Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C0800 03: Power Supply Circuit Low Voltage
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI C0800 03: POWER SUPPLY CIRCUIT LOW VOLTAGE
Thông tin xe: Chevrolet Spark 2011 - Hệ thống ABS
C0800 03: Power Supply Circuit Low Voltage (Lỗi mạch cấp nguồn dương điện áp thấp)
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI C0800 03: POWER SUPPLY CIRCUIT LOW VOLTAGE
1. Mô tả mã lỗi C0800 03: Power supply circuit low voltage
Mô-đun điều khiển phanh điện tử (EBCM) giám sát mức điện áp có sẵn cho hoạt động của hệ thống. Tình trạng điện áp thấp ngăn hệ thống hoạt động chính xác.
Nếu mức điện áp quá cao, hệ thống có thể bị hư hỏng. Khi EBCM phát hiện tình trạng điện áp cao, EBCM sẽ ngắt rơ le hệ thống để loại bỏ điện áp bình khỏi van điện từ và mô tơ bơm.
Mã lỗi sẽ xuất hiện trong các điều kiện sau đây tồn tại trong 0,5 giây:
- Khi hệ thống không hoạt động, điện áp hệ thống nhỏ hơn 8,8V
- Khi hệ thống đang hoạt động hoặc đứng yên, điện áp hệ thống nhỏ hơn 8,4V
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi C0800 03
- Lỗi hệ thống sạc
- Điện bình sạc vào quá nhiều
- Điện áp bình quá thấp
- Lỗi hệ thống nguồn mass thân xe
3. Triệu chứng mã lỗi C0800 03
- Sáng đèn cảnh báo phanh
- Sáng đèn cảnh báo ABS
- Phanh ABS không hoạt động
4. Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển ABS
Hình 1: Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển ABS
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
QUY TRÌNH SỬA CHỮA MÃ LỖI C0800 03: LỖI MẠCH CẤP NGUỒN DƯƠNG ĐIỆN ÁP THẤP
1. Xác nhận hệ thống và mạch điều khiển
- Kết nối máy chẩn đoán với xe, xóa DTC sau đó lái xe trên đường thẳng với tốc độ lớn hơn 20 km/h (13 mph)
Việc chẩn đoán trên các dòng xe hiện nay trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn với sự ra đời của các dòng máy chẩn đoán, xem thêm dòng máy chẩn đoán chuyên hãng và đa năng tại đây:
- Máy chẩn đoán chuyên hãng cho dòng xe Hyundai - Kia, GDS VCI
- Máy chẩn đoán đa năng tiếng Việt trên nhiều dòng xe
2. Kiểm tra hệ thống và mạch điều khiển
- Bước 1: Đo điện áp tại các cực của bình ắc quy
- Bước 2: Kết nối với thiết bị chẩn đoán, hãy quan sát thông số trạng thái: công tắc hệ thống, điện áp bình ắc quy trong danh sách dữ liệu ABS. Xác minh rằng điện áp cực bình ắc quy và điện áp chìa khóa điện không chênh lệch quá 1V
Tiêu chuẩn: khoảng 1V
Điện áp đo được như thế nào?
Lớn hơn 1V |
Đi tới bước Kiểm tra mạch mass của EBCM |
Nhỏ hơn 1V |
Đi tới bước Kiểm tra hoặc thay thế EBCM |
- Bước 3: Khởi động động cơ và cho phép đánh dấu, sử dụng máy đọc lỗi để kiểm tra xem DTC có được đặt thành hiện tại hay không
Có |
Đi tới các bước tiếp theo |
- Bước 4: Tắt chìa khóa điện, ngắt kết nối hộp EBCM
- Bước 5: Kiểm tra điện trở nhỏ hơn 1 ohm giữa chân mạch nguồn mass và mass thân xe. Nếu lớn hơn dải quy định, hãy kiểm tra các mạch nguồn mass xem có điện trở cao / hở không
- Bước 6: Kết nối thiết bị DMM đo điện áp giữa chân mạch cấp nguồn và các chân mạch nguồn mass
Tiêu chuẩn: 12V
Điện áp đo được có như tiêu chuẩn không?
Có |
Thay hộp EBCM và đi tới bước Thực hiện xác minh sửa chữa chẩn đoán sau khi hoàn thành quy trình chẩn đoán |
Không |
Đi tới bước Thực hiện xác minh sửa chữa chẩn đoán sau khi hoàn thành quy trình chẩn đoán |
3. Thực hiện xác minh sửa chữa chẩn đoán sau khi hoàn thành quy trình chẩn đoán
- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán
- Bước 2: Bật chìa khóa điện
- Bước 3: Xóa lỗi
- Bước 4: Đọc lại lỗi
Lỗi có còn xuất hiện không?
Có |
Thực hiện lại quy trình chẩn đoán |
Không |
Kết thúc chẩn đoán. |
KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !
Xem thêm
- Cẩm nang sửa chữa ô tô
- Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
- Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
- OBD2 Interface là gì? Thiết bị kết nối chẩn đoán mini ELM327
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
- Chức năng thiết bị chẩn đoán lỗi KONNWEI, những máy chẩn đoán ô tô tốt
- Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
- Tại Sao Thinkcar Là Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Chẩn Đoán Ô Tô Hiện Đại?
- Kinh Nghiệm Chọn Mua Máy Đọc Lỗi Ô Tô Cho Gara Mới Bắt Đầu
- Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
- Tăng Năng Suất Gara Với Thinktool Master 2 – Bí Quyết Tối Ưu Hóa Sửa Chữa
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi