Chia Sẻ Đồ Án Khảo Sát Hệ Thống Làm Mát Động Cơ 1TR-Fe Trên Xe Toyota Innova

 

CHIA SẺ ĐỒ ÁN KHẢO SÁT HỆ THỐNG LÀM MÁT ĐỘNG CƠ 1TR-FE TRÊN XE TOYOTA INNOVA

 

chia-se-do-an-khao-sat-he-thong-lam-mat-dong-co-1tr-fe-tren-xe-toyota-innova-obdvietnam

 

Tiếp tục chuỗi series đề tài đồ án tốt nghiệp về hệ thống làm mát động cơ, hôm nay OBD Việt Nam đưa đến các bạn độc đồ án ô tô tìm hiểu về động cơ 1TR-FE. Một động cơ hoạt động đạt hiệu quả cao, chính là nhờ sự hỗ trợ và làm việc tốt của các hệ thống như: hệ thống nhiên liệu, hệ thống bôi trơn, hệ thống khởi động, hệ thống làm mát…. Vì vậy công suất, sức bền, tuổi thọ, hiệu suất làm việc của động cơ phụ thuộc rất lớn vào sự làm việc của các hệ thống này. Hệ thống làm mát là một trong những hệ thống quan trọng đó của động cơ.

 

GIỚI THIỆU CHUNG VỀ HỆ THỐNG LÀM MÁT ĐỘNG CƠ 1TR-FE

Hệ thống làm mát động cơ có nhiệm vụ thực hiện quá trình truyền nhiệt từ khí cháy qua thành buồng cháy rồi đến môi chất làm mát để đảm bảo cho nhiệt độ của các chi tiết không quá nóng nhưng cũng không quá nguội.

 

Động cơ quá nóng sẽ gây ra các hiện tượng như đã nói, còn quá nguội tức là động cơ được làm mát quá nhiều vì vậy tổn thất nhiệt cho dung dịch làm mát nhiều, nhiệt lượng dùng để sinh công ít do đó hiệu suất nhiệt của động cơ thấp, ngoài ra do nhiệt độ động cơ thấp ảnh hưởng đến chất lượng dầu bôi trơn, độ nhớt của dầu bôi trơn tăng, dầu bôi trơn khó lưu động vì vậy làm tăng tổn thất cơ giới và tổn thất ma sát, ảnh hưởng lớn đến các chỉ tiêu kinh tế và công suất động cơ. Động cơ 1TR-FE có hệ thống làm mát tuần hoàn cưỡng bức.

 

chia-se-do-an-khao-sat-he-thong-lam-mat-dong-co-1tr-fe-tren-xe-toyota-innova-obdvietnam1

Hình 1Hệ thống làm mát cưỡng bức tuần hoàn kín một vòng

 

Đối với động cơ 1TR-FE cũng như các động cơ lắp trên xe ô tô khách thì hệ thống làm mát phải thỏa mãn các yêu cầu sau:

          -  Làm việc êm dịu, tiêu hao công suất cho làm mát bé.

          - Bảo đảm nhiệt độ của môi chất làm mát tại cửa ra van hằng nhiệt ở khoảng 83¸9­50C và nhiệt độ của dầu bôi trơn trong động cơ khoảng 95÷1150C.

          - Bảo đảm động cơ làm việc tốt ở mọi chế độ và mọi điều kiện khí hậu cũng như điều kiện đường sá, kết cấu nhỏ gọn, dễ bố trí.

 

NHỮNG NỘI DUNG CHÍNH CỦA ĐỒ ÁN

Đồ án này gồm 6 phần chính với các nội dung gồm:

  • Phần 1. Giới thiệu về khái quát động cơ 1TR-FE.
  • Phần 2. Giới thiệu chung về hệ thống làm mát động cơ.
  • Phần 3. Kết cấu các cụm chi tiết chính của hệ thống làm mát bằng nước.
  • Phần 4. Khảo sát hệ thống làm mát động cơ 1TR-FE.
  • Phần 5. Tính toán nhiệt động cơ 1TR-FE.
  • Phần 6. Tính toán hệ thống làm mát động cơ 1TR-FE.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH ĐỀ TÀI: CHIA SẺ ĐỒ ÁN KHẢO SÁT HỆ THỐNG LÀM MÁT ĐỘNG CƠ 1TR-FE TRÊN XE TOYOTA INNOVA

  

chia-se-do-an-khao-sat-he-thong-lam-mat-dong-co-1tr-fe-tren-xe-toyota-innova-obdvietnam2

Hình 2: Mặt cắt dọc động cơ 1TR-FE

   

chia-se-do-an-khao-sat-he-thong-lam-mat-dong-co-1tr-fe-tren-xe-toyota-innova-obdvietnam3 

Hình 3: Sơ đồ hệ thống nạp động cơ 1TR-FE

  

 chia-se-do-an-khao-sat-he-thong-lam-mat-dong-co-1tr-fe-tren-xe-toyota-innova-obdvietnam4

Hình 4: Sơ đồ hệ thống nhiên liệu động cơ 1TR-FE

 

  chia-se-do-an-khao-sat-he-thong-lam-mat-dong-co-1tr-fe-tren-xe-toyota-innova-obdvietnam5

Hình 5: Sơ đồ hệ thống kiểm soát khí xả động cơ 1TR-FE

 

chia-se-do-an-khao-sat-he-thong-lam-mat-dong-co-1tr-fe-tren-xe-toyota-innova-obdvietnam6

Hình 6: Hệ thống làm mát cưỡng bức kiểu hai vòng tuần hoàn

 

DOWNLOAD ĐỀ TÀI: CHIA SẺ ĐỒ ÁN KHẢO SÁT HỆ THỐNG LÀM MÁT ĐỘNG CƠ 1TR-FE TRÊN XE TOYOTA INNOVA

 

Hi vọng với bài chia sẻ đồ án Chia sẻ đồ án khảo sát hệ thống làm mát động cơ 1TR-FE trên xe Toyota Innovasẽ giúp các bạn sinh viên có thể mang lại những kiến thức, tài liệu từ đó dễ dàng hơn trong việc làm tiểu luận ô tô hay đồ án chuyên ngành ô tô. 

 

Bên cạnh đồ án về hệ thống làm mát động cơ, tại OBD Việt Nam còn chia sẻ nhiều tài liệu thiết thực đến các bạn như: tài liệu chuyên ngành ô tô, tài liệu máy chẩn đoán, tài liệu tiếng anh chuyên ngành ô tô, tài liệu hướng dẫn sửa chữa… Tất cả có trong CHIA SẺ TÀI LIỆU Ô TÔ

 

Và nếu thấy bổ ích đừng quên Share cho bạn bè và người thân đang làm việc và học tập liên quan đến ngành Kỹ thuật ô tô. Hãy theo dõi Website của OBD Việt Nam để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

 

Xem thêm các phần trước:


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47 

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)

Anh/Em đang tìm kiếm tài liệu chuyên sâu về hộp số tự động? Bộ tài liệu này cung cấp kiến ..

Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp

Đăng kiểm ô tô là quy trình kiểm tra phương tiện đạt chuẩn an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi ..

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota

Tải ngay trọn bộ tài liệu đào tạo kỹ thuật viên Toyota chia sẻ hoàn toàn miễn phí!..

Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc

Thinktool Master CV - Máy chẩn đoán xe thương mại mạnh mẽ, đa năng với ECU Flash, ADAS, Topology Mapping. ..

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu

Anh/Em đang tìm kiếm kiến thức chuyên sâu về cảm biến và ECU để nâng cao kỹ năng chẩn đoán ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.