Mã Lỗi P0266: Cylinder 2 Contribution/ Balance

  

MÃ LỖI P0266: CYLINDER 2 CONTRIBUTION/ BALANCE

 

ma-loi-p0266-cylinder-2-contribution-balance-obdvietnam

 

Thông tin xe: Kia Bongo 2014 D 2.5 TCI-A2

Mã lỗi P0266: Cylinder 2 Contribution/ Balance/ Lượng Phun Xi Lanh Số 2 Không Đều

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0266: CYLINDER 2 CONTRIBUTION/ BALANCE

1. Mô tả mã lỗi P0266: Cylinder 2 Contribution/ Balance

Kim phun phun nhiên liệu phun vào buồng đốt với áp suất cao, qua quá trình đốt cháy và nén, sinh ra công. Áp suất nhiên liệu của động cơ diesel khoảng 1600 bar trên đường ống Rail nhằm biến nhiên liệu thành dạng sương và nhiên liệu được phun thành dạng sương giúp cho động cơ giảm thiểu khí xả, tối ưu việc sử dụng nhiên liệu.

 

Đốt kim bên trong kim phun nằm giữa buồng A và B. Nếu áp suất đặt vào buồng B và dựa vào tín hiệu kim phun, van Niddle được nhấc lên bởi áp suất của buồng đốt, nhiên liệu được phun ra. Nếu cùng áp suất được áp dụng cho buồng A và B, van Niddle đóng lại bởi độ đàn hồi, quá trình phun nhiên liệu dừng lại.

 

Mã lỗi P0266 được cài đặt khi sự khác nhau về tốc độ phun của máy 2 thì cao hơn giá trị lập trình so sánh với các kim phun khác.

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P0266

- Bộ phận kim phun

 

3. Triệu chứng mã lỗi P0266: Cylinder 2 Contribution/ Balance

- Đèn check sáng

- Mất công suất

- Rung giật

 

4. Vị trí mã lỗi P0266

 

 ma-loi-p0266-cylinder-2-contribution-balance-obdvietnam1

Hình 1: Vị trí mã lỗi P0266

 

5. Thông số kỹ thuật cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ

Điện trở kim phun

Điện áp hoạt động kim phun

Kim phun hoạt động hiện tại

Loại điều khiển kim phun

0.125 Ω~0.295Ω

(20oC~70oC)

80 V

20 A

Điều khiển dòng điện

 

6. Sơ đồ mạch điện của xi lanh số 2

 

 ma-loi-p0266-cylinder-2-contribution-balance-obdvietnam2

Hình 2: Sơ đồ mạch điện của xi lanh số 2

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

7. Dạng sóng và dữ liệu tiêu chuẩn

  

ma-loi-p0266-cylinder-2-contribution-balance-obdvietnam3

Hình 3: Dạng sóng và dữ liệu tiêu chuẩn

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0266: CYLINDER 2 CONTRIBUTION/ BALANCE

1. Kiểm tra các cực và giắc kết nối

Hệ thống điện bao gồm nhiều bó dây và giắc kết nối. Kết nối kém có thể do nhiều nguyên nhân và gây hư hỏng các bộ phận.

Quy trình kiểm tra như sau:

- Bước 1: Kiểm tra hư hỏng các bó dây và chân giắc: kiểm tra điện trở các chân tiếp xúc, sự ăn mòn và biến dạng

- Bước 2: Kiểm tra điều kiện kết nối của ECM và các bộ phận giắc kết nối: kiểm tra chân giắc, kết nối giữa các chân và dây dẫn

Vấn đề được tìm thấy không?

Sửa chữa các vấn đề và đi đến quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

Không

Đi đến “Kiểm tra bằng mắt”

 

2. Kiểm tra quan sát bằng mắt

Thực hiện kiểm tra theo các bước sau:

- Bước 1: Tắt chìa khóa, động cơ không nổ máy

- Bước 2: Tháo kim phun

- Bước 3: Kiểm tra sự ăn mòn, hư hỏng hoặc bụi bẩn

Vấn đề liên quan đến kim phun được tìm thấy không?

Thay thế kim phun nếu cần thiết và đi đến quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

Không

Đi đến quy trình “Kiểm tra bộ phận”

 

3. Kiểm tra bộ phận

- Bước 1: Tắt chìa khóa, động cơ không nổ máy

- Bước 2: Ngắt kết nối giắc kết nối kim phun

- Bước 3: Đo điện trở giữa chân bên cao và chân bên thấp của giắc kết nối kim phun

Thông số kim phun: 0.255Ω ± 0.04 (20oC)

Số đo điện trở (của solenoid kim phun) với thông số kỹ thuật có đúng không?

Đi đến quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

Không

Thay thế kim phun và đi dến quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

4. Kiểm tra xe sau sửa chữa

Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là xác nhận lỗi đã được khắc phục.

- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán, chọn chế độ “đọc lỗi”

- Bước 2: Xóa mã lỗi bằng máy chẩn đoán

- Bước 3: Lái xe trong điều kiện xảy ra mã lỗi

- Bước 4: Sau đó lựa chọn chế độ đọc lỗi và kiểm tra nếu mã lỗi được ghi lại

Có mã lỗi nào hiện lại không?

Đi đến hướng dẫn mã lỗi trong máy chẩn đoán

Không

Hệ thống hoạt động bình thường

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !  

Xem thêm


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp

Đăng kiểm ô tô là quy trình kiểm tra phương tiện đạt chuẩn an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi ..

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota

Tải ngay trọn bộ tài liệu đào tạo kỹ thuật viên Toyota chia sẻ hoàn toàn miễn phí!..

Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc

Thinktool Master CV - Máy chẩn đoán xe thương mại mạnh mẽ, đa năng với ECU Flash, ADAS, Topology Mapping. ..

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu

Anh/Em đang tìm kiếm kiến thức chuyên sâu về cảm biến và ECU để nâng cao kỹ năng chẩn đoán ..

Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?

Anh/Em đang băn khoăn không biết nên đầu tư bao nhiêu cho thiết bị chẩn đoán ô tô? Tìm hiểu ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.