Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P00B7: Engine Coolant Flow Insufficient
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P00B7: ENGINE COOLANT FLOW INSUFFICIENT
Thông tin xe: Chervolet Cruze L4-1.8L 2015
P00B7: Engine Coolant Flow Insufficient/Lưu lượng nước làm mát không đủ
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P00B7: ENGINE COOLANT FLOW INSUFFICIENT
1. Mô tả mã lỗi P00B7: Engine Coolant Flow Insufficient
Hộp điều khiển động cơ (ECM) giám sát nhiệt độ của két nước làm mát động cơ. ECM điều khiển van hằng nhiệt bằng tín hiệu xung (PWM). ECM so sánh nhiệt độ làm mát của két nước làm mát với nhiệt độ làm mát động cơ để xác định có đủ lưu lượng nước làm mát đi qua van hằng nhiệt không.
ECM nhận biết sự khác biệt giữa cảm biến nhiệt độ két nước làm mát (RCT) và cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ (ECT) hơn 40°C (104°F) khi cảm biến ECT đạt nhiệt độ 120°C (248°F) trong hơn 30 giây. Khi đó ECM thiết lập mã lỗi P00B7.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
2. Nguyên nhân mã lỗi hư hỏng P00B7
- Mực nước làm mát thấp
- Có vấn đề ở hệ thống làm mát: chẳng hạn như hỏng van hằng nhiệt, bơm nước kém
- Hỏng cảm biến nhiệt độ nước làm mát
- Lỗi cảm biến nhiệt độ két nước làm mát
- Giắc kết nối tiếp xúc kém, đường dây dẫn điện bị đứt
- Lỗi quạt tản nhiệt
- Lỗi hộp điều khiển ECM
3. Triệu chứng hư hỏng mã lỗi P00B7: Engine Coolant Flow Insufficient
- Sáng đèn báo động cơ
- Động cơ quá nóng
- Đồng hồ báo nhiệt độ bất thường
- Động cơ nổ không đều
- Tốn nhiên liệu
- Xảy ra hiện tượng bó cứng Piston
4. Vị trí cảm biến RCT và ECT
Hình 1: Vị trí cảm biến ECT
Hình 2: Vị trí cảm biến RCT
5. Sơ đồ mạch điện điều khiển của hệ thống làm mát
Hình 3: Sơ đồ mạch điện điều khiển của hệ thống cảm biến RCT và ECT
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P00B7: ENGINE COOLANT FLOW INSUFFICIENT
1. Kiểm tra mã lỗi
- Bước 1: Khởi động động cơ, đọc lỗi bằng máy chẩn đoán. Kiểm tra các mã lỗi P00B3, P00B4, P00B6, P0116, P0117 hoặc P0118 có xuất hiện.
- Có xuất hiện các mã lỗi P00B3, P00B4, P00B6, P0116, P0117 hoặc P0118 hay không?
Có |
Tham khảo quy trình xả nước làm mát, châm nước và kiểm tra độ hao hụt nước làm mát |
Không |
Xác định mực nước làm mát trong két nước làm mát chính xác và không rò rỉ nước làm mát |
- Bước 2: Kiểm tra mức nước làm mát trong két nước làm mát có chính xác và có bị rò rỉ nước làm mát.
- Mức nước làm mát trong két nước làm mát có chính xác và có bị rò rỉ nước làm mát hay không?
Có |
Tham khảo quy trình xử lý mã lỗi của các mã lỗi trên trong tài liệu sửa chữa của hãng |
Không |
Xác định quạt làm mát còn hoạt động bằng cách sử dụng máy chẩn đoán để kích hoạt rơ le quạt làm mát |
- Bước 3: Kiểm tra quạt làm mát bằng cách sử dụng máy chẩn đoán lựa chọn chức năng kích hoạt/quạt làm mát/rơ le quạt làm mát. Kích hoạt ON và OFF và kiểm tra quạt có quay hay không
- Quạt có quay hay không?
Có |
Đi đến bước tiếp theo |
Không |
Kiểm tra quạt làm mát |
Để động cơ nổ không tải 15 phút và tắt điều hòa.
Lưu ý: Tùy thuộc vào nhiệt độ xung quanh, có thể mất đến 4 phút để nhiệt độ giảm ít hơn giá trị được chỉ định.
- Bước 4: Dùng máy chẩn đoán kích hoạt van hằng nhiệt mở 100%. Tăng tốc độ động cơ lên 3,000 RPM. Giá trị nhiệt độ của cảm biến ECT phải giảm dưới 85°C (185°F)
- Giá trị nhiệt độ của cảm biến ECT có giảm dưới 85°C (185°F) hay không?
Có |
Chạy xe theo như điều kiện xuất hiện mã lỗi. Bạn cũng có thể chạy xe theo các dữ liệu đóng băng được ghi lại khi mã lỗi xuất hiện |
Không |
Kiểm tra hệ thống, đến mục 2 |
- Xác nhận mã lỗi có xuất hiện hay không?
Có |
Kiểm tra hệ thống |
Không |
Tất cả OK |
2. Kiểm tra hệ thống
Tắt xe, kiểm tra hệ thống làm mát
- Có tìm thấy hư hỏng dựa theo các triệu chứng trên hay không?
Có |
Sửa chữa khi cần thiết |
Không |
Thay van hằng nhiệt |
3. Kiểm tra xe sau sửa chữa
- Bước 1: Thực hiện “Xác nhận sau khi chẩn đoán sửa chữa” sau khi hoàn tất quy trình chẩn đoán sau khi sửa chữa cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
- Bước 2: Kết nối với máy chẩn đoán và lựa chọn chế độ “Dianostic Trouble Codes (DTCs)”
- Bước 3: Sử dụng máy chẩn đoán để xóa DTC
- Bước 4: Vận hành xe trong điều kiện kích hoạt lỗi trong mục thông tin chung
- Có bất kỳ DTCs hiện tại nào không?
Có |
Thực hiện quy trình xử lý mã lỗi |
Không |
Hệ thống OK |
KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !
Xem thêm
- Cẩm nang sửa chữa ô tô
- Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
- Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Máy Đọc Lỗi Ô Tô Giá Rẻ Có Đảm Bảo Hiệu Quả Không?
- Top 5 Sản Phẩm Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đáng Mua Nhất Năm 2025
- Trọn Bộ Tài Liệu Đào Tạo Mitsubishi - Step I (Tiếng Việt)
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – 20 Mạch Điện Ecu Thông Dụng
- MS906 PRO: BÁN CHẠY SỐ 1 VỀ CHẨN ĐOÁN LỖI XE HƠI - GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO GARA
- Tìm hiểu về thiết bị, máy chẩn đoán XTOOL
- Obd Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương Lịch 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Mazda Cx-5 (Tiếng Việt)
- Tỷ lệ sở hữu ô tô ở Việt Nam hiện nay, tiềm năng tăng trưởng tương lai
- Thông Báo - Phần Mềm Tra Cứu Auto Ism Cập Nhật Tài Liệu Mới
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi