Mã Lỗi P0032: Linear Air-Fuel Ratio Sensor Heater Control Circuit High

 

MÃ LỖI P0032: LINEAR AIR-FUEL RATIO SENSOR HEATER CONTROL CIRCUIT HIGH

 

ma-loi-p0032-linear-air-fuel-ratio-sensor-heater-control-circuit-high-obdvietnam 

 

Thông tin xe: Mitsubishi Outlander 2WD L4-2.4L 2014

Mã lỗi P0032: Linear Air-Fuel Ratio Sensor Heater Control Circuit High/Mạch điều khiển sấy nóng cảm biến A/F điện áp cao

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0032: LINEAR AIR-FUEL RATIO SENSOR HEATER CONTROL CIRCUIT HIGH

 

1. Mô tả mã lỗi P0032: Linear Air-Fuel Ratio Sensor Heater Control Circuit High

Cảm biến oxy (O2S) hoặc Cảm biến oxy có bộ sấy nóng (HO2S) cần đạt nhiệt độ hoạt động tối thiểu là 750°F để tạo ra tín hiệu điện áp chính xác. Cảm biến oxy được làm nóng đạt đến nhiệt độ đó càng nhanh thì cảm biến sẽ bắt đầu gửi tín hiệu chính xác đến Mô-đun điều khiển động cơ (ECM) nhanh hơn. Để đạt được nhiệt độ yêu cầu, dây sấy nóng bên trong cảm biến oxy được làm nóng. ECM làm nóng dây sấy bên trong cảm biến oxy dựa trên các tín hiệu từ nhiệt độ nước làm mát động cơ và tải động cơ.

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P0032

- Lỗi cảm biến

- Hở hoặc ngắn mạch tới mass

- Giắc kết nối kém

- Đứt cầu chì mạch điều khiển cảm biến

- Lỗi ECM

 

3. Triệu chứng mã lỗi P0032: Linear Air-Fuel Ratio Sensor Heater Control Circuit High

- Báo đèn Check

- Giảm công suất động cơ

- Hao nhiên liệu

 

4. Vị trí cảm biến A/F điện áp cao trên xe

 

ma-loi-p0032-linear-air-fuel-ratio-sensor-heater-control-circuit-high-obdvietnam1

Hình 1: Vị trí cảm biến A/F điện áp cao trên xe

 

5. Sơ đồ mạch điện điều khiển sấy nóng cảm biến A/F điện áp cao

 

ma-loi-p0032-linear-air-fuel-ratio-sensor-heater-control-circuit-high-obdvietnam2

Hình 2: Sơ đồ mạch điện điều khiển sấy nóng cảm biến A/F điện áp cao

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0032: LINEAR AIR-FUEL RATIO SENSOR HEATER CONTROL CIRCUIT HIGH

 

1. Kiểm tra cảm biến A/F

- Bước 1: Tháo giắc kết nối cảm biến A/F

- Bước 2: Đo điện trở giữa chân số 2 và chân số 3 của giắc kết nối cảm biến A/F

Thông số kỹ thuật: 2.3-4.2 Ω [tại 20°C(60°F)]

Điện trở đo được có giống với thông số kỹ thuật không?

Tới bước tiếp theo

Không

Thay cảm biến và tới mục số 3

 

2. Kiểm tra ngắn mạch tới nguồn cấp giữa relay MFI và cảm biến A/F

Thực hiện kiểm tra theo các bước sau:

- Bước 1: OFF chìa

- Bước 2: Tháo giắc kết nối cảm biến A/F

- Bước 3: ON chìa

- Bước 4: Đo điện áp giữa chấn số 3 của giắc kết nối cảm biến A/F với mass sườn

Thông số kỹ thuật: Dưới 0~0.1V

Điện áp đo được có cùng với thông số kỹ thuật?

Tới bước tiếp theo

Không

Kiểm tra và sửa chữa đường dây và giắc kết nối nếu nếu cần và tới mục số 3

 

3. Kiểm tra ngắn mạch tới nguồn cấp giữa ECM và cảm biến A/F

Thực hiện kiểm tra theo các bước sau:

- Bước 1: OFF chìa

- Bước 2: Tháo giắc kết nối cảm biến A/F

- Bước 3: ON chìa

- Bước 4: Đo điện áp giữa chấn số 5 của giắc kết nối cảm biến A/F với mass sườn

Thông số kỹ thuật: Dưới 0~0.1V

Điện áp đo được có cùng với thông số kỹ thuật?

Tới bước tiếp theo

Không

Kiểm tra và sửa chữa đường dây và giắc kết nối nếu nếu cần và tới mục số 3

 

4. Kiểm tra mã lỗi P0032 còn xuất hiện?

- Bước 1: Lái xe dưới điều kiện xảy ra mã lỗi

- Bước 2: Kết nối thiết bị chẩn đoán chuyên hãng Mitsubishi với xe và tiến hành đọc lỗi

Thông số kỹ thuật: Mã lỗi không xuất hiện

Mã lỗi có xuất hiện lại?

Thay thế ECM và tới mục số 3

Không

Hệ thống OK

 

5. Kiểm tra xe sau sửa chữa

Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa

- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi (DTCs)”  để kiểm tra lỗi

- Bước 2: Xóa lịch sử lỗi lưu trong bộ nhớ

- Bước 3: Lái xe dưới điều kiện xảy ra mã lỗi

- Bước 4: Kiểm tra mã lỗi có xuất hiện lại

Mã lỗi có xuất hiện không?

Thực hiện lại quy trình

Không

Đã khắc phục xong sự cố.

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI ! 

 

Xem thêm


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)

Anh/Em đang tìm kiếm tài liệu chuyên sâu về hộp số tự động? Bộ tài liệu này cung cấp kiến ..

Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp

Đăng kiểm ô tô là quy trình kiểm tra phương tiện đạt chuẩn an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi ..

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota

Tải ngay trọn bộ tài liệu đào tạo kỹ thuật viên Toyota chia sẻ hoàn toàn miễn phí!..

Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc

Thinktool Master CV - Máy chẩn đoán xe thương mại mạnh mẽ, đa năng với ECU Flash, ADAS, Topology Mapping. ..

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu

Anh/Em đang tìm kiếm kiến thức chuyên sâu về cảm biến và ECU để nâng cao kỹ năng chẩn đoán ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.