Cách Chăm Sóc Xe Ô Tô Tại Nhà Hiệu Quả

 

CÁCH CHĂM SÓC XE Ô TÔ TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

 

cach-cham-soc-xe-o-to-tai-nha-hieu-qua-obdvietnam

 

Chăm sóc xe ô tô tại nhà là một trong những vấn đề cần được chủ xe quan tâm và cân nhắc thực hiện thường xuyên. Đây cũng đồng thời là khuyến cáo từ các chuyên gia để giúp “xế hộp” luôn trong tình trạng tốt nhất, đảm bảo tâm lý và trạng thái thoải mái cho người ngồi trên xe. Tuy nhiên, thực tế có nhiều chủ xe chỉ cho rằng rửa xe sạch sẽ bên ngoài là được.

 

Một người chủ xe hiểu rõ cách chăm sóc xe ô tô tại nhà sẽ giúp tiết kiệm nhiều tiền bạc và thời gian. Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu cách vệ sinh và chăm sóc xe như thế nào là hiệu quả nhất. Khi nắm rõ những thông tin này, chắc chắn rằng bạn sẽ có kiến thức cơ bản nhất để có thể chăm sóc “xế yêu” tại nhà hiệu quả.

 

LỢI ÍCH CỦA CHĂM SÓC XE Ô TÔ TẠI NHÀ 

Chăm sóc xe ô tô tại nhà là một chuỗi các thao tác vệ sinh cho xe ô tô từ động cơ, nội thất đến ngoại thất.

 

Lợi ích của việc chăm sóc xe ô tô đúng cách:

  • Về hình thức trong và ngoài xe: giữ được sạch sẽ, gọn gàng, đem lại không khí trong lành sạch sẽ cho nội thất cũng như xe của bạn, để chăm sóc, đảm bảo sức khỏe cho người ngồi trong xe hơi.
  • Về chất lượng: hạn chế được những hư hỏng không đáng có như: thiếu dầu làm mát gây hư hại máy. Đồng thời cũng dễ phát hiện được những hư hỏng khi chưa đến mức độ nặng và có hình thức xử lý sớm như tự sửa hoặc đưa ra garage.

 

cach-cham-soc-xe-o-to-tai-nha-hieu-qua-obdvietnam1

Hình 1: Chăm sóc xe tại nhà đúng cách sẽ giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc

 

BỘ DỤNG CỤ CHĂM SÓC XE Ô TÔ NÊN CÓ 

Dụng cụ chăm sóc xe ô tô trên thị trường thì khá nhiều, trang bị cho trung tâm chăm sóc xe hoặc dùng tại nhà cũng vì thế mà khác nhau. Tuy nhiên, để vệ sinh, bảo dưỡng xe ô tô tại nhà chủ xe nhất định phải trang bị:

  • Chổi phủi bụi
  • Khăn lau xe chuyên dụng
  • Dung dịch vệ sinh, bảo dưỡng nội thất ô tô
  • Dung dịch vệ sinh động cơ
  • Dung dịch vệ sinh ngoại thất ô tô

 

cach-cham-soc-xe-o-to-tai-nha-hieu-qua-obdvietnam2 

Hình 2: Senfineco là một thương hiệu phụ gia ô tô cao cấp đến từ Đức

 

Trên thực tế, có rất nhiều thương hiệu khác nhau cho khách hàng lựa chọn, tuy nhiên hãy mua ở những đơn vị uy tín để đảm bảo sản phẩm chính hãng, chất lượng cao và giá cả hợp lý. Khách hàng có thể chọn phương án mua lẻ từng dụng cụ, hoặc mua dạng combo “Chăm sóc xe tại nhà chỉ với 990k” tại OBD Việt Nam để tiết kiệm chi phí.

 

COMBO CHĂM SÓC XE TOÀN DIỆN CHỈ VỚI 990K CÓ GÌ? 

Khi nói về các sản phẩm chăm sóc xe hơi thì Liqui Moly và Senfineco chính là những thương hiệu nổi tiếng đến từ Đức được tin dùng hiện nay với những đặc tính ưu việt, chuyên dùng cho động cơ, nội và ngoại thất xe ô tô.

 

Xem thêm: OBD Việt Nam Phân Phối Phụ Gia Chăm Sóc Xe Senfineco

 

Trong Combo chăm sóc xe toàn diện của #OBD_Việt_Nam, Khách hàng sẽ có trọn bộ dung dịch chăm sóc xe từ động cơ đến nội thất và ngoại thất. Chi tiết gồm:

  • Động cơ: Dung dịch súc béc xăng/dầu Senfineco
  • Nội thất: Dung dịch khử mùi diệt khuẩn Senfineco
  • Nội thất: Dung dịch vệ sinh nội thất da, nỉ, ghế Senfineco
  • Nội thất: Dung dịch làm kín, mềm gioăng cao su cửa Liqui Moly
  • Ngoại thất: Dung dịch vệ sinh làm mới lốp xe Senfineco
  • Ngoại thất: Dung dịch rửa xe Senfineco

 

 cach-cham-soc-xe-o-to-tai-nha-hieu-qua-obdvietnam3

Hình 3: Combo chăm sóc xe ô tô tại nhà chỉ với 990k tại OBD Việt Nam

 

Bên cạnh đầy đủ bộ dung dịch chăm sóc xe, Khách hàng còn được tặng miễn phí khăn lau và mút xốp rửa xe chính hãng Liqui Moly. Chắc chắc với combo này, Khách hàng sẽ dễ dàng chăm sóc “xế yêu” toàn diện với 3 bước cơ bản dưới đây.

 

3 BƯỚC CHĂM SÓC XE Ô TÔ TẠI NHÀ HIỆU QUẢ 

Việc xác định đúng bước chăm sóc xe ô tô sẽ giúp tiết kiệm được thời gian và công sức khi tự chăm sóc xe tại nhà. Theo đúng các bước sau, kết hợp với các dung dịch chăm sóc chính hãng, chủ xe có thể dễ dàng tự chăm sóc xe tại nhà.

 

Bước 1 – Chăm sóc hệ thống động cơ

Động cơ được ví như một “cỗ máy đầu não” của chiếc xe. Một số chủ xe cho rằng liên quan đến động cơ thường rườm rà, rắc rối nên chỉ vệ sinh bên ngoài là xong. Thực tế, chỉ với thao tác đơn giản, chủ xe cũng có thể tự mình vệ sinh máy bằng cách sử dụng dung dịch súc béc xăng/dầu tùy thuộc vào con xe của mình.

-        Vệ sinh bụi bẩn khoang máy động cơ.

-        Đổ dung dịch súc béc xăng/dầu trực tiếp vào bình nhiên liệu. (Tùy theo dung tích bình nhiên liệu sẽ đổ lượng dung dịch phù hợp).

 

Bước 2 – Vệ sinh, chăm sóc nội thất

Vệ sinh nội thất chỉ với các thao tác đơn giản, chủ xe có thể giữ cho bên trong xe luôn sạch sẽ và loại trừ vi khuẩn.

-        Dùng khăn mềm để lau sạch các bộ phận nội thất trong xe: bảng điều khiển, các cửa và các bộ phận bằng nhựa.

-        Đối với những nội thất được làm bằng da, nỉ như ghế ngồi, vô lăng thì dùng dung dịch vệ sinh nội thất da, ghế, nỉ để làm sạch.

-        Đối với thảm và sàn xe hơi, lấy thảm ra ngoài và dùng vòi nước xịt mạnh, hoặc dùng máy hút bụi để dọn sạch bụi bẩn.

-       Bảo dưỡng các gioăng kính cửa xe và các vật dụng bên trong xe như miếng cản sốc, lưới bộ phận tản nhiệt; bảo dưỡng các chụp cao su, ron cửa, chụp cần số, táp lô… bằng chai xịt Silicon bôi trơn bảo dưỡng cao su.

-        Dùng dung dịch khử mùi diệt khuẩn nội thất để làm sạch các vi khuẩn trong hệ thống điều hòa không khí, ống thông gió hoặc nội thất trong xe ô tô.

 

Bước 3 – Vệ sinh, chăm sóc ngoại thất ô tô

Việc vệ sinh, chăm sóc bên ngoài xe ô tô đúng sách sẽ giữ cho lớp sơn được bền. Chủ xe cũng dễ dàng phát hiện các vết xước, trầy hoặc móp để tiến hành sửa chữa.

- Vệ sinh và làm mới lốp xe bằng dung dịch chuyên dụng. Sử dụng dung dịch này để làm bóng vỏ xe ô tô, phục hồi màu đen của vỏ, giúp bảo vệ lốp xe khỏi bị lão hóa và nứt nẻ.

- Rửa xe giúp loại bỏ bụi bẩn và cặn bẩn do mưa, bụi bẩn và côn trùng gây ra một cách an toàn, giúp xe sạch và có lớp sơn bóng cao.  

 

LƯU Ý KHI CHĂM SÓC Ô TÔ 

Sai lầm của chúng ta là không thường xuyên chăm sóc xe ô tô nếu thấy xe vẫn còn mới. Nhưng xe ô tô cũng như tất cả các loại phương tiện và máy móc khác, dù trông mới nhưng sau một thời gian sử dụng và làm việc chúng đều bị hao mòn các chi tiết, giảm chất lượng chất bôi trơn và dung dịch của các hệ thống trên xe. Vì vậy, chủ xe phải thường xuyên chăm sóc xe theo tần suất cố định: tuần, tháng hay sau mỗi chuyến đi.

 

Chủ xe nên dùng các loại dung dịch vệ sinh xe ô tô chuyên dụng để làm sạch theo từng vị trí của xe, các dung dịch chăm sóc xe ô tô bên trong và bên ngoài xe khác nhau, để tránh việc làm hư hỏng các vật liệu như da, nỉ hoặc nhựa gắn trên xe.

 

Nên chọn rửa xe lúc trời râm, ít nắng sẽ đảm bảo việc vệ sinh xe diễn ra thuận lợi và an toàn cho xe với người hơn. Bởi vì nước ta có khí hậu nhiệt đới nắng nóng, nếu rửa xe vào lúc mặt trời chiếu những tia nắng gắt, sức nóng sẽ gây khô nhanh xà phòng và nước, dẫn đến khi lau khô sẽ dễ để lại vết ố trên bề mặt xe, vệ sinh không đạt hiệu quả.

 

Trên đây là những chia sẻ của OBD Việt Nam về cách chăm sóc ô tô hiệu quả ngay tại nhà. Việc chọn đúng dung dịch chăm sóc xe là một trong những yếu tố quan trọng đến hiệu quả của việc chăm sóc xe ô tô tại nhà. Hãy chọn ngay “Combo chăm sóc xe tại nhà chỉ với 990k” để có thể chăm sóc “xế yêu” của mình hiệu quả nhất.

 

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng cảm ơn sự tin tưởng ủng hộ và lựa chọn của Khách hàng trong thời gian qua. Hy vọng Quý khách sẽ tiếp tục ủng hộ để OBD Việt Nam ngày càng cải thiện, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng được nhu cầu và sự hài hòng của Quý khách.


Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!    

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47  

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chương Trình Khuyến Mãi 30/4-1/5 : Khuyến Mãi Tưng Bừng – Mừng Đại Lễ

Mừng Đại Lễ OBD Việt Nam khuyến mãi cực sốc các dòng máy chẩn đoán tham gia ngay cùng OBD ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác lịch ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Về Hệ Thống Common Rail Fuel Diesel

OBD Việt Nam xin dành tặng đến các Anh/Em bộ tài liệu về hệ thống Common Rail Fuel Diesel giúp ..

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Máy Chẩn Đoán Autel Mx900 Và Autel Ds900

Việc cập nhật phần mềm cho chiếc máy chẩn đoán là hoàn toàn cần thiết, chúng ta cần thường xuyên ..

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi