Mã Lỗi C0710:71: Steering Position Signal Invalid Serial Data Received

  

MÃ LỖI C0710:71: STEERING POSITION SIGNAL INVALID SERIAL DATA RECEIVED

 

ma-loi-c0710-71-steering-position-signal-invalid-serial-data-received-obdvietnam

 

Thông tin xe: Chevrolet Spark 2011

Mã lỗi C0710:71: Steering Position Signal Invalid Serial Data Received/ Lỗi nhận tín hiệu dữ liệu vị trí góc lái

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI C0710:71: STEERING POSITION SIGNAL INVALID SERIAL DATA RECEIVED

1. Mô tả mã lỗi C0710:71: Steering Position Signal Invalid Serial Data Received

Cảm biến góc lái nhận một nguồn điện áp 12V từ hộp điều khiển phanh điện tử (EBCM). Hộp EBCM nhận tín hiệu từ cảm biến góc lái qua đường truyền CAN high được thay đổi bởi vô lăng.

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi C0710:71

- Các đầu vào của cảm biến vị trí góc lái bị hở hoặc ngắn mạch

- Lỗi cảm biến góc lái

- Lỗi mạch tín hiệu

- Lỗi tín hiệu cảm biến xoay Yaw và cảm biến gia tốc

- Lỗi hộp EBCM

 

3. Triệu chứng mã lỗi C0710:71: Steering Position Signal Invalid Serial Data Received

- EBCM sẽ ngắt kết nối với hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS)/ hệ thống ổn định thân xe

- Đèn báo ABS sáng

- Có thể báo đèn check động cơ

 

4. Hình ảnh hộp điều khiển phanh điện tử

 

 ma-loi-c0710-71-steering-position-signal-invalid-serial-data-received-obdvietnam1 

Hình 1: Hình ảnh hộp điều khiển phanh điện tử

 

5. Sơ đồ mạch điện hộp điều khiển phanh điện tử

 

ma-loi-c0710-71-steering-position-signal-invalid-serial-data-received-obdvietnam2 

Hình 2: Sơ đồ mạch điện của hộp điều khiển phanh điện tử

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI C0710:71: STEERING POSITION SIGNAL INVALID SERIAL DATA RECEIVED

1. Hỗ trợ chẩn đoán

Kiểm tra xe xem có góc căn chỉnh lái chuẩn chưa. Xe không được lệch cả hai hướng khi đang lái thẳng trên bề mặt phẳng. Chụp lại lỗi DTC khi lỗi xuất hiện không liên tục. Nguyên nhân có thể cho DTC này là các điều kiện sau:

- Một trong các đầu vào của cảm biến vị trí vô lăng bị hở, chạm đất hoặc thiếu pin

- Trục trặc cảm biến góc lái bên trong

- Tiếng ồn trên các mạch tín hiệu vị trí vô lăng

- Trục trặc cảm biến gia tốc nghiêng và gây ra tín hiệu đầu ra

- Lỗi EBCM

 

2. Kiểm tra hệ thống mạch điện

- Bước 1: Tắt khóa điện OFF, ngắt giắc kết nối cảm biến góc lái

 

ma-loi-c0710-71-steering-position-signal-invalid-serial-data-received-obdvietnam3

Hình 3: Giắc kết nối cảm biến góc lái

 

- Bước 2: Kiểm tra điện trở giữa chân số 6 với mát:

>1 Ω

Kiểm tra lại mạch mát

 

Chuyển bước 3

 

- Bước 3: Bật khóa điện ON, dùng đèn thử kiểm tra giữa mạch nguồn chân số 5 và mát

Đèn sáng

Chuyển bước 4

Không sáng

Kiểm tra lại mạch điện

 

- Bước 4: Tắt khóa điện OFF, ngắt kết nối giắc hộp EBCM

- Bước 5: Bật khóa điện ON, kiểm tra điện áp giữa chân 24 của  hộp EBCM và mát

>0V

Kiểm tra ngắn mạch tới mát

0V

Chuyển bước 6

 

- Bước 6: Kiểm tra điện áp giữa chân 12 của hộp EBCM và mát

>0V

Kiểm tra ngắn mạch tới mát

0V

Chuyển bước 7

 

- Bước 7: Kiểm tra điện trở giữa chân số 24 của hộp EBCM với chân số 1 của cảm biến YAW

> 1Ω

Kiểm tra lại mạch điện 

≤ 1Ω

Chuyển bước 8

 

- Bước 8: Kiểm tra điện trở giữa chân số 12 của hộp EBCM với chân số 3 của cảm biến YAW

>1Ω

Kiểm tra hở mạch

1≤

Chuyển bước 9

 

- Bước 9: Nếu tất cả các mạch test bình thường, thay thế cảm biến vị trí góc lái

- Bước 10: Nếu mã lỗi xuất hiện lại sau khi thay thế cảm biến vị trí góc lái, thay hộp EBCM

 

3. Kiểm tra xe sau sửa chữa

Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là xác nhận lỗi đã được khắc phục.

- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán, chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi (DTCs)” và xóa lỗi DTC

- Bước 2: Lái xe trong điều kiện xảy ra mã lỗi

Mã lỗi có xuất hiện không?

Thực hiện lại quy trình

Không

Đã khắc phục xong sự cố.

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !  

Xem thêm

 


 

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

OBD Việt Nam X THINKCAR Đồng Hành Cùng Sự Kiện Sinh Nhật OTO-HUI Lần Thứ 15

Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật OTO HUI Lần thứ 15 trong tháng 5 này với sự kết hợp của ..

Chương Trình Khuyến Mãi 30/4-1/5 : Khuyến Mãi Tưng Bừng – Mừng Đại Lễ

Mừng Đại Lễ OBD Việt Nam khuyến mãi cực sốc các dòng máy chẩn đoán tham gia ngay cùng OBD ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác lịch ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Về Hệ Thống Common Rail Fuel Diesel

OBD Việt Nam xin dành tặng đến các Anh/Em bộ tài liệu về hệ thống Common Rail Fuel Diesel giúp ..

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Máy Chẩn Đoán Autel Mx900 Và Autel Ds900

Việc cập nhật phần mềm cho chiếc máy chẩn đoán là hoàn toàn cần thiết, chúng ta cần thường xuyên ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi