Mã Lỗi P0266: Cylinder 2 Contribution/ Balance
MÃ LỖI P0266: CYLINDER 2 CONTRIBUTION/ BALANCE
Thông tin xe: Kia Bongo 2014 D 2.5 TCI-A2
Mã lỗi P0266: Cylinder 2 Contribution/ Balance/ Lượng Phun Xi Lanh Số 2 Không Đều
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0266: CYLINDER 2 CONTRIBUTION/ BALANCE
1. Mô tả mã lỗi P0266: Cylinder 2 Contribution/ Balance
Kim phun phun nhiên liệu phun vào buồng đốt với áp suất cao, qua quá trình đốt cháy và nén, sinh ra công. Áp suất nhiên liệu của động cơ diesel khoảng 1600 bar trên đường ống Rail nhằm biến nhiên liệu thành dạng sương và nhiên liệu được phun thành dạng sương giúp cho động cơ giảm thiểu khí xả, tối ưu việc sử dụng nhiên liệu.
Đốt kim bên trong kim phun nằm giữa buồng A và B. Nếu áp suất đặt vào buồng B và dựa vào tín hiệu kim phun, van Niddle được nhấc lên bởi áp suất của buồng đốt, nhiên liệu được phun ra. Nếu cùng áp suất được áp dụng cho buồng A và B, van Niddle đóng lại bởi độ đàn hồi, quá trình phun nhiên liệu dừng lại.
Mã lỗi P0266 được cài đặt khi sự khác nhau về tốc độ phun của máy 2 thì cao hơn giá trị lập trình so sánh với các kim phun khác.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P0266
- Bộ phận kim phun
3. Triệu chứng mã lỗi P0266: Cylinder 2 Contribution/ Balance
- Đèn check sáng
- Mất công suất
- Rung giật
4. Vị trí mã lỗi P0266
Hình 1: Vị trí mã lỗi P0266
5. Thông số kỹ thuật cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ
Điện trở kim phun |
Điện áp hoạt động kim phun |
Kim phun hoạt động hiện tại |
Loại điều khiển kim phun |
0.125 Ω~0.295Ω (20oC~70oC) |
80 V |
20 A |
Điều khiển dòng điện |
6. Sơ đồ mạch điện của xi lanh số 2
Hình 2: Sơ đồ mạch điện của xi lanh số 2
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
7. Dạng sóng và dữ liệu tiêu chuẩn
Hình 3: Dạng sóng và dữ liệu tiêu chuẩn
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0266: CYLINDER 2 CONTRIBUTION/ BALANCE
1. Kiểm tra các cực và giắc kết nối
Hệ thống điện bao gồm nhiều bó dây và giắc kết nối. Kết nối kém có thể do nhiều nguyên nhân và gây hư hỏng các bộ phận.
Quy trình kiểm tra như sau:
- Bước 1: Kiểm tra hư hỏng các bó dây và chân giắc: kiểm tra điện trở các chân tiếp xúc, sự ăn mòn và biến dạng
- Bước 2: Kiểm tra điều kiện kết nối của ECM và các bộ phận giắc kết nối: kiểm tra chân giắc, kết nối giữa các chân và dây dẫn
Vấn đề được tìm thấy không?
Có |
Sửa chữa các vấn đề và đi đến quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
Không |
Đi đến “Kiểm tra bằng mắt” |
2. Kiểm tra quan sát bằng mắt
Thực hiện kiểm tra theo các bước sau:
- Bước 1: Tắt chìa khóa, động cơ không nổ máy
- Bước 2: Tháo kim phun
- Bước 3: Kiểm tra sự ăn mòn, hư hỏng hoặc bụi bẩn
Vấn đề liên quan đến kim phun được tìm thấy không?
Có |
Thay thế kim phun nếu cần thiết và đi đến quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
Không |
Đi đến quy trình “Kiểm tra bộ phận” |
3. Kiểm tra bộ phận
- Bước 1: Tắt chìa khóa, động cơ không nổ máy
- Bước 2: Ngắt kết nối giắc kết nối kim phun
- Bước 3: Đo điện trở giữa chân bên cao và chân bên thấp của giắc kết nối kim phun
Thông số kim phun: 0.255Ω ± 0.04 (20oC)
Số đo điện trở (của solenoid kim phun) với thông số kỹ thuật có đúng không?
Có |
Đi đến quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
Không |
Thay thế kim phun và đi dến quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
4. Kiểm tra xe sau sửa chữa
Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là xác nhận lỗi đã được khắc phục.
- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán, chọn chế độ “đọc lỗi”
- Bước 2: Xóa mã lỗi bằng máy chẩn đoán
- Bước 3: Lái xe trong điều kiện xảy ra mã lỗi
- Bước 4: Sau đó lựa chọn chế độ đọc lỗi và kiểm tra nếu mã lỗi được ghi lại
Có mã lỗi nào hiện lại không?
Có |
Đi đến hướng dẫn mã lỗi trong máy chẩn đoán |
Không |
Hệ thống hoạt động bình thường |
KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !
Xem thêm
- Cẩm nang sửa chữa ô tô
- Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
- Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Máy Đọc Lỗi Ô Tô Giá Rẻ Có Đảm Bảo Hiệu Quả Không?
- Top 5 Sản Phẩm Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đáng Mua Nhất Năm 2025
- Trọn Bộ Tài Liệu Đào Tạo Mitsubishi - Step I (Tiếng Việt)
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – 20 Mạch Điện Ecu Thông Dụng
- MS906 PRO: BÁN CHẠY SỐ 1 VỀ CHẨN ĐOÁN LỖI XE HƠI - GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO GARA
- Tìm hiểu về thiết bị, máy chẩn đoán XTOOL
- Obd Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương Lịch 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Mazda Cx-5 (Tiếng Việt)
- Tỷ lệ sở hữu ô tô ở Việt Nam hiện nay, tiềm năng tăng trưởng tương lai
- Thông Báo - Phần Mềm Tra Cứu Auto Ism Cập Nhật Tài Liệu Mới
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi