Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0200: Injector Circuit/ Open Phần 2

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0200: INJECTOR CIRCUIT/ OPEN

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0200-injector-circuit-open-obdvietnam

 

5. Thay thế EDU

- Thay thế hộp EDU

Bước tiếp theo

Đi đến bước 17

 

6. Đọc dữ liệu từ máy chấn đoán (tín hiệu phản hồi kim phun #1 đến #4)

- Bước 1: Kết nối máy chẩn đoán Toyota Mongoose với giắc chẩn đoán DLC3

- Bước 2: Bật chìa khóa

- Bước 3: Làm theo các bước sau: Động cơ / Động cơ/ Data List/ Tín hiệu phản hồi kim phun #1 đến #4

- Bước 4: Khởi động động cơ

- Bước 5: Đọc dữ liệu phản hồi của tín hiệu #1 đến #4 khi động cơ nổ không tải

Giá trị tiêu chuẩn :

Mục

Tốc độ động cơ

Giá trị tham khảo

Tín hiệu phản hồi kim phun #1 đến #4

Không tải

+ 5.0mmᶟ/st hoặc ít hơn

 

Lưu ý: *: Công tắc A/C và các thiết bị điện trên xe tắt và làm nóng động cơ

Nhiên liệu không được phun vào trong xy lanh trong “Tín hiệu phản hồi kim phun” cao hơn 5mm³/st. Các quy trình kiểm tra này có thể là do bên trong kim phun nhiên liệu hoặc có vấn đề bên trong đường dây điện của hệ thống phun nhiên liệu.

OK

Đi đến bước tiếp theo

 

“ Việc chẩn đoán trên các dòng xe hiện nay trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn với sự ra đời của các dòng máy chẩn đoán, xem thêm dòng máy chẩn đoán chuyên hãng và đa năng tại đây:

 

7. Kiểm tra cụm kim phun nhiên liệu (Điện trở)

- Bước 1: Ngắt kết nối kim phun

- Bước 2: Đo điện trở của kim phun. Đảm bảo không ngắn mạch hoặc hở mạch

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0200-injector-circuit-open-obdvietnam9

Hình 9: Đo điện trở kim phun

 

*a

Kết nối với đây điện vòi phun

- Bước 3: Kết nối lại giắc của kim phun

Không

Đi đến bước 9

OK

Đi đến bước tiếp theo

 

8. Kiểm tra kim phun nhiên liệu

- Bước 1: Ngắt kết nối kim phun nhiên liệu đến tất cả các xi lanh

- Bước 2: Kiểm tra dạng sóng của kim phun nhiên liệu bằng thiết bị đo xung Hantek

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0200-injector-circuit-open-obdvietnam10

Hình 10: Kiểm tra dạng sóng của kim phun nhiên liệu bằng thiết bị đo xung

 

- Bước 3: Kiểm tra theo theo điều kiện dưới đây

Kiểm tra kết nối

Tình trạng

Thông số

D24-1 - D24-2

Khởi động

Điện áp 50V hoặc hơn

D25-1 - D25-2

Khởi động

Điện áp 50V hoặc hơn

D26-1 - D26-2

Khởi động

Điện áp 50V hoặc hơn

D27-1 - D27-2

Khởi động

Điện áp 50V hoặc hơn

 

Lưu ý:

*a

Mặt trước của giắc kết nối

(của kim phun nhiên liệu)

 

Không

Đi đến bước 14

OK

Đi đến bước tiếp theo

 

9. Thay thế kim phun nhiên liệu

- Thay thế cụm kim phun nhiên liệu

- Đi đến bước tiếp theo

10. Xả gió vào hệ thống nhiên liệu 

- Kiểm tra và xả gió trong hệ thống nhiên liệu 

- Đi đến bước tiếp theo 

11. Đăng kí lại mã kim phun

- Đăng kí lại mã kim phun

- Đi đến bước 17

12. Kiểm tra giắc và kết nối (Hộp điều khiển kim phun – ECM)

- Bước 1: Ngắt kết nối giắc hộp điều khiển kim phun

- Bước 2: Ngắt kết nối giắc kết nối của ECM

- Bước 3: Kiểm tra theo giá trị điện trở trong bảng sau

 

Kiểm tra kết nối

Tình trạng

Thông số

B15-6 (#10) - D105-50 (#1)

Thông mạch

Dưới 1 Ω

B15-3 (#20) - D105-49 (#2)

Thông mạch

Dưới 1 Ω

B15-2 (#30) - D105-48 (#3)

Thông mạch

Dưới 1 Ω

B15-5 (#40) - D105-47 (#4)

Thông mạch

Dưới 1 Ω

B15-7 (INJF) - D105-51 (INJF)

Thông mạch

Dưới 1 Ω

B15-6 (#10) or D105-50 (#1)- mass sườn

Thông mạch

10 kΩ hoặc cao hơn

B15-3 (#20) or D105-49 (#2)-mass sườn

Thông mạch

10 kΩ hoặc cao hơn

B15-2 (#30) or D105-48 (#3)-mass sườn

Thông mạch

10 kΩ hoặc cao hơn

B15-5 (#40) or D105-47 (#4)-mass sườn

Thông mạch

10 kΩ hoặc cao hơn

B15-7 (INJF) or D105-51 (INJF) – mass sườn

Thông mạch

10 kΩ hoặc cao hơn

 

- Bước 4: Kết nối lại với hộp điều khiển kim phun

- Bước 5: Kết nối lại với hộp ECM

Không

Đi đến bước 16

OK

Đi đến bước tiếp theo

 

13. Thay thế ECM

- Thay thế ECM

- Đi đến bước 17

14. Kiểm tra dây điện và giắc kết nối (Cụm kim phun – hộp điều khiển kim phun)

- Bước 1: Ngắt kết nối kim phun nhiên liệu

- Bước 2: Ngắt kết nối của hộp điều khiển kim phun EDU

- Bước 3: Đo điện trở theo các giá trị của bảng sau

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0200-injector-circuit-open-obdvietnam11

Hình 11: Kiểm tra dây điện và giắc kết nối

 

Lưu ý:

*a

Mặt trước của giắc kết nối

(của kim phun nhiên liệu)

 

Kiểm tra kết nối

Tình trạng

Thông số

D24-2 - B13-4 (INJ1)

Thông mạch

Dưới 1 Ω

D25-2 - B13-2 (INJ2)

Thông mạch

Dưới 1 Ω

D26-2 - B13-1 (INJ3)

Thông mạch

Dưới 1 Ω

D27-2 - B13-3 (INJ4)

Thông mạch

Dưới 1 Ω

D24-1 - B13-5 (COM1)

Thông mạch

Dưới 1 Ω

D25-1 - B13-6 (COM2)

Thông mạch

Dưới 1 Ω

D26-1 - B13-6 (COM2)

Thông mạch

Dưới 1 Ω

D27-1 - B13-5 (COM1)

Thông mạch

Dưới 1 Ω

D24-2 or B13-4 (INJ1) – mass sườn

Thông mạch

10 kΩ hoặc cao hơn

D25-2 or B13-2 (INJ2) – mass sườn

Thông mạch

10 kΩ hoặc cao hơn

D26-2 or B13-1 (INJ3) – mass sườn

Thông mạch

10 kΩ hoặc cao hơn

D26-2 or B13-1 (INJ3) – mass sườn

Thông mạch

10 kΩ hoặc cao hơn

D24-1 or B13-5 (COM1) – mass sườn

Thông mạch

10 kΩ hoặc cao hơn

D25-1 or B13-6 (COM2) – mass sườn

Thông mạch

10 kΩ hoặc cao hơn

D26-1 or B13-6 (COM2) – mass sườn

Thông mạch

10 kΩ hoặc cao hơn

D27-1 or B13-5 (COM1) – mass sườn

Thông mạch

10 kΩ hoặc cao hơn

 

 

Lưu ý:

*a

Mặt trước của giắc kết nối (Kim phun nhiên liệu)

*b

Mặt trước của giắc kết nối (Hộp điều khiển kim phun)

 

- Bước 4: Cắm lại giắc cho kim phun

- Bước 5: Cắm lại giắc cho hộp điều khiển kim phun ( EDU)

Không

Đi đến bước 16

OK

Đi đến bước tiếp theo

 

15. Thay thế hộp điều khiển kim phun (EDU)

- Thay thế hộp điều khiển kim phun

- Đi đến bước 17 

16. Kiểm tra, thay thế dây điện và giắc kết nối

- Kiểm tra, thay thế dây điện và giắc kết nối

- Đi đến bước 17

17. Xác minh lại về việc xử lý mã lỗi đã xử lý thành công

- Bước 1: Kết nối máy chấn đoán với giắc OBD 2

- Bước 2: Xóa các mã lỗi

- Bước 3: Tắt khóa điện 30s hoặc hơn

- Bước 4: Khởi động động cơ và chạy không tải 10s

- Bước 5: Làm theo các bước sau: Powertrain / Engine and ECT / Trouble Codes.

- Bước 6: Xác nhận rằng mã lỗi không xuất hiện lại

KẾT THÚC ! HOÀN TẤT QUY TRINH XỬ LÝ MÃ LỖI

 

" Xem thêm


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp

Đăng kiểm ô tô là quy trình kiểm tra phương tiện đạt chuẩn an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi ..

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota

Tải ngay trọn bộ tài liệu đào tạo kỹ thuật viên Toyota chia sẻ hoàn toàn miễn phí!..

Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc

Thinktool Master CV - Máy chẩn đoán xe thương mại mạnh mẽ, đa năng với ECU Flash, ADAS, Topology Mapping. ..

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu

Anh/Em đang tìm kiếm kiến thức chuyên sâu về cảm biến và ECU để nâng cao kỹ năng chẩn đoán ..

Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?

Anh/Em đang băn khoăn không biết nên đầu tư bao nhiêu cho thiết bị chẩn đoán ô tô? Tìm hiểu ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.