Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0200: Injector Circuit/ Open
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0200: INJECTOR CIRCUIT/ OPEN
Thông tin xe: Toyota Hiace 2014, 2KD-FTV
P0200: Injector Circuit/ Open - Hở Mạch Kim Phun Nhiên Liệu
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0200: INJECTOR CIRCUIT/ OPEN
1. Mô tả mã lỗi P0200: Injector Circuit/ Open
Hộp EDU điều khiển các kim phun ở tốc độ cao. Hộp EDU điều chỉnh dẫn động tốc độ cao dưới điều kiện nhiên liệu áp suất cao bằng cách sử dụng bộ chuyển đổi DC/DC, bộ này cung cấp điện áp cao và hệ thống sạc điện nhanh.
Một thời gian sau hộp EDU nhận tín hiệu điều khiển kim phun (từ số 1 đến số 4) từ hộp ECM, hộp EDU phản hồi lệnh này với 1 tín hiệu thông tin phun của kim phun khi cường độ dòng điện được cấp cho kim phun.
“ Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm chủ đề cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P0200: Injector Circuit/ Open
- Hở hoặc ngắn mạch kim phun nhiên liệu
- Mạch điện kim phun kết nối kém
- Lỗi kim phun nhiên liệu
- Lỗi hộp điều khiển động cơ (ECM)
3. Triệu chứng mã lỗi P0200: Injector Circuit/ Open
- Sáng đèn báo lỗi động cơ.
- Xe không khởi động được hoặc khó khởi động
4. Vị trí hộp điều khiển kim phun trên xe
Hình 1: Vị trí hộp điều khiển kim phun trên xe
“ Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
Hình 2: Vị trí hộp điều khiển kim phun trên xe
Hình 3: Vị trí cảm biến nhiệt độ nhiên liệu và van điều khiển hút trên xe
5. Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển kim phun
Hình 4: Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển kim phun
Hình 5: Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển kim phun
Hình 6: Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển kim phun
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0200: INJECTOR CIRCUIT/ OPEN
Lưu ý: Dữ liệu đóng băng bằng máy chẩn đoán. Dữ liệu đóng băng ghi lại điều kiện vận hành của động cơ khi phát hiện hư hỏng. Khi chẩn đoán, dữ liệu đóng băng có thể giúp xác định xe đang đứng yên hay di chuyển, xem động cơ đủ nóng hay chưa và nhiều dữ liệu khác được ghi lại tại thời điểm xảy ra lỗi.
1. Kiểm tra tình trạng khởi động động cơ
Kết quả |
Tiến hành |
Động cơ không khởi động *1 |
A |
Động cơ khởi động, nổ không tải rung giật*2 |
B |
Ngoại trừ trường hợp trên |
C |
A |
Đi đến bước tiếp theo. |
B |
Đi đến bước 6 |
C |
Kiểm tra hệ thống liên quan |
Lưu ý :
*1: Sau khi DTC P0200 bị xóa, nó sẽ không được lưu trữ ngay cả khi động cơ không khởi động được do lỗi ở hệ thống điều khiển kim phun ( EDU). Khi động cơ không thể khởi động được do lỗi ở hệ thống điều khiển kim phun ( EDU), giá trị cho “Áp suất ống Rall hiện tại” cao hơn giá trị “Áp suất ống Rail” tiêu chuẩn
*2: DTC P0200 là lỗi hiện tại
2. Kiểm tra ECM
- Bước 1: Ngắt kết nối với hộp EDU
- Bước 2: Kiểm tra dạng sóng hệ thống điều khiển kim phun (EDU). Kết nối sử dụng máy đo xung khi khởi động động cơ
Hình 7: Kiểm tra dạng sóng hệ thống điều khiển kim phun (EDU)
Kiểm tra kết nối |
Tình trạng |
Thông số |
B15-6 (#10) - B15-1 (GND) |
Khởi động |
Dạng sóng chính xác như hình |
B15-3 (#20) - B15-1 (GND) |
Khởi động |
Dạng sóng chính xác như hình |
B15-2 (#30) - B15-1 (GND) |
Khởi động |
Dạng sóng chính xác như hình |
B15-5 (#40) - B15-1 (GND) |
Khởi động |
Dạng sóng chính xác như hình |
*a |
Mặt trước của giắc kết nối (Hộp điều khiển kim phun (EDU) |
- Bước 3: Kết nối lại các đầu nối điều khiển kim phun
Không |
Đi đến bước 12 |
OK |
Đi đến bước tiếp theo |
3. Kiểm tra nguồn của hộp EDU
- Bước 1: Ngắt kết nối hộp EDU
- Bước 2: Đo điện áp theo các giá trị điện áp dưới đây
Hình 8: Đo điện áp theo các giá trị dưới đây
Kết nối |
Công tắc chìa khóa |
Điện áp đo được |
B13-8 (B+) – B15-1 (GND) |
Bật chìa khóa |
9 đến 14V |
*a |
Mặt trước của giắc kết nối (Hộp điều khiển kim phun (EDU)) |
- Bước 3: Kết nối lại các giắc nối hộp EDU
Không |
Đi đến bước 16 |
OK |
Đi đến bước tiếp theo |
4. Kiểm tra đường dây và giắc kết nối (EDU - ECM)
- Bước 1: Ngắt kết nối hộp EDU
- Bước 2: Ngắt kết nối hộp ECM
- Bước 3: Đo kiểm điện trở theo các giá trị theo bảng sau đây
Kiểm tra kết nối |
Tình trạng |
Thông số |
B15-6 (#10) - D105-50 (#1 |
Thông mạch |
Dưới 1 Ω |
B15-3 (#20) - D105-49 (#2) |
Thông mạch |
Dưới 1 Ω |
B15-2 (#30) - D105-48 (#3) |
Thông mạch |
Dưới 1 Ω |
B15-5 (#40) - D105-47 (#4) |
Thông mạch |
Dưới 1 Ω |
B15-7 (INJF) - D105-51 (INJF) |
Thông mạch |
Dưới 1 Ω |
B15-6 (#10) or D105-50 (#1) -mass sườn |
Thông mạch |
10 kΩ hoặc cao hơn |
B15-3 (#20) or D105-49 |
Thông mạch |
10 kΩ hoặc cao hơn |
B15-2 (#30) or D105-48 (#3) -mass sườn |
Thông mạch |
10 kΩ hoặc cao hơn |
B15-5 (#40) or D105-47 (#4) - mass sườn |
Thông mạch |
10 kΩ hoặc cao hơn |
B15-7 (INJF) or D105-51 (INJF) - mass sườn |
Thông mạch |
10 kΩ hoặc cao hơn |
- Bước 4: Kết nối giắc lại với hộp EDU
- Bước 5: Kết nối giắc lại với hộp ECM
Không |
Đi đến bước 16 |
OK ↓ |
Đi đến bước tiếp theo |
Xem thêm phần 2, tại đây !
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
- OBD Việt Nam Chính Thức Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
- OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2024
- Ưu Đãi Tưng Bừng Mừng Quốc Khánh 2/9: Sắm Autel Ms906 Pro, Tiết Kiệm 3 Triệu & Nhận Quà Khủng!
- Máy Chẩn Đoán Autel MS908S3 – Miễn Phí Cập Nhật Phần Mềm Lên Đến 3 Năm
- Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Toàn Diện
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Bảo Dưỡng Và Tra Cứu Suzuki 500kg
- So Sánh Máy Chẩn Đoán Autel MX900, MS906 Pro Và MS908S3: Đâu Là Lựa Chọn Tối Ưu Cho Gara Của Bạn?
- Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024
- Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
OBD Việt Nam Chính Thức Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2024
Máy Chẩn Đoán Autel MS908S3 – Miễn Phí Cập Nhật Phần Mềm Lên Đến 3 Năm
Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Toàn Diện
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi