Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0200: Injector Circuit/ Open

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0200: INJECTOR CIRCUIT/ OPEN

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0200-injector-circuit-open-obdvietnam

 

Thông tin xe: Toyota Hiace 2014, 2KD-FTV

P0200: Injector Circuit/ Open - Hở Mạch Kim Phun Nhiên Liệu

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0200: INJECTOR CIRCUIT/ OPEN

1. Mô tả mã lỗi P0200: Injector Circuit/ Open

Hộp EDU điều khiển các kim phun ở tốc độ cao. Hộp EDU điều chỉnh dẫn động tốc độ cao dưới điều kiện nhiên liệu áp suất cao bằng cách sử dụng bộ chuyển đổi DC/DC, bộ này cung cấp điện áp cao và hệ thống sạc điện nhanh.

Một thời gian sau hộp EDU nhận tín hiệu điều khiển kim phun (từ số 1 đến số 4) từ hộp ECM, hộp EDU phản hồi lệnh này với 1 tín hiệu thông tin phun của kim phun khi cường độ dòng điện được cấp cho kim phun.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm chủ đề cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P0200: Injector Circuit/ Open

- Hở hoặc ngắn mạch kim phun nhiên liệu

- Mạch điện kim phun kết nối kém

- Lỗi kim phun nhiên liệu

- Lỗi hộp điều khiển động cơ (ECM)

3. Triệu chứng mã lỗi P0200: Injector Circuit/ Open

- Sáng đèn báo lỗi động cơ.

- Xe không khởi động được hoặc khó khởi động

4. Vị trí hộp điều khiển kim phun trên xe

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0200-injector-circuit-open-obdvietnam1

Hình 1: Vị trí hộp điều khiển kim phun trên xe

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0200-injector-circuit-open-obdvietnam2

Hình 2: Vị trí hộp điều khiển kim phun trên xe

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0200-injector-circuit-open-obdvietnam3

Hình 3: Vị trí cảm biến nhiệt độ nhiên liệu và van điều khiển hút trên xe

 

  5. Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển kim phun

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0200-injector-circuit-open-obdvietnam4

Hình 4: Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển kim phun

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0200-injector-circuit-open-obdvietnam5

Hình 5: Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển kim phun

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0200-injector-circuit-open-obdvietnam6

Hình 6: Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển kim phun

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0200: INJECTOR CIRCUIT/ OPEN

Lưu ý: Dữ liệu đóng băng bằng máy chẩn đoán. Dữ liệu đóng băng ghi lại điều kiện vận hành của động cơ khi phát hiện hư hỏng. Khi chẩn đoán, dữ liệu đóng băng có thể giúp xác định xe đang đứng yên hay di chuyển, xem động cơ đủ nóng hay chưa và nhiều dữ liệu khác được ghi lại tại thời điểm xảy ra lỗi.

1. Kiểm tra tình trạng khởi động động cơ

Kết quả

Tiến hành

Động cơ không khởi động *1

A

Động cơ khởi động, nổ không tải rung giật*2

B

Ngoại trừ trường hợp trên

C

 

A

Đi đến bước tiếp theo.

B

Đi đến bước 6

C

Kiểm tra hệ thống liên quan

 

Lưu ý :

*1: Sau khi DTC P0200 bị xóa, nó sẽ không được lưu trữ ngay cả khi động cơ không khởi động được do lỗi ở hệ thống điều khiển kim phun ( EDU). Khi động cơ không thể khởi động được do lỗi ở hệ thống điều khiển kim phun ( EDU), giá trị cho “Áp suất ống Rall hiện tại” cao hơn giá trị “Áp suất ống Rail” tiêu chuẩn

*2: DTC P0200 là lỗi hiện tại

2. Kiểm tra ECM

- Bước 1: Ngắt kết nối với hộp EDU

- Bước 2: Kiểm tra dạng sóng hệ thống điều khiển kim phun (EDU). Kết nối sử dụng máy đo xung khi khởi động động cơ

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0200-injector-circuit-open-obdvietnam7

Hình 7: Kiểm tra dạng sóng hệ thống điều khiển kim phun (EDU)

 

Kiểm tra kết nối

Tình trạng

Thông số

B15-6 (#10) - B15-1 (GND)

Khởi động

Dạng sóng chính xác như hình

B15-3 (#20) - B15-1 (GND)

Khởi động

Dạng sóng chính xác như hình

B15-2 (#30) - B15-1 (GND)

Khởi động

Dạng sóng chính xác như hình

B15-5 (#40) - B15-1 (GND)

Khởi động

Dạng sóng chính xác như hình

 

*a

Mặt trước của giắc kết nối

(Hộp điều khiển kim phun (EDU)

 

 

 

- Bước 3: Kết nối lại các đầu nối điều khiển kim phun

Không

Đi đến bước 12

OK

Đi đến bước tiếp theo

 

3. Kiểm tra nguồn của hộp EDU

- Bước 1: Ngắt kết nối hộp EDU

- Bước 2: Đo điện áp theo các giá trị điện áp dưới đây

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0200-injector-circuit-open-obdvietnam8

Hình 8: Đo điện áp theo các giá trị dưới đây

 

Kết nối

Công tắc chìa khóa

Điện áp đo được

B13-8 (B+) – B15-1 (GND)

Bật chìa khóa

9 đến 14V

 

*a

Mặt trước của giắc kết nối

(Hộp điều khiển kim phun (EDU))

 

 

 

 

- Bước 3: Kết nối lại các giắc nối hộp EDU

Không

Đi đến bước 16

OK

Đi đến bước tiếp theo

 

4. Kiểm tra đường dây và giắc kết nối (EDU - ECM)

- Bước 1: Ngắt kết nối hộp EDU

- Bước 2: Ngắt kết nối hộp ECM

- Bước 3: Đo kiểm điện trở theo các giá trị theo bảng sau đây

Kiểm tra kết nối

Tình trạng

Thông số

B15-6 (#10) - D105-50 (#1

Thông mạch

Dưới 1 Ω

B15-3 (#20) - D105-49 (#2)

Thông mạch

Dưới 1 Ω

B15-2 (#30) - D105-48 (#3)

Thông mạch

Dưới 1 Ω

B15-5 (#40) - D105-47 (#4)

Thông mạch

Dưới 1 Ω

B15-7 (INJF) - D105-51 (INJF)

Thông mạch

Dưới 1 Ω

B15-6 (#10) or D105-50 (#1) -mass sườn

Thông mạch

10 kΩ hoặc cao hơn

B15-3 (#20) or D105-49

Thông mạch

10 kΩ hoặc cao hơn

B15-2 (#30) or D105-48 (#3) -mass sườn

Thông mạch

10 kΩ hoặc cao hơn

B15-5 (#40) or D105-47 (#4) - mass sườn

Thông mạch

10 kΩ hoặc cao hơn

B15-7 (INJF) or D105-51 (INJF) - mass sườn

Thông mạch

10 kΩ hoặc cao hơn

 

- Bước 4: Kết nối giắc lại với hộp EDU

- Bước 5: Kết nối giắc lại với hộp ECM

Không

Đi đến bước 16

OK ↓

Đi đến bước tiếp theo

Xem thêm phần 2, tại đây ! 

 


 Công ty Cổ phần OBD Việt Nam  

  • Hotline: 1800 64 64 47 

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất 

 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0182: Fuel Temperature Sensor Circuit Low

Nếu điện áp đầu ra của cảm biến nhiệt độ nhiên liệu dưới 0,1V trong hơn 5,0 giây, ECM xác ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2022

OBD Việt Nam thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2022. OBD Việt Nam xin kính chúc toàn thể Quý ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Dương Lịch 2022

OBD Việt Nam xin kính chúc Qúy Khách hàng, Quý Đối tác và toàn thể nhân viên OBD có ngày ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P2188: System Too Rich At Idle (Bank 1)

ECM kiểm tra giá trị bù nhiên liệu ở chế độ không tải, nếu giá trị trung bình của nó ..

Cọc Liền Tay Autel MS906 Pro, Otofix D1 Trong Đợt Đặt Trước, Nhận Ngay Ưu Đãi Lớn

Bộ đôi máy chẩn đoán Autel MS906 Pro và Otofix D1 đã chính thức được mở đặt trước tại OBD ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi