Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi 003C: ABS Warning Light Bulb

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI 003C: ABS WARNING LIGHT BULB

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-003c-abs-warning-light-bulb-obdvietnam

 

Thông tin xe: Hyundai County (NB) D4DB 2014 - Hệ thống ABS

003C: ABS Warning Light Bulb (Bóng đèn cảnh báo ABS)

 

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI 003C: ABS WARNING LIGHT BULB

1. Mô tả mã lỗi 003C: ABS Warning Light Bulb (Bóng đèn cảnh báo ABS)

Đèn cảnh báo ABS, được lắp trên bảng điều khiển, được bật để thông báo cho người lái khi hệ thống điều khiển ABS gặp trục trặc và cần sửa chữa. HECU xuất mã lỗi khi đèn cảnh báo ABS không sáng.

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

2. Nguyên nhân mã lỗi hư hỏng 003C

- Giắc kết nối tiếp xúc kém và mạch điện bị hư

- Hở mạch điều khiển

- Rơle đèn cảnh báo ABS bị lỗi

 

 3. Triệu chứng hư hỏng mã lỗi 003C: ABS Warning Light Bulb

- Không sáng đèn ABS khi bị lỗi phanh

- Hệ thống phanh ABS gặp trục trặc

 

4. Vị trí rơ le đèn ABS

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-003c-abs-warning-light-bulb-obdvietnam1

Hình 1: Vị trí rơ le đèn ABS

 

5. Sơ đồ mạch điện điều khiển của hệ thống ABS

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-003c-abs-warning-light-bulb-obdvietnam2

Hình 2: Sơ đồ mạch điện điều khiển của hệ thống ABS

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI 003C: ABS WARNING LIGHT BULB

1. Kiểm tra bằng thiết bị chẩn đoán

- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán với xe

- Bước 2: Bật chìa khóa ON. Động cơ OFF

- Bước 3: Chọn chức năng “Kiểm tra kích hoạt”

- Bước 4: Chọn Đèn cảnh báo ABS và thực hiện kiểm tra

  • Đèn ABS có sáng không?

Lỗi chập chờn xảy ra bởi tiếp xúc kém trong các giắc nối của bộ cảm biến hoặc bởi HECU không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến mục 4

Không

Tới bước tiếp theo ở phía dưới

 

2. Kiểm tra các cực và giắc kết nối

Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng

  • Đã tìm ra vấn đề?

Sữa chữa khi cần thiết và đi tới mục 4

Không

Tới bước tiếp theo bên dưới

 

3. Kiểm tra mạch điều khiển

- Bước 1: Kiểm tra mạch điều khiển

  • Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?

Đi đến bước 2

Không

Tháo bảng đồng hồ đo và kiểm tra tình trạng bóng đèn của đèn cảnh báo ABS.

Thay bóng đèn nếu cần. Nếu bình thường, hãy kiểm tra hở mạch giữa cầu chì của đồng hồ và đèn cảnh báo.

Sửa chữa và thay thế khi cần thiết sau đó đi đến mục 4

 

- Bước 2: Kiểm tra hở mạch

 Đo điện trở giữa chân số 3 của giắc rơ le (M65) và chân số 21 của giắc HECU (F67).

  • Thông số: Thông mạch.
  • Điện trở đo được có như thông số tiêu chuẩn không?

Đi tới bước 3

Không

Sửa chữa hở mạch giữa chân số 3 của giắc rơ le (M65) và chân số 21 của giắc HECU (F67) và đi tới mục 4

 

- Bước 3: Kiểm tra bộ phận

  • Tiêu chuẩn: Điện trở cuộn rơ le cảnh báo ABS: 200 ~ 450 Ω (ở 20℃)

Đo điện trở giữa chân 1 và 4 của rơ le đèn cảnh báo ABS trong khi có cấp nguồn và cắt nguồn B + cho chân 3 và 5 của rơ le đèn cảnh báo ABS

  • Tiêu chuẩn: Thông mạch (Khi cấp nguồn)
    Vô cùng lớn (Khi cắt nguồn B+)
  • Điện trở đo được có như tiêu chuẩn không?

Đi đến mục 4

Không

Thay thế rơ le và đi đến mục 4

Lặp lại bước 3 một vài lần nữa

 

4. Kiểm tra sau sửa chữa

- Bước 1: Kết nối GDS và chọn chế độ “Phân tích DTC”

 - Bước 2: Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “DTC Readiness Flag” hiển thị “Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.

- Bước 3: Đọc thông số “DTC Status”

  • Thông số có hiển thị “Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?

Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC

Không

Áp dụng quy trình xử lý sự cố

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !

Xem thêm


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)

Các cảm biến oxy được làm nóng được gắn ở mặt trước và mặt sau của bộ chuyển đổi xúc ..

Đánh Giá Thinktool Master CV – Máy Chẩn Đoán Xe Tải Toàn Diện

Anh/Em đang tìm kiếm máy chẩn đoán lỗi xe tải toàn diện nhất? Đọc ngay bài đánh giá chi tiết ..

Fcar F7sd: Đa Năng Và Chính Xác Trong Chẩn Đoán Lỗi Xe Tải

Fcar F7SD - Máy chẩn đoán xe tải máy công trình đa năng, chuyên biệt. Fcar F7SD với các tính ..

Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận

Autel MX900 là một trong những máy chẩn đoán thông minh, giá cả phải chăng. Trong bài viết này, hãy ..

OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam

OBD Việt Nam tự hào là nhà phân phối độc quyền của Thinkcar, mang đến các giải pháp chẩn đoán ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.