Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P1700 Engine Brake 1, Open Circuit

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P1700 ENGINE BRAKE 1, OPEN CIRCUIT

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1700-engine-brake1-open-circuit-obdvietnam
 

Thông tin xe: Universal (PY) 2014 D6CB Euro 4

P1700 Engine brake 1, open circuit (Lỗi hở mạch phanh động cơ 1)

 

THÔNG TIN CHUNG SỬA CHỮA MÃ LỖI P1700 ENGINE BRAKE 1, OPEN CIRCUIT

1. Mô tả mã lỗi P1700 Engine brake 1, open circuit

Phanh động cơ là thiết bị làm giảm tốc độ xe bằng cách sử dụng lực cản của lực nén và chu kỳ xả của xi lanh chống lại vòng tua của động cơ. Nếu đèn phanh động cơ bật sáng khi đang lái xe, kiểm tra hệ thống phanh Jake..

Nếu van solenoid phanh Jake #1 không hoạt động hoặc không hoạt động trong trong hơn 60 giây, ETCM đánh giá đây là lỗi và DTC được thiết lập. Nguyên nhân có thể do chập nguồn, chạm mass, hở mạch trong cuộn dây ETCM. Có thể lái xe nhưng tốt nhất cần được thực hiện thông qua kiểm tra nhanh chóng.

“ Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

2. Nguyên nhân hư hỏng P1700 Engine brake 1, open circuit

- Chạm nguồn mạch

- Chạm nguồn mass thân xe

- Hở mạch

3. Triệu chứng hư hỏng mã lỗi P1700 Engine brake 1, open circuit

- Sáng đèn báo lỗi động cơ

- Sáng đèn báo phanh

4. Vị trí đèn báo trên xe

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1700-engine-brake1-open-circuit-obdvietnam1

Hình 1: Vị trí đèn báo phanh trên xe

 

5. Thông số kỹ thuật

Nhiệt độ (ºC)

Điện trở (Ω)

20

36Ω ± 5%

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1700-engine-brake1-open-circuit-obdvietnam2

Hình 2: Thông số kỹ thuật chuẩn của phanh Jake

 

6. Sơ đồ mạch điện solenoid phanh jake trên xe

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1700-engine-brake1-open-circuit-obdvietnam3

Hình 3: Sơ đồ mạch điện solenoid phanh jake trên xe’

 

“ Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

QUY TRÌNH SỬA CHỮA MÃ LỖI P1700 LỖI HỞ MẠCH PHANH ĐỘNG CƠ 1

1. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán - Kiểm tra kích hoạt đèn báo

- Bước 1: OFF chìa và bật chế độ khởi động an toàn

- Bước 2: Kết nối máy chẩn đoán chuyên hãng Hyundai – Kia GDS VCI với xe

- Bước 3: ON chìa và bật chế độ khởi động an toàn. Tắt động cơ

- Bước 4: Chọn Phanh động cơ 1 / phanh xả cúp bô và đèn phanh động cơ từ kiểm tra kích hoạt và nhấn ENTER sau khi điều kiện hoạt động phù hợp

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1700-engine-brake1-open-circuit-obdvietnam4

Hình 4: Tính năng kích hoạt trên máy chẩn đoán – Kích hoạt phanh động cơ

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1700-engine-brake1-open-circuit-obdvietnam5

Hình 5: Tính năng kích hoạt trên máy chẩn đoán – Kích hoạt đèn phanh động cơ

 

Đèn báo phanh động cơ có sáng không?

YES

Đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”

NO

Tới bước tiếp theo bên dưới

 

2. Kiểm tra các cực và giắc kết nối

Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.

Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1700-engine-brake1-open-circuit-obdvietnam6

Hình 6: Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh

 

Đã tìm ra vấn đề?

YES

Sửa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”

NO

Tới bước tiếp theo bên dưới

 

3. Kiểm tra điện áp  

- Bước 1: Ngắt kết nối với giắc van solenoid phanh Jake

- Bước 2: Bật ON chìa khóa và bật chế độ khởi động an toàn. Động cơ OFF

- Bước 3: Đo điện áp giữa chân 25 của giắc điện van solenoid phanh Jake và mass thân xe

Tiêu chuẩn: Khoảng 2.3V

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1700-engine-brake1-open-circuit-obdvietnam7

Hình 7: Đo điện áp giữa chân 25 của giắc điện van solenoid phanh Jake và mass thân xe

 

Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?

YES

Đi tới bước Kiểm tra mạch mass thân xe

NO

Đi tới bước Kiểm tra hở mạch nguồn

 

4. Kiểm tra hở mạch nguồn

- Bước 1: Tắt OFF chìa khóa và bật chế độ khởi động an toàn

- Bước 2: Ngắt kết nối với giắc van solenoid phanh Jake với giắc ETCM

- Bước 3: Đo điện trở giữa chân 25 của giắc điện van solenoid phanh Jake và chân 25 của giắc ETCM

Tiêu chuẩn: Thông mạch (Dưới 1.0Ω)

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1700-engine-brake1-open-circuit-obdvietnam8

Hình 8: Đo điện trở giữa chân 25 của giắc điện van solenoid phanh Jake và chân 25 của giắc ETCM

 

Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?

YES

Đi tới bước Kiểm tra chạm mass thân xe

NO

Sửa chữa hở mạch và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

5. Kiểm tra chạm mass thân xe

- Bước 1: Tắt OFF chìa khóa và bật chế độ khởi động an toàn

- Bước 2: Ngắt kết nối với giắc van solenoid phanh Jake với giắc ETCM

- Bước 3: Đo điện trở giữa chân 25 của giắc điện van solenoid phanh Jake và mass thân xe

Tiêu chuẩn: Vô cùng lớn

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1700-engine-brake1-open-circuit-obdvietnam9

Hình 9: Đo điện trở giữa chân 25 của giắc điện van solenoid phanh Jake và mass thân xe

 

Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?

YES

Đi tới bước Kiểm tra chạm nguồn

NO

Sửa chữa chạm mass thân xe và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”


6.Kiểm tra chạm nguồn

- Bước 1: Ngắt kết nối với giắc van solenoid phanh Jake và giắc ETCM

- Bước 2: Tắt OFF chìa khóa và bật chế độ khởi động an toàn. Động cơ OFF

- Bước 3: Đo điện áp giữa chân 25 của giắc điện van solenoid phanh Jake và mass thân xe

Tiêu chuẩn: 0 ~ 0.1V

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1700-engine-brake1-open-circuit-obdvietnam10

Hình 10: Đo điện áp giữa chân 25 của giắc điện van solenoid phanh Jake và mass thân xe

 

Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?

YES

Đi tới bước Kiểm tra mạch mass thân xe

NO

Sửa chữa chạm nguồn và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

7. Kiểm tra mạch mass thân xe

7.1. Kiểm tra sụt áp

- Bước 1: Ngắt kết nối với giắc van solenoid phanh Jake

- Bước 2: Bật ON chìa khóa và bật chế độ khởi động an toàn. Động cơ OFF

- Bước 3: Đo sụt áp giữa chân 26 của giắc điện và mass thân xe

Tiêu chuẩn: Dưới 200mV

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1700-engine-brake1-open-circuit-obdvietnam11

Hình 11: Đo sụt áp giữa chân 26 của giắc điện và mass thân xe

 

Giá trị sụt áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?

YES

Đi tới bước Kiểm tra hở mạch mass thân xe

NO

Sửa chữa giắc tiếp xúc kém với mass và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

7.2 Kiểm tra hở mạch mass thân xe

- Bước 1: Tắt OFF chìa khóa và bật chế độ khởi động an toàn

- Bước 2: Ngắt kết nối với giắc van solenoid phanh Jake với giắc ETCM

- Bước 3: Đo điện trở giữa chân 26 của giắc điện van solenoid phanh Jake và chân 26 của giắc ETCM

Tiêu chuẩn: Thông mạch (Dưới 1.0Ω)

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1700-engine-brake1-open-circuit-obdvietnam12

Hình 12: Đo điện trở giữa chân 26 của giắc điện van solenoid phanh Jake và chân 26 của giắc ETCM

 

Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?

YES

Đi tới bước Kiểm tra bộ phận

NO

Sửa chữa hở mạch và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

8.Kiểm tra bộ phận

8.1.Kiểm tra van solenoid phanh Jake

- Bước 1: Tắt OFF chìa khóa và bật chế độ khởi động an toàn.

- Bước 2: Ngắt kết nối với giắc van solenoid phanh Jake

- Bước 3: Đo điện trở giữa chân 26 và chân 25 của giắc điện van solenoid phanh Jake

Tiêu chuẩn:

Nhiệt độ (ºC)

Điện trở (Ω)

20

36Ω ± 5%

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1700-engine-brake1-open-circuit-obdvietnam13

Hình 13: Đo điện trở giữa chân 26 và chân 25 của giắc điện van solenoid phanh Jake

 

Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?

YES

Đi tới bước Kiểm tra xe sau sửa chữa

NO

Thay thế van solenoid phanh và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

9. Kiểm tra sau sửa chữa

Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa

- Bước 1: Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “Phân tích DTC”

- Bước 2: Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “DTC Readiness Flag” hiển thị “Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện

- Bước 3: Đọc thông số “DTC Status”

Thông số có hiển thị “Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?

Yes

Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC

No

Áp dụng quy trình xử lý sự cố

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI ! 

Xem thêm


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu

Anh/Em đang tìm kiếm kiến thức chuyên sâu về cảm biến và ECU để nâng cao kỹ năng chẩn đoán ..

Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?

Anh/Em đang băn khoăn không biết nên đầu tư bao nhiêu cho thiết bị chẩn đoán ô tô? Tìm hiểu ..

Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam

Tháng 11 này, OBD mang đến cho Quý Khách hàng chương trình khuyến mãi dịch vụ “MS906 Pro tháng 11 ..

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda

Tải ngay Cẩm nang TVDV Mazda để nắm vững quy trình 12 bước, kỹ năng xử lý khiếu nại, chính ..

Autel – Vua Chẩn Đoán Ô Tô Hàng Đầu Thị Trường

Khám phá Autel - thương hiệu dẫn đầu thiết bị chẩn đoán ô tô. MX900, Autel MS906 Pro, Công nghệ ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.