giắc kết nối cảm biến góc lái
- Bước 2: Kiểm tra điện trở giữa chân số 6 với mát:
|
>1 Ω |
Kiểm tra lại mạch mát |
|
Chuyển bước 3 |
- Bước 3: Bật khóa điện ON, dùng đèn thử kiểm tra giữa mạch nguồn chân số 5 và mát
|
Đèn sáng |
Chuyển bước 4 |
|
Không sáng |
Kiểm tra lại mạch điện |
- Bước 4: Tắt khóa điện OFF, ngắt kết nối giắc hộp EBCM
- Bước 5: Bật khóa điện ON, kiểm tra điện áp giữa chân 24 của hộp EBCM và mát
|
>0V |
Kiểm tra ngắn mạch tới mát |
|
0V |
Chuyển bước 6 |
- Bước 6: Kiểm tra điện áp giữa chân 12 của hộp EBCM và mát
|
>0V |
Kiểm tra ngắn mạch tới mát |
|
0V |
Chuyển bước 7 |
- Bước 7: Kiểm tra điện trở giữa chân số 24 của hộp EBCM với chân số 1 của cảm biến YAW
|
> 1Ω |
Kiểm tra lại mạch điện |
|
≤ 1Ω |
Chuyển bước 8 |
- Bước 8: Kiểm tra điện trở giữa chân số 12 của hộp EBCM với chân số 3 của cảm biến YAW
|
>1Ω |
Kiểm tra hở mạch |
|
1≤ |
Chuyển bước 9 |
- Bước 9: Nếu tất cả các mạch test bình thường, thay thế cảm biến vị trí góc lái
- Bước 10: Nếu mã lỗi xuất hiện lại sau khi thay thế cảm biến vị trí góc lái, thay hộp EBCM
3. Kiểm tra xe sau sửa chữa
Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là xác nhận lỗi đã được khắc phục.
- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán, chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi (DTCs)” và xóa lỗi DTC
- Bước 2: Lái xe trong điều kiện xảy ra mã lỗi
Mã lỗi có xuất hiện không?
|
Có |
Thực hiện lại quy trình |
|
Không |
Đã khắc phục xong sự cố. |
KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !
Xem thêm
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
-
Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
-
Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
-
Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Tài liệu điện thân xe trên Auto ISM - Cách đọc đúng chuẩn kỹ thuật
- So sánh tài liệu ô tô AutoISM và PDF - Vì sao gara nên chuyển đổi?
- Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Hệ Thống Common Rail Diesel
- Phân tích bộ tài liệu hộp số tự động Auto ISM – Dành cho kỹ thuật viên nâng cao
- Hướng dẫn đọc tài liệu động cơ ô tô bằng Auto ISM – Phiên bản chuyên gia
- Tra cứu tài liệu điện điều hòa ô tô bằng Auto ISM – Hướng dẫn chuyên sâu
- Hướng dẫn tra cứu sơ đồ mạch điện ô tô nâng cao bằng AutoISM
- Auto ISM phân loại tài liệu sửa chữa ô tô theo hệ thống như thế nào?
- Bên trong hệ thống dữ liệu AutoISM – Quy trình tạo tài liệu kỹ thuật ô tô chuẩn xưởng
- Phân tích lỗi P2757 – Solenoid hộp số Toyota Fortuner bằng Auto ISM
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Tài liệu điện thân xe trên Auto ISM - Cách đọc đúng chuẩn kỹ thuật
So sánh tài liệu ô tô AutoISM và PDF - Vì sao gara nên chuyển đổi?
Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Hệ Thống Common Rail Diesel
Phân tích bộ tài liệu hộp số tự động Auto ISM – Dành cho kỹ thuật viên nâng cao
Hướng dẫn đọc tài liệu động cơ ô tô bằng Auto ISM – Phiên bản chuyên gia
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi