Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0200: Injector Circuit/ Open Phần 2
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0200: INJECTOR CIRCUIT/ OPEN

5. Thay thế EDU
- Thay thế hộp EDU
|
Bước tiếp theo |
Đi đến bước 17 |
6. Đọc dữ liệu từ máy chấn đoán (tín hiệu phản hồi kim phun #1 đến #4)
- Bước 1: Kết nối máy chẩn đoán Toyota Mongoose với giắc chẩn đoán DLC3
- Bước 2: Bật chìa khóa
- Bước 3: Làm theo các bước sau: Động cơ / Động cơ/ Data List/ Tín hiệu phản hồi kim phun #1 đến #4
- Bước 4: Khởi động động cơ
- Bước 5: Đọc dữ liệu phản hồi của tín hiệu #1 đến #4 khi động cơ nổ không tải
Giá trị tiêu chuẩn :
|
Mục |
Tốc độ động cơ |
Giá trị tham khảo |
|
Tín hiệu phản hồi kim phun #1 đến #4 |
Không tải |
+ 5.0mmᶟ/st hoặc ít hơn |
Lưu ý: *: Công tắc A/C và các thiết bị điện trên xe tắt và làm nóng động cơ
Nhiên liệu không được phun vào trong xy lanh trong “Tín hiệu phản hồi kim phun” cao hơn 5mm³/st. Các quy trình kiểm tra này có thể là do bên trong kim phun nhiên liệu hoặc có vấn đề bên trong đường dây điện của hệ thống phun nhiên liệu.
|
OK |
Đi đến bước tiếp theo |
“ Việc chẩn đoán trên các dòng xe hiện nay trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn với sự ra đời của các dòng máy chẩn đoán, xem thêm dòng máy chẩn đoán chuyên hãng và đa năng tại đây:
- Máy chẩn đoán chuyên hãng cho dòng xe Toyota Lexus
- Máy chẩn đoán đa năng tiếng Việt trên nhiều dòng xe
7. Kiểm tra cụm kim phun nhiên liệu (Điện trở)
- Bước 1: Ngắt kết nối kim phun
- Bước 2: Đo điện trở của kim phun. Đảm bảo không ngắn mạch hoặc hở mạch

Hình 9: Đo điện trở kim phun
|
*a |
Kết nối với đây điện vòi phun |
- Bước 3: Kết nối lại giắc của kim phun
|
Không |
Đi đến bước 9 |
|
OK |
Đi đến bước tiếp theo |
8. Kiểm tra kim phun nhiên liệu
- Bước 1: Ngắt kết nối kim phun nhiên liệu đến tất cả các xi lanh
- Bước 2: Kiểm tra dạng sóng của kim phun nhiên liệu bằng thiết bị đo xung Hantek

Hình 10: Kiểm tra dạng sóng của kim phun nhiên liệu bằng thiết bị đo xung
- Bước 3: Kiểm tra theo theo điều kiện dưới đây
|
Kiểm tra kết nối |
Tình trạng |
Thông số |
|
D24-1 - D24-2 |
Khởi động |
Điện áp 50V hoặc hơn |
|
D25-1 - D25-2 |
Khởi động |
Điện áp 50V hoặc hơn |
|
D26-1 - D26-2 |
Khởi động |
Điện áp 50V hoặc hơn |
|
D27-1 - D27-2 |
Khởi động |
Điện áp 50V hoặc hơn |
Lưu ý:
|
*a |
Mặt trước của giắc kết nối (của kim phun nhiên liệu) |
|
Không |
Đi đến bước 14 |
|
OK |
Đi đến bước tiếp theo |
9. Thay thế kim phun nhiên liệu
- Thay thế cụm kim phun nhiên liệu
- Đi đến bước tiếp theo
10. Xả gió vào hệ thống nhiên liệu
- Kiểm tra và xả gió trong hệ thống nhiên liệu
- Đi đến bước tiếp theo
11. Đăng kí lại mã kim phun
- Đăng kí lại mã kim phun
- Đi đến bước 17
12. Kiểm tra giắc và kết nối (Hộp điều khiển kim phun – ECM)
- Bước 1: Ngắt kết nối giắc hộp điều khiển kim phun
- Bước 2: Ngắt kết nối giắc kết nối của ECM
- Bước 3: Kiểm tra theo giá trị điện trở trong bảng sau
|
Kiểm tra kết nối |
Tình trạng |
Thông số |
|
B15-6 (#10) - D105-50 (#1) |
Thông mạch |
Dưới 1 Ω |
|
B15-3 (#20) - D105-49 (#2) |
Thông mạch |
Dưới 1 Ω |
|
B15-2 (#30) - D105-48 (#3) |
Thông mạch |
Dưới 1 Ω |
|
B15-5 (#40) - D105-47 (#4) |
Thông mạch |
Dưới 1 Ω |
|
B15-7 (INJF) - D105-51 (INJF) |
Thông mạch |
Dưới 1 Ω |
|
B15-6 (#10) or D105-50 (#1)- mass sườn |
Thông mạch |
10 kΩ hoặc cao hơn |
|
B15-3 (#20) or D105-49 (#2)-mass sườn |
Thông mạch |
10 kΩ hoặc cao hơn |
|
B15-2 (#30) or D105-48 (#3)-mass sườn |
Thông mạch |
10 kΩ hoặc cao hơn |
|
B15-5 (#40) or D105-47 (#4)-mass sườn |
Thông mạch |
10 kΩ hoặc cao hơn |
|
B15-7 (INJF) or D105-51 (INJF) – mass sườn |
Thông mạch |
10 kΩ hoặc cao hơn |
- Bước 4: Kết nối lại với hộp điều khiển kim phun
- Bước 5: Kết nối lại với hộp ECM
|
Không |
Đi đến bước 16 |
|
OK |
Đi đến bước tiếp theo |
13. Thay thế ECM
- Thay thế ECM
- Đi đến bước 17
14. Kiểm tra dây điện và giắc kết nối (Cụm kim phun – hộp điều khiển kim phun)
- Bước 1: Ngắt kết nối kim phun nhiên liệu
- Bước 2: Ngắt kết nối của hộp điều khiển kim phun EDU
- Bước 3: Đo điện trở theo các giá trị của bảng sau

Hình 11: Kiểm tra dây điện và giắc kết nối
Lưu ý:
|
*a |
Mặt trước của giắc kết nối (của kim phun nhiên liệu) |
|
Kiểm tra kết nối |
Tình trạng |
Thông số |
|
D24-2 - B13-4 (INJ1) |
Thông mạch |
Dưới 1 Ω |
|
D25-2 - B13-2 (INJ2) |
Thông mạch |
Dưới 1 Ω |
|
D26-2 - B13-1 (INJ3) |
Thông mạch |
Dưới 1 Ω |
|
D27-2 - B13-3 (INJ4) |
Thông mạch |
Dưới 1 Ω |
|
D24-1 - B13-5 (COM1) |
Thông mạch |
Dưới 1 Ω |
|
D25-1 - B13-6 (COM2) |
Thông mạch |
Dưới 1 Ω |
|
D26-1 - B13-6 (COM2) |
Thông mạch |
Dưới 1 Ω |
|
D27-1 - B13-5 (COM1) |
Thông mạch |
Dưới 1 Ω |
|
D24-2 or B13-4 (INJ1) – mass sườn |
Thông mạch |
10 kΩ hoặc cao hơn |
|
D25-2 or B13-2 (INJ2) – mass sườn |
Thông mạch |
10 kΩ hoặc cao hơn |
|
D26-2 or B13-1 (INJ3) – mass sườn |
Thông mạch |
10 kΩ hoặc cao hơn |
|
D26-2 or B13-1 (INJ3) – mass sườn |
Thông mạch |
10 kΩ hoặc cao hơn |
|
D24-1 or B13-5 (COM1) – mass sườn |
Thông mạch |
10 kΩ hoặc cao hơn |
|
D25-1 or B13-6 (COM2) – mass sườn |
Thông mạch |
10 kΩ hoặc cao hơn |
|
D26-1 or B13-6 (COM2) – mass sườn |
Thông mạch |
10 kΩ hoặc cao hơn |
|
D27-1 or B13-5 (COM1) – mass sườn |
Thông mạch |
10 kΩ hoặc cao hơn |
Lưu ý:
|
*a |
Mặt trước của giắc kết nối (Kim phun nhiên liệu) |
|
*b |
Mặt trước của giắc kết nối (Hộp điều khiển kim phun) |
- Bước 4: Cắm lại giắc cho kim phun
- Bước 5: Cắm lại giắc cho hộp điều khiển kim phun ( EDU)
|
Không |
Đi đến bước 16 |
|
OK |
Đi đến bước tiếp theo |
15. Thay thế hộp điều khiển kim phun (EDU)
- Thay thế hộp điều khiển kim phun
- Đi đến bước 17
16. Kiểm tra, thay thế dây điện và giắc kết nối
- Kiểm tra, thay thế dây điện và giắc kết nối
- Đi đến bước 17
17. Xác minh lại về việc xử lý mã lỗi đã xử lý thành công
- Bước 1: Kết nối máy chấn đoán với giắc OBD 2
- Bước 2: Xóa các mã lỗi
- Bước 3: Tắt khóa điện 30s hoặc hơn
- Bước 4: Khởi động động cơ và chạy không tải 10s
- Bước 5: Làm theo các bước sau: Powertrain / Engine and ECT / Trouble Codes.
- Bước 6: Xác nhận rằng mã lỗi không xuất hiện lại
KẾT THÚC ! HOÀN TẤT QUY TRINH XỬ LÝ MÃ LỖI
" Xem thêm
- Cẩm nang sửa chữa ô tô
- Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
- Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Hướng dẫn đọc tài liệu động cơ ô tô bằng Auto ISM – Phiên bản chuyên gia
- Tra cứu tài liệu điện điều hòa ô tô bằng Auto ISM – Hướng dẫn chuyên sâu
- Hướng dẫn tra cứu sơ đồ mạch điện ô tô nâng cao bằng AutoISM
- Auto ISM phân loại tài liệu sửa chữa ô tô theo hệ thống như thế nào?
- Bên trong hệ thống dữ liệu AutoISM – Quy trình tạo tài liệu kỹ thuật ô tô chuẩn xưởng
- Phân tích lỗi P2757 – Solenoid hộp số Toyota Fortuner bằng Auto ISM
- Lỗi P0455 Toyota Raize – Rò rỉ lớn hệ thống EVAP, cách xử lý bằng Auto ISM
- Hướng Dẫn Xử Lý Mã Lỗi P0351 – Cuộn Đánh Lửa A Corolla Cross Bằng Auto Ism
- Mã Lỗi P0627 – Mạch Bơm Nhiên Liệu Trên Toyota Veloz, Tra Cứu Bằng Auto ISM
- Cách Tra Mã Lỗi P0193 – Áp Suất Nhiên Liệu Cao Trên Toyota Rush Bằng Auto ISM
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Hướng dẫn đọc tài liệu động cơ ô tô bằng Auto ISM – Phiên bản chuyên gia
Tra cứu tài liệu điện điều hòa ô tô bằng Auto ISM – Hướng dẫn chuyên sâu
Hướng dẫn tra cứu sơ đồ mạch điện ô tô nâng cao bằng AutoISM
Auto ISM phân loại tài liệu sửa chữa ô tô theo hệ thống như thế nào?
Bên trong hệ thống dữ liệu AutoISM – Quy trình tạo tài liệu kỹ thuật ô tô chuẩn xưởng
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi
