Mã Lỗi P0032: Linear Air-Fuel Ratio Sensor Heater Control Circuit High
MÃ LỖI P0032: LINEAR AIR-FUEL RATIO SENSOR HEATER CONTROL CIRCUIT HIGH
Thông tin xe: Mitsubishi Outlander 2WD L4-2.4L 2014
Mã lỗi P0032: Linear Air-Fuel Ratio Sensor Heater Control Circuit High/Mạch điều khiển sấy nóng cảm biến A/F điện áp cao
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0032: LINEAR AIR-FUEL RATIO SENSOR HEATER CONTROL CIRCUIT HIGH
1. Mô tả mã lỗi P0032: Linear Air-Fuel Ratio Sensor Heater Control Circuit High
Cảm biến oxy (O2S) hoặc Cảm biến oxy có bộ sấy nóng (HO2S) cần đạt nhiệt độ hoạt động tối thiểu là 750°F để tạo ra tín hiệu điện áp chính xác. Cảm biến oxy được làm nóng đạt đến nhiệt độ đó càng nhanh thì cảm biến sẽ bắt đầu gửi tín hiệu chính xác đến Mô-đun điều khiển động cơ (ECM) nhanh hơn. Để đạt được nhiệt độ yêu cầu, dây sấy nóng bên trong cảm biến oxy được làm nóng. ECM làm nóng dây sấy bên trong cảm biến oxy dựa trên các tín hiệu từ nhiệt độ nước làm mát động cơ và tải động cơ.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P0032
- Lỗi cảm biến
- Hở hoặc ngắn mạch tới mass
- Giắc kết nối kém
- Đứt cầu chì mạch điều khiển cảm biến
- Lỗi ECM
3. Triệu chứng mã lỗi P0032: Linear Air-Fuel Ratio Sensor Heater Control Circuit High
- Báo đèn Check
- Giảm công suất động cơ
- Hao nhiên liệu
4. Vị trí cảm biến A/F điện áp cao trên xe
Hình 1: Vị trí cảm biến A/F điện áp cao trên xe
5. Sơ đồ mạch điện điều khiển sấy nóng cảm biến A/F điện áp cao
Hình 2: Sơ đồ mạch điện điều khiển sấy nóng cảm biến A/F điện áp cao
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0032: LINEAR AIR-FUEL RATIO SENSOR HEATER CONTROL CIRCUIT HIGH
1. Kiểm tra cảm biến A/F
- Bước 1: Tháo giắc kết nối cảm biến A/F
- Bước 2: Đo điện trở giữa chân số 2 và chân số 3 của giắc kết nối cảm biến A/F
Thông số kỹ thuật: 2.3-4.2 Ω [tại 20°C(60°F)]
Điện trở đo được có giống với thông số kỹ thuật không?
Có |
Tới bước tiếp theo |
Không |
Thay cảm biến và tới mục số 3 |
2. Kiểm tra ngắn mạch tới nguồn cấp giữa relay MFI và cảm biến A/F
Thực hiện kiểm tra theo các bước sau:
- Bước 1: OFF chìa
- Bước 2: Tháo giắc kết nối cảm biến A/F
- Bước 3: ON chìa
- Bước 4: Đo điện áp giữa chấn số 3 của giắc kết nối cảm biến A/F với mass sườn
Thông số kỹ thuật: Dưới 0~0.1V
Điện áp đo được có cùng với thông số kỹ thuật?
Có |
Tới bước tiếp theo |
Không |
Kiểm tra và sửa chữa đường dây và giắc kết nối nếu nếu cần và tới mục số 3 |
3. Kiểm tra ngắn mạch tới nguồn cấp giữa ECM và cảm biến A/F
Thực hiện kiểm tra theo các bước sau:
- Bước 1: OFF chìa
- Bước 2: Tháo giắc kết nối cảm biến A/F
- Bước 3: ON chìa
- Bước 4: Đo điện áp giữa chấn số 5 của giắc kết nối cảm biến A/F với mass sườn
Thông số kỹ thuật: Dưới 0~0.1V
Điện áp đo được có cùng với thông số kỹ thuật?
Có |
Tới bước tiếp theo |
Không |
Kiểm tra và sửa chữa đường dây và giắc kết nối nếu nếu cần và tới mục số 3 |
4. Kiểm tra mã lỗi P0032 còn xuất hiện?
- Bước 1: Lái xe dưới điều kiện xảy ra mã lỗi
- Bước 2: Kết nối thiết bị chẩn đoán chuyên hãng Mitsubishi với xe và tiến hành đọc lỗi
Thông số kỹ thuật: Mã lỗi không xuất hiện
Mã lỗi có xuất hiện lại?
Có |
Thay thế ECM và tới mục số 3 |
Không |
Hệ thống OK |
5. Kiểm tra xe sau sửa chữa
Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa
- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi (DTCs)” để kiểm tra lỗi
- Bước 2: Xóa lịch sử lỗi lưu trong bộ nhớ
- Bước 3: Lái xe dưới điều kiện xảy ra mã lỗi
- Bước 4: Kiểm tra mã lỗi có xuất hiện lại
Mã lỗi có xuất hiện không?
Có |
Thực hiện lại quy trình |
Không |
Đã khắc phục xong sự cố. |
KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !
Xem thêm
- Cẩm nang sửa chữa ô tô
- Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
- Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Hướng dẫn sử dụng Auto ISM từ A–Z cho người mới bắt đầu
- Auto ISM – Phần mềm tra cứu ô tô toàn diện cho kỹ thuật viên và gara
- Quy Trình Chẩn Đoán Sự Cố Ô Tô 6 Bước Hiệu Quả Cho Kỹ Thuật Viên
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán Autel Maxisys Ms906 Max Cho Người Mới Bắt Đầu
- Tìm Hiểu Về OBD2 Và Can Bus
- Tiết Kiệm Hơn Chục Triệu Khi Chọn Đúng Máy Chẩn Đoán
- AUTO ISM - Không Còn Mất Thời Gian Tìm Kiếm Tài Liệu Ô Tô
- Hướng Dẫn Chẩn Đoán Xe Mitsubishi Xpander 2024 Bằng Autel Mx900 (Chọn Thủ Công)
- Hướng Dẫn Cài Mã Kim Phun Mazda BT-50 2013 (Động Cơ P5AT) Bằng Thinktool Master 2
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Hệ Thống Điện Động Cơ Hyundai (Tiếng Việt)
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Hướng dẫn sử dụng Auto ISM từ A–Z cho người mới bắt đầu
Auto ISM – Phần mềm tra cứu ô tô toàn diện cho kỹ thuật viên và gara
Quy Trình Chẩn Đoán Sự Cố Ô Tô 6 Bước Hiệu Quả Cho Kỹ Thuật Viên
Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán Autel Maxisys Ms906 Max Cho Người Mới Bắt Đầu
Tìm Hiểu Về OBD2 Và Can Bus
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi