Mã Lỗi P0108: Manifold Absolute Pressure Circuit High Input
MÃ LỖI P0108: MANIFOLD ABSOLUTE PRESSURE CIRCUIT HIGH INPUT
Thông tin xe: Hyundai D6CA 2014 - Euro 4
Mã lỗi P0108: Manifold Absolute Pressure Circuit High Input / Tín hiệu mạch đầu vào cao của cảm biến áp suất khí nạp
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0108: MANIFOLD ABSOLUTE PRESSURE CIRCUIT HIGH INPUT
1. Mô tả mã lỗi P0108: Manifold Absolute Pressure Circuit High Input
Cảm biến áp suất khí nạp được lắp đặt trên đường ống nạp và được tích hợp với cảm biến nhiệt độ khí nạp. Cảm biến áp suất khí nạp nhận biết áp suất không khí đi vào xy lanh và gửi tín hiệu về ECM. ECM dùng tín hiệu này để điều chỉnh tỉ lệ phun, thời gian phun chính xác.
Nếu điện áp đầu ra của cảm biến áp suất khí nạp dưới 0.2V nhiều hơn 1.0s ở chế độ không tải, khi khởi động động cơ hoặc khi lái xe ECM đánh giá đây là tình trạng lỗi và thiết đặt mã lỗi. Nguyên nhân có thể do hở mạch dây dẫn, ngắn mạch tới mass, giắc kết nối kém. Trong trường hợp này, ECM sẽ đặt áp suất nhiên liệu ở 150 Kpa khi khởi động. Do đó, xe vẫn có thể chạy nhưng yếu máy và ra khói đen.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P0108
- Giắc kết nối kém
- Ngắn mạch tới mass
3. Triệu chứng mã lỗi P0108: Manifold Absolute Pressure Circuit High Input
- Đèn báo lỗi động cơ sáng lên
- Xe chạy ra khói đen
- Động cơ không nổ máy được
- Giảm công suất động cơ
4. Vị trí cảm biến áp suất khí nạp
Hình 1: Vị trí cảm biến áp suất khí nạp
5. Sơ đồ mạch điện cảm biến áp suất khí nạp
Hình 2: Sơ đồ mạch cảm biến áp suất khí nạp
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0108: MANIFOLD ABSOLUTE PRESSURE CIRCUIT HIGH INPUT
1. Giám sát dữ liệu bằng máy chẩn đoán
- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán
- Bước 2: Hâm nóng động cơ đến nhiệt độ làm việc
- Bước 3: Tắt các thiết bị điện và A/C
- Bước 4: Giám sát các thông số “Cảm biến áp suất khí nạp” trên máy chẩn đoán
Dữ liệu cảm biến áp suất khí nạp hiển thị trên máy chẩn đoán xác định được tình trạng của mã lỗi hiện tại (giám sát sự thay đổi điện áp theo nhiệt độ).
Hình 3: So sánh dữ liệu cảm biến áp suất khí nạp khi On chìa (trên) và dữ liệu cảm biến áp suất khí nạp khi nổ không tải (dưới)
2. Kiểm tra hệ thống
Thực hiện kiểm tra rò rỉ khí nạp:
- Bước 1: Kiểm tra thiếu khí nạp
- Bước 2: Kiểm tra lọc gió
- Bước 3: Kiểm tra không khí đi vào từ ống nạp có bụi và vật lạ không
- Bước 4: Kiểm tra tu-bo tăng áp và đường ống nạp có hư hỏng không
Kiểm tra tu-bo tăng áp và đường ống nạp có hư hỏng không?
Có |
Đi đến bước tiếp theo |
Không |
Sửa chữa khi cần thiết và đi đến “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
3. Kiểm tra các chân và giắc kết nối
Nhiều vấn đề trong hệ thống điện xảy ra do các chân và giắc kết nối kém. Lỗi có thể xảy ra vì nhiễu hệ thống điện và các hư hỏng về cơ học hoặc hóa học.
Kiểm tra các đầu nối xem có bị lỏng, kết nối kém, bị cong, ăn mòn, nhiễm bẩn hoặc hư hỏng không.
Hình 4: Kiểm tra các chân và giắc kết nối
Đã tìm ra vấn đề?
Có |
Sửa chữa khi cần thiết và đi đến “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
Không |
Đi đến “Kiểm tra sửa chữa” |
4. Kiểm tra mạch tín hiệu
4.1. Kiểm tra điện áp mạch tín hiệu
- Bước 1: Ngắt kết nối giắc cảm biến áp suất khí nạp
- Bước 2: Bật chìa khóa và bật công tắc cúp mass. Tắt động cơ
- Bước 3: Đo điện áp giữa chân số 1 của giắc cảm biến áp suất khí nạp với mass sườn
Thông số kỹ thuật: Xấp xỉ 1.0V
Điện áp đo được có đúng với thông số kỹ thuật?
Có |
Đi đến “Kiểm tra mạch nguồn” |
Không |
Đi đến “Kiểm tra ngắn mạch chân tín hiệu” |
4.2. Kiểm tra ngắn mạch chân tín hiệu
- Bước 1: Ngắt kết nối giắc cảm biến áp suất khí nạp và giắc ECM
- Bước 2: Bật chìa khóa và bật công tắc cúp mass. Tắt động cơ
- Bước 3: Đo điện áp giữa chân số 1 của giắc cảm biến áp suất khí nạp với mass sườn
Thông số kỹ thuật: Xấp xỉ 1.0V
Điện áp đo được có đúng với thông số kỹ thuật?
Có |
Đi đến “Kiểm tra mạch nguồn” |
Không |
Sửa chữa ngắn mạch và đi đến “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
5. Kiểm tra mạch nguồn
5.1. Kiểm tra điện áp nguồn
- Bước 1: Ngắt kết nối giắc cảm biến áp suất khí nạp
- Bước 2: Bật chìa khóa và bật công tắc cúp mass. Tắt động cơ
- Bước 3: Đo điện áp giữa chân số 2 của giắc cảm biến áp suất khí nạp với mass sườn
Thông số kỹ thuật: Xấp xỉ 5.0V
Điện áp đo được có đúng với thông số kỹ thuật?
Có |
Đi đến “Kiểm tra mass” |
Không |
Đi đến “Kiểm tra ngắn mạch đến nguồn cấp” |
5.2. Kiểm tra ngắn đến nguồn cấp
- Bước 1: Ngắt kết nối giắc cảm biến áp suất khí nạp và giắc ECM
- Bước 2: Bật chìa khóa và bật công tắc cúp mass. Tắt động cơ
- Bước 3: Đo điện áp giữa chân số 2 của giắc cảm biến áp suất khí nạp với mass sườn
Thông số kỹ thuật: Dưới 0 ~ 0.1V
Điện áp đo được có đúng với thông số kỹ thuật?
Có |
Đi đến “Kiểm tra mass” |
Không |
Sửa chữa ngắn mạch nguồn cấp và đi đến “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
6. Kiểm tra mass
6.1. Kiểm tra điện áp rơi
- Bước 1: Ngắt kết nối giắc cảm biến áp suất khí nạp
- Bước 2: Bật chìa khóa và bật công tắc cúp mass. Tắt động cơ
- Bước 3: Đo điện áp giữa chân số 4 của giắc cảm biến áp suất khí nạp với mass sườn
Thông số kỹ thuật: Dưới 200mV
Điện áp đo được có đúng với thông số kỹ thuật?
Có |
Đi đến “Kiểm tra hở mạch tới mass” |
Không |
Sửa chữa kết nối kém tới mass và đi đến “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
6.2. Kiểm tra hở mạch tới mass
- Bước 1: Tắt chìa khóa và bật công tắc cúp mass
- Bước 2: Ngắt kết nối giắc cảm biến áp suất khí nạp và giắc ECM
- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 4 của giắc cảm biến áp suất khí nạp và chân số 27 cửa giắc ECM
Thông số kỹ thuật: Liên tục (dưới 1.0Ω)
Điện áp đo được có đúng với thông số kỹ thuật?
Có |
Đi đến “Kiểm tra bộ phận” |
Không |
Sửa chữa hở mạch và đi đến “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
7. Kiểm tra bộ phận
Thực hiện kiểm tra điện trở cảm biến áp suất khí nạp:
- Bước 1: Tắt chìa khoá và bật công tắc cúp mass
- Bước 2: Ngắt giắc kết nối giắc cảm biến áp suất khí nạp
- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 1 và số 4 của giắc cảm biến áp suất khí nạp
Thông số kỹ thuật:
Nhiệt độ (0C) |
Điện trở giữa các chân 1 và 4 (Ω) |
||
Nhỏ nhất |
Trung bình |
Lớn nhất |
|
20±1 |
2,311 |
2,438 |
2,565 |
Điện trở đo được có đúng với thông số kỹ thuật không?
Có |
Đi đến “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
Không |
Thay cảm biến áp suất khí nạp và đi đến “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
8. Kiểm tra xe sau sửa chữa
Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa hay chưa
- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi (DTCs)” để kiểm tra lỗi
- Bước 2: Xóa lịch sử lỗi lưu trong bộ nhớ
- Bước 3: Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi DTC”
- Bước 4: Sau khi chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi DTC” và kiểm tra mã lỗi có quay lại không
Mã lỗi có xuất hiện không?
Có |
Đi đến áp dụng quy trình xử lý mã lỗi DTC |
Không |
Hệ thống bình thường |
KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !
Xem thêm
- Cẩm nang sửa chữa ô tô
- Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
- Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Kỹ Thuật Viên Chẩn Đoán – Điều Hòa Không Khí Tự Động
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0403: Egr Control Dc Motor Output 1,2 Open Load, Motor Open Load
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P150c: Transmission Control Module Engine Speed Request Signal Message Counter Incorrect
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1172:11: Rear Body Control Module (Rbcm)
- OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương Và Đại Lễ 30/4 – 1/5/2023
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Máy Chẩn Đoán Cầm Tay OBD
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1369: Pretensioner Front – Passenger Resistance Circuit Short To Ground
- Khuyến Mãi Mừng Đại Lễ: Sale Chính Hãng - Voucher Xã Láng
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B0011: Sas Control Module (Two-Step Deployment Control System)
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1c1c:12: Airflow Mode Actuator (Potentiometer) Circuit Short To Power Supply
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Kỹ Thuật Viên Chẩn Đoán – Điều Hòa Không Khí Tự Động
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P150c: Transmission Control Module Engine Speed Request Signal Message Counter Incorrect
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1172:11: Rear Body Control Module (Rbcm)
OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương Và Đại Lễ 30/4 – 1/5/2023
Khuyến Mãi Mừng Đại Lễ: Sale Chính Hãng - Voucher Xã Láng
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi