Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C0800 03: Power Supply Circuit Low Voltage

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI C0800 03: POWER SUPPLY CIRCUIT LOW VOLTAGE

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-c0800-03-power-supply-circuit-low-voltage-obdvietnam

 

Thông tin xe: Chevrolet Spark 2011 - Hệ thống ABS

C0800 03: Power Supply Circuit Low Voltage (Lỗi mạch cấp nguồn dương điện áp thấp)

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI C0800 03: POWER SUPPLY CIRCUIT LOW VOLTAGE

1. Mô tả mã lỗi C0800 03: Power supply circuit low voltage

Mô-đun điều khiển phanh điện tử (EBCM) giám sát mức điện áp có sẵn cho hoạt động của hệ thống. Tình trạng điện áp thấp ngăn hệ thống hoạt động chính xác.

 

Nếu mức điện áp quá cao, hệ thống có thể bị hư hỏng. Khi EBCM phát hiện tình trạng điện áp cao, EBCM sẽ ngắt rơ le hệ thống để loại bỏ điện áp bình khỏi van điện từ và mô tơ bơm.

 

Mã lỗi sẽ xuất hiện trong các điều kiện sau đây tồn tại trong 0,5 giây:

  • Khi hệ thống không hoạt động, điện áp hệ thống nhỏ hơn 8,8V
  • Khi hệ thống đang hoạt động hoặc đứng yên, điện áp hệ thống nhỏ hơn 8,4V

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi C0800 03

  • Lỗi hệ thống sạc
  • Điện bình sạc vào quá nhiều
  • Điện áp bình quá thấp
  • Lỗi hệ thống nguồn mass thân xe

 

3. Triệu chứng mã lỗi C0800 03

  • Sáng đèn cảnh báo phanh
  • Sáng đèn cảnh báo ABS
  • Phanh ABS không hoạt động

 

4. Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển ABS

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-c0800-03-power-supply-circuit-low-voltage-obdvietnam1

Hình 1: Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển ABS

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

QUY TRÌNH SỬA CHỮA MÃ LỖI C0800 03: LỖI MẠCH CẤP NGUỒN DƯƠNG ĐIỆN ÁP THẤP

1. Xác nhận hệ thống và mạch điều khiển

- Kết nối máy chẩn đoán với xe, xóa DTC sau đó lái xe trên đường thẳng với tốc độ lớn hơn 20 km/h (13 mph)

 

Việc chẩn đoán trên các dòng xe hiện nay trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn với sự ra đời của các dòng máy chẩn đoán, xem thêm dòng máy chẩn đoán chuyên hãng và đa năng tại đây:

 

2. Kiểm tra hệ thống và mạch điều khiển

- Bước 1: Đo điện áp tại các cực của bình ắc quy

- Bước 2: Kết nối với thiết bị chẩn đoán, hãy quan sát thông số trạng thái: công tắc hệ thống, điện áp bình ắc quy trong danh sách dữ liệu ABS. Xác minh rằng điện áp cực bình ắc quy và điện áp chìa khóa điện không chênh lệch quá 1V

Tiêu chuẩn: khoảng 1V

Điện áp đo được như thế nào?

Lớn hơn 1V

Đi tới bước Kiểm tra mạch mass của EBCM

Nhỏ hơn 1V

Đi tới bước Kiểm tra hoặc thay thế EBCM

 

- Bước 3: Khởi động động cơ và cho phép đánh dấu, sử dụng máy đọc lỗi để kiểm tra xem DTC có được đặt thành hiện tại hay không

Đi tới các bước tiếp theo

 

- Bước 4: Tắt chìa khóa điện, ngắt kết nối hộp EBCM

- Bước 5: Kiểm tra điện trở nhỏ hơn 1 ohm giữa chân mạch nguồn mass và mass thân xe. Nếu lớn hơn dải quy định, hãy kiểm tra các mạch nguồn mass xem có điện trở cao / hở không

- Bước 6: Kết nối thiết bị DMM đo điện áp giữa chân mạch cấp nguồn và các chân mạch nguồn mass

Tiêu chuẩn: 12V

Điện áp đo được có như tiêu chuẩn không?

Thay hộp EBCM và đi tới bước Thực hiện xác minh sửa chữa chẩn đoán sau khi hoàn thành quy trình chẩn đoán

Không

Đi tới bước Thực hiện xác minh sửa chữa chẩn đoán sau khi hoàn thành quy trình chẩn đoán

 

3. Thực hiện xác minh sửa chữa chẩn đoán sau khi hoàn thành quy trình chẩn đoán

- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán

- Bước 2: Bật chìa khóa điện

- Bước 3: Xóa lỗi

- Bước 4: Đọc lại lỗi

Lỗi có còn xuất hiện không?

Thực hiện lại quy trình chẩn đoán

Không

Kết thúc chẩn đoán.

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !

Xem thêm


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0182: Fuel Temperature Sensor Circuit Low

Nếu điện áp đầu ra của cảm biến nhiệt độ nhiên liệu dưới 0,1V trong hơn 5,0 giây, ECM xác ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2022

OBD Việt Nam thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2022. OBD Việt Nam xin kính chúc toàn thể Quý ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Dương Lịch 2022

OBD Việt Nam xin kính chúc Qúy Khách hàng, Quý Đối tác và toàn thể nhân viên OBD có ngày ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P2188: System Too Rich At Idle (Bank 1)

ECM kiểm tra giá trị bù nhiên liệu ở chế độ không tải, nếu giá trị trung bình của nó ..

Cọc Liền Tay Autel MS906 Pro, Otofix D1 Trong Đợt Đặt Trước, Nhận Ngay Ưu Đãi Lớn

Bộ đôi máy chẩn đoán Autel MS906 Pro và Otofix D1 đã chính thức được mở đặt trước tại OBD ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi