Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0475: Exhaust Brake Circuit Open
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0475: EXHAUST BRAKE CIRCUIT OPEN
Thông tin xe: Hyundai Heavy Truck D6CA 2014
P0475: Exhaust Brake Circuit Open/Hở mạch phanh khí xả
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0475: EXHAUST BRAKE CIRCUIT OPEN
1. Mô tả mã lỗi P0475: Exhaust brake circuit open
Hệ thống phanh khí xả là một loại phanh hỗ trợ lực phanh bằng cách tăng áp suất khí xả trong ống xả. Nó bao gồm công tắc phanh, van điện từ, van phanh và cửa hút.
Nếu công tắc phanh được chuyển sang vị trí "ON", ETCM để van điện từ mở ở điều kiện hoạt động của van khí xả. Không khí đi qua van từ đóng van phanh chặn khí xả. Khi đó, áp suất tăng trong ống xả tác động lên đầu piston và tạo ra lực phanh.
ETCM nhả phanh xả cho dù công tắc ly hợp chân ga ON hoặc công tắc phanh khí xả ở vị trí OFF.
2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P0475
- Ngắn mạch tới nguồn cấp
- Ngắn mạch tới mass
- Hở mạch điều khiển
- Giắc kết nối kém
3. Triệu chứng mã lỗi P0475
- Báo đèn Check
- Hiệu suất phanh kém
4. Vị trí hệ thống điều khiển van khí xả trên xe
Hình 1: Vị trí hệ thống điều khiển van khí xả trên xe
5. Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển van khí xả trên xe
Hình 2: Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển van khí xả trên xe
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0475: HỞ MẠCH PHANH KHÍ XẢ
1. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán chuyên hãng Hyundai – Kia GDS với xe
- Bước 2: Làm nóng động cơ tới nhiệt độ làm việc bình thường
- Bước 3: Tắt hết tất cả các tải điện và điều hòa
- Bước 4: Giám sát thông số “Exhaust Brake”trên máy chẩn đoán
Thông số kỹ thuật: Tham khảo giá trị “Exhaust Brake”
Hình 3: Công tắc phanh khí xả OFF và công tắc phanh khí xả ON
Hình 4: Biểu đồ trạng thái công tắc phanh khí xả ON->OFF->ON
Giá trị so sánh có tương ứng với hình trên?
Có |
Hệ thống OK |
Không |
Đến bước 2 |
2. Kiểm tra các chân và giắc kết nối
Các vấn đề ở hệ thống điện thường xảy ra do tình trạng các chân và giắc kết nối kém
Lỗi cũng có thể xuất hiện do ảnh hưởng từ các hệ thống điều khiển điện khác trên xe, lỗi cơ khí, oxy hóa,…
Kiểm tra kỹ các đầu giắc kết nối xem có tiếp xúc kém, lỏng, bị cong vênh,… không?
Hình 5: Kiểm tra kỹ các đầu giắc kết nối xem có tiếp xúc kém, lỏng, bị cong vênh,…
Có tìm ra được nguyên nhân?
Có |
Sửa chữa nếu cần thiết và đến bước 3 |
Không |
Tới bước tiếp theo |
3. Kiểm tra mạch tín hiệu
3.1. Kiểm tra tín hiệu điện áp
- Bước 1: Tháo giắc kết nối công tắc
- Bước 2: Bật ON chìa, bật công tắc an toàn, động cơ không nổ máy
- Bước 3: Bật công tắc phanh khí xả ON
- Bước 4: Đo điện áp giữa chân số 6 của giắc kết nối công tắc phanh khí xả với mass sườn
Thông số kỹ thuật: Điện áp bình
Hình 6: Đo điện áp giữa chân số 6 của giắc kết nối công tắc phanh khí xả với mass sườn
Giá trị có giống với thông số kỹ thuật?
Có |
Tới bước tiếp theo |
Không |
Tới phần 3.2 |
3.2. Kiểm tra hở mạch tín hiệu
- Bước 1: OFF chìa và bật công tắc an toàn
- Bước 2: Tháo giắc kết nối công tắc phanh khí xả và giắc kết nối ETCM
- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 6 của giắc kết nối công tắc phanh khí xả và chân số 4 của giắc kết nối ETCM
Thông số kỹ thuật: Thông mạch
Hình 7: Đo điện trở giữa chân số 6 của giắc kết nối công tắc phanh khí xả và chân số 4 của giắc kết nối ETCM
Điện trở đo được có cùng với thông số kỹ thuật?
Có |
Tới bước tiếp theo |
Không |
Sửa chữa hở mạch và tới bước 5 |
4. Kiểm tra mạch nguồn
4.1. Kiểm tra điện áp nguồn cấp
- Bước 1: Tháo giắc kết nối van điện từ phanh khí xả
- Bước 2: Bật ON chìa, bật công tắc an toàn, động cơ không khởi động
- Bước 3: Đo điện áp giữa chân số 2 của giắc kết nối van điện từ phanh khí xả với mass sườn
Thông số kỹ thuât: Xấp xỉ 5V
Hình 8: Đo điện áp giữa chân số 2 của giắc kết nối van điện từ phanh khí xả với mass sườn
Điện áp đo được có giống với thông số kỹ thuật?
Có |
Kiểm tra lại van điện từ phanh khí xả và đến bước 5 |
Không |
Tới phần 4.2 |
4.2. Kiểm tra hở mạch nguồn cấp
- Bước 1: OFF chìa, bật công tắc an toàn
- Bước 2: Tháo giắc kết nối van điện từ phanh khí xả và giắc kết nối ETCM
- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 2 của giắc kết nối van điện từ phanh khí xả và chân số 46 của giắc kết nối ETCM
Thống số kỹ thuật: Thông mạch
Hình 9: Đo điện trở giữa chân số 2 của giắc kết nối van điện từ phanh khí xả và chân số 46 của giắc kết nối ETCM
Điện trở đo được có giống với thông số kỹ thuật?
Có |
Kiểm tra và thay thế ETCM nếu cần và tới bước 3 |
Không |
Sửa chữa hở mạch nguồn cấp và tới bước 5 |
5. Kiểm tra sau sửa chữa
Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa
- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi (DTCs)” để kiểm tra lỗi
- Bước 2: Xóa lỗi lịch sử lưu trong bộ nhớ
- Bước 3: Lái xe dưới điều kiện xảy ra mã lỗi
- Bước 4: Kiểm tra lại mã lỗi có xuất hiện lại
Mã lỗi có xuất hiện không?
Có |
Thực hiện lại quy trình |
Không |
Đã khắc phục xong sự cố. |
KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !
Xem thêm
- Cẩm nang sửa chữa ô tô
- Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
- Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Máy Đọc Lỗi Ô Tô Giá Rẻ Có Đảm Bảo Hiệu Quả Không?
- Top 5 Sản Phẩm Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đáng Mua Nhất Năm 2025
- Trọn Bộ Tài Liệu Đào Tạo Mitsubishi - Step I (Tiếng Việt)
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – 20 Mạch Điện Ecu Thông Dụng
- MS906 PRO: BÁN CHẠY SỐ 1 VỀ CHẨN ĐOÁN LỖI XE HƠI - GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO GARA
- Tìm hiểu về thiết bị, máy chẩn đoán XTOOL
- Obd Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương Lịch 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Mazda Cx-5 (Tiếng Việt)
- Tỷ lệ sở hữu ô tô ở Việt Nam hiện nay, tiềm năng tăng trưởng tương lai
- Thông Báo - Phần Mềm Tra Cứu Auto Ism Cập Nhật Tài Liệu Mới
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi