Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi 003B ABS Warning Light Bulb

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI 003B ABS WARNING LIGHT BULB

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-003b-abs-warning-light-bulb-obdvietnam

 

Thông tin xe: Hyundai County (NB) D4DB 2014 - Hệ thống ABS

003B ABS Warning Light Bulb (Bóng đèn cảnh báo ABS)

 

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI 003B ABS WARNING LIGHT BULB

 

1. Mô tả mã lỗi 003B ABS warning light bulb

Đèn cảnh báo ABS được lắp trên bảng điều khiển, được bật để thông báo cho người lái khi hệ thống điều khiển ABS gặp trục trặc và cần sửa chữa. HECU xuất mã lỗi 003B ABS warning light bulb khi đèn cảnh báo ABS không sáng.

 

“ Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi 003B ABS warning light bulb

- Giắc kết nối tiếp xúc kém và mạch điện bị hư

- Hở mạch điều khiển

- Rơle đèn cảnh báo ABS bị lỗi

 

3. Triệu chứng mã lỗi 003B ABS warning light bulb

- Không sáng đèn ABS khi bị lỗi phanh

- Hệ thống phanh ABS gặp trục trặc

 

4. Vị trí ABS & Brake warning lamp trên xe

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-003b-abs-warning-light-bulb-obdvietnam1

Hình 1: Vị trí ABS & Brake warning lamp trên xe

 

5. Thông số kỹ thuật điện trở cuộn dây rơle cảnh báo ABS

 Điện trở cuộn dây rơle cảnh báo ABS

200 ~ 450 Ω (ở 20℃)

 

6. Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển ABS trên xe

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-003b-abs-warning-light-bulb-obdvietnam2

Hình 2: Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển ABS trên xe

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

  cam-nang-sua-chua-ma-loi-003b-abs-warning-light-bulb-obdvietnam3

Hình 3: Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển ABS trên xe

 

 

QUY TRÌNH SỬA CHỮA MÃ LỖI 003B BÓNG ĐÈN CẢNH BÁO ABS

 

1. Kiểm tra bằng thiết bị chẩn đoán

- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán chuyên hãng Hyundai – Kia GDS với xe

- Bước 2: Bật chìa khóa ON. Động cơ OFF

- Bước 3: Chọn chức năng “ Kiểm tra kích hoạt ”

- Bước 4: Chọn Đèn cảnh báo ABS và thực hiện kiểm tra

Thông số kỹ thuật: Bình thường nếu đèn cảnh báo sáng

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-003b-abs-warning-light-bulb-obdvietnam4

Hình 4: Chức năng kích hoạt đèn cảnh báo ABS trên thiết bị chẩn đoán  chuyên hãng Hyundai – Kia GDS

 

Đèn ABS có sáng không?

Lỗi chập chờn xảy ra bởi tiếp xúc kém trong các giắc nối của bộ cảm biến hoặc bởi HECU không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”

Không

Tới bước tiếp theo ở phía dưới

 

“ Việc chẩn đoán trên các dòng xe hiện nay trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn với sự ra đời của các dòng máy chẩn đoán, xem thêm dòng máy chẩn đoán chuyên hãng và đa năng tại đây:

 

2. Kiểm tra các cực và giắc kết nối

Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.

Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng

Đã tìm ra vấn đề?

Sửa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”

Không

Tới bước tiếp theo bên dưới

 

3. Kiểm tra mạch điều khiển

3.1. Kiểm tra mạch điều khiển

- Bước 1: Tắt OFF chìa khóa

- Bước 2: Ngắt kết nối với giắc HECU (F67)

- Bước 3: Bật ON chìa khóa và động cơ không nổ máy

- Bước 4: Nối mass chân 21 của giắc HECU (F67) với mass thân xe

Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?

Đi đến bước “ Kiểm tra hở mạch”

Không

Tháo bảng đồng hồ đo và kiểm tra tình trạng bóng đèn của đèn cảnh báo ABS.

Thay bóng đèn nếu cần. Nếu bình thường, hãy kiểm tra hở mạch giữa cầu chì của đồng hồ và đèn cảnh báo.

Sửa chữa và thay thế khi cần thiết  sau đó đi đến bước  “ Kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

3.2. Kiểm tra hở mạch

- Bước 1: Tắt OFF chìa khóa

- Bước 2: Ngắt kết nối với rơ le cảnh báo ABS (M65) và HECU (F67)

- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 3 của giắc rơ le (M65) và chân số 21 của giắc HECU (F67)

Thông số: Thông mạch.

Điện trở đo được có như thông số tiêu chuẩn không?

Đi tới bước Kiểm tra bộ phận

Không

Sửa chữa hở mạch giữa chân số 3 của giắc rơ le (M65) và chân số 21 của giắc HECU (F67) và đi tới bước Kiểm tra xe sau sửa chữa

 

4. Kiểm tra bộ phận

- Bước 1: Tắt OFF chìa

- Bước 2: Ngắt kết nối với rơ le cảnh báo ABS (M65)

- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 3 và 5 của rơ le cảnh báo ABS

Tiêu chuẩn: Điện trở cuộn rơ le cảnh báo ABS: 200 ~ 450 Ω (ở 20℃)

- Bước 4: Đo điện trở giữa chân 1 và 4 của rơ le đèn cảnh báo ABS trong khi có cấp nguồn và cắt nguồn B + cho chân 3 và 5 của rơ le đèn cảnh báo ABS

Tiêu chuẩn: Thông mạch (Khi cấp nguồn), vô cùng lớn (Khi cắt nguồn B+)

Điện trở đo được có như tiêu chuẩn không?

Đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

Không

Thay thế rơ le và đi đến “kiểm tra xe sau sửa chữa”

Lặp lại bước Kiểm tra bộ phận một vài lần nữa

 

5. Kiểm tra sau sửa chữa

Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa bằng máy chẩn đoán.

- Bước 1: Kết nối GDS và chọn chế độ “Phân tích DTC”

- Bước 2: Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “DTC Readiness Flag” hiển thị “Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.

- Bước 3: Đọc thông số “DTC Status”

Thông số có hiển thị “Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?

Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC

Không

Áp dụng quy trình xử lý sự cố

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !

Xem thêm


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – OBD News Số 22

Bản tin công nghệ ô tô số 22 của OBD Việt Nam sẽ mang đến cho Anh/Em nhiều tin tức ..

Hướng Dẫn Cài Đặt Hộp Cruise Control Module (C-Cm) Ford Wildtrak 2017 Bằng Phần Mềm Ford IDS

Cài đặt (Programming) là một trong những tính năng đặc biệt nổi bật trên phần mềm Ford IDS. Cùng OBD ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0480: Cooling Fan Relay 1 Control Circuit (Short To Battery)

Mô-đun điều khiển động cơ (ECM) điều khiển hoạt động của quạt làm mát tốc độ thấp bằng cách nối ..

Hướng Dẫn Cài Mã Kim Phun Cummins Isx12/Ix15 Cm2350

Cài mã kim phun là một trong những tính năng cài đặt nâng cao và nổi bật nhất trên phần ..

Hướng Dẫn Cài Đặt Thước Lái Ford Ranger Biturbo 2.0 2021 Bằng Phần Mềm Chuyên Hãng FDRS

Ford Ranger Biturbo 2.0 2021 không thể sử dụng phần mềm IDS để cài đặt lại thước lái mà phải ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi