Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi 003B ABS Warning Light Bulb
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI 003B ABS WARNING LIGHT BULB
Thông tin xe: Hyundai County (NB) D4DB 2014 - Hệ thống ABS
003B ABS Warning Light Bulb (Bóng đèn cảnh báo ABS)
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI 003B ABS WARNING LIGHT BULB
1. Mô tả mã lỗi 003B ABS warning light bulb
Đèn cảnh báo ABS được lắp trên bảng điều khiển, được bật để thông báo cho người lái khi hệ thống điều khiển ABS gặp trục trặc và cần sửa chữa. HECU xuất mã lỗi 003B ABS warning light bulb khi đèn cảnh báo ABS không sáng.
“ Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi 003B ABS warning light bulb
- Giắc kết nối tiếp xúc kém và mạch điện bị hư
- Hở mạch điều khiển
- Rơle đèn cảnh báo ABS bị lỗi
3. Triệu chứng mã lỗi 003B ABS warning light bulb
- Không sáng đèn ABS khi bị lỗi phanh
- Hệ thống phanh ABS gặp trục trặc
4. Vị trí ABS & Brake warning lamp trên xe
Hình 1: Vị trí ABS & Brake warning lamp trên xe
5. Thông số kỹ thuật điện trở cuộn dây rơle cảnh báo ABS
Điện trở cuộn dây rơle cảnh báo ABS |
200 ~ 450 Ω (ở 20℃) |
6. Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển ABS trên xe
Hình 2: Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển ABS trên xe
“ Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
Hình 3: Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển ABS trên xe
QUY TRÌNH SỬA CHỮA MÃ LỖI 003B BÓNG ĐÈN CẢNH BÁO ABS
1. Kiểm tra bằng thiết bị chẩn đoán
- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán chuyên hãng Hyundai – Kia GDS với xe
- Bước 2: Bật chìa khóa ON. Động cơ OFF
- Bước 3: Chọn chức năng “ Kiểm tra kích hoạt ”
- Bước 4: Chọn Đèn cảnh báo ABS và thực hiện kiểm tra
Thông số kỹ thuật: Bình thường nếu đèn cảnh báo sáng
Hình 4: Chức năng kích hoạt đèn cảnh báo ABS trên thiết bị chẩn đoán chuyên hãng Hyundai – Kia GDS
Đèn ABS có sáng không?
Có |
Lỗi chập chờn xảy ra bởi tiếp xúc kém trong các giắc nối của bộ cảm biến hoặc bởi HECU không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” |
Không |
Tới bước tiếp theo ở phía dưới |
“ Việc chẩn đoán trên các dòng xe hiện nay trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn với sự ra đời của các dòng máy chẩn đoán, xem thêm dòng máy chẩn đoán chuyên hãng và đa năng tại đây:
- Máy chẩn đoán chuyên hãng cho dòng xe Hyundai - Kia, GDS VCI
- Máy chẩn đoán đa năng tiếng Việt trên nhiều dòng xe
2. Kiểm tra các cực và giắc kết nối
Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.
Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng
Đã tìm ra vấn đề?
Có |
Sửa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” |
Không |
Tới bước tiếp theo bên dưới |
3. Kiểm tra mạch điều khiển
3.1. Kiểm tra mạch điều khiển
- Bước 1: Tắt OFF chìa khóa
- Bước 2: Ngắt kết nối với giắc HECU (F67)
- Bước 3: Bật ON chìa khóa và động cơ không nổ máy
- Bước 4: Nối mass chân 21 của giắc HECU (F67) với mass thân xe
Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
Có |
Đi đến bước “ Kiểm tra hở mạch” |
Không |
Tháo bảng đồng hồ đo và kiểm tra tình trạng bóng đèn của đèn cảnh báo ABS. Thay bóng đèn nếu cần. Nếu bình thường, hãy kiểm tra hở mạch giữa cầu chì của đồng hồ và đèn cảnh báo. Sửa chữa và thay thế khi cần thiết sau đó đi đến bước “ Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
3.2. Kiểm tra hở mạch
- Bước 1: Tắt OFF chìa khóa
- Bước 2: Ngắt kết nối với rơ le cảnh báo ABS (M65) và HECU (F67)
- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 3 của giắc rơ le (M65) và chân số 21 của giắc HECU (F67)
Thông số: Thông mạch.
Điện trở đo được có như thông số tiêu chuẩn không?
Có |
Đi tới bước Kiểm tra bộ phận |
Không |
Sửa chữa hở mạch giữa chân số 3 của giắc rơ le (M65) và chân số 21 của giắc HECU (F67) và đi tới bước Kiểm tra xe sau sửa chữa |
4. Kiểm tra bộ phận
- Bước 1: Tắt OFF chìa
- Bước 2: Ngắt kết nối với rơ le cảnh báo ABS (M65)
- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 3 và 5 của rơ le cảnh báo ABS
Tiêu chuẩn: Điện trở cuộn rơ le cảnh báo ABS: 200 ~ 450 Ω (ở 20℃)
- Bước 4: Đo điện trở giữa chân 1 và 4 của rơ le đèn cảnh báo ABS trong khi có cấp nguồn và cắt nguồn B + cho chân 3 và 5 của rơ le đèn cảnh báo ABS
Tiêu chuẩn: Thông mạch (Khi cấp nguồn), vô cùng lớn (Khi cắt nguồn B+)
Điện trở đo được có như tiêu chuẩn không?
Có |
Đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
Không |
Thay thế rơ le và đi đến “kiểm tra xe sau sửa chữa” Lặp lại bước Kiểm tra bộ phận một vài lần nữa |
5. Kiểm tra sau sửa chữa
Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa bằng máy chẩn đoán.
- Bước 1: Kết nối GDS và chọn chế độ “Phân tích DTC”
- Bước 2: Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “DTC Readiness Flag” hiển thị “Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.
- Bước 3: Đọc thông số “DTC Status”
Thông số có hiển thị “Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?
Có |
Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC |
Không |
Áp dụng quy trình xử lý sự cố |
KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !
Xem thêm
- Cẩm nang sửa chữa ô tô
- Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
- Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
- OBD2 Interface là gì? Thiết bị kết nối chẩn đoán mini ELM327
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
- Chức năng thiết bị chẩn đoán lỗi KONNWEI, những máy chẩn đoán ô tô tốt
- Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
- Tại Sao Thinkcar Là Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Chẩn Đoán Ô Tô Hiện Đại?
- Kinh Nghiệm Chọn Mua Máy Đọc Lỗi Ô Tô Cho Gara Mới Bắt Đầu
- Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
- Tăng Năng Suất Gara Với Thinktool Master 2 – Bí Quyết Tối Ưu Hóa Sửa Chữa
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi