Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0475: Exhaust Brake Circuit Open

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0475: EXHAUST BRAKE CIRCUIT OPEN

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0475-exhaust-brake-circuit-open-obdvietnam

 

Thông tin xe: Hyundai Heavy Truck D6CA 2014

P0475: Exhaust Brake Circuit Open/Hở mạch phanh khí xả

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0475: EXHAUST BRAKE CIRCUIT OPEN

 

1. Mô tả mã lỗi P0475: Exhaust brake circuit open

Hệ thống phanh khí xả là một loại phanh hỗ trợ lực phanh bằng cách tăng áp suất khí xả trong ống xả. Nó bao gồm công tắc phanh, van điện từ, van phanh và cửa hút.

 

Nếu công tắc phanh được chuyển sang vị trí "ON", ETCM để van điện từ mở ở điều kiện hoạt động của van khí xả. Không khí đi qua van từ đóng van phanh chặn khí xả. Khi đó, áp suất tăng trong ống xả tác động lên đầu piston và tạo ra lực phanh.

 

ETCM nhả phanh xả cho dù công tắc ly hợp chân ga ON hoặc công tắc phanh khí xả ở vị trí OFF.

 

2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P0475

- Ngắn mạch tới nguồn cấp

- Ngắn mạch tới mass

- Hở mạch điều khiển

- Giắc kết nối kém

 

3. Triệu chứng mã lỗi P0475

- Báo đèn Check

- Hiệu suất phanh kém

 

4. Vị trí hệ thống điều khiển van khí xả trên xe

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0475-exhaust-brake-circuit-open-obdvietnam1

Hình 1: Vị trí hệ thống điều khiển van khí xả trên xe

 

5. Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển van khí xả trên xe

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0475-exhaust-brake-circuit-open-obdvietnam2

Hình 2: Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển van khí xả trên xe

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0475: HỞ MẠCH PHANH KHÍ XẢ

 

1. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán chuyên hãng Hyundai – Kia GDS với xe

- Bước 2: Làm nóng động cơ tới nhiệt độ làm việc bình thường

- Bước 3: Tắt hết tất cả các tải điện và điều hòa

- Bước 4: Giám sát thông số “Exhaust Brake”trên máy chẩn đoán

Thông số kỹ thuật: Tham khảo giá trị “Exhaust Brake”

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0475-exhaust-brake-circuit-open-obdvietnam3

Hình 3: Công tắc phanh khí xả OFF và công tắc phanh khí xả ON

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0475-exhaust-brake-circuit-open-obdvietnam4

Hình 4: Biểu đồ trạng thái công tắc phanh khí xả ON->OFF->ON

 

Giá trị so sánh có tương ứng với hình trên?

Hệ thống OK

Không

Đến bước 2

 

2. Kiểm tra các chân và giắc kết nối

Các vấn đề ở hệ thống điện thường xảy ra do tình trạng các chân và giắc kết nối kém

Lỗi cũng có thể xuất hiện do ảnh hưởng từ các hệ thống điều khiển điện khác trên xe, lỗi cơ khí, oxy hóa,…

Kiểm tra kỹ các đầu giắc kết nối xem có tiếp xúc kém, lỏng, bị cong vênh,… không?

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0475-exhaust-brake-circuit-open-obdvietnam5

Hình 5: Kiểm tra kỹ các đầu giắc kết nối xem có tiếp xúc kém, lỏng, bị cong vênh,…

 

Có tìm ra được nguyên nhân?

Sửa chữa nếu cần thiết và đến bước 3

Không

Tới bước tiếp theo

 

3. Kiểm tra mạch tín hiệu

3.1. Kiểm tra tín hiệu điện áp

- Bước 1: Tháo giắc kết nối công tắc

- Bước 2: Bật ON chìa, bật công tắc an toàn, động cơ không nổ máy

- Bước 3: Bật công tắc phanh khí xả ON

- Bước 4: Đo điện áp giữa chân số 6 của giắc kết nối công tắc phanh khí xả với mass sườn

Thông số kỹ thuật: Điện áp bình

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0475-exhaust-brake-circuit-open-obdvietnam6

Hình 6: Đo điện áp giữa chân số 6 của giắc kết nối công tắc phanh khí xả với mass sườn

 

Giá trị có giống với thông số kỹ thuật?

Tới bước tiếp theo

Không

Tới phần 3.2

 

3.2. Kiểm tra hở mạch tín hiệu

- Bước 1: OFF chìa và bật công tắc an toàn      

- Bước 2: Tháo giắc kết nối công tắc phanh khí xả và giắc kết nối ETCM

- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 6 của giắc kết nối công tắc phanh khí xả và chân số 4 của giắc kết nối ETCM

Thông số kỹ thuật: Thông mạch

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0475-exhaust-brake-circuit-open-obdvietnam7 

Hình 7: Đo điện trở giữa chân số 6 của giắc kết nối công tắc phanh khí xả và chân số 4 của giắc kết nối ETCM

 

Điện trở đo được có cùng với thông số kỹ thuật?

Tới bước tiếp theo

Không

Sửa chữa hở mạch và tới bước 5

 

4. Kiểm tra mạch nguồn  

4.1. Kiểm tra điện áp nguồn cấp

- Bước 1: Tháo giắc kết nối van điện từ phanh khí xả

- Bước 2: Bật ON chìa, bật công tắc an toàn, động cơ không khởi động

- Bước 3: Đo điện áp giữa chân số 2 của giắc kết nối van điện từ phanh khí xả với mass sườn

Thông số kỹ thuât: Xấp xỉ 5V

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0475-exhaust-brake-circuit-open-obdvietnam8 

Hình 8: Đo điện áp giữa chân số 2 của giắc kết nối van điện từ phanh khí xả với mass sườn

 

Điện áp đo được có giống với thông số kỹ thuật?

Kiểm tra lại van điện từ phanh khí xả và đến bước 5

Không

Tới phần 4.2

 

4.2. Kiểm tra hở mạch nguồn cấp

- Bước 1: OFF chìa, bật công tắc an toàn

- Bước 2: Tháo giắc kết nối van điện từ phanh khí xả và giắc kết nối ETCM

- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 2 của giắc kết nối van điện từ phanh khí xả và chân số 46 của giắc kết nối ETCM

Thống số kỹ thuật: Thông mạch

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0475-exhaust-brake-circuit-open-obdvietnam9

Hình 9: Đo điện trở giữa chân số 2 của giắc kết nối van điện từ phanh khí xả và chân số 46 của giắc kết nối ETCM

 

Điện trở đo được có giống với thông số kỹ thuật?

Kiểm tra và thay thế ETCM nếu cần và tới bước 3

Không

Sửa chữa hở mạch nguồn cấp và tới bước 5

 

5. Kiểm tra sau sửa chữa

Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa

- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi (DTCs)”  để kiểm tra lỗi

- Bước 2: Xóa lỗi lịch sử lưu trong bộ nhớ

- Bước 3: Lái xe dưới điều kiện xảy ra mã lỗi

- Bước 4: Kiểm tra lại mã lỗi có xuất hiện lại

Mã lỗi có xuất hiện không?

Thực hiện lại quy trình

Không

Đã khắc phục xong sự cố.

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI ! 

Xem thêm


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp

Đăng kiểm ô tô là quy trình kiểm tra phương tiện đạt chuẩn an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi ..

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota

Tải ngay trọn bộ tài liệu đào tạo kỹ thuật viên Toyota chia sẻ hoàn toàn miễn phí!..

Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc

Thinktool Master CV - Máy chẩn đoán xe thương mại mạnh mẽ, đa năng với ECU Flash, ADAS, Topology Mapping. ..

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu

Anh/Em đang tìm kiếm kiến thức chuyên sâu về cảm biến và ECU để nâng cao kỹ năng chẩn đoán ..

Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?

Anh/Em đang băn khoăn không biết nên đầu tư bao nhiêu cho thiết bị chẩn đoán ô tô? Tìm hiểu ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.