Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi Dtc P071B: Malfunction Of DS Position Switch
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI DTC P071B: MALFUNCTION OF DS POSITION SWITCH
- Thông tin xe: Mitsubishi Truck Outlander AWD L4-2.4L (4J12) 2014
- DTC P071B: Malfunction Of Ds Position Switch (stuck ON)/Hư hỏng công tắc vị trí chuyển chế độ thể thao (bị kẹt mở)
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI DTC P071B
1. Mô tả mã lỗi DTC P071B: Malfunction Of Ds Position Switch
Đây là mã chẩn đoán sự cố hệ thống truyền lực chung (DTC) và thường áp dụng cho xe OBD-II. Mô-đun điều khiển đường truyền (TCM) giám sát tất cả các cảm biến và công tắc liên quan đến hoạt động của đường truyền. ECM chiếu sáng MIL (Đèn báo sự cố) khi phát hiện có trục trặc trong công tắc chế độ. Công tắc chế độ thể thao mở sau 5s khi công tắc chuyển số về “P”,”R”, hoặc “N”.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi DTC P071B
- Công tắc vị trí chuyển chế độ thể thao bị kẹt
- Hư hỏng dây điện và giắc kết nối
- Hư hỏng TCM
3. Triệu chứng mã lỗi DTC P071B: Malfunction Of Ds Position Switch
- Sáng đèn báo động cơ
- Không chuyển được sang chế độ lái thể thao
4. Vị trí vị trí công tắt DS
Hình 1: Vị trí công tắc DS
5. Sơ đồ mạch điện điều khiển công tắt DS
Hình 2: Sơ đồ mạch điện điều khiển công tắt DS
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI DTC P071B: MALFUNCTION OF DS POSITION SWITCH
1. Kiểm tra mã lỗi
- Bước 1: Khởi động động cơ, đọc lỗi bằng máy chẩn đoán
- Bước 2: Vào mục Data list chọn mục: vị trí công tắt DS (Ds position switch)
- Bước 3: Bật công tắt ở chế độ “Ds” hoặc “L”
- Kết quả kiểm tra có bình thường không?
Có |
Lỗi chập chờn |
Không |
Đi đến mục 2 |
2. Kiểm tra lại tín hiệu công tắc chuyển số thể thao
Hình 3: Vị trí cần số và chân giắc
Mục |
Vị trí cần số |
Chân giắc |
Trạng thái |
Công tắc vị trí số P < Đối với KOS> |
P |
4 - 6 |
Không thông mạch |
Khác với ở trên |
4 - 6 |
Thông mạch |
|
Công tắc vị trí số P <không đối với KOS> |
P |
5 - 6 |
Không thông mạch |
Khác với ở trên |
5 - 6 |
Thông mạch |
|
Công tắc vị trí số Ds <Xe không có chuyển số > |
Ds, L |
8 - 9 |
Thông mạch |
Khác với ở trên |
8 - 9 |
Không thông mạch |
- Bước 1: Kiểm tra rơ le khóa số
- Bước 2: Đưa cần số về vị trí P
- Bước 3: Sử dụng dây điện nối giữa chân số 5 và chân (+), Chân số 6 nối với chân (-)
- Bước 4: Kiểm tra thông mạch giữa chân số 4 và chân số 5 theo bảng sau
Trạng thái |
Thông mạch giữa chân số 4 và chân số 5 |
Khi nối dây điện |
Có (2 Ω hoặc nhỏ hơn) |
Khi không nối dây điện |
Không |
- Kết quả kiểm tra có bình thường không?
Có |
Đi đến mục 3 |
Không |
Thay thế cụm lựa chọn chuyển chế độ thể thao |
3. Kiểm tra chạm mass giắc TCM và công tắc chuyển số thể thao
- Kiểm tra kết quả có bình thường hay không?
Có |
Đi đến mục 4 |
Không |
Sửa chữa hoặc thay thế dây điện và giắc kết nối |
4. Kiểm tra xem hở mạch công tắc Ds với mass sườn
- Kiểm tra kết quả có bình thường hay không?
Có |
Đi đến mục 5 |
Không |
Sửa chữa hoặc thay thế dây điện và giắc kết nối |
5. Kiểm tra lại mã lỗi sau khi xóa lỗi
- Kiểm tra kết quả có bình thường hay không?
Có |
Hoàn tất quy trình |
Không |
Thay thế TCM |
KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !
Xem thêm
- Cẩm nang sửa chữa ô tô
- Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
- Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- FCAR F7SD - Số 1 Máy Chẩn Đoán Xe Tải/ Công Trình Độc Quyền Tại OBD Việt Nam
- So Sánh Autel Mx900 Và Autel Ds900: Anh/Em Gara Nên Chọn Mua Máy Nào?
- Hướng Dẫn Thanh Toán Tài Khoản App Auto Ism Qua Tài Khoản Ngân Hàng
- Hướng Dẫn Đăng Ký Tài Khoản Auto Ism
- Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Auto Schematic Lên Auto Ism
- Duy Nhất 11 Suất Sở Hữu Gói Dịch Vụ Độc Quyền Chỉ Có Tại OBD Việt Nam
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – OBD News Số 26
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B108e-1c: Low Power Supply Voltage Input To Center Display
- FCAR AT040: Sự Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Garage Của Bạn
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0237: Boost Pressure Sensor Fault
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
FCAR F7SD - Số 1 Máy Chẩn Đoán Xe Tải/ Công Trình Độc Quyền Tại OBD Việt Nam
So Sánh Autel Mx900 Và Autel Ds900: Anh/Em Gara Nên Chọn Mua Máy Nào?
Hướng Dẫn Thanh Toán Tài Khoản App Auto Ism Qua Tài Khoản Ngân Hàng
Hướng Dẫn Đăng Ký Tài Khoản Auto Ism
Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Auto Schematic Lên Auto Ism
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi