Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi 000c: Output Valve Left Hand Front (Short To Ubatt/Uvent)

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI 000C: OUTPUT VALVE LEFT HAND FRONT (SHORT TO UBATT/UVENT)

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-000c-output-valve-left-hand-front-short-to-ybatt-uvent-obdvietnam

 

Thông tin xe: Hyundai County 2014 D4DB 2014

000C: Output Valve Left Hand Front (Short To Ubatt/Uvent) Lỗi van đầu ra trước trái

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI 000C: OUTPUT VALVE LEFT HAND FRONT (SHORT TO UBATT/UVENT)

Hệ thống Phanh Antilock (ABS) ngăn hiện tượng trượt bánh có thể xảy ra đột ngột khi xe đang di chuyển hoặc khi có tuyết hoặc đường trơn trợt, bằng cách ngăn chặn các bánh xe khỏi bị bó cứng hoặc trượt trên đường trong khi phanh.

ABS duy trì sự ổn định hướng của xe, đảm bảo khả năng lái, cung cấp lực phanh tối đa để giảm khoảng cách phanh và đảm bảo sự an toàn chung của người lái và hành khách. Để thực hiện chức năng phanh, HECU bao gồm một mạch khuếch đại để xử lý tín hiệu đầu vào, một mạch điều khiển ABS xác nhận tình trạng an toàn để tính toán, một mạch đầu ra điều khiển van áp suất, mạch điều chỉnh điện áp và một mạch bộ nhớ lỗi ghi nhớ bất kỳ sự cố nào.

Trong trường hợp lỗi hệ thống đèn cảnh báo bật sáng, đồng thời cấp nguồn cho điều khiển áp suất, van bị cắt, và hoạt động của ABS bị dừng.

“ Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

1. Mô tả mã lỗi 000C: Output valve left hand front (short to ubatt/uvent)

Van điều khiển thủy lực (HECU) liên tục giám sát các thành phần bên trong, chẳng hạn như bộ nhớ, mạch đầu vào và đầu ra. Trong trường hợp xảy ra lỗi trong quá trình vận hành hệ thống điều khiển - HECU xác định xem đó có phải là lỗi không và trạng thái mã lỗi để xuất ra mã lỗi.

2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi 000C: Output valve left hand front (short to ubatt/uvent)

- Thay thế ECU

3. Triệu chứng mã lỗi 000C: Output valve left hand front (short to ubatt/uvent)

- Sáng đèn báo lỗi ABS

4. Vị trí cảm biến tốc độ bánh trước bên trái

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-000c-output-valve-left-hand-front-short-to-ybatt-uvent-obdvietnam1

Hình 1: Vị trí cảm biến tốc độ bánh trước bên trái

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-000c-output-valve-left-hand-front-short-to-ybatt-uvent-obdvietnam2

Hình 2: Vị trí các chi tiết của hệ thống ABS trên xe

 

5. Sơ đồ mạch điện mô-đun điều khiển cảm biến tốc độ 4 bánh xe

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-000c-output-valve-left-hand-front-short-to-ybatt-uvent-obdvietnam3

Hình 3: Sơ đồ mạch điện cảm biến tốc độ bánh xe

 

“ Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI 000C: LỖI VAN ĐẦU RA TRƯỚC TRÁI

1. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

- Bước 1: Kết nối máy chẩn đoán chuyên hãng Hyundai – Kia GDS với xe

- Bước 2: Bật chìa khóa

- Bước 3: Chọn xem dữ liệu ở “Actuation test”

- Bước 4: Kiểm tra van xả phía trước trái trước khi tiến hành thực hiện chức năng kích hoạt

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-000c-output-valve-left-hand-front-short-to-ybatt-uvent-obdvietnam4

Hình 4: Sử dụng tính năng dữ liệu động và kích hoạt rơ-le để kiểm tra

 

Thông số kỹ thuật: Sẽ nghe thấy âm thanh phát ra khi kích hoạt

Van có được kích hoạt bình thường hay không?

Có thể lỗi xảy ra tạm thời do van hoặc trong quá khứ lỗi chưa được xóa sau khi sửa chữa. Đi đến “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

Không

Đi đến bước “Kiểm tra bộ phận”

 

2. Kiểm tra các cực và các giắc kết nối

Nhiều hư hỏng của hệ thống điện là do dây điện và đầu giắc kết nối kém. Lỗi cũng có thể do nhiễu từ các hệ thống điện khác và cơ học, hóa học gây ra.

Kiểm tra kỹ các đầu giắc có bị các tình trạng lỏng lẻo, kết nối kém, uốn cong, ăn mòn, nhiễm bẩn hoặc hư hỏng

Vấn đề có được tìm thấy không?

Sửa chữa khi cần thiết và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

Không

Đi đến bước “Kiểm tra mạch tín hiệu”

 

3. Kiểm tra bộ phận

- Bước 1: Khởi động động cơ

- Bước 2: Chạy xe ở vân tốc 15km/h trở lên

- Bước 3: Bật chìa khóa. Động cơ tắt

- Bước 4: Kết nối với máy chẩn đoán và kiểm tra lỗi

- Bước 5: Xóa mã lỗi được lưu trữ trong HECU

- Bước 6: Sử dụng máy chẩn đoán tiến hành kiểm tra lại mã lỗi chẩn đoán

Có phát hiện bất kỳ mã lỗi nào không ?

Kiểm tra xem các DTC còn tồn tại sau khi thay thế bằng HECU hay chưa. Nếu lỗi đã được giải quyết, có thể đoán HECU có vấn đề. Thay thế HECU và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

Không

Có thể có một bộ phận van bị lỗi hoặc một lỗi chập chờn do một sự cố trong quá khứ đã xảy ra không xóa bộ nhớ HECU sau khi sửa chữa. Đi đến bươc “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

4. Kiểm tra xe sau khi sửa chữa

- Bước 1: Sau quá trình sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa

- Bước 2: Kết nối máy chẩn đoán. Kiểm tra mã lỗi

- Bước 3: Xóa mã lỗi chẩn đoán (DTC) được lưu trữ trong ECM bằng cách sử dụng thiết bị chẩn đoán

- Bước 4: Lái xe trong trong điều kiện được ghi lại trong dữ liệu đóng băng

- Bước 5: Kiểm tra lại mã lỗi bằng cách sử dụng máy chẩn đoán

Mã lỗi còn xuất hiện ?

Đi đến quy trình xử lý mã lỗi (kiểm tra lại từ đầu)

Không

Hệ thống OK

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI ! 

Xem thêm


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B2505: Passenger Airbag Off Warning Lamp Failure

Mã lỗi B2505 được ghi lại khi lỗi của đèn cảnh báo túi khí bên ghế hành khách tắt thì ..

Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – Obd News Số 18

Bản tin công nghệ ô tô số 18 của OBD Việt Nam sẽ mang đến cho Anh/Em nhiều tin tức ..

Khuyến Mãi Tưng Bừng: Sale Không Phanh – Nhanh Không Hết

Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Miền Nam 30/4 và Quốc Tế Lao Động 1/5. OBD Việt Nam xin ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0140: Ho2s Circuit No Activity Detected

HO2S giám sát mức độ oxy trong khí thải ở mỗi nhánh. Để hoạt chất xúc tác được tối ưu, ..

7 Kinh Nghiệm Lái Xe Trong Thành Phố Cho Tài Xế Mới

Cùng OBD Việt Nam tham khảo những kinh nghiệm lái xe trong thành phố cho tài xế mới sau đây ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi