Mã Lỗi B0050-13: Open Or Increased Resistance In The Drive’s Seat Belt Buckle Switch

   

MÃ LỖI B0050-13: OPEN OR INCREASED RESISTANCE IN THE DRIVE’S SEAT BELT BUCKLE SWITCH

 

 ma-loi-b0050-13-open-or-increased-resistance-in-the-drivers-seat-belt-bucked-switch-obdvietnam

 

Thông tin xe: Honda Civic Sedan L4-1.5L Turbo

Mã lỗi B0050-13: Open or Increased Resistance in the Drive’s Seat Belt Buckle Switch/ Lỗi công tắc khóa dây đai an toàn bên ghế tài xế bị hở mạch hoặc điện trở cao.

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI B0050-13: OPEN OR INCREASED RESISTANCE IN THE DRIVE’S SEAT BELT BUCKLE SWITCH

1. Mô tả mã lỗi B0050-13: Open or Increased Resistance in the Drive’s Seat Belt Buckle Switch

Hộp điều khiển túi khí (SRS) giám sát tất cả các mạch cảm biến và thiết bị có thể hoạt động khi xảy ra tai nạn. Nếu hộp SRS phát hiện có sự hở hoặc ngắn mạch giữa các thiết bị với nhau thì ngay lập tức hộp điều khiển túi khí sẽ thiết lập mã lỗi và lưu nó vào bộ nhớ lúc này hộp SRS sẽ gửi thông báo đến đồng hồ taplo và cảnh báo tài xế thông qua đèn cảnh báo túi khí trên taplo.

 

Khi cấp nguồn, hộp điều khiển túi khí (SRS) sẽ gửi một dòng điện kiểm tra đi qua các mạch điều khiển công tắc khóa dây đai an toàn cho tài xế mỗi 100 ms để xác nhận công tắc và mạch điện không bị lỗi.  Không thể điều chỉnh hoặc sửa chữa công tắc dây đai an toàn phía trước nếu như nó bị hư hỏng, phải thay thế toàn bộ bộ khóa dây đai an toàn phía trước. Khi xảy ra lỗi B0050-13 đèn taplo sẽ sáng.

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi B0050-13

  • Xe bị tai nạn
  • Hở mạch cảm biến công tắc khóa dây đai an toàn bên ghế tài xế
  • Công tắc khóa dây đai an toàn bên ghế tài xe mất mass
  • Hư hỏng đường dây điện
  • Giắc kết nối tiếp xúc kém
  • Lỗi hộp điều khiển túi khí SRS

 

3. Triệu chứng mã lỗi B0050-13: Open or Increased Resistance in the Drive’s Seat Belt Buckle Switch

  • Sáng đèn cảnh báo túi khí
  • Công tắc khóa dây đai an toàn ghế tài xế không làm việc

 

4. Vị trí công tắc khoá dây đai an toàn

 

ma-loi-b0050-13-open-or-increased-resistance-in-the-drivers-seat-belt-bucked-switch-obdvietnam1

Hình 1: Vị trí công tắc khoá dây đai an toàn

 

5. Sơ đồ mạch điện của công tắc khoá dây đai an toàn

 

ma-loi-b0050-13-open-or-increased-resistance-in-the-drivers-seat-belt-bucked-switch-obdvietnam2

Hình 2: Sơ đồ mạch điện của công tắc khoá dây đai an toàn

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B0050-13: OPEN OR INCREASED RESISTANCE IN THE DRIVE’S SEAT BELT BUCKLE SWITCH

Lưu ý: Trước khi thực hiện quy trình xử lý mã lỗi, hãy kiểm tra kỹ xem xe có bị va chạm không. Nếu xảy ra tai nạn hãy đảm bảo đã thay thế các bộ phận mà nhà sản xuất yêu cầu khi xe gặp tai nạn. Và chắc chắn rằng những bộ phận thay thế phải đúng mã phụ tùng và được lắp đặt đúng cách.

 

Trước khi thực hiện quy trình xử lý mã lỗi hãy xem lại quy trình và các biện pháp an toàn đối với hộp điều khiển túi khí SRS và tham khảo thông tin sửa chữa chung của nhà sản xuất.

1. Xác minh mã lỗi

- Bước 1: Bật khóa điện

- Bước 2: Dùng máy chẩn đoán xóa mã lỗi

- Bước 3: Sau đó đợi 10 giây, khóa và mở khóa dây đai an toàn bên ghế tài xế vài lần

- Bước 4: Đọc lại mã lỗi để kiểm tra

Mã lỗi B0050-13 có xuất hiện lại hay không?

Điều này có nghĩa là mã lỗi này đang là mã lỗi hiện tại. Đi đến bước 2

KHÔNG

Có thể đây chỉ là mã lỗi lịch sử vẫn còn được lưu trữ trong bộ nhớ do chưa được xóa lỗi hoặc đây cũng có thể là mã lỗi không liên tục tại thời điểm này thì hệ thống OK.

Trường hợp đối với mã lỗi không liên tục cần tham khảo quy trình kiểm tra xác nhận mã lỗi không liên tục theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Nếu trường hợp xuất hiện mã lỗi khác hãy tìm đến quy trình xử lý mã lỗi tương ứng để khắc phục lỗi.

 

2. Kiểm tra hộp túi khí

Thực hiện kiểm tra theo các bước sau:

- Bước 1: Tắt khóa điện

- Bước 2: Tìm đến giắc kết nối B(39P) dùng dây điện nối tắt chân 29 với mass sườn

- Bước 3: Bật khóa điện sau đó đợi 10 giây

- Bước 4: Kiểm tra lại mã lỗi bằng máy chẩn đoán

Mã lỗi B0050-11: Short or decreased Resistance in the Drive’s Seat Belt Buckle Switch/ Lỗi công tắc khóa dây đai an toàn bên ghế tài xế bị ngắn mạch hoặc điện trở thấp có xuất hiện hay không?

Đi đến bước 3

KHÔNG

Hộp túi khí bị lỗi hoặc kết nối giữa giắc kết nối B(39P) và hộp túi khí tiếp xúc kém, cần kiểm tra lại kết nối. Nếu kết nối OK, tham khảo kỹ tất cả các hướng dẫn sửa chữa liên quan đến mã lỗi và cách khắc phục mã lỗi theo triệu chứng của nhà sản xuất hoặc thay thế hộp điều khiển túi khí. Nếu lỗi vẫn không xóa được, thay thế đường dây điện dưới sàn xe.

 

 

 ma-loi-b0050-13-open-or-increased-resistance-in-the-drivers-seat-belt-bucked-switch-obdvietnam3

Hình 3: Kiểm tra hộp túi khí

 

 ma-loi-b0050-13-open-or-increased-resistance-in-the-drivers-seat-belt-bucked-switch-obdvietnam4

Hình 4: Kiểm tra hộp túi khí

 

3. Kiểm tra đường dây điện vào công tắc khóa dây đai an toàn FLBC

- Bước 1: Tắt khóa điện

- Bước 2: Tháo dây nối tắt từ giắc B(39P) của hộp túi khí

- Bước 3: Ngắt kết nối với với giắc 2P (A) và đường dây điện dưới sàn xe của công tắc khóa dây đai an toàn bên ghế tài xế

- Bước 4: Bật khóa điện

- Bước 5: Đặt một đầu que đo vào chân số 1 của giắc 2P đầu còn lại đặt vào mass sườn để đo điện áp

Điện áp đo kiểm có được 10V hoặc cao hơn hay không?

Đường dây điện vào công tắc khóa dây đai an toàn FLBC. Đi đến bước 4

KHÔNG

Đứt đường dây dẫn điện dưới sàn xe, thay thế đường dây điện dưới sàn xe sau đó xóa lỗi

 

 

 ma-loi-b0050-13-open-or-increased-resistance-in-the-drivers-seat-belt-bucked-switch-obdvietnam5

Hình 5: Kiểm tra đường dây điện vào công tắc khóa dây đai an toàn FLBC

 

4. Kiểm tra đường dây mass GND

- Bước 1: Tắt khóa điện

- Bước 2: Đặt một đầu que đo vào chân số 2 của giắc 2P đầu còn lại đặt vào mass sườn để đo điện áp

Điện trở đo kiểm có được 1.0 Ω hoặc thấp hơn hay không?

Đường dây mass GND còn tốt. Lỗi công tắc khóa dây đai an toàn, cần thay thế công tắc sau đó xóa lỗi

KHÔNG

Đứt đường dây dẫn điện dưới sàn xe, kiểm tra lại điểm tiếp mass G601 có tiếp xúc kém hay không, nếu điểm tiếp mass tốt tiến hành thay thế đường dây điện dưới sàn xe sau đó xóa lỗi

 

 

5. Kiểm tra xe sau khi sửa chữa

  • Vận hành xe theo như điều kiện thiết lập mã lỗi và theo như những phản hồi của khách hàng khi xảy ra mã lỗi trong một thời gian dài.
  • Sử dụng máy chẩn đoán kiểm tra lại mã lỗi ít nhất 5 lần để chắc chắn rằng mã lỗi không xuất hiện lại.

 

PHỤ TÙNG CẦN THAY THẾ SAU KHI XE GẶP TAI NẠN

Lưu ý: Trước khi thực hiện bất kỳ sửa chữa liên quan đến hệ thống SRS sau khi va chạm, hãy kiểm tra lịch sử khi gặp tai nạn và sử dụng máy chẩn đoán để đọc lỗi để xác định các bộ phận bị lỗi. Thay thế tất cả đường dây điện bị ảnh hưởng.

  • Không sửa chữa dây điện SRS, giắc kết nối và chân giắc khi xe gặp tai nạn. Cần phải thay tất cả chúng.
  • Khi thay thế bộ tăng dây đai an toàn phải kiểm tra phần khung lắp dây đai có bị biến dạng hay không, nếu có thì cần sửa chữa.

 

1. Sau khi tai nạn bộ căng dây đai an toàn hoạt động cần thay thế những phụ tùng dưới đây:

Hộp túi khí

Các bộ dây đai an toàn phía trước

Cảm biến va chạm phía trước

2. Sau khi tai nạn bung túi khí phía trước cần thay thế những phụ tùng dưới đây:

  • Hộp túi khí
  • Túi khí phía trước đã bung
  • Các bộ dây đai an toàn phía trước
  • Cảm biến va chạm phía trước
  • Cuộn cáp còi
  • Nắp đậy túi khí phía trước bên tài bị bung

 

3. Sau khi tai nạn bung túi khí bên hông cần thay thế những phụ tùng dưới đây:

  • Hộp túi khí
  • Túi khí phía bên hông đã bung
  • Các bộ dây đai an toàn phía trước
  • Cảm biến va chạm bên hông thứ nhất
  • Cảm biến va chạm bên hông thứ 2
  • Tấm ốp phía sau của số 2
  • Phần dưới trụ B cửa 4/5
  • Khung ghế và các bộ phận liên quan

 

4. Sau khi tai nạn bung túi khí rèm bên hông cần thay thế những phụ tùng dưới đây:

  • Hộp túi khí
  • Các túi khí rèm phía bên hông đã bung
  • Các bộ dây đai an toàn phía trước
  • Cảm biến va chạm bên hông thứ nhất
  • Cảm biến va chạm bên hông thứ hai
  • Phần khung trụ A
  • Phần khung phía trên của trụ B
  • Một phần tư khung trụ cửa 2
  • Phần khung trụ C cửa 4/5
  • Tất cả tay nắm cửa
  • Tất cả các ghim cố định có liên quan
  • Tấm che nắng
  • Tấm ốp trần
  • Kiểm tra xe sau sửa chữa

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI ! 

Xem thêm


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Bảo Dưỡng Hệ Thống Phanh Cho KTV MAZDA

Tài liệu này giúp cho KTV xác định hư hỏng, sửa chữa hoặc thay thế các chi tiết của hệ ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1000/31: Center Airbag Sensor Assembly Malfunction

Cảm biến túi khí trung tâm bao gồm cảm biến túi khí, cảm biến an toàn, mạch thiết bị, mạch ..

OBD Việt Nam Chuyển Giao ADAS MA600 Và MS909 Trực Tiếp Tại Showroom

Vừa qua, OBD Việt Nam vinh dự được đón tiếp và chuyển giao ADAS MA600 và MS909 cho một khách ..

Những Điểm Vượt Trội Của Thiết Bị Đo Hệ Thống Điện Autel Powerscan Ps100

PowerScan PS100 hiện đang là thiết bị đo hệ thống điện được hầu hết Garage tin tưởng lựa chọn nhờ ..

Kinh Nghiệm Hay Chọn Mua Máy Chẩn Đoán Đa Năng Đúng Chuẩn, Phù Hợp Nhu Cầu Mọi Garage

Máy chẩn đoán là một thiết bị mà mọi Garage đều phải có. Tùy nhu cầu của từng Garage sẽ ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi