Mã Lỗi P0182: Fuel Temperature Sensor “A” Circuit Low Input

 

MÃ LỖI P0182: FUEL TEMPERATURE SENSOR “A” CIRCUIT LOW INPUT

 

ma-loi-p0182-fuel-temperature-sensor-a-circuit-low-input-obdvietnam

 

- Thông tin xe: Kia Bongo D 2.5 TCI-A2 2014

- P0182: Fuel Temperature Sensor “A” Circuit Low Input/Tín hiệu đầu vào mạch điều khiển cảm biến nhiệt độ nhiên liệu thấp.

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0182: FUEL TEMPERATURE SENSOR “A” CIRCUIT LOW INPUT

 

1. Mô tả mã lỗi P0182: Fuel Temperature Sensor “A” Circuit Low Input

Cảm biến nhiệt độ nhiên liệu là nhiệt điện trở âm được lắp đặt trong đường cung cấp nhiên liệu. Nó xác nhận nhiệt độ của nhiên liệu cung cấp cho bơm cao áp. Nhiệt độ nhiên liệu được giới hạn (công suất động cơ bị hạn chế) để giữ nhiệt độ nhiên liệu không đạt 120 ℃. Giới hạn này nhằm bảo vệ đường dẫn nhiên liệu như bơm cao áp và kim phun khỏi bị hư hỏng do hiện tượng khóa hơi, hư hỏng có thể xảy ra ở nhiệt độ cao hoặc phá hủy lớp màng nhiên liệu.

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P0182

- Lỗi cảm biến.           

- Hở hoặc ngắn mạch giắc kết nối cảm biến.

- Giắc kết nối kém.

 

3. Triệu chứng mã lỗi P0182: Fuel Temperature Sensor “A” Circuit Low Inp

- Báo đèn Check.

 

4. Vị trí mạch điều khiển cảm biến nhiệt độ nhiên liệu thấp

 

ma-loi-p0182-fuel-temperature-sensor-a-circuit-low-input-obdvietnam1

Hình 1: Vị trí mạch điều khiển cảm biến nhiệt độ nhiên liệu thấp

 

5. Thông số kỹ thuật cảm biến nhiệt độ nhiên liệu thấp

Nhiệt độ

-30℃

-20℃

-10℃

0℃

20℃

Điện trở

22.22~31.78㏀

 

13.24~18.10㏀

 

8.16~10.74㏀

 

5.18~6.60㏀

 

2.27~2.73㏀

 

Nhiệt độ

40℃

50℃

60℃

70℃

80℃

Điện trở

1.059~1.281㏀

 

0.748~0.904㏀

 

0.538~0.650㏀

 

0.392~0.476㏀

 

0.290~0.354㏀

 

6. Sơ đồ mạch điện của cảm biến nhiệt độ nhiên liệu thấp

 

 ma-loi-p0182-fuel-temperature-sensor-a-circuit-low-input-obdvietnam2

Hình 2: Sơ đồ mạch điện của cảm biến nhiệt độ nhiên liệu thấp

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0182: FUEL TEMPERATURE SENSOR “A” CIRCUIT LOW INPUT

 

1. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán với xe

- Bước 2: Làm nóng động cơ tới nhiệt độ làm việc bình thường

- Bước 3: Tắt hết tất cả các tải điện và điều hòa

- Bước 4: Giám sát thông số “Fuel Temperature” trên máy chẩn đoán

 

ma-loi-p0182-fuel-temperature-sensor-a-circuit-low-input-obdvietnam3 

Hình 3: Kiểm tra nếu nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp được hiển thị

 

Chú ý: Giá trị so sánh có tương ứng với hình trên?

Hệ thống OK

Không

Đến mục 2

 

2. Kiểm tra các chân và giắc kết nối

Hệ thống điện bao gồm rất nhiều giắc kết nối, việc kết nối kém của các chân kết nối  có thể gây ra các vấn đề khác nhau và làm ảnh hưởng đến các chi tiết.

 

Thực hiện kiểm tra theo các bước sau:

Bước 1: Kiểm tra hư hỏng của giắc và chân kết nối: Kiểm tra các chân kết nối có bị oxy hóa, ăn mòn hoặc biến dạng không.

- Bước 2: Kiểm tra tình trạng kết nối của giắc kết nối ECM và giắc kết nối của các chi tiết: Kiểm tra các chân kết nối có bị gãy, hư hỏng của các chi tiết khóa và tình trạng kết nối giữa các chân kết nối và hệ thống dây điện.

 

Tháo giắc kết nối và kiểm tra tình trạng kết nối tại giắc đực và giắc cái theo điều kiện kết nối (sau khi kiểm tra lắp lại đúng vị trí giắc)

Có tìm ra được nguyên nhân?

Sửa chữa nếu cần thiết và đến mục 3

Không

Tới bước tiếp theo

 

3. Kiểm tra mạch tín hiệu

- Bước 1: Kiểm tra tín hiệu điện áp

Chú ý: Thông số kỹ thuật: 4.8V-5.1V

 

ma-loi-p0182-fuel-temperature-sensor-a-circuit-low-input-obdvietnam4

Hình 4: Kiểm tra tín hiệu điện áp

 

Giá trị có giống với thông số kỹ thuật?

Tới mục 4

Không

Tới bước 2

 

- Bước 2: Kiểm tra ngắn mạch tín hiệu tới mass

Chú ý: Thông số kỹ thuật: Vô cùng

 

ma-loi-p0182-fuel-temperature-sensor-a-circuit-low-input-obdvietnam5 

Hình 5: Kiểm tra ngắn mạch tín hiệu tới mass

 

v Điện trở đo được có cùng với thông số kỹ thuật?

Tới bước tiếp theo

Không

Sửa chữa ngắn mạch và tới mục 5

 

4. Kiểm tra cảm biến nhiệt độ nhiên liệu

Chú ý:

- OFF chìa

- Tháo giắc kết nối cảm biến nhiệt độ nhiên liệu

- Đo điện trở chân số 1 và chân số 2 của cảm biến nhiệt độ nhiên liệu

Thông số kỹ thuật:

Nhiệt độ

-30℃

-20℃

-10℃

0℃

20℃

Điện trở

22.22~31.78㏀

 

13.24~18.10㏀

 

8.16~10.74㏀

 

5.18~6.60㏀

 

2.27~2.73㏀

 

Nhiệt độ

40℃

50℃

60℃

70℃

80℃

Điện trở

1.059~1.281㏀

 

0.748~0.904㏀

 

0.538~0.650㏀

 

0.392~0.476㏀

 

0.290~0.354㏀

 

v Điện trở đo được có giống với thông số kỹ thuật?

Kiểm tra lại ECM và tới mục 5

Không

Thay cảm biến và tới mục 5

 

5. Kiểm tra sau sửa chữa

Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa

- Kết nối thiết bị chẩn đoán chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi (DTCs)” để kiểm tra lỗi.

- Xóa lỗi lịch sử lưu trong bộ nhớ.

- Lái xe dưới điều kiện xảy ra mã lỗi.

- Kiểm tra lại mã lỗi có xuất hiện lại.

v Mã lỗi có xuất hiện không?

Thực hiện lại quy trình

Không

Đã khắc phục xong sự cố

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI ! 

Xem thêm


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 sắp đến, OBD Việt Nam xin kính chúc Quý Khách hàng và toàn thể ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024

Để đảm bảo thuận tiện cho việc kinh doanh và hỗ trợ Khách hàng kịp thời và tốt nhất, OBD ..

Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023

OBD Việt Nam đã tổ chức thành công khóa đào tạo “Chẩn Đoán Chuyên Sâu Từ Lý Thuyết Đến Thực ..

Đào Tạo Chuyên Sâu Chẩn Đoán Từ Lý Thuyết Đến Thực Hành

Các quy trình và từng bước chi tiết cho việc chẩn đoán trên xe thực tế được bật mí tại ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi