Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0203: Injector Circuit/Open-Cylinder 3
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0203: INJECTOR CIRCUIT/OPEN-CYLINDER 3
- Thông tin xe: KIA Bongo 2.5 TCI-A2 2014
- P0203: Injector Circuit/Open-Cylinder 3/Hở mạch kim phun số 3
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0203: INJECTOR CIRCUIT/OPEN-CYLINDER 3
1. Mô tả mã lỗi P0203: Injector Circuit/Open-Cylinder 3
Kim phun phun nhiên liệu được nén áp suất cao vào bên trong buồng đốt và sinh công thông qua quá trình đốt cháy nhiên liệu.
Áp suất nhiên liệu được nâng lên đến 1600 bar đối với động cơ Desel sử dụng hệ thống Common Rail nhằm mục đích làm cho nhiên liệu phun thành những hạt nhỏ. Việc nhiên liệu được chia thành những hạt nhỏ làm giảm khí thải ra môi trường, tăng công suất động cơ, và cải thện hiệu suất nhiên liệu. Và van Solenoid bên trong kim phun được điều khiển bởi điện áp trên 80V.
Van kim bên trong kim phun nằm giữa buồng A và buồng B. Nếu áp suất tác dụng lên buồng B được tạo ra bởi van solenoid của kim phun. Lúc này van kim được nâng lên nhờ áp suất từ buồng A sau đó nhiên liệu được bơm vào buồng đốt. Nếu cùng một áp suất tác dụng lên buồng A và buồng B, van kim sẽ đóng lại bằng cách co giãn lò xo sau đó kim phun ngừng cấp nhiên liệu.
Vì kim phun điều khiển điện tử được thay thế cho kim phun cơ khí cho nên điều khiển thời gian phun và lưu lượng phun đạt được hiệu quả cao nhất. Và từ đó hiệu suất động cơ cũng được cải thiện.
Mã được thiết lập khi không có dòng điện cấp cho kim phun số 3 để nó hoạt động. Mã lỗi này xuất hiện là do hở mạch điều khiển kim phun hoặc hở mạch cuộn dây bên trong kim phun.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P0203
- Hở mạch hoặc ngắn mạch điều khiển kim phun
- Giắc kết nối tiếp xúc kém
- Hỏng các bộ phận khác của kim phun
3. Triệu chứng mã lỗi P0203
- Sáng đèn báo lỗi động cơ
- Động cơ khó khởi động
- Động cơ nổ rung giật
4. Vị trí mạch kim phun số 3
Hình 1: Vị trí mạch kim phun số 3
5. Sơ đồ mạch điện của kim phun số 3
Hình 2: Sơ đồ mạch kim phun số 3
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
6. Biểu đồ dạng sóng của kim phun số 3
Hình 3: Biểu đồ dạng sóng
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0203: HỞ MẠCH KIM PHUN SỐ 3
1. Kiểm tra giắc kết nối và các cực
Nhiều trục trặc trong hệ thống điện là do các cực và giắc kết nối tiếp xúc kém. Lỗi cũng có thể xảy ra do bị nhiễu từ các hệ thống điện khác hoặc hư hỏng do cơ học hoặc hóa học.
Thực hiện quy trình kiểm tra như sau:
- Bước 1: Kiểm tra hư hỏng của bó dây và các chân giắc: Cần kiểm tra điện trở, khả năng tiếp xúc, sự ăn mòn và biến dạng.
- Bước 2: Kiểm tra tình trạng tiếp xúc của ECM và giắc kết nối: Cần kiểm tra các chân giắc có bị chạm nhau, kiểm tra chốt khóa của giắc kết nối và tình trạng kết nối giữa dây điện và chân giắc.
Yêu cầu phải ngắt kết nối với chân của giắc đực và kiểm tra nó vào giắc cái để kiểm tra tình trạng kết nối (sau khi kiểm tra, hãy kết nối chúng lại vào đúng vị trí).
Có tìm thấy vấn đề hay không?
Có |
Sửa chữa nếu cần thiết và đi đến phần 5 |
Không |
Đi đến phần 2 |
2. Kiểm tra nguồn cấp cho mạch
Kiểm tra hở mạch cấp nguồn (High side).
- Bước 1: Tắt khóa điện và động cơ
- Bước 2: Ngắt kết nối với giắc kết nối kim phun số 3 và ECM
- Bước 3: Kiểm tra điện trở giữa chân dương của giắc kết nối kim phun số 3 và chân dương của giắc kết nối ECM
Thông số kỹ thuật:Thông mạch (dưới 1.0 Ω)
Hình 4: Kiểm tra hở mạch cấp nguồn (High side)
Điện trở đo được có đúng với thông số kỹ thuật không?
Có |
Đi đến phần 3 |
Không |
Sửa chữa hở mạch cấp nguồn cho kim phun số 3 và đi đến phần 5 |
3. Kiểm tra mạch điều khiển
Kiểm tra hở mạch cấp nguồn (Low side).
- Bước 1: Tắt khóa điện và động cơ
- Bước 2: Ngắt kết nối với giắc kết nối kim phun số 3 và ECM
- Bước 3: Kiểm tra điện trở giữa chân âm của giắc kết nối kim phun số 3 và chân âm của giắc kết nối ECM
Thông số kỹ thuật:Thông mạch (dưới 1.0 Ω)
Hình 5: Kiểm tra hở mạch cấp nguồn (Low side)
Điện trở đo được có đúng với thông số kỹ thuật không?
Có |
Đi đến phần 4 |
Không |
Sửa chữa hở mạch cấp nguồn cho kim phun số 3 và đi đến phần 5 |
4. Kiểm tra kim phun
Kiểm tra điện trở kim phun.
- Bước 1: Tắt khóa điện và động cơ
- Bước 2: Ngắt kết nối với giắc kết nối kim phun
- Bước 3: Đo điện trở giữa chân dương và chân âm của giắc kết nối kim phun
Thông số kỹ thuật:0.255 Ω ± 0.04 (20℃)
Hình 6: Kiểm tra điện trở kim phun
Giá trị điện trở (của solenoid kim phun) đo được có đúng với thông số kỹ thuật không?
Có |
Vệ sinh lại giắc kim phun sau đó đi đến phần 3 |
Không |
Thay kim phun mới và đi đến phần 3 |
Lưu ý: Khi thay thế kim phun cần phải nhập mã IQA của từng kim phun vào ECM. Để thực hiện quy trình này cần sử dụng máy chẩn đoán và sử dụng chức năng "Injector data input" để nhập mã kim phun. Tham khảo quy trình xử lý các mã lỗi P1670, P1671 để biết thêm thông tin chi tiết.
5. Kiểm tra xe sau sửa chữa
Sau khi sửa chữa cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa.
- Bước 1: Kết nối với máy chẩn đoán và lựa chọn chế độ “Dianostic Trouble Codes (DTCs)”
- Bước 2: Sử dụng máy chẩn đoán để xóa DTC
- Bước 3: Vận hành xe trong điều kiện kích hoạt lỗi trong mục thông tin chung
- Bước 4: Sau đó lựa chọn chức năng đọc mã lỗi “Dianostic Trouble Codes (DTCs)” của máy chẩn đoán để kiểm tra xem mã lỗi có xuất hiện lại hay không?
Có xuất hiện bất kỳ mã lỗi hiện tại nào không?
Có |
Thực hiện quy trình xử lý mã lỗi |
Không |
Hệ thống hoạt động OK |
KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !
Xem thêm
- Cẩm nang sửa chữa ô tô
- Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
- Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
- OBD Việt Nam Chính Thức Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
- OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2024
- Ưu Đãi Tưng Bừng Mừng Quốc Khánh 2/9: Sắm Autel Ms906 Pro, Tiết Kiệm 3 Triệu & Nhận Quà Khủng!
- Máy Chẩn Đoán Autel MS908S3 – Miễn Phí Cập Nhật Phần Mềm Lên Đến 3 Năm
- Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Toàn Diện
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Bảo Dưỡng Và Tra Cứu Suzuki 500kg
- So Sánh Máy Chẩn Đoán Autel MX900, MS906 Pro Và MS908S3: Đâu Là Lựa Chọn Tối Ưu Cho Gara Của Bạn?
- Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024
- Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
OBD Việt Nam Chính Thức Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2024
Máy Chẩn Đoán Autel MS908S3 – Miễn Phí Cập Nhật Phần Mềm Lên Đến 3 Năm
Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Toàn Diện
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi