Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0014: Exhaust Camshaft Position System Performance
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0014: EXHAUST CAMSHAFT POSITION SYSTEM PERFORMANCE
Thông tin xe: Chervolet Cruze G1.8 2015
P0014: Exhaust Camshaft Position System Performance / Lỗi hiệu suất làm việc của hệ thống dẫn động trục cam - xả
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0014: EXHAUST CAMSHAFT POSITION SYSTEM PERFORMANCE
1. Mô tả mã lỗi P0014: Exhaust Camshaft Position System Performance
Hệ thống dẫn động trục cam cho phép mô-đun điều khiển động cơ (ECM) thay đổi thời điểm của trục cam ngay khi động cơ đang hoạt động. Van điều khiển dầu phân phối khí trục cam được cấp riêng một độ rộng xung và mạch tham chiếu từ ECM.
ECM điều khiển van điện từ bằng cách kiểm soát tín hiệu trong chu kỳ làm việc của van điện từ để điều khiển dòng dầu, tạo ra áp suất để điều khiển mở sớm hoặc đóng muộn trục cam.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
2. Nguyên nhân mã lỗi hư hỏng P0014
- Dầu động cơ bẩn
- Dung tích dầu động cơ ở mức thấp
- Độ nhớt dầu động cơ không chính xác
- Lỗi thời điểm mở dầu của van điều khiển dầu phân phối khí trục cam
3. Triệu chứng hư hỏng mã lỗi P0014: Exhaust Camshaft Position Syste Performance
- Đèn báo lỗi động cơ sáng lên
- Động cơ khó khởi động
- Động cơ nổ rung khi ở không tải
4. Vị trí mô-đun điều khiển của hệ thống dẫn động trục cam - xả
Hình 1: Vị trí mô-đun điều khiển của hệ thống dẫn động trục cam - xả
5. Sơ đồ mạch điện điều khiển của hệ thống dẫn động trục cam - xả
Hình 2: Sơ đồ mạch điện điều khiển của hệ thống dẫn động trục cam - xả
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0014: EXHAUST CAMSHAFT POSITION SYSTEM PERFORMANCE
1. Xác nhận tình trạng hệ thống/mạch điện
Chú ý:
- Mức dầu động cơ và áp suất dầu rất quan trọng đối với hoạt động chính xác của hệ thống truyền động vị trí trục cam. Kiểm tra lại chính xác mức dầu động cơ và áp suất dầu trước khi chẩn đoán.
- Tình trạng dầu động cơ ảnh hưởng lớn đến hệ thống dẫn động trục cam. Các cặn bẩn trong dầu có thể ảnh hưởng đến bề mặt của van điện từ và quá trình hoạt động của cơ cấu cơ khí trục cam. Kiểm tra cạc te dầu nếu bị bẩn hoặc chất lượng dầu kém. Nên thay mới dầu động cơ. Hỏi thăm khách hàng lần thay dầu cuối cùng là bao lâu. Bạn có thể theo dõi thông số tuổi thọ dầu động cơ bằng thiết bị chẩn đoán. Khuyên khách hàng nên thay dầu nếu có thể.
- Bước 1: Kiểm tra dầu động cơ
Kiểm tra chất lượng dầu, mức dầu, áp suất dầu động cơ. Tham khảo dữ liệu áp suất dầu.
- Trạng thái dầu, mức dầu và áp suất dầu có đạt yêu cầu không?
Có |
Đi đến bước 2.2 |
Không |
Thay dầu động cơ |
- Bước 2: Tham khảo các mã lỗi tương tự.
Xác định các mã lỗi DTC P0010, P0011, P0013, P0014, P0016, P0017, P0335, P0336, P0340, P0341, P0365, P0366, P2088, P2089, P2090 hoặc P2091 không được thiết lập.
- Nếu các mã lỗi trên được thiết lập: Tham khảo danh sách mã lỗi DTC.
- Nếu chỉ có các mã lỗi DTC P0010 hoặc P0014 được thiết lập:
Chạy xe với đúng điều kiện xuất hiện mã lỗi. Bạn cũng có thể lái xe trong điều kiện đã quan sát được từ dữ liệu đóng băng / Dữ liệu lỗi ghi lại.
- Kiểm tra xem các mã lỗi có được thiết lập?
Có |
Đi đến “Kiểm tra mạch điện / hệ thống” |
Không |
Hệ thống bình thường |
Việc chẩn đoán trên các dòng xe hiện nay trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn với sự ra đời của các dòng máy chẩn đoán, xem thêm dòng máy chẩn đoán chuyên hãng và đa năng tại đây:
- Máy chẩn đoán chuyên hãng cho dòng xe Hyundai - Kia, GDS VCI
- Máy chẩn đoán đa năng tiếng Việt trên nhiều dòng xe
2. Kiểm tra mạch điện / hệ thống
Chú ý: Bạn nên hoàn thành kiểm tra mạch điện / hệ thống trước khi đi đến kiểm tra mạch điện / hệ thống
- Bước 1: Tắt chìa khóa, ngắt kết nối chính xác giắc cắm của van điều khiển dầu phân phối khí trục cam Q6, bật chìa khóa.
- Bước 2: Kiểm tra bằng bóng đèn thử bằng cách câu chân số 2 của giắc Q6E hoặc chân B về mass khi kích hoạt van điều khiển dầu phân phối khí trục cam bằng thiết bị chẩn đoán.
- Nếu bóng đèn thử không sáng
+ Tắt chìa khóa, ngắt kết nối giắc cắm K20 của mô-đun điều khiển động cơ
+ Kiểm tra điện trở
ð Lớn hơn 2 Ω kiểm tra hở mạch, ngắn mạch
ð Nhỏ hơn 2 Ω, thay thế hộp động cơ
- Nếu bóng đèn thử sáng: Đi đến mục 3
3. Tắt chìa khóa
- Bước 1: Tháo van solenoid điều khiển dầu phân phối khí trục cam Q6. Sau đó kiểm tra van solenoid điều khiển dầu phần phối khí trục cam.
- Bước 2: Kiểm tra bề mặt van xem có bị nứt, bó hẹp, sai vị trí hoặc khuyết hay không.
- Bước 3: Kiểm tra rãnh làm kín dầu của van có bị rò rỉ không.
- Bước 4: Kiểm tra giắc cắm van điều khiển dầu phân phối khí trục cam có bị rò dầu ra không.
- Có phát hiện các hư hỏng như ở trên không?
Có |
Thay thế van điều khiển dầu phân phối khí trục cam Q6 |
Không |
Đi đến bước 2.5 |
Chú ý: Ở bước này kiểm tra sự hoạt động về mặt cơ học của van điều khiển dầu phân phối khí trục cam khi mã lỗi được thiết lập.
- Bước 5:Thay thế van điều khiển dầu phân phối khí trục cam Q6 hiện tại với van điều khiển dầu phân phối khí trục cam làm việc chính xác.
4. Khởi động cơ và kích hoạt cơ cấu dẫn động trục cam
- Bước 1: Khởi động lại động cơ.
- Bước 2: Kích hoạt cơ cấu dẫn động trục cam.
Kích hoạt cơ cấu dẫn động trục cam làm việc từ 00 đến 200 và quay trở về không và cùng lúc đó có thể quan sát máy chẩn đoán xem thông số làm việc của van điều khiển dầu phân phối khí trục cam. Van điều khiển dầu phân phối khí trục cam xả / nạp thường làm việc ở trạng thái dưới 20
- Van điều khiển dầu phân phối khí trục cam có làm việc với đúng thông số kỹ thuật không?
Có |
Đi đến mục 8 |
Không |
Thay thế hoặc sửa chữa cơ cấu cơ khí dẫn động trục cam |
5. Kiểm tra hoặc thay thế van điều khiển dầu phân phối khí trục cam
6. Kiểm tra bộ phận
7. Tắt chìa khóa, ngắt kết nối giắc cắm của van điều khiển dầu phân phối khí trục cam
8. Đo điện trở từ 7 – 12 Ω giữa chân số 2 hoặc chân B với chân số 1 hoặc chân A
- Thông số kỹ thuật: Giữa 7 – 12 Ω
- Điện trở đo được có đúng với thông số kỹ thuật không?
Có |
Đi đến mục 9 |
Không |
Thay thế van điều khiển dầu phối khí trục cam |
9. Đo thông mạch từng chân của giắc Q6E với thân van điều khiển dầu phối khí trục cam
- Thông số kỹ thuật: Thông mạch
- Điện trở đo được có đúng với thông số kỹ thuật không?
Có |
Hệ thống bình thường |
Không |
Thay thế van điều khiển dầu phối khí trục cam |
10. Kiểm tra xe trước khi giao
Chú ý: Sau khi sửa chữa được thực hiện, một số mã lỗi yêu tắt chìa khóa và sau đó bật lại chìa khóa trước khi dùng máy chẩn đoán để xóa lỗi.
- Bước 1: Tắt chìa khóa.
- Bước 2: Lắp lại các bộ phận hoặc giắc cắm đã tháo ra và thay thế trong quá trình sửa chữa.
- Bước 3: Thực hiện hiệu chỉnh, lập trình hoặc cài đặt lại khi các bộ phận hoặc mô-đun đã tháo ra hoặc thay thế.
- Bước 4: Bật chìa khóa.
- Bước 5: Xóa lỗi.
- Bước 6: Tắt chìa khóa, đợi khoảng 60s.
- Bước 7: Thực hiện xác minh mạch điện hệ thống và xác minh kết quả tất cả đều bình thường.
+ Nếu đã thực hiện việc sửa chữa mã lỗi, hãy chạy xe với đúng điều kiện xuất hiện mã lỗi và dùng dữ liệu đóng băng / dữ liệu lỗi ghi lại, nếu có, để xác minh mã lỗi không quay lại. Nếu mã lỗi quay lại hoặc các mã lỗi khác xuất hiện. Hãy tham khảo danh sách mã lỗi.
+ Nếu đã thực hiện việc sửa chữa theo các triệu chứng có liên quan, hãy xác nhận với khách hàng các tình trạng đã gặp để xác minh việc sửa chữa. Nếu khách hàng còn lo ngại về vấn đề gì hoặc xuất hiện các triệu chứng khác. Hãy tham khảo bảng triệu chứng xe.
KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !
Xem thêm
- Cẩm nang sửa chữa ô tô
- Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
- Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Review Thinktool Master 2: Bước Đột Phá Hiệu Quả Trong Chẩn Đoán Ô Tô
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1604: Can Timeout Between SMK And IPM Or BCM
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Phanh Điện
- 5 Lý Do Nên Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar Tại Obd Việt Nam - Nhà Phân Phối Độc Quyền
- Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar – Chọn Nhà Phân Phối Độc Quyền Hay Không Độc Quyền?
- Thinkcar – Giải Pháp Chẩn Đoán Hiệu Quả Của Ngành Công Nghiệp Ô Tô Toàn Cầu
- Thinkcar - Thương Hiệu Máy Chẩn Đoán Hiệu Quả Hàng Đầu Hiện Nay
- OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
- Fcar F7s-D: Máy Đọc Lỗi Xe Tải Chuyên Dụng Hiệu Quả
- Autel MS908S3: Đánh Giá Tổng Quan Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng Cao Cấp
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
Autel MS908S3: Đánh Giá Tổng Quan Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng Cao Cấp
Chương Trình Khuyến Mãi Tháng 9 - Ưu Đãi Lớn, Quà Tặng Hấp Dẫn
Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Điện Thân Xe Mazda
Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi