Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0611: Fuel Injector Control Module Performance

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0611: FUEL INJECTOR CONTROL MODULE PERFORMANCE

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0611-fuel-injector-control-module-performance-obdvietnam

 

Thông tin xe: Hyundai Universe (PY) 2014 động cơ D6CB - Euro 4

P0611: Fuel Injector Control Module Performance - Hiệu suất môđun điều khiển kim phun

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0611: FUEL INJECTOR CONTROL MODULE PERFORMANCE

Nếu nguồn cấp đến ETCM từ ắc quy, ETCM sẽ làm việc. ETCM nhận tín hiệu từ cảm biến trục khuỷu và cảm biến vị trí bàn đạp ga… Sau khi bộ điều khiển và EEPROM so sánh và tính toán điều khiển hợp lý dựa vào các tín hiệu đầu vào, ETCM sẽ điều khiển kim phun, van solenoid và rơ le phù hợp với điều kiện lái xe. ETCM có đặc tính cắt nhiên liệu từ hệ thống điều khiển để bảo vệ hệ thống và giảm nguy cơ dẫn đến hệ thống điều khiển sai.

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

1. Mô tả mã lỗi P0611: Fuel injector control module performance

  • Mã lỗi sẽ xuất hiện khi phần mềm và phần cứng của ETCM bị hư hỏng. Không thể khởi động được động cơ. Đèn báo lỗi động cơ sẽ sáng lên khi bật chìa khóa.

 

2. Nguyên nhân hư hỏng

  • Lỗi ETCM (phần mềm hoặc phần cứng)

 

3. Triệu chứng mã lỗi P0611

- Động cơ không nổ được

- Đèn báo lỗi động cơ sáng

 

4. Vị trí môđun điều khiển kim phun

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0611-fuel-injector-control-module-performance-obdvietnam1

Hình 1: Vị trí môđun điều khiển kim phun

 

5. Sơ đồ mạch điện môđun điều khiển kim phun

  

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0611-fuel-injector-control-module-performance-obdvietnam2

Hình 2: Sơ đồ mạch điện môđun điều khiển kim phun

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0611: HIỆU SUẤT MÔĐUN ĐIỀU KHIỂN KIM PHUN

1. Giám sát dữ liệu bằng máy chẩn đoán

- Bước 1: Thực hiện chẩn đoán mã lỗi

- Bước 2: Tắt chìa khóa và bật công tắc cúp mass

- Bước 3: Kết nối thiết bị chẩn đoán chuyên hãng Hyundai – Kia GDS

- Bước 4: Bật chìa khóa

- Bước 5: Chọn kiểu xe và hệ thống để chẩn đoán, nhấn ENTER

Kiểm tra kết nối giữa xe và thiết bị chẩn đoán?

Đi đến bước kiểm tra “Hệ thống”

Không

Tắt chìa khóa. Ngắt kết nối thiết bị chẩn đoán và làm lại thao tác trên (bước 1 đến bước 4) từ 2 đến 3 lần.

Nếu xuất hiện triệu chứng, đi đến bước tiếp theo.

 

Việc chẩn đoán trên các dòng xe hiện nay trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn với sự ra đời của các dòng máy chẩn đoán, xem thêm dòng máy chẩn đoán chuyên hãng và đa năng tại đây:

 

2.Kiểm tra các chân và giắc kết nối

Nhiều vấn đề trong hệ thống điện xảy ra do các chân và giắc kết nối kém. Lỗi có thể xảy ra với nhiều hệ thống điện, và các hư hỏng về cơ khí hoặc hóa học.

Kiểm tra kỹ các đầu nối xem có bị lỏng, kết nối kém, bị cong, ăn mòn, nhiễm bẩn, hư hỏng không?

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0611-fuel-injector-control-module-performance-obdvietnam3

Hình 3: Kiểm tra các chân và giắc kết nối

 

Đã tìm ra vấn đề?

Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

Không

Đi đến “Kiểm tra mạch tín hiệu”

 

3. Kiểm tra mạch tín hiệu

3.1. Kiểm tra mạch điện áp tín hiệu

- Bước 1: Tắt chìa khóa, bật công tắc cúp mass

- Bước 2: Tháo giắc kết nối MC01

- Bước 3: Đo điện áp giữa chân số 16 của giắc kết nối MC01 và mass sườn, và bật chìa khóa

Thông số kỹ thuật: Xấp xỉ 22V

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0611-fuel-injector-control-module-performance-obdvietnam4

Hình 4: Đo điện áp giữa chân số 16 của giắc kết nối MC01 và mass sườn

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0611-fuel-injector-control-module-performance-obdvietnam5

Hình 5: Thông số kỹ thuật chuẩn của hệ thống

 

Điện áp đo được có đúng với thông số kỹ thuật?

Đi đến “Kiểm tra mạch nguồn”

Không

Đi đến “Kiểm tra hở mạch tín hiệu động cơ”

 

3.2. Kiểm tra hở mạch tín hiệu động cơ

- Bước 1: Tắt chìa khóa, bật công tắc cúp mass

- Bước 2: Ngắt giắc kết nối MC01 và giắc ETCM

- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 16 giắc kết nối MC01 và chân số 18 của giắc ETCM

Thông số kỹ thuật: Thông mạch (dưới 1.0Ω)

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0611-fuel-injector-control-module-performance-obdvietnam6

Hình 6: Đo điện trở giữa chân số 16 giắc kết nối MC01 và chân số 18 của giắc ETCM

 

Điện trở đo được có cùng với thông số kỹ thuật?

Đi đến “Kiểm tra ngắn mạch tín hiệu động cơ”

Không

Sửa chữa hở mạch và đi đến “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

3.3. Kiểm tra ngắn mạch tín hiệu động cơ

- Bước 1: Ngắt giắc kết nối MC01 với giắc ETCM

- Bước 2: Bật chìa khóa, bật công tắc cúp mass

- Bước 3: Đo điện áp giữa chân số 16 giắc kết nối MC01 và mass sườn

Thông số kỹ thuật: Dưới 0~0.1V

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0611-fuel-injector-control-module-performance-obdvietnam7

Hình 7: Đo điện áp giữa chân số 16 giắc kết nối MC01 và mass sườn

 

Điện áp đo được có đúng với thông số kỹ thuật?

Đi đến “Kiểm tra mạch nguồn”

Không

Sửa chữa ngắn mạch và đi đến “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

4. Kiểm tra mạch nguồn

4.1. Kiểm tra điện áp nguồn

- Bước 1: Ngắt kết nối giắc ETCM và nối chân số 2 ra mass

- Bước 2: Bật chìa khóa, bật công tắc cúp mass. Động cơ tắt

- Bước 3: Đo điện áp chân chân 44, 60, 61, 62 của giắc ETCM và mass sườn

Thông số kỹ thuật: Điện áp ắc quy

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0611-fuel-injector-control-module-performance-obdvietnam8

Hình 8: Đo điện áp chân chân 44, 60, 61, 62 của giắc ETCM và mass sườn

 

Điện áp đo được có đúng với thông số kỹ thuật?

Đi đến “Kiểm tra mạch điều khiển mass”

Không

Đi đến “Kiểm tra hở mạch nguồn”

 

4.2. Kiểm tra hở mạch nguồn

- Bước 1: Tắt chìa khóa, bật công tắc cúp mass

- Bước 2: Ngắt kết nối giắc Relay nguồn ECT và giắc ETCM

- Bước 3: Đo điện trở chân số 60, 61, 62 giắc ETCM và chân số 87 giắc Relay nguồn ECT

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0611-fuel-injector-control-module-performance-obdvietnam9

Hình 9: Đo điện trở chân số 60, 61, 62 giắc ETCM và chân số 87 giắc Relay nguồn ECT

 

- Bước 4: Tháo cầu chì số 4 (5A). Đo điện trở giữa chân cầu chì số 4 chân số 44 của giắc ETCM

Thông số kỹ thuật: Liên tục (dưới 1.0Ω)

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0611-fuel-injector-control-module-performance-obdvietnam10

Hình 10: Đo điện trở giữa chân cầu chì số 4 chân số 44 của giắc ETCM

 

Điện trở đo được có cùng với thông số kỹ thuật?

Đi đến “Kiểm tra mass”

Không

Sửa chữa hở mạch và đi đến “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

5. Kiểm tra mass

5.1. Kiểm tra sự sụt điện áp

- Bước 1: Ngắt kết nối giắc ETCM

- Bước 2: Bật chìa khóa, bật công tắc cúp mass. Động cơ tắt

- Bước 3: Đo chân số 57, 58, 59 của giắc ETCM và mass sườn

Thông số kỹ thuật: Dưới 200mV

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0611-fuel-injector-control-module-performance-obdvietnam11

Hình 11: Đo chân số 57, 58, 59 của giắc ETCM và mass sườn

 

Độ sụt áp có đúng với thông số kỹ thuật?

Đi đến “Kiểm tra hở mass”

Không

Sửa chữa kết nối kém đến mass và đi đến “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

5.2. Kiểm tra hở mass

- Bước 1: Tắt chìa khóa, bật công tắc cúp mass

- Bước 2: Ngắt kết nối giắc ETCM

- Bước 3: Đo điện trở giữa chân 57, 58, 59 của giắc ETCM và mass sườn

Thông số kỹ thuật: Thông tin  (dưới 1.0 Ω)

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0611-fuel-injector-control-module-performance-obdvietnam12

Hình 12: Đo điện trở giữa chân 57, 58, 59 của giắc ETCM và mass sườn

 

Điện trở đo được có cùng với thông số kỹ thuật?

Đi đến “Kiểm tra bộ phận”

Không

Sửa chữa hở mạch và đi đến “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

6. Kiểm tra bộ phận

- Bước 1: Kiểm tra ETCM

- Bước 2: Tắt chìa khoá

- Bước 3: Tháo hộp ETCM

- Bước 4: Kiểm tra ETCM bằng mắt thường xem có bị dính nước, có mùi khét bên trong mạch hay không

- Bước 5: Lắp lại ETCM và thực hiện quy trình xử lý mã lỗi

Quy trình chẩn đoán xử lý mã lỗi bình thường?

Đi đến “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

Không

Thay thế hộp ETCM và đi đến “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

  

Trong một số trường hợp, hộp ETCM không bị lỗi. Trước khi thay hộp ETCM thì hãy kiểm tra tiếp xúc của giắc kết nối. và kiểm tra điều kiện nguồn ra và vào của ETCM.

7. Kiểm tra xe sau sửa chữa

- Bước 1: Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa

- Bước 2: Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi DTC”

- Bước 3: Sử dụng máy chẩn đoán, xoá mã lỗi

- Bước 4: Vận hành xe với điều kiện mã lỗi DTC cho phép trong phần thông tin chung

Có bất kỳ mã lỗi nào hiện không?

Đi đến áp dụng quy trình xử lý mã lỗi DTC

Không

Hệ thống đang thực hiện đúng theo thông số kỹ thuật ở thời điểm hiện tại

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !

 

Xem thêm


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

 

 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chương Trình Khuyến Mãi 30/4-1/5 : Khuyến Mãi Tưng Bừng – Mừng Đại Lễ

Mừng Đại Lễ OBD Việt Nam khuyến mãi cực sốc các dòng máy chẩn đoán tham gia ngay cùng OBD ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác lịch ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Về Hệ Thống Common Rail Fuel Diesel

OBD Việt Nam xin dành tặng đến các Anh/Em bộ tài liệu về hệ thống Common Rail Fuel Diesel giúp ..

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Máy Chẩn Đoán Autel Mx900 Và Autel Ds900

Việc cập nhật phần mềm cho chiếc máy chẩn đoán là hoàn toàn cần thiết, chúng ta cần thường xuyên ..

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi