Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P1700 Engine Brake 1, Open Circuit
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P1700 ENGINE BRAKE 1, OPEN CIRCUIT
Thông tin xe: Universal (PY) 2014 D6CB Euro 4
P1700 Engine brake 1, open circuit (Lỗi hở mạch phanh động cơ 1)
THÔNG TIN CHUNG SỬA CHỮA MÃ LỖI P1700 ENGINE BRAKE 1, OPEN CIRCUIT
1. Mô tả mã lỗi P1700 Engine brake 1, open circuit
Phanh động cơ là thiết bị làm giảm tốc độ xe bằng cách sử dụng lực cản của lực nén và chu kỳ xả của xi lanh chống lại vòng tua của động cơ. Nếu đèn phanh động cơ bật sáng khi đang lái xe, kiểm tra hệ thống phanh Jake..
Nếu van solenoid phanh Jake #1 không hoạt động hoặc không hoạt động trong trong hơn 60 giây, ETCM đánh giá đây là lỗi và DTC được thiết lập. Nguyên nhân có thể do chập nguồn, chạm mass, hở mạch trong cuộn dây ETCM. Có thể lái xe nhưng tốt nhất cần được thực hiện thông qua kiểm tra nhanh chóng.
“ Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
2. Nguyên nhân hư hỏng P1700 Engine brake 1, open circuit
- Chạm nguồn mạch
- Chạm nguồn mass thân xe
- Hở mạch
3. Triệu chứng hư hỏng mã lỗi P1700 Engine brake 1, open circuit
- Sáng đèn báo lỗi động cơ
- Sáng đèn báo phanh
4. Vị trí đèn báo trên xe
Hình 1: Vị trí đèn báo phanh trên xe
5. Thông số kỹ thuật
Nhiệt độ (ºC) |
Điện trở (Ω) |
20 |
36Ω ± 5% |
Hình 2: Thông số kỹ thuật chuẩn của phanh Jake
6. Sơ đồ mạch điện solenoid phanh jake trên xe
Hình 3: Sơ đồ mạch điện solenoid phanh jake trên xe’
“ Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
QUY TRÌNH SỬA CHỮA MÃ LỖI P1700 LỖI HỞ MẠCH PHANH ĐỘNG CƠ 1
1. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán - Kiểm tra kích hoạt đèn báo
- Bước 1: OFF chìa và bật chế độ khởi động an toàn
- Bước 2: Kết nối máy chẩn đoán chuyên hãng Hyundai – Kia GDS VCI với xe
- Bước 3: ON chìa và bật chế độ khởi động an toàn. Tắt động cơ
- Bước 4: Chọn Phanh động cơ 1 / phanh xả cúp bô và đèn phanh động cơ từ kiểm tra kích hoạt và nhấn ENTER sau khi điều kiện hoạt động phù hợp
Hình 4: Tính năng kích hoạt trên máy chẩn đoán – Kích hoạt phanh động cơ
Hình 5: Tính năng kích hoạt trên máy chẩn đoán – Kích hoạt đèn phanh động cơ
Đèn báo phanh động cơ có sáng không?
YES |
Đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” |
NO |
Tới bước tiếp theo bên dưới |
2. Kiểm tra các cực và giắc kết nối
Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.
Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng
Hình 6: Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh
Đã tìm ra vấn đề?
YES |
Sửa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” |
NO |
Tới bước tiếp theo bên dưới |
3. Kiểm tra điện áp
- Bước 1: Ngắt kết nối với giắc van solenoid phanh Jake
- Bước 2: Bật ON chìa khóa và bật chế độ khởi động an toàn. Động cơ OFF
- Bước 3: Đo điện áp giữa chân 25 của giắc điện van solenoid phanh Jake và mass thân xe
Tiêu chuẩn: Khoảng 2.3V
Hình 7: Đo điện áp giữa chân 25 của giắc điện van solenoid phanh Jake và mass thân xe
Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
YES |
Đi tới bước Kiểm tra mạch mass thân xe |
NO |
Đi tới bước Kiểm tra hở mạch nguồn |
4. Kiểm tra hở mạch nguồn
- Bước 1: Tắt OFF chìa khóa và bật chế độ khởi động an toàn
- Bước 2: Ngắt kết nối với giắc van solenoid phanh Jake với giắc ETCM
- Bước 3: Đo điện trở giữa chân 25 của giắc điện van solenoid phanh Jake và chân 25 của giắc ETCM
Tiêu chuẩn: Thông mạch (Dưới 1.0Ω)
Hình 8: Đo điện trở giữa chân 25 của giắc điện van solenoid phanh Jake và chân 25 của giắc ETCM
Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
YES |
Đi tới bước Kiểm tra chạm mass thân xe |
NO |
Sửa chữa hở mạch và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” |
5. Kiểm tra chạm mass thân xe
- Bước 1: Tắt OFF chìa khóa và bật chế độ khởi động an toàn
- Bước 2: Ngắt kết nối với giắc van solenoid phanh Jake với giắc ETCM
- Bước 3: Đo điện trở giữa chân 25 của giắc điện van solenoid phanh Jake và mass thân xe
Tiêu chuẩn: Vô cùng lớn
Hình 9: Đo điện trở giữa chân 25 của giắc điện van solenoid phanh Jake và mass thân xe
Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
YES |
Đi tới bước Kiểm tra chạm nguồn |
NO |
Sửa chữa chạm mass thân xe và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
6.Kiểm tra chạm nguồn
- Bước 1: Ngắt kết nối với giắc van solenoid phanh Jake và giắc ETCM
- Bước 2: Tắt OFF chìa khóa và bật chế độ khởi động an toàn. Động cơ OFF
- Bước 3: Đo điện áp giữa chân 25 của giắc điện van solenoid phanh Jake và mass thân xe
Tiêu chuẩn: 0 ~ 0.1V
Hình 10: Đo điện áp giữa chân 25 của giắc điện van solenoid phanh Jake và mass thân xe
Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
YES |
Đi tới bước Kiểm tra mạch mass thân xe |
NO |
Sửa chữa chạm nguồn và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
7. Kiểm tra mạch mass thân xe
7.1. Kiểm tra sụt áp
- Bước 1: Ngắt kết nối với giắc van solenoid phanh Jake
- Bước 2: Bật ON chìa khóa và bật chế độ khởi động an toàn. Động cơ OFF
- Bước 3: Đo sụt áp giữa chân 26 của giắc điện và mass thân xe
Tiêu chuẩn: Dưới 200mV
Hình 11: Đo sụt áp giữa chân 26 của giắc điện và mass thân xe
Giá trị sụt áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
YES |
Đi tới bước Kiểm tra hở mạch mass thân xe |
NO |
Sửa chữa giắc tiếp xúc kém với mass và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
7.2 Kiểm tra hở mạch mass thân xe
- Bước 1: Tắt OFF chìa khóa và bật chế độ khởi động an toàn
- Bước 2: Ngắt kết nối với giắc van solenoid phanh Jake với giắc ETCM
- Bước 3: Đo điện trở giữa chân 26 của giắc điện van solenoid phanh Jake và chân 26 của giắc ETCM
Tiêu chuẩn: Thông mạch (Dưới 1.0Ω)
Hình 12: Đo điện trở giữa chân 26 của giắc điện van solenoid phanh Jake và chân 26 của giắc ETCM
Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
YES |
Đi tới bước Kiểm tra bộ phận |
NO |
Sửa chữa hở mạch và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
8.Kiểm tra bộ phận
8.1.Kiểm tra van solenoid phanh Jake
- Bước 1: Tắt OFF chìa khóa và bật chế độ khởi động an toàn.
- Bước 2: Ngắt kết nối với giắc van solenoid phanh Jake
- Bước 3: Đo điện trở giữa chân 26 và chân 25 của giắc điện van solenoid phanh Jake
Tiêu chuẩn:
Nhiệt độ (ºC) |
Điện trở (Ω) |
20 |
36Ω ± 5% |
Hình 13: Đo điện trở giữa chân 26 và chân 25 của giắc điện van solenoid phanh Jake
Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
YES |
Đi tới bước Kiểm tra xe sau sửa chữa |
NO |
Thay thế van solenoid phanh và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
9. Kiểm tra sau sửa chữa
Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
- Bước 1: Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “Phân tích DTC”
- Bước 2: Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “DTC Readiness Flag” hiển thị “Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện
- Bước 3: Đọc thông số “DTC Status”
Thông số có hiển thị “Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?
Yes |
Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC |
No |
Áp dụng quy trình xử lý sự cố |
KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !
Xem thêm
- Cẩm nang sửa chữa ô tô
- Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
- Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- OBD2 Interface là gì? Thiết bị kết nối chẩn đoán mini ELM327
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
- Chức năng thiết bị chẩn đoán lỗi KONNWEI, những máy chẩn đoán ô tô tốt
- Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
- Tại Sao Thinkcar Là Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Chẩn Đoán Ô Tô Hiện Đại?
- Kinh Nghiệm Chọn Mua Máy Đọc Lỗi Ô Tô Cho Gara Mới Bắt Đầu
- Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
- Tăng Năng Suất Gara Với Thinktool Master 2 – Bí Quyết Tối Ưu Hóa Sửa Chữa
- Bảng giá máy chẩn đoán AUTEL T12/2024
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
Autel – Vua Chẩn Đoán Ô Tô Hàng Đầu Thị Trường
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi