Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C0800 03: Power Supply Circuit Low Voltage

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI C0800 03: POWER SUPPLY CIRCUIT LOW VOLTAGE

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-c0800-03-power-supply-circuit-low-voltage-obdvietnam

 

Thông tin xe: Chevrolet Spark 2011 - Hệ thống ABS

C0800 03: Power Supply Circuit Low Voltage (Lỗi mạch cấp nguồn dương điện áp thấp)

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI C0800 03: POWER SUPPLY CIRCUIT LOW VOLTAGE

1. Mô tả mã lỗi C0800 03: Power supply circuit low voltage

Mô-đun điều khiển phanh điện tử (EBCM) giám sát mức điện áp có sẵn cho hoạt động của hệ thống. Tình trạng điện áp thấp ngăn hệ thống hoạt động chính xác.

 

Nếu mức điện áp quá cao, hệ thống có thể bị hư hỏng. Khi EBCM phát hiện tình trạng điện áp cao, EBCM sẽ ngắt rơ le hệ thống để loại bỏ điện áp bình khỏi van điện từ và mô tơ bơm.

 

Mã lỗi sẽ xuất hiện trong các điều kiện sau đây tồn tại trong 0,5 giây:

  • Khi hệ thống không hoạt động, điện áp hệ thống nhỏ hơn 8,8V
  • Khi hệ thống đang hoạt động hoặc đứng yên, điện áp hệ thống nhỏ hơn 8,4V

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi C0800 03

  • Lỗi hệ thống sạc
  • Điện bình sạc vào quá nhiều
  • Điện áp bình quá thấp
  • Lỗi hệ thống nguồn mass thân xe

 

3. Triệu chứng mã lỗi C0800 03

  • Sáng đèn cảnh báo phanh
  • Sáng đèn cảnh báo ABS
  • Phanh ABS không hoạt động

 

4. Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển ABS

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-c0800-03-power-supply-circuit-low-voltage-obdvietnam1

Hình 1: Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển ABS

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

QUY TRÌNH SỬA CHỮA MÃ LỖI C0800 03: LỖI MẠCH CẤP NGUỒN DƯƠNG ĐIỆN ÁP THẤP

1. Xác nhận hệ thống và mạch điều khiển

- Kết nối máy chẩn đoán với xe, xóa DTC sau đó lái xe trên đường thẳng với tốc độ lớn hơn 20 km/h (13 mph)

 

Việc chẩn đoán trên các dòng xe hiện nay trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn với sự ra đời của các dòng máy chẩn đoán, xem thêm dòng máy chẩn đoán chuyên hãng và đa năng tại đây:

 

2. Kiểm tra hệ thống và mạch điều khiển

- Bước 1: Đo điện áp tại các cực của bình ắc quy

- Bước 2: Kết nối với thiết bị chẩn đoán, hãy quan sát thông số trạng thái: công tắc hệ thống, điện áp bình ắc quy trong danh sách dữ liệu ABS. Xác minh rằng điện áp cực bình ắc quy và điện áp chìa khóa điện không chênh lệch quá 1V

Tiêu chuẩn: khoảng 1V

Điện áp đo được như thế nào?

Lớn hơn 1V

Đi tới bước Kiểm tra mạch mass của EBCM

Nhỏ hơn 1V

Đi tới bước Kiểm tra hoặc thay thế EBCM

 

- Bước 3: Khởi động động cơ và cho phép đánh dấu, sử dụng máy đọc lỗi để kiểm tra xem DTC có được đặt thành hiện tại hay không

Đi tới các bước tiếp theo

 

- Bước 4: Tắt chìa khóa điện, ngắt kết nối hộp EBCM

- Bước 5: Kiểm tra điện trở nhỏ hơn 1 ohm giữa chân mạch nguồn mass và mass thân xe. Nếu lớn hơn dải quy định, hãy kiểm tra các mạch nguồn mass xem có điện trở cao / hở không

- Bước 6: Kết nối thiết bị DMM đo điện áp giữa chân mạch cấp nguồn và các chân mạch nguồn mass

Tiêu chuẩn: 12V

Điện áp đo được có như tiêu chuẩn không?

Thay hộp EBCM và đi tới bước Thực hiện xác minh sửa chữa chẩn đoán sau khi hoàn thành quy trình chẩn đoán

Không

Đi tới bước Thực hiện xác minh sửa chữa chẩn đoán sau khi hoàn thành quy trình chẩn đoán

 

3. Thực hiện xác minh sửa chữa chẩn đoán sau khi hoàn thành quy trình chẩn đoán

- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán

- Bước 2: Bật chìa khóa điện

- Bước 3: Xóa lỗi

- Bước 4: Đọc lại lỗi

Lỗi có còn xuất hiện không?

Thực hiện lại quy trình chẩn đoán

Không

Kết thúc chẩn đoán.

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !

Xem thêm


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc

Thinktool Master CV - Máy chẩn đoán xe thương mại mạnh mẽ, đa năng với ECU Flash, ADAS, Topology Mapping. ..

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu

Anh/Em đang tìm kiếm kiến thức chuyên sâu về cảm biến và ECU để nâng cao kỹ năng chẩn đoán ..

Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?

Anh/Em đang băn khoăn không biết nên đầu tư bao nhiêu cho thiết bị chẩn đoán ô tô? Tìm hiểu ..

Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam

Tháng 11 này, OBD mang đến cho Quý Khách hàng chương trình khuyến mãi dịch vụ “MS906 Pro tháng 11 ..

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda

Tải ngay Cẩm nang TVDV Mazda để nắm vững quy trình 12 bước, kỹ năng xử lý khiếu nại, chính ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.