P0237: Turbocharger/Supercharger Boost Sensor"A" Circuit Low

 

MÃ LỖI P0237: TURBOCHARGER/SUPERCHARGER BOOST SENSOR"A" CIRCUIT LOW

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p2037-turbocharger-supercharger-boost-sensor-a-circuit-low-obdvietnam

 

THÔNG TIN XE: KIA BONGO 2.5 TCI-A2 2014

P0237 Turbocharger/Supercharger Boost Sensor"A" Circuit Low/ Mạch “A” Cảm Biến Tăng Áp Turbocharger/ Supercharger Thấp

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0237: TURBOCHARGER/SUPERCHARGER BOOST SENSOR"A" CIRCUIT LOW

1. Mô tả mã lỗi P0237: Turbocharger/Supercharger boost sensor"a" circuit low

Cảm biến áp suất tăng áp (BPS) được gắn trên đường ống nạp và nó theo dõi áp suất không khí đi vào ống nạp được nén bởi turbo charger. Đo áp suất không khí nạp chính xác và nhiệt độ khí nạp, ECM thực hiện điều khiển EGR và VGT.

Khi phát hiện áp suất đường ống nạp quá ngưỡng, công suất động cơ bị giới hạn để bảo vệ động cơ bởi vì áp suất nén turbo charger quá cao có thể làm hại cho động cơ. Mã lỗi P0237 sẽ được thiết lập khi điện áp dưới 300 mv (điện áp đầu ra nhỏ nhất của BPS) được phát hiện hơn 2 giây. Mã lỗi này do hở mạch nguồn hoặc chạm mass mạch tín hiệu.

“ Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

2. Nguyên nhân gây hư hỏng mã lỗi P0237

- Lỗi cảm biến

- Lỗi turbo charger

- Lỗi PCM

- Lỗi dây điện

3. Triệu chứng mã lỗi P0237: Turbocharger/Supercharger boost sensor"a" circuit low

- Đèn check động cơ sáng

- Công suất động cơ thấp

- Hao nhiên liệu

4. Vị trí cảm biến tăng áp Turbo charger

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p2037-turbocharger-supercharger-boost-sensor-a-circuit-low-obdvietnam1

Hình 1: Vị trí cảm biến tăng áp Turbo charger

 

5. Thông số kỹ thuật cảm biến tăng áp Turbo charger

Áp suất (Kpa)

70

140

210

270

Điện áp đầu ra (V)

1.096±0.075

2.209±0.075

3.322±0.075

4.277±0.075

 

6. Sơ đồ mạch điện cảm biến tăng áp Turbo charger

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p2037-turbocharger-supercharger-boost-sensor-a-circuit-low-obdvietnam2

Hình 2: Sơ đồ mạch điện cảm biến tăng áp Turbo charger

 

“ Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

7. Dữ liệu dạng sóng cảm biến áp suất tăng áp Turbo charger

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p2037-turbocharger-supercharger-boost-sensor-a-circuit-low-obdvietnam3

Hình 3: Dữ liệu dạng sóng cảm biến áp suất tăng áp Turbo charger

 

Đây là dữ liệu dạng sóng của BPS khi tăng tốc từ trạng thái tốc độ không tải. Tín hiệu điện áp sẽ lên khi tăng tốc

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI MÃ LỖI P0237CẢM BIẾN TĂNG ÁP TURBOCHARGER/ SUPERCHARGER THẤP

1. Giám sát dữ liệu bằng máy chẩn đoán

- Bước 1: Kết nối máy chẩn đoán chuyên hãng Hyundai – Kia GDS VCI với giắc DLC trên xe

- Bước 2: Hâm nóng động cơ đến nhiệt độ hoạt động bình thường

- Bước 3: Tắt các phụ tải điện và điều hòa

- Bước 4: Theo dõi thông số của cảm biến tăng áp trên máy chẩn đoán

Thông số chuẩn:1000hpa ±100hpa (van điện từ điều khiển VGT: 75%) ở chế độ không tải

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p2037-turbocharger-supercharger-boost-sensor-a-circuit-low-obdvietnam4

Hình 4: VGT ở tốc độ không tải

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p2037-turbocharger-supercharger-boost-sensor-a-circuit-low-obdvietnam5

Hình 5: VGT ở tốc độ 3000 rpm

 

2. Kiểm tra chân giắc và giắc kết nối

Hệ thống điện bao gồm dây điện và giắc kết nối, kết nối kém giữa các chân giắc có thể là nguyên nhân của nhiều sự cố và hư hỏng của bộ phận. Thực hiện kiểm tra theo quy trình sau:

- Bước 1: Kiểm tra hư hỏng của dây điện và chân giắc: Kiểm tra độ tiếp xúc của chân giắc, bị ăn mòn và bị biến dạng không.

- Bước 2: Kiểm tra tình trạng kết nối của giắc ECM và giắc cảm biến: Kiểm tra độ tiếp xúc của chân giắc, hư hỏng của khóa giắc và tình trạng kết nối của chân giắc với dây điện.

Có tìm thấy lỗi không?

Sửa chữa phần bị lỗi sau đó đi đến quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

Không

Đi đến quy trình “Kiểm tra mạch nguồn”

 

3. Kiểm tra mạch nguồn

- Bước 1: Tắt động cơ, tắt chìa khóa

- Bước 2: Ngắt kết nối giắc BPS

- Bước 3: Bật chìa khóa

- Bước 4: Đo điện áp giữa chân nguồn giắc BPS với mass sườn

Thông số: 4.8V – 5.1V

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p2037-turbocharger-supercharger-boost-sensor-a-circuit-low-obdvietnam6

Hình 6: Đo điện áp giữa chân nguồn giắc BPS với mass sườn

 

Điện áp đo được có đúng với thông số chuẩn không?

Đi đến “Kiểm tra mạch tín hiệu”

Không

Sửa chữa hở mạch nguồn và đi đến “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

4. Kiểm tra mạch tín hiệu

4.1. Kiểm tra điện áp mạch tín hiệu

- Bước 1: Tắt động cơ, tắt chìa khóa

- Bước 2: Ngắt kết nối giắc BPS

- Bước 3: Bật chìa khóa

- Bước 4: Đo điện áp giữa chân tín hiệu của giắc BPS với mass sườn

Thông số: 4.8V – 5.1V

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p2037-turbocharger-supercharger-boost-sensor-a-circuit-low-obdvietnam7

Hình 7: Đo điện áp giữa chân tín hiệu của giắc BPS với mass sườn

 

Điện áp đo được có đúng với thông số chuẩn không?

Đi đến “Kiểm tra bộ phận”

Không

Đi đến “Kiểm tra tín hiệu ngắn mạch đến mass”

 

4.2. Kiểm tra tín hiệu ngắn mạch đến mass

- Bước 1: Tắt động cơ, tắt chìa khóa

- Bước 2: Ngắt kết nối giắc BPS và giắc ECM

- Bước 3: Kiểm tra thông mạch giữa chân tín hiệu của giắc BPS với mass sườn

Thông số: Không thông mạch

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p2037-turbocharger-supercharger-boost-sensor-a-circuit-low-obdvietnam8

Hình 8: Kiểm tra thông mạch giữa chân tín hiệu của giắc BPS với mass sườn

 

Điện trở đo được có đúng với thông số chuẩn không?

Đi đến “Kiểm tra bộ phận”

Không

Sửa chữa ngắn ngắn mạch tín hiệu đến mass sau đó đi đến “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

5. Kiểm tra bộ phận

5.1. Kiểm tra BPS bằng mắt thường

- Bước 1: Tắt động cơ, tắt chìa khóa

- Bước 2: Ngắt kết nối giắc BPS

- Bước 3: Kiểm tra xem có phát hiện sự ăn mòn và hư hỏng của chân giắc BPS không?

- Bước 4: Kiểm tra trạng thái lắp BPS, rò rỉ ở gioăng cao su, muội than bám trên đầu đo áp suất của cảm biến.

Có tìm thấy lỗi liên quan đến BPS không?

Thay BPS nếu cần và đi đến “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

Không

Đi đến “Kiểm tra VGT turbo charger và rò rỉ trong hệ thống khí nạp”

 

5.2. Kiểm tra VGT turbo charger và rò rỉ trong hệ thống khí nạp

- Bước 1: Tắt động cơ, tắt chìa khóa

- Bước 2: Kiểm tra thanh truyền động VGT được kết nối với màng chắn của bộ turbo charger VGT ở vị trí phía dưới cùng không

- Bước 3: Bật chìa khóa, khởi động động cơ

- Bước 4: Kiểm tra thanh truyền động có được kéo lên sấp xỉ 10mm khi động cơ chuẩn bị khởi động

- Bước 5: Khi tăng tốc và giảm tốc, kiểm tra xem thanh truyền động VGT có dịch chuyển lên xuống không

- Bước 6: Kiểm tra xem có phát hiện rò rỉ không khí trên đường ống nạp khi tăng tốc

Có tìm thấy lỗi liên quan đến VGT của turbo charrger và ống nạp không?

Thanh truyền động VGT không hoạt động. Nếu không phát hiện bất cứ vấn đề gì sau khi kiểm tra trạng thái kết nối của ống chân không van điện từ điều khiển VGT và trạng thái hoạt động của van điện từ điều khiển VGT (tham khảo phần “Kiểm tra bộ phận” của mã lỗi P0048). Phần điều khiển thay đổi van điện từ điều khiển VGT được xem như bị kẹt. Trong trường hợp này thay VGT turbo charger.

Phát hiện rò rỉ khí nạp.

Kiểm tra đường ống nạp không bị hư hỏng và các cùm xiết tại các khớp nối được gắn chặt. Sửa chữa phần bị lỗi.

Nếu phần hư hỏng đã được sửa chữa, đi đến “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

Không

Đi đến “Kiểm tra dạng sóng BPS”

 

5.3. Kiểm tra dạng sóng BPS

- Bước 1: Tắt động cơ, bật chìa khóa

- Bước 2: Kết nối BPS

- Bước 3: Kết nối thiết bị đo sóng Hantek với chân số 1 giắc BPS

- Bước 4: Theo dõi đồ thị sóng ở tốc độ không tải và khi tăng tốc sau khi khởi động động cơ

Thông số: Tham khảo dữ liệu và đồ thị sóng của tín hiệu ở phần thông tin chung.

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p2037-turbocharger-supercharger-boost-sensor-a-circuit-low-obdvietnam9

Hình 9: Theo dõi đồ thị sóng ở tốc độ không tải và khi tăng tốc sau khi khởi động động cơ

 

Đồ thị sóng BPS hiện thị có chính xác không?

Đi đến “Kiểm tra sau sửa chữa”

Không

Thay BPS và đi đến “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

6. Kiểm tra xe sau sửa chữa

Sau khi sửa chữa, Cần xác nhận là lỗi đã được khắc phục.

- Bước 1: Sau khi kết nối máy chẩn đoán, chọn chế độ đọc lỗi “Diagnostic Trouble Codes”

- Bước 2: Dùng máy chẩn đoán xóa các mã lỗi đã được ghi lại

- Bước 3: Lái xe theo điều kiện xảy ra mã lỗi ở mục “Thông tin chung”

- Bước 4: Sau đó chọn chế độ đọc lỗi “Diagnostic Trouble Codes - Dtcs và kiểm tra xem mã lỗi có hiện lại không

Có mã lỗi nào hiện lại không?

Đi đến hướng dẫn sửa chữa mã lỗi được ghi lại trong máy chẩn đoán

Không

Hệ thống hoạt động bình thường ở thời điểm hiện tại

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI ! 

Xem thêm


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Cọc Liền Tay Autel MS906 Pro, Otofix D1 Trong Đợt Đặt Trước, Nhận Ngay Ưu Đãi Lớn

Bộ đôi máy chẩn đoán Autel MS906 Pro và Otofix D1 đã chính thức được mở đặt trước tại OBD ..

Phân Tích Mã Lỗi P1219 Trên Hyundai County 2014 D4DD

Van điều khiển cung cấp (SCV) là Solenoid. ECM điều khiển thời điểm mở và đóng van, kiểm soát lượng ..

Tháo Lắp Bơm Nhiên Liệu Cao Áp

Tiếp xúc với nhiên liệu cao áp có thể gây ra thương tích cá nhân hoặc thiệt mạng. Chờ 60 ..

Đánh Giá Các Dòng Máy Chẩn Đoán Autel Cùng OBD Việt Nam

Autel là một trong những nhà sản xuất và cung cấp các công cụ chẩn đoán, thiết bị và phụ ..

Phân Tích Mã Lỗi P0091 Trên Mazda Động Cơ L4-2.5L

Khi PCM điều khiển van solenoid điều áp tắt, nhưng điện áp mạch điều khiển van solenoid điều áp thấp ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi